Bởi vì người mua LS nói riêng và mua Toy nói chung đều là những ... con gà thông thái : )))Ko hiểu sao LS lại đắt gần gấp đôi mec mấy anh thông não hộ em cái.
Lexus level gì mà hơn Mẹc SThuế nhập khẩu cao: Nhật so với EU
Thuế tiêu thụ đặc biệt cao: 90% so với 60%
Với lại phí dịch vụ cũng cao, Mer thì phục vụ thì chỉ ở cỡ bình dân thôi, Lex nó ở một level khác hẳn.
Level ngáo thì có
Bên nước ngoài, LS 500 thấp nhất giá MSRP $76,000, Mẹc S500 thấp nhất giá $110,000. S450 cũng phải từ $90,000
Cho thấy ở nước ngoài Mẹc S vẫn trên LS
2022 Mercedes-Benz S-Class vs. 2021 Lexus LS
2022 Mercedes-Benz S-Class vs. 2021 Lexus LS
www.autobytel.com
Về Việt Nam vì thằng Toy Việt biết tâm lý những con gà nên bán giá cao vống lên vì với những con gà sùng bái thương hiệu Toy thì giá càng cao càng đẳng trong khi không biết đang bị vặt lông, thay vì bán giá thấp hơn có nhiều khách hàng thì thằng Toy nó bán giá cao vống lên số lượng ít đi, thế thôi
Chỉnh sửa cuối:
Giá cả là thước đo thiện chí chi trả của khách hàng mà bác. Nước ngoài là chuyện của nước ngoài, em khách hàng Mer chục năm nay rồi, h vẫn Mer, Lex thì từ 2016.Lexus level gì mà hơn Mẹc S
Level ngáo thì có
Bên nước ngoài, LS 500 thấp nhất giá MSRP $76,000, Mẹc S500 thấp nhất giá $110,000. S450 cũng phải từ $90,000
Cho thấy ở nước ngoài Mẹc S vẫn trên LS
Em vẫn bảo lưu cách đánh giá là về “dịch vụ” cung cấp cho khách hàng, Mer chẳng có cửa gì so với Lex cả. Mình có mua cả Mer thật nhưng chỉ nhận xét nó là trên bình dâm thôi.
Dịch vụ làm cái gì đâu aGiá cả là thước đo thiện chí chi trả của khách hàng mà bác. Nước ngoài là chuyện của nước ngoài, em khách hàng Mer chục năm nay rồi, h vẫn Mer, Lex thì từ 2016.
Em vẫn bảo lưu cách đánh giá là về “dịch vụ” cung cấp cho khách hàng, Mer chẳng có cửa gì so với Lex cả. Mình có mua cả Mer thật nhưng chỉ nhận xét nó là trên bình dâm thôi.
Người chơi cỡ merS lexusLX thì 99% khâu dịch vụ là tài xế nó làm rồi
Nên về cơ bản chất lượng dịch vụ ở mức ok là được rồi. Trong khi giá thì gấp đôi thì lý giải duy nhất là cái tâm lý của một bộ phận nhỏ khách hàng thôi
Mà nói vậy chứ doanh số lexus chả bằng số lẻ của mer
Bỏ qua yếu tố giá. Mình đánh giá 3 chiếc Panamera, S-Class, LS như sau:
Trải nghiệm lái: chắc chắn là Panamera (dù là bản base) bỏ xa; S-Class có 4WS nên cũng lanh lẹ; LS thì bồng bềnh.
Chất lượng nội thất:
-LS độ hoàn thiện cao nhất, ít sử dụng nhựa và các bề mặt bóng nhất, các đường chỉ may thẳng tắp, đặc biệt xe nào có lắp kiriko glass và origami cloth trên cửa thì ôi... mê mẩn;
-Panamera nội thất cũng đẹp (kiểu đơn giản, share chung với dòng 911, có sử dụng hơi nhiều nhựa, nhưng nhựa tốt, ko phải loại chạm vào thấy rẻ tiền), tuy nhiên gần đây mình thấy có vẻ khâu kiểm tra chất lượng hơi kém;
-S-Class đời 223 này nói thật là nhìn lung linh nhưng có cut cost rõ lắm, sử dụng nhiều nhựa và bề mặt bóng, sử dụng một chút thôi là đã xước và dính vân tay tùm lum, nhìn ghê lắm.
Độ êm: S-Class êm nhất (ghế cũng êm mà phuộc cũng êm); sau đó đến LS; Panamera thì "thể thao" quá, ko thể bằng 2 cái kia được.
Hệ thống hàn hình, điều khiển infotainment:
-S-Class: cái MBUX mới của Merc tiện và dễ sử dụng, nhưng chạy theo Tesla đưa hết tất cả lên màn hình chính nên khi vừa lái vừa bấm bấm thì lại khó chịu (có thể sử dụng lâu thì quen, mình chỉ thử có 1 ngày thôi), lệnh điều khiển "Hey Mercedes" lúc được lúc ko;
-LS: màn hình điều khiển mới đã tốt hơn hồi trước, nhưng vẫn rõ ràng là đồ của "thời xa xưa" lắm, điểm cộng là mấy thứ quan trọng vẫn còn là nút bấm, nên khi lái ko cần nhìn mà vẫn bấm được, ko bị phân tâm;
-Panamera: nằm giữa 2 xe kia, ko hiện đại bằng S-Class nhưng dễ sử dụng hơn.
