Hạng B2
5/3/10
106
4
18
chạy 60-70-km/h ...
Hungo2 nói:
Mong các bác thông báo những thông tin có ích cho AE, không nên đề cập vấn đề XXX trên đây (em xóa bớt một số bài vì lí do này), nếu cứ chạy theo hướng dẫn thì không lo gì cả.

Chúc các bác lái xe an tòan.
Bác Hungo2 ơi. Hôm nay em nghe bác nói như trên, em đỡ phần nào “bực tức” và cũng ngộ ra được là: Cứ viết bài mà đụng đến xxx (nhẹ hay mạnh ko cần biết) thì cứ bị bác delete cái đã. Có đúng vậy ko bác?
Số là, hôm trước em cũng có đăng ý kiến, hỏi là vì sao ở nước ngòai, khi xe bị thổi lại thì yyy ( Bác cũng đừng delete, em ko dùng xxx nữa đâu bác ạ!!) có trách nhiệm tiến đến bên xe phạt, tài xế vẫn ngồi trong xe. Còn ở VN mình thì ngược lại, sau khi thổi xong thì yyy quay về xe …mình, còn tài xế thì phải ra khỏi xe chạy lon ton theo yyy. Tất nhiên, ko thể so nước ngoài và nước trong nhưng ý em muốn hỏi là trong luật giao thông của mình có quy định cụ thể như thế nào: Ai sẽ tiến đến ai??
(- Xin lỗi chủ thớt vì lạc đề. - Bác PD Hungo2 lần này có delete thì cũng bảo cho em 1 tiếng nghen, để em đỡ “bực tức” đó mà. - Tks 2 bác)
 
Hạng B1
18/11/09
91
1
8
Thực ra theo đúng chuẩn của đường bộ VN thì đường nội thị, khu đông dân cư thì 4B dưới 9 chỗ chỉ được chạy 50, vì nguyên cả khúc XLHN em không thấy có bất cứ cái biển báo nào nói về tốc độ, nên em nghĩ là khúc này chỉ cho chạy 50, ra ngoài Suối tiên thì mới hết khúc đường nội thị. Nói vậy thôi chứ em mới chỉ thấy xxx bắn vài bác ở gần Hàng xanh, còn khúc phía ngoài cầu SG thì chưa thấy. Bác đi XLHN thường xuyên thì nên vào hẳn lane giữa mà đi, buổi tối rất hay có người đi bộ băng qua đường vớ vẩn lắm, hôm trước em đạp thắng muốn cháy bánh 1 lần rồi!
 
Hạng B2
27/8/07
269
46
28
Hungo2 nói:
Em xin VD: Nhà của ba mẹ em ngay tại TX Tây Ninh, trước cổng nhà có biển báo cách HCM 99 km. Lúc trước em chạy ẩu: vượt phải, quá tốc độ ... thì em đến Cộng Hòa- HCM mất 1h35p, chiều qua em cũng về HCM trên tuyến đường này, XXX đứng đầy đường, em chạy đúng theo hướng dẩn của biển báo mất 1h55p. Em nghĩ chỉ mất thêm 20p nhưng an tòan hơn nhiều, không phải nặng đầu lo nghĩ khi lái xe.

Cụ Hưng tốn thêm có 20ph hử????

Bình thường em đi Bình Long (111km) mất khoảng 75ph - 90ph...hôm qua đi tới Chơn Thành (90km) em lết hết có 120ph thôi...máy sấy tóc đầy đường.

Em ủng hộ chính sách phạt thật nặng để "răn đe - giáo dục"
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
duynguyen nói:
gần đến giao lộ trong nội thành mà phi 80km/h thì hơi quá bác chủ thớt ơi..nhẹ chân ga chút cho đời thêm phút bình yên đi bác

Không tới 80 đâu bác, tầm 60-70 thôi, tại đường tốt và vắng vẻ, thêm nữa là cũng khuya rồi nên em cũng thoải mái chút
35.gif
, chứ ban ngày thì em đi rất nghiêm chỉnh, đúng lane, đúng tốc độ, ban ngày thì cho dù muốn chạy nhanh cũng không được vì đông xe ...
 
