Hạng B2
30/7/13
262
218
43
Câu dưới cùng của bác: đáng lý phải thêm mũi tên đi thẳng thì sẽ không bị túm. Hoặc chỉ vẽ mũi tên quay đầu.
Nhưng ác ở chỗ cách đó 50 mét bên phải (sát vỉa hè) có cái bb to tướng cho rẽ trái
Chạy còn 10 mét bên trái (gầm cầu) biển chỉ cho quay đầu, ở dưới đất vẽ vạch liền.
Thế nên mới xảy ra chuyện này
Từ đầu thớt đến giờ thì em thấy có nhiều bác vẫn còn lăn tăn về biển cho quay đầu ở đây . Vậy tại sao lại có cắm biển cho quay đầu ở dưới gầm cầu vượt ?
- Theo luật GTĐB 2008 thì các phương tiện không được phép quay đầu dưới gầm cầu vượt . Vì vậy những gầm cầu vượt nào mà GTCC cho phép quay đầu thì họ sẽ đặt biển cho phép quay đầu ( cho nên điều này không có ý nghĩa là làn đường dành cho xe quay đầu liên tục nhe )--> cho nên ở làn đường này chỉ vẽ mũi tên rẽ trái thôi vì chỉ dành cho cho các phương tiện muốn rẽ trái hoặc quay đầu , nếu vẽ thêm mũi tên đi thẳng nữa là sai . Khu vực quay đầu nó nằm trước đèn tín hiệu giao thông nên không chịu hiệu lực của đèn , khu vực rẽ trái nằm sau vạch dừng và đèn tín hiệu nên chịu hiệu lực của đèn , vì vậy mũi tên rẽ trái cho làn đường này không có gì sai .
- Theo QC41 thì loại đường có tốc độ lưu thông từ 60km/h trở xuống không có loại vạch liền ( vạch 1.1 ) cấm thay đổi làn xe .
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
- Theo QC41 thì loại đường có tốc độ lưu thông từ 60km/h trở xuống không có loại vạch liền ( vạch 1.1 ) cấm thay đổi làn xe .
Làm biếng đọc QC41 chỗ nào.
Nhưng theo em tốc độ 60Km/h là tốc độ thiết kế. CHứ tốc độ lưu thông nó thay đổi khá thường xuyên theo điều kiện đường sá và giao thông khu vực.
 
  • Like
Reactions: hoanggiangph
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Cá nhân mình thấy bác chủ cũng không sai khi theo vạch kẻ đường (mà chỗ đó vẽ vạch rẽ trái), nhưng nếu đọc kỹ biển báo trước đó thì bác sai vì làn đó dành cho xe quay đầu không cần chờ đèn, bác đậu chờ đèn vô tình cản trở những xe quay đầu.
Cái sai ở đây là do ông Công chánh vẽ sai (mà thực tế ở nhiều tuyến đường các ông ấy vẽ sai rất nhiều).
Riêng anh CSGT nói chuyện với bác chủ cá nhân mình thấy anh ấy nói đúng trên tinh thần xây dựng, tuy hơi nhiều nhưng cũng là để nói rõ với bác chủ không nên đi như thế lần sau, ít khi nào mình thấy CSGT nói có tình có lý như thế.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng B1
26/10/15
87
121
33
45
Đến vạch liền mới có bb và thay đổi vạch sơn thì ai chuyển lane kịp, bb lại nằm bên trái. 100% ai mới đi qua lần đầu cũng bị dính, không bị là do đang lưu thông lane trong .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng B2
10/12/14
138
98
28
34
Đến vạch liền mới có bb và thay đổi vạch sơn thì ai chuyển lane kịp, bb lại nằm bên trái. 100% ai mới đi qua lần đầu cũng bị dính, không bị là do đang lưu thông lane trong .
tèo phán hay quá ta ơi,phán rồi đi bán lạc xoang đi nhé
 
  • Like
Reactions: Henry Tèo.
Hạng B2
6/7/09
168
113
43
Trước có đèn xanh, đỏ ở chỗ này. Nếu đèn xanh, em đi vào lan trong rẽ trái liên tục và đi thẳng ... Nếu đèn đỏ đi lan ngoài để lên trên rẽ trái. Nhưng phải quan sát đèn từ xa. Giờ thi thoảng đèn lúc có lúc ko.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Chủ đề tại biển báo của vòng xoay này quá trời
Đần độn nhất vẫn là thằng GTCC khi mà cắm cái bảng quay đầu bên tay trái
Với khúc này, chúng ta cũng nên dành làn trái cho người quay đầu liên tục
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Từ đầu thớt đến giờ thì em thấy có nhiều bác vẫn còn lăn tăn về biển cho quay đầu ở đây . Vậy tại sao lại có cắm biển cho quay đầu ở dưới gầm cầu vượt ?
- Theo luật GTĐB 2008 thì các phương tiện không được phép quay đầu dưới gầm cầu vượt . Vì vậy những gầm cầu vượt nào mà GTCC cho phép quay đầu thì họ sẽ đặt biển cho phép quay đầu ( cho nên điều này không có ý nghĩa là làn đường dành cho xe quay đầu liên tục nhe )--> cho nên ở làn đường này chỉ vẽ mũi tên rẽ trái thôi vì chỉ dành cho cho các phương tiện muốn rẽ trái hoặc quay đầu , nếu vẽ thêm mũi tên đi thẳng nữa là sai . Khu vực quay đầu nó nằm trước đèn tín hiệu giao thông nên không chịu hiệu lực của đèn , khu vực rẽ trái nằm sau vạch dừng và đèn tín hiệu nên chịu hiệu lực của đèn , vì vậy mũi tên rẽ trái cho làn đường này không có gì sai .
- Theo QC41 thì loại đường có tốc độ lưu thông từ 60km/h trở xuống không có loại vạch liền ( vạch 1.1 ) cấm thay đổi làn xe .
cái dễ nhất bây giờ là các ổng cạo cái vạch liền thành vạch đứt + sửa biển 411, còn muốn phức tạp hơn thì sửa cái biển báo 411 lại và kẻ lại toàn bộ vạch sơn sao cho các lái xe dễ nhận biết và chấp hành đúng nhất như ở các giao lộ trên đường VÕ VĂN KIỆT :)
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Cá nhân mình thấy bác chủ cũng không sai khi theo vạch kẻ đường (mà chỗ đó vẽ vạch rẽ trái), nhưng nếu đọc kỹ biển báo trước đó thì bác sai vì làn đó dành cho xe quay đầu không cần chờ đèn, bác đậu chờ đèn vô tình cản trở những xe quay đầu.
Cái sai ở đây là do ông Công chánh vẽ sai (mà thực tế ở nhiều tuyến đường các ông ấy vẽ sai rất nhiều).
Riêng anh CSGT nói chuyện với bác chủ cá nhân mình thấy anh ấy nói đúng trên tinh thần xây dựng, tuy hơi nhiều nhưng cũng là để nói rõ với bác chủ không nên đi như thế lần sau, ít khi nào mình thấy CSGT nói có tình có lý như thế.
không phải sai đâu bác.. vì hành vi của e luật pháp vẫn cho phép mà.. chỉ hơi kỳ 1 chút là người không cần chờ đèn thì e lại đẩy đưa họ phải chờ đèn thôi.:3dcuoi: nhưng các ảnh cũng thể lợi dụng cái "kỳ" đó mà qui cho người ta là đã vi phạm dc..