Từ đầu thớt đến giờ thì em thấy có nhiều bác vẫn còn lăn tăn về biển cho quay đầu ở đây . Vậy tại sao lại có cắm biển cho quay đầu ở dưới gầm cầu vượt ?
- Theo luật GTĐB 2008 thì các phương tiện không được phép quay đầu dưới gầm cầu vượt . Vì vậy những gầm cầu vượt nào mà GTCC cho phép quay đầu thì họ sẽ đặt biển cho phép quay đầu ( cho nên điều này không có ý nghĩa là làn đường dành cho xe quay đầu liên tục nhe )--> cho nên ở làn đường này chỉ vẽ mũi tên rẽ trái thôi vì chỉ dành cho cho các phương tiện muốn rẽ trái hoặc quay đầu , nếu vẽ thêm mũi tên đi thẳng nữa là sai . Khu vực quay đầu nó nằm trước đèn tín hiệu giao thông nên không chịu hiệu lực của đèn , khu vực rẽ trái nằm sau vạch dừng và đèn tín hiệu nên chịu hiệu lực của đèn , vì vậy mũi tên rẽ trái cho làn đường này không có gì sai .
- Theo QC41 thì loại đường có tốc độ lưu thông từ 60km/h trở xuống không có loại vạch liền ( vạch 1.1 ) cấm thay đổi làn xe .
Phán không hay sao lùa được gà hả bác ?tèo phán hay quá ta ơi,phán rồi đi bán lạc xoang đi nhé
Bác Hàng Xanh vẫn đang nhầm lãn khái niệm "được phép quay đầu" và "chỉ cho phép quay đầu" thì phải! Nếu là tr hợp sau thì biển báo và vạch kẻ đường phải là ký hiệu quay đầu (giống như ĐBP quay đầu chỗ giao với ĐTH đó)
Bản chất HX cũng chỉ là một cái ngã tư ko hơn ko kém, nhưng vì nó to quá nên các bác có vẻ rối! Để check lại xem còn biển báo vòng xuyến ko. Nếu ko, thì khỏi cần xi nhan trái - phải khi đi thẳng nữa, cứ đi bình thường như một cái ngã tư thôi. Chỗ này muốn thoát xe nhạn và an toàn thì phải có thêm đèn rẽ trái riêng biệt để các dòng pt ko giao cắt với nhau.
Em thấy chỗ này cứ đi đúng luật, ko có chuyện nên hay ko nên ở đây. Đó là lý do gtcc đã xoá mũi tên quay đầu vì ko ưu tiên chuyện này bằng việc cho phép rẽ trái. Cái cần sửa là, sửa lại biển 411 chỉ cho phép rẽ trái, đưa lên cao ngang với đèn gt.
Bản chất HX cũng chỉ là một cái ngã tư ko hơn ko kém, nhưng vì nó to quá nên các bác có vẻ rối! Để check lại xem còn biển báo vòng xuyến ko. Nếu ko, thì khỏi cần xi nhan trái - phải khi đi thẳng nữa, cứ đi bình thường như một cái ngã tư thôi. Chỗ này muốn thoát xe nhạn và an toàn thì phải có thêm đèn rẽ trái riêng biệt để các dòng pt ko giao cắt với nhau.
Em thấy chỗ này cứ đi đúng luật, ko có chuyện nên hay ko nên ở đây. Đó là lý do gtcc đã xoá mũi tên quay đầu vì ko ưu tiên chuyện này bằng việc cho phép rẽ trái. Cái cần sửa là, sửa lại biển 411 chỉ cho phép rẽ trái, đưa lên cao ngang với đèn gt.
Bác có thể giải thích rằng căn cứ vào đâu bác nói rằng làn ngoài cùng bên trái là làn dành cho xe quay đầu?Cá nhân mình thấy bác chủ cũng không sai khi theo vạch kẻ đường (mà chỗ đó vẽ vạch rẽ trái), nhưng nếu đọc kỹ biển báo trước đó thì bác sai vì làn đó dành cho xe quay đầu không cần chờ đèn, bác đậu chờ đèn vô tình cản trở những xe quay đầu.
