RE: Phải lỗi của Cap hay không?
Bác nói về hiện tượng nhồi ga nhưng xe lên chậm và phải nhấp thì xe em cũng bị nhưng KTV nói đó là bình thường và nhịp ga nhẹ nhàng máy tăng tốc tốt hơn ( nhắc lại lời của Bác SmartCar :Đặc điểm động cơ của CAP là moment lớn ở tốc độ vòng tua thấp nên mới có hiện tượng trên).
Bác nói về hiện tượng nhồi ga nhưng xe lên chậm và phải nhấp thì xe em cũng bị nhưng KTV nói đó là bình thường và nhịp ga nhẹ nhàng máy tăng tốc tốt hơn ( nhắc lại lời của Bác SmartCar :Đặc điểm động cơ của CAP là moment lớn ở tốc độ vòng tua thấp nên mới có hiện tượng trên).
RE: Phải lỗi của Cap hay không?
Trong Forum này có bác đã post đồ thị tăng và giảm tốc số tự động theo cảm biến ga rồi đó. Đúng là phải nhấp ga, để tăng tốc đó.Trích đoạn: CapnTennisFan
- Về chuyện trễ ga, xe e cũng thế, nhưng e thường khắc phục bằng cách nhịp ga, tức là khi nhấn ga lúc đề pa số 1 hoặc 2, ga không lên liền, các bác càng nhấn thêm ga xe càng lịm đi thôi, vì nhấn nhanh quá. Nhấc chân ga, rồi vào lại thì lần 2 có vào nhanh tí xe vẫn vọt. Nhiều lúc bóc phét với mọi người, xe này để đua, nên ga phải nhịp nhịp cho nó ác. Với e điều này cũng lái dễ dàng hơn. Khi dừng xe đèn đỏ, e nhịp ga khi phía trước đã có khỏang cách an toàn rồi, xe vọt lên liền như vậy rất an tòan, khi mà lần đầu lỡ nhấn ga nhanh. e không biết phải do phun xăng điện tử nên như thế không, nhưng cảm thấy dễ chịu hơn, nếu lái như vậy.
Đó là 1 số kinh nghiệm của riêng e về Cap. Bác nào có kinh nghiệm nào hay hơn, xin chia sẻ. Rất ám ơn.
Last edited by a moderator:
RE: Phải lỗi của Cap hay không?
Chào các bác.
E gửi cho các bác xem nhận xét của thằng bạn về Cap.
Cùng đi có 2 thằng bạn, 1 người Mỹ và 1 người Singapore. Thằng Mỹ lái SUV Jeep ở Mỹ, thằng kia lái Honda Accord 2.4 ở Sing. Nó hỏi muốn kiểm tra về điều gì của xe, e muốn nó kiểm tra tất cả các điều kiện vận hành của xe.
Nó nói rất khó để đưa ra nhận xét toàn bộ với 1 vài vòng đi xe. Trước tiên kiểm tra về power. Nó đi số 1 tới khi vòng tua đạt 3000 rpm, sang số 2 cũng đạt vòng tua khỏang 3000rpm, mới sang số 3, xe chạy cực bốc, tăng tốc rất nhanh. Nó bảo xe rất mạnh. Vào cua, nó chơi 1 phát ở tốc độ trên 80km/h, rất ngọt. Nó nói tao biểu diễn giống Michael Schumaker rồi. Everything is fine!!! Tại sao mày lại complain.
Hỏi về độ ồn. Nó nói bình thường chứ có ồn đâu. Vì vết bánh lớn nên ồn hơn xe có vết bánh nhỏ. Bình thường. Với lại Cap là twíncam (DOHC), nên động cơ ồn hơn so với xe singlecam. Bình thường luôn.
Bảo nó điều hòa không mát. Nó nói bình thường luôn. nó nói do e khi muốn lạnh mau mà mở cả gió mặt và gió sàn, thì chỉ có nóng thôi. Hãy mở cjỉ gió mặt và hướng cửa gió lên trên. Gió sẽ làm mát phần trên nóc xe và nặng hơn do lạnh hơn nên sẽ chìm xuống và đối lưu về máy, làm không khí trong xe đối lưu tốt nên mau lạnh hơn, e cũng thấy thế thật. Do không khí được lưu thông, nên tạo cảm giác lạnh rất mau.
Chào các bác.
E gửi cho các bác xem nhận xét của thằng bạn về Cap.
Cùng đi có 2 thằng bạn, 1 người Mỹ và 1 người Singapore. Thằng Mỹ lái SUV Jeep ở Mỹ, thằng kia lái Honda Accord 2.4 ở Sing. Nó hỏi muốn kiểm tra về điều gì của xe, e muốn nó kiểm tra tất cả các điều kiện vận hành của xe.
Nó nói rất khó để đưa ra nhận xét toàn bộ với 1 vài vòng đi xe. Trước tiên kiểm tra về power. Nó đi số 1 tới khi vòng tua đạt 3000 rpm, sang số 2 cũng đạt vòng tua khỏang 3000rpm, mới sang số 3, xe chạy cực bốc, tăng tốc rất nhanh. Nó bảo xe rất mạnh. Vào cua, nó chơi 1 phát ở tốc độ trên 80km/h, rất ngọt. Nó nói tao biểu diễn giống Michael Schumaker rồi. Everything is fine!!! Tại sao mày lại complain.
Hỏi về độ ồn. Nó nói bình thường chứ có ồn đâu. Vì vết bánh lớn nên ồn hơn xe có vết bánh nhỏ. Bình thường. Với lại Cap là twíncam (DOHC), nên động cơ ồn hơn so với xe singlecam. Bình thường luôn.