Hạng D
21/3/08
4.889
4.629
113
hcm
Nếu bác chủ thớt đi từ cầu sàigon ra hướng Đồng Nai thì bị phạt là chính xác rồi, có bảng báo trước đó hẳn hoi. Ngoài ra, cái bảng này cũng được thay đổi là lane trong cùng giờ chỉ cho buýt đi mà thôi!
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
pvht nói:
Nếu bác chủ thớt đi từ cầu sàigon ra hướng Đồng Nai thì bị phạt là chính xác rồi, có bảng báo trước đó hẳn hoi. Ngoài ra, cái bảng này cũng được thay đổi là lane trong cùng giờ chỉ cho buýt đi mà thôi!

Không bác, em bị hướng ngược lại, vấn đề là lúc đó khoảng nửa đêm rồi chứ có phải ban ngày hay 3-4 giờ chiều đâu, dù sao thì em cũng sai, cái đó em chưa bao giờ phủ nhận ... Nói chung là giờ đang là cao điểm của nghị định 34, mọi người nên chạy cẩn thận dù đường vắng, dù đêm rất khuya đi nữa thì vẫn có nguy cơ bị thổi nếu chạy sai
36.gif
...
 
Hạng C
10/10/08
763
822
93
SG
Mỗi ngày em đi qua ngã ba này ít nhất là 2 lần, thấy thực tế như sau:
Chuyện xxx đứng đón các xe đi sai lane (đi thẳng mà chạy lane ngoài cùng) đã mấy tháng nay rồi, có nhiều bác đã bị phạt. Trước đây có biển báo 2 lane trong đi thẳng, lane ngoài quẹo trái vào Thảo Điền. Biển báo cắm ở khá xa (#200m) nên ae có tgian chuyển lane.
Khoảng 2 tuần nay, biển báo đã thay đổi, không còn biển chia lane đi thẳng, quẹo trái nữa mà thay bằng biển phân làn xe: ngoài cùng là du lịch, giữa là du lịch & tải, trong cùng là bus.
Vì không còn biển phân làn quẹo trái nữa nên nhiều bác lạ đường không biết, chỉ khi đến gần giao lộ thì mới thấy mũi tên quẹo trái dưới đường (đã bị mờ và chỉ cách giao lộ #10m, trước đó có mấy mũi tên đều là đi thẳng), vào không kịp nên bị dính thôi (em thấy cái này cũng hơi giống đặt bẫy quá).
Ngoài ra một số bác còn bị dính khi đi lane ngoài cùng (lane này trước đây đi ok nhưng giờ chỉ dành cho bus).
Vài dòng thông tin cho các bác chú ý.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Bảng chỉ dẫn đường của VN thì còn quá nhiều điều phải nói, nhưng bác chủ thớt thì rõ ràng là cần rút kinh nghiệm.
- Đi đúng tốc độ quy định ( bất kể giờ nào, ở đâu ) thì ai làm gì được bác, và cũng dễ quan sát bảng chỉ dẫn hơn
- Đi đúng lane quy định : khúc Thảo Điền - An Phú, khúc chợ Văn Thánh… là thường xuyên bị bắt lỗi sai lane này.
Nếu đi đường lạ, thi cứ gần tới ngã tư, giao lộ mà có 3 lane thì đi lane giữa luôn là chuẩn.
Bác có cái may mắn là không bị bắt thêm lỗi tốc độ.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Hungo2 nói:
.....Nhà của ba mẹ em ngay tại TX Tây Ninh, trước cổng nhà có biển báo cách HCM 99 km. Lúc trước em chạy ẩu: vượt phải, quá tốc độ ... thì em đến Cộng Hòa- HCM mất 1h35p, chiều qua em cũng về HCM trên tuyến đường này, XXX đứng đầy đường, em chạy đúng theo hướng dẩn của biển báo mất 1h55p. Em nghĩ chỉ mất thêm 20p nhưng an tòan hơn nhiều, không phải nặng đầu lo nghĩ khi lái xe. ...
Công nhận xxx của Tây Ninh siêng thật, hôm Lễ 30/4 em đưa tụi nhỏ về Bàu Đồn lưới cá ở mấy cái mương thủy lợi, đang đứng thêm mấy xe gắn máy cho thêm cho đông đủ thì thấy chiếc "bồ cầu" 1 vàng, 1 nâu đua theo chiếc xe tải nhỏ, chặn đầu lại. Có lẽ bác tài xe tải có mùi men. Lạ 1 chỗ là ở SG, "bồ câu" là 2 vàng hoặc 1 vàng, 1 xanh, còn ở Tây Ninh là 1 vàng, 1 nâu (nâu này là dân quân tự vệ).