Cái sai ở đây là do ông Công chánh vẽ sai (mà thực tế ở nhiều tuyến đường các ông ấy vẽ sai rất nhiều).
Riêng anh CSGT nói chuyện với bác chủ cá nhân mình thấy anh ấy nói đúng trên tinh thần xây dựng, tuy hơi nhiều nhưng cũng là để nói rõ với bác chủ không nên đi như thế lần sau, ít khi nào mình thấy CSGT nói có tình có lý như thế.
Công nhận các bác đúng thầy cãi. Cãi dai quá nó lại trở thành cãi cùn. Vậy GTCC làm cái lối quay đầu trước đèn để làm gì? Nếu mà cứ phải chờ đèn thì sao ko bịt lại luôn đi cho đỡ chi phí thi công? Làm cho cái lối để giải tỏa ách tắc giao thông thì các bác chạy lại dừng chờ đèn đỏ ngay đó xong rồi bảo ai tới trước đậu trước thì em cũng chịu các bác. Lần đầu ko biết thì người ta nhắc nhở cho biết vẫn còn cãi. Hay thiệt.
Các bác nóng với nhau làm gì, cùng la ae os cả, bác chủ thớt chỉ muốn chia sẽ với mọi ng thôi, những ai gà như e thì thêm kinh nghiệm, những ai biết rồi và rành luật hơn thì nên comment với tinh thần xây dựng giúp diễn đàn lớn mạnh hơn, chứ ném đá nhau đc gì, để sức chiến với bọn xxx thì hay hơn.
- điểm này em không đồng ý với anh xanh nhé.Lưu thông, dừng xe trên làn dành cho quay đầu,
1. Xe bác chủ đi từ cầu dbp đến cầu hàng xanh suốt đoạn có biển phân làn , xe bác chủ đi đúng làn , đúng phần đường qui định. Dúng với bảng pld gần nhất và vạch kẻ , biển báo "rẽ trái " .
2. Phía bên trái , xe bác chủ có 1 biển ghi " cho phép xe oto dưới 16 chỗ và 2 b dược quay đầu kho đèn đỏ". Biển này có nghĩa là cho phép xe dưới 16 chỗ và 2b được phép quay đầu khi đèn đỏ, biển không ghi cụ thể làn nào giành riêng cho xe quay đầu.
Từ 1 và 2 ---> bác chủ không sai gì cả.
Có vài bác nói về cái "tình" nhường cho xe quay đầu ,còn bác chủ về "lý" là đúng luật ... có vậy thôi cãi nhau hoài thế
- gtcc kẻ vạch không sai. Sai ở chỗ các anh csgt vô tình hay cố ý bắt xe dừng trên làn này.Theo em đoạn này bác nên tập trung vào việc GTCC kẻ vạch bẫy tài xế, chứ bác bị xxx nó lái qua cái biển oto <16 chỗ quay đầu thành ra cãi nhau vô ích quá. Mà công nhận các anh xxx nói như kiểu thuộc lòng vậy, liến thoắng không chờ não luôn. Buồn cười nhất là đoạn khoác vai bác ngọt, đúng kiểu dụ gà kaka
- trước đây em bị bắt mấy lần trên đường trinh đi tây ninh. Em chạy làn sát con lương nhưng đến giao lộ có biển rẻ trái và đi thẳng, em dùng đèn đỏ thì bị vịnh vào. Sau này thì cách bác gt rất hiếm bắt bẻ chuyện này nữa.
- trên đường nguyễn văn linh em cũng từng bị.
- luật pháp đã qui định rõ ràng, lái xe tuân thủ biển báo, tín hiệu đè, lệnh người điều khiển giao thông.
- quay lại với cầu vượt hàng xanh. Ngã tư hàng xanh cũng giống như những ngã tư khác . Nhưng có điều khác là ở đây lưu lượng xe lớn và mặt đường rộng nên gtcc vẻ vạch cụ thể hướng dẫn xe luu thông tố hơn nhằm giảm kẹt xe.