Ngồi Sedan,rồi chuyển qua ngồi PS,khác nhau 1 trời một vực ở mọi khía cạnh.CD2345 nói:truong195 nói:Em nghĩ cái khung body là quan trọng, còn muốn lắp động cơ gì, hệ thống truyền lực 2-4WD là tùy theo ý đồ linh hoạt của nhà sản xuất.
Thì dụ Xe Pajero GLS ở việt nam lắp máy 6 G72 3.0 ; nhưng ở nơi khác có thể lắp V3.8.
Dùng SUV nhưng sử dụng như sedan là khuynh hướng chung của nhiều hiệu xe; các hãng đều có. Đặc điểm loại này biên độ công suất động cơ rộng, thường chỉ 1 cầu, nhiều tiện nghi.
Ưu điểm là không gian thoáng rộng, đa năng, an toàn hơn sedan.
Khuyết điểm là
E đang sử dụng con PS như chiếc sedan.
Với PS 3.0,có chăng là cái công suất máy nó mạnh thôi.Tỷ lệ giữa công suất máy và trọng lượng xe thì với 220 Hp/2 000 kg,thì PS 3.0 cũng chỉ có công suất 1,1 Hp cho 10 kg trọng lương.Tương đương với Sedan.
me too
CD2345 nói:truong195 nói:Em nghĩ cái khung body là quan trọng, còn muốn lắp động cơ gì, hệ thống truyền lực 2-4WD là tùy theo ý đồ linh hoạt của nhà sản xuất.
Thì dụ Xe Pajero GLS ở việt nam lắp máy 6 G72 3.0 ; nhưng ở nơi khác có thể lắp V3.8.
Dùng SUV nhưng sử dụng như sedan là khuynh hướng chung của nhiều hiệu xe; các hãng đều có. Đặc điểm loại này biên độ công suất động cơ rộng, thường chỉ 1 cầu, nhiều tiện nghi.
Ưu điểm là không gian thoáng rộng, đa năng, an toàn hơn sedan.
Khuyết điểm là
E đang sử dụng con PS như chiếc sedan.
Land nào vậy bác? Landrover thì Ok chứ Land của Toy thì e ứh chịu!quangtin nói:Pajero chính thống đẳng cấp cao hơn Pajero Sport 1 bậc mà, ngày trước và ngay cả bây giờ sau Land là Pajero, còn PS chỉ so với Fortuner, Everest thôi.
Vitamen nói:Có lẽ hắn xem chiếc Pajero 2 tỷ mấy kia là tiêu chuẩn của brand Pajero nên khi phải chọn PS chắc không hài lòng lắm. Chứ như anh em ta ít lúa mà vớ được PS thì cũng sướng vãi.
Em cũng thấy lạ là vẫn có người mua Pajero supereme 3.5 cũ bằng tiền mặt với giá 600-700, nếu với số tiền này + vay ngân hàng một chút thì có PS rồi, với khả năng tài chính nuôi chiếc Supereme 3.5 mỗi ngày thì em nghĩ tiền lãi ngân hàng cho khoản 200-300tr không phải là trở ngại lớn. Nếu Supereme 3.5 còn bán với thêm vài món như túi khí, ABS và bán ngang giá PS 4x4 thì PS có bị teo không nhỉ?
Em là ngừơi trong số bác nói đấy, cứ chạy Pajero chính thống rồi lái thử PS là biết ngay mà.
PS: Hôm ra Hồ Con Rùa chạy PS cả AT và MT mà thấy xe PAJ của mình sao còn ngon quá mặc dù đã qua 3 đời chủ (BCA>thằng bạn> em) ODO 42K, máy V6 3500cm3 Model 6G74, lại còn tính chia tay em nó nữa chứ. Vợ 2 em sinh năm 2007, hàng nhập phục vụ Apéc gì đó. BKS 50ZXX26, màu trắng.
Last edited by a moderator:
Nếu một chiếc xe còn cứng ngắc mà chạy 11 lít/100km thì 600-700 triệu chưa chắc chủ xe củ bán.
người thích vuông, người thích tròn; không thể so sánh được; nhưng ps hình như có khả naing chạy nhanh hơn.
người thích vuông, người thích tròn; không thể so sánh được; nhưng ps hình như có khả naing chạy nhanh hơn.
Xe PS Ultimate có lẫy số chuyển nhưng vẫn giới hạn tốc độ nào thì cho số đó nên chạy đôi lúc vẫn chưa thoải mái như số sàn. Dưới 50Km/h thì không thể vào đựoc số 5. Với máy khỏe thế này thì chạy đường đều với tốc độ 40km/h thì nên cho phép vào số 5 để giảm tốc độ vòng tua máy và êm máy hơn.
À, hình như xe bác màu trắng, có sọc xanh biển như xe CA, nghe bác nói là biết bác là Pajero fan rùi.
