son_kts nói:Ủa, em nhớ là mình ưu tiên áp dụng:
- Biển báo
- Vạch kẻ đường
Bác mới chỉ nhắc tới "thứ tự ưu tiên áp dụng", chưa nói tới "điều kiện để áp dụng" thứ tự ưu tiên đó.
Điều kiện để áp dụng.
1- chỉ các biển, vạch hợp lệ mới có hiệu lực pháp lí để tuân thủ.
2- khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau thì mới áp dụng thứ tự ưu tiên.
Trong trường hợp này chưa đủ điều kiện để áp dụng thứ tự ưu tiên như bác nói, vì 2 lí do sau:
1- Biển 411 là biển phụ thuộc, phải gắn kết hợp với vạch kẻ trên đường. Biển 411 có trách nhiệm thông báo về vạch kẻ và mũi tên được vẽ trên đường.
Khi không có vạch hay mũi tên trên đường thì biển 411 không có cơ sở pháp lí tồn tại, thông tin ghi trên biển 411 là vô nghĩa, không tồn tại trên mặt đường thực tế, đồng thời không thể thực hiện theo các chỉ dẫn mà thực tế không có tồn tại trên mặt đường.
2- Biển 411 không phải là biển cấm hay biển hiệu lệnh. Biển 411 chỉ là một dạng biển thông báo thông tin cần thiết, luật không quy định biển thông báo có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Em sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau bác ạsgb345 nói:Air Bag nói:soupfish nói:... Lần em bị bắt chỉ vì cái biển báo nó xa ngã tư quá, mà vạch sơn trên đường thì ko còn nữa, hic hic
Nếu trường hợp vạch sơn trên đường không còn nhìn thấy thì bác có thể không cần tuân theo biển cũng được (nhưng phải cãi hăng vào). Vì biển 411 chỉ là biển vuông nền xanh, chỉ là biển thông báo chứ không phải là bảng hiệu lệnh bắt buộc.
Mình xin thêm ý thứ 2- vào ý 1- của bác Air Bag như sau:
1- "Nếu trường hợp vạch sơn trên đường không còn nhìn thấy thì bác có thể không cần tuân theo biển cũng được (nhưng phải cãi hăng vào). Vì biển 411 chỉ là biển vuông nền xanh, chỉ là biển thông báo chứ không phải là bảng hiệu lệnh bắt buộc."
2- Hơn nữa, luật quy định Biển 411 phải được "sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp."
Do vậy, khi dưới đường không tồn tại mũi tên, vạch kẻ đường thì biển 411 cũng không có cơ sở pháp lí tồn tại một mình.
Cám ơn bác chủ, từ nay em thấy bảng nào có hình, mình chạy sai thì mới là chạy sai lane, còn không thì cứ sai bảng chỉ dẫn 1.18 phạt max 400k!
Cám ơn bác đã bổ sung kiến thức giúp em, tuy nhiên, phần đậm phía trên, hiện tại, em thấy xxx bắt nhiều, thí dụ: làn quẹo trái mà mình đi thẳng, xxx phạt thì sao???sgbia nói:son_kts nói:Ủa, em nhớ là mình ưu tiên áp dụng:
- Biển báo
- Vạch kẻ đường
Bác mới chỉ nhắc tới "thứ tự ưu tiên áp dụng", chưa nói tới "điều kiện để áp dụng" thứ tự ưu tiên đó.
Điều kiện để áp dụng.
1- chỉ các biển, vạch hợp lệ mới có hiệu lực pháp lí để tuân thủ.
2- khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau thì mới áp dụng thứ tự ưu tiên.
Trong trường hợp này chưa đủ điều kiện để áp dụng thứ tự ưu tiên như bác nói, vì 2 lí do sau:
1- Biển 411 là biển phụ thuộc, phải gắn kết hợp với vạch kẻ trên đường. Biển 411 có trách nhiệm thông báo về vạch kẻ và mũi tên được vẽ trên đường.
Khi không có vạch hay mũi tên trên đường thì biển 411 không có cơ sở pháp lí tồn tại, thông tin ghi trên biển 411 là vô nghĩa, không tồn tại trên mặt đường thực tế, đồng thời không thể thực hiện theo các chỉ dẫn mà thực tế không có tồn tại trên mặt đường.
2- Biển 411 không phải là biển cấm hay biển hiệu lệnh. Biển 411 chỉ là một dạng biển thông báo thông tin cần thiết, luật không quy định biển thông báo có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Bác khai sáng giúp em
son_kts nói:sgbia nói:son_kts nói:Ủa, em nhớ là mình ưu tiên áp dụng:
- Biển báo
- Vạch kẻ đường
Bác mới chỉ nhắc tới "thứ tự ưu tiên áp dụng", chưa nói tới "điều kiện để áp dụng" thứ tự ưu tiên đó.