Chiếc 7 Series thì mình ko biết gì về nó cả. Còn riêng chiếc Quattroporte thì chẳng thấy ai sử dụng cả, nghe nói được cái đẹp chứ chất lượng kém lắm.
Trải nghiệm lái: chắc chắn là Panamera (dù là bản base) bỏ xa; S-Class có 4WS nên cũng lanh lẹ; LS thì bồng bềnh.
Chất lượng nội thất:
-LS độ hoàn thiện cao nhất, ít sử dụng nhựa và các bề mặt bóng nhất, các đường chỉ may thẳng tắp, đặc biệt xe nào có lắp kiriko glass và origami cloth trên cửa thì ôi... mê mẩn;
-Panamera nội thất cũng đẹp (kiểu đơn giản, share chung với dòng 911, có sử dụng hơi nhiều nhựa, nhưng nhựa tốt, ko phải loại chạm vào thấy rẻ tiền), tuy nhiên gần đây mình thấy có vẻ khâu kiểm tra chất lượng hơi kém;
-S-Class đời 223 này nói thật là nhìn lung linh nhưng có cut cost rõ lắm, sử dụng nhiều nhựa và bề mặt bóng, sử dụng một chút thôi là đã xước và dính vân tay tùm lum, nhìn ghê lắm.
Độ êm: S-Class êm nhất (ghế cũng êm mà phuộc cũng êm); sau đó đến LS; Panamera thì "thể thao" quá, ko thể bằng 2 cái kia được.
Hệ thống hàn hình, điều khiển infotainment:
-S-Class: cái MBUX mới của Merc tiện và dễ sử dụng, nhưng chạy theo Tesla đưa hết tất cả lên màn hình chính nên khi vừa lái vừa bấm bấm thì lại khó chịu (có thể sử dụng lâu thì quen, mình chỉ thử có 1 ngày thôi), lệnh điều khiển "Hey Mercedes" lúc được lúc ko;
-LS: màn hình điều khiển mới đã tốt hơn hồi trước, nhưng vẫn rõ ràng là đồ của "thời xa xưa" lắm, điểm cộng là mấy thứ quan trọng vẫn còn là nút bấm, nên khi lái ko cần nhìn mà vẫn bấm được, ko bị phân tâm;
-Panamera: nằm giữa 2 xe kia, ko hiện đại bằng S-Class nhưng dễ sử dụng hơn.
Chiếc 7 Series thì mình ko biết gì về nó cả. Còn riêng chiếc Quattroporte thì chẳng thấy ai sử dụng cả, nghe nói được cái đẹp chứ chất lượng kém lắm.
Em có 1 trong 2 xe bác đang nói, cũng ko quan cách lắm, ko có tài xế mà tự lái thôi.Dịch vụ làm cái gì đâu a
Người chơi cỡ merS lexusLX thì 99% khâu dịch vụ là tài xế nó làm rồi
Cái vd đơn giản nhất là bảo hiểm, ai làm bảo hiểm của Lex rồi, chẳng bao h coi dịch vụ của Mer là hạng sang cả.
Em ko thuộc trường phái “lấy sản phẩm định vị con người”, đối với em xe sang vì người sử dụng của nó ở hạng sang.
Nói chug tùy sở thích mỗi người thôiEm có 1 trong 2 xe bác đang nói, cũng ko quan cách lắm, ko có tài xế mà tự lái thôi.
Cái vd đơn giản nhất là bảo hiểm, ai làm bảo hiểm của Lex rồi, chẳng bao h coi dịch vụ của Mer là hạng sang cả.
Em ko thuộc trường phái “lấy sản phẩm định vị con người”, đối với em xe sang vì người sử dụng của nó ở hạng sang.
Nhưng đã chơi ls hay sclass thì tốt nhất là tài xế riêng
Thích lái thì chơi panamera. Chứ lái Sclass với Ls đâu có gì thú vị, còn sang trọng quan cách đi gặp đối tác thì ko ai lại leo từ ghế lái xuống cả.
Ngay cả ở VN, thiếu gì người tự lái S-Class và LS hả anh? Mấy cái xe full-size, trừ sự to xác ra, thì trải nghiệm ngồi lên lái là êm ái nhất rồi. Đi đâu chở gia đình cũng thoải mái nữa.Nói chug tùy sở thích mỗi người thôi
Nhưng đã chơi ls hay sclass thì tốt nhất là tài xế riêng
Thích lái thì chơi panamera. Chứ lái Sclass với Ls đâu có gì thú vị, còn sang trọng quan cách đi gặp đối tác thì ko ai lại leo từ ghế lái xuống cả.
còm vầy là biết bác này lấy tiền ra định giá rồi, Lexus nó bán mắc hơn không có nghĩa là nó sang hơn, nó bán mắc hơn nên ít người mua hơn trong khi Mẹc thì phổ biến