Bảo nó điều hòa không mát. Nó nói bình thường luôn. nó nói do e khi muốn lạnh mau mà mở cả gió mặt và gió sàn, thì chỉ có nóng thôi. Hãy mở cjỉ gió mặt và hướng cửa gió lên trên. Gió sẽ làm mát phần trên nóc xe và nặng hơn do lạnh hơn nên sẽ chìm xuống và đối lưu về máy, làm không khí trong xe đối lưu tốt nên mau lạnh hơn, e cũng thấy thế thật. Do không khí được lưu thông, nên tạo cảm giác lạnh rất mau.
RE: Phải lỗi của Cap hay không?
Kính các bác
Xe của em cũng có hiện tượng này. Em đã nêu một lần từ giữa năm rồi nhưng các bác có vẻ cho là em không biết lái xe. Việc này không phải xaye ra chỉ với số 2 và 3 đâu. Với xe em thì là:
- Để số 3 thì xe sẽ tự động kéo lên (một cách từ từ) tốc độ khoảng 20km/h
- Vào số 4 thì xe sẽ kéo lên 30km/h
- Vào số 5 xe sẽ kéo lên 40km/h.
Điểm chung của tất cae các trường hợp trên là xe sẽ kép để tốc độ vòng máy về 1000rpm.
Như vậy là Cap co tính năng đảm bảo chạy có tải luôn tự động duy trì ở 1000v/p có phải không các bác ?
Kính các bác
Xe của em cũng có hiện tượng này. Em đã nêu một lần từ giữa năm rồi nhưng các bác có vẻ cho là em không biết lái xe. Việc này không phải xaye ra chỉ với số 2 và 3 đâu. Với xe em thì là:
- Để số 3 thì xe sẽ tự động kéo lên (một cách từ từ) tốc độ khoảng 20km/h
- Vào số 4 thì xe sẽ kéo lên 30km/h
- Vào số 5 xe sẽ kéo lên 40km/h.
Điểm chung của tất cae các trường hợp trên là xe sẽ kép để tốc độ vòng máy về 1000rpm.
Như vậy là Cap co tính năng đảm bảo chạy có tải luôn tự động duy trì ở 1000v/p có phải không các bác ?
RE: Phải lỗi của Cap hay không?
Về vụ trễ ga các bác có thể thấy đỡ đi rất nhiều khi các bác ấn nút cắt ESP (sẽ sáng màu hổ phách hình cái ô tô trên đường trơn) ở cạnh đồng hồ thời gian. Khi này độ trễ sẽ giảm hẳn.
Em trộm nghĩ rằng việc chống lật hay trơn trượt gì đó được thực hiện theo nhiều cách trong đó có cách không cho xe vọt phải không các bác?
Về vụ trễ ga các bác có thể thấy đỡ đi rất nhiều khi các bác ấn nút cắt ESP (sẽ sáng màu hổ phách hình cái ô tô trên đường trơn) ở cạnh đồng hồ thời gian. Khi này độ trễ sẽ giảm hẳn.
Em trộm nghĩ rằng việc chống lật hay trơn trượt gì đó được thực hiện theo nhiều cách trong đó có cách không cho xe vọt phải không các bác?
RE: Phải lỗi của Cap hay không?
chắc đúng vậy rồi bác. Xe E Kia Spectra cũng tự động điều chỉnh vòng máy về 800-900 v/p. số 1,2 thả côn nó tự cân = ngay. E thấy tiện lắm, rất ít khi tắt máy. E chạy thử con MAZDA 323 2003 thì không thấy tính năng này.
Trích đoạn: AK47
Kính các bác
Xe của em cũng có hiện tượng này. Em đã nêu một lần từ giữa năm rồi nhưng các bác có vẻ cho là em không biết lái xe. Việc này không phải xaye ra chỉ với số 2 và 3 đâu. Với xe em thì là:
- Để số 3 thì xe sẽ tự động kéo lên (một cách từ từ) tốc độ khoảng 20km/h
- Vào số 4 thì xe sẽ kéo lên 30km/h
- Vào số 5 xe sẽ kéo lên 40km/h.
Điểm chung của tất cae các trường hợp trên là xe sẽ kép để tốc độ vòng máy về 1000rpm.
Như vậy là Cap co tính năng đảm bảo chạy có tải luôn tự động duy trì ở 1000v/p có phải không các bác ?
chắc đúng vậy rồi bác. Xe E Kia Spectra cũng tự động điều chỉnh vòng máy về 800-900 v/p. số 1,2 thả côn nó tự cân = ngay. E thấy tiện lắm, rất ít khi tắt máy. E chạy thử con MAZDA 323 2003 thì không thấy tính năng này.
RE: Phải lỗi của Cap hay không?
Còn điều này nữa các bác. E có cảm giác máy xe thỉnh thỏang bị rốc, gõ xú báp, nhưng nghĩ chắc là do mình lái ở ga nhỏ mà mở vội chân côn, nên chẳng theo dõi thêm kỹ, với lại xe Zace của Toy cũng gõ dữ. Theo các bác như vậy có đúng không, hay phải đem đi kiểm tra.
Còn điều này nữa các bác. E có cảm giác máy xe thỉnh thỏang bị rốc, gõ xú báp, nhưng nghĩ chắc là do mình lái ở ga nhỏ mà mở vội chân côn, nên chẳng theo dõi thêm kỹ, với lại xe Zace của Toy cũng gõ dữ. Theo các bác như vậy có đúng không, hay phải đem đi kiểm tra.