Điều kiện để áp dụng.
1- chỉ các biển, vạch hợp lệ mới có hiệu lực pháp lí để tuân thủ.
2- khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau thì mới áp dụng thứ tự ưu tiên.
...
Biển 411 không phải là biển cấm hay biển hiệu lệnh. Biển 411 chỉ là một dạng biển thông báo thông tin cần thiết, luật không quy định biển thông báo có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Cám ơn bác đã bổ sung kiến thức giúp em, tuy nhiên, phần đậm phía trên, hiện tại, em thấy xxx bắt nhiều, thí dụ: làn quẹo trái mà mình đi thẳng, xxx phạt thì sao???Bác khai sáng giúp em
Nhìn chung chúng ta nên cố gắng tuân thủ theo thông tin có ích ghi trên biển 411 đó, bác à.
Trường hợp gặp "bẫy biển vạch" nên vô tình đi sai biển 411, hoặc khi bị xxx thổi ép để phạt, chúng ta có thể tham khảo cách nói chuyện của bác Ruametocdo như dưới đây, đặc biệt nhấn mạnh điểm thứ 3
"Ở những chỗ có biển vuông xanh xanh với dòng chữ nơi quay đầu xe thì tất cả các xe có buộc phải thi hành theo biển, bắt buộc phải quay đầu xe không?
Khi gặp biển quay đầu xe như này, xe đi thẳng có vi phạm luật ko?"
[quote lại]
ruametocdo nói:
Nếu tranh luận tận cùng theo quy định trong luật GTĐB thì cái biển hình vuông xanh xanh là biển gì? Biển chỉ dẫn hay biển hiệu lệnh ?
1- Nếu bảo là biển hiệu lệnh thì em thua,
2- còn nếu là biển chỉ dẫn thì tác dụng của nó có khác gì cái biển xanh xanh nho nhỏ phía trước ko?
Nếu nó thuộc nhóm biển chỉ dẫn thì cần và nên tuân theo chứ có buộc phải tuân theo ko?
3- Thêm nữa: Ở những chỗ có biển vuông xanh xanh với dòng chứ nơi quay đầu thì xe đi thẳng có vi phạm luật ko?
Em đã ôn tồn tranh luận như vậy với xxx rất nhiều lần, rất nhiều nơi... trong nhiều năm qua và chưa bị phạt lần nào vì những chuyện như vậy !
http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/7442200
Last edited by a moderator:
Thưa Các Bác,
Em xin các Bác tư vấn em cái này: Trên đường Mai Chí Thọ ạ, em từ Imperia An Phú ra rẽ phải, chắc chắn là phải lưu thông trong phần đường dành riêng cho xe máy và thô sơ. Vậy khi em chạy đến ngã tư Mai chí Thọ - Nguyễn Thị Định xi nhan Trái nhập làn với đường dành cho Oto thì có bị quy là chuyển làn trong giao lộ không hả các Bác? Còn nếu tiếp tục chạy thẳng thì chắc chắn bị quy là chạy sai phần đường đúng không ạ. Tại vì em bị xxx vịn ngay chổ này 1 lần, "lỗi đi sai phần đường không dành cho oto" và chú em thì bị bắt lỗi "chuyển làn trong giao lộ"... Hic, 2 chú cháu đều gà về luật lại dễ bị bắt nạt, em đọc thấy mục này hay quá, nên nhảy vào xin các Bác tư cho tí vấn ạ.
Em thì nghĩ là xxx bắt lỗi "chuyển làn trong giao lộ" là sai ở vị trí này phai không các Bác???
Em cám ơn Các Bác trước ạ!
Em xin các Bác tư vấn em cái này: Trên đường Mai Chí Thọ ạ, em từ Imperia An Phú ra rẽ phải, chắc chắn là phải lưu thông trong phần đường dành riêng cho xe máy và thô sơ. Vậy khi em chạy đến ngã tư Mai chí Thọ - Nguyễn Thị Định xi nhan Trái nhập làn với đường dành cho Oto thì có bị quy là chuyển làn trong giao lộ không hả các Bác? Còn nếu tiếp tục chạy thẳng thì chắc chắn bị quy là chạy sai phần đường đúng không ạ. Tại vì em bị xxx vịn ngay chổ này 1 lần, "lỗi đi sai phần đường không dành cho oto" và chú em thì bị bắt lỗi "chuyển làn trong giao lộ"... Hic, 2 chú cháu đều gà về luật lại dễ bị bắt nạt, em đọc thấy mục này hay quá, nên nhảy vào xin các Bác tư cho tí vấn ạ.
Em thì nghĩ là xxx bắt lỗi "chuyển làn trong giao lộ" là sai ở vị trí này phai không các Bác???
Em cám ơn Các Bác trước ạ!