Lý do em chọn Pajero là độ tin cậy cao, phụ tùng ở VN dễ mua, phụ tùng OEM, phụ tùng độ xe bán trên mạng thì bao la do số lượng xe bán ra trên toàn cầu rất lớn, công nghệ cũ nên dễ sửa, và kết nhất là body rất chắc chắn, bền và bề thế, dù tuổi đời cao nhưng rất ít xe bị nát tươm trừ khi gặp tài xế phá hoại hay xe vùng biển (em bị 2 chiếc Kia Carnival 2006 và Kia spectra 2004 ám ảnh với thân xe bị mục thủng dù xe dùng ở TPHCM), Lần trước em định mua một chiếc Paj 2004 mới chạy 62K km bị tranh chấp nên chủ dấu xe trong vườn mận 4 năm không đụng đến, một số chi tiết bên ngoài bị gỉ như máy phát, puli còn sau khi lau bụi xong thì nước sơn còn mới cứng, các chi tiết mạ còn sáng choang, không có dấu hiệu gỉ xét trên thân xe, các chi tiết gầm như rutin, lap thì chỉ bị gỉ chút bên ngoài lấy giấy nhám đánh là hết, roăng cao su cũng không bị lão hoá.
Land Cruiser hay Pajero được các sếp người nước ngoài vẫn sử dụng cho đến nay, sếp em vẫn xài chiếc land cruiser 2001 đến giờ chỉ đồng ý đổi xe nếu có khả năng mua được Land Cruiser mới, còn không thì vẫn Land 2001.
Lý do em chọn Pajero là độ tin cậy cao, phụ tùng ở VN dễ mua, phụ tùng OEM, phụ tùng độ xe bán trên mạng thì bao la do số lượng xe bán ra trên toàn cầu rất lớn, công nghệ cũ nên dễ sửa, và kết nhất là body rất chắc chắn, bền và bề thế, dù tuổi đời cao nhưng rất ít xe bị nát tươm trừ khi gặp tài xế phá hoại hay xe vùng biển (em bị 2 chiếc Kia Carnival 2006 và Kia spectra 2004 ám ảnh với thân xe bị mục thủng dù xe dùng ở TPHCM), Lần trước em định mua một chiếc Paj 2004 mới chạy 62K km bị tranh chấp nên chủ dấu xe trong vườn mận 4 năm không đụng đến, một số chi tiết bên ngoài bị gỉ như máy phát, puli còn sau khi lau bụi xong thì nước sơn còn mới cứng, các chi tiết mạ còn sáng choang, không có dấu hiệu gỉ xét trên thân xe, các chi tiết gầm như rutin, lap thì chỉ bị gỉ chút bên ngoài lấy giấy nhám đánh là hết, roăng cao su cũng không bị lão hoá.
Land Cruiser hay Pajero được các sếp người nước ngoài vẫn sử dụng cho đến nay, sếp em vẫn xài chiếc land cruiser 2001 đến giờ chỉ đồng ý đổi xe nếu có khả năng mua được Land Cruiser mới, còn không thì vẫn Land 2001.
longpajero nói:Vitamen nói:Có lẽ hắn xem chiếc Pajero 2 tỷ mấy kia là tiêu chuẩn của brand Pajero nên khi phải chọn PS chắc không hài lòng lắm. Chứ như anh em ta ít lúa mà vớ được PS thì cũng sướng vãi.
Em cũng thấy lạ là vẫn có người mua Pajero supereme 3.5 cũ bằng tiền mặt với giá 600-700, nếu với số tiền này + vay ngân hàng một chút thì có PS rồi, với khả năng tài chính nuôi chiếc Supereme 3.5 mỗi ngày thì em nghĩ tiền lãi ngân hàng cho khoản 200-300tr không phải là trở ngại lớn. Nếu Supereme 3.5 còn bán với thêm vài món như túi khí, ABS và bán ngang giá PS 4x4 thì PS có bị teo không nhỉ?
Em là ngừơi trong số bác nói đấy, cứ chạy Pajero chính thống rồi lái thử PS là biết ngay mà.
PS: Hôm ra Hồ Con Rùa chạy PS cả AT và MT mà thấy xe PAJ của mình sao còn ngon quá mặc dù đã qua 3 đời chủ (BCA>thằng bạn> em) ODO 42K, máy V6 3500cm3 Model 6G74, lại còn tính chia tay em nó nữa chứ. Vợ 2 em sinh năm 2007, hàng nhập phục vụ Apéc gì đó. BKS 50ZXX26, màu trắng.
Last edited by a moderator:
Động cơ mạnh cách mấy mà sử dụng số không phù hợp thì xe vẫn rung bần bật. Ở số tự động, nhờ khống chế tốc độ tương ứng với số thì mới đảm bảo xe luôn đủ lực kéo và hoạt động êm ái không bị rung! Có rất nhiều bác tài taxi chạy ép số khiến xe rung mặc dù động cơ của xe không phải là quá yếu.nguyenanhson nói:Xe PS Ultimate có lẫy số chuyển nhưng vẫn giới hạn tốc độ nào thì cho số đó nên chạy đôi lúc vẫn chưa thoải mái như số sàn. Dưới 50Km/h thì không thể vào đựoc số 5. Với máy khỏe thế này thì chạy đường đều với tốc độ 40km/h thì nên cho phép vào số 5 để giảm tốc độ vòng tua máy và êm máy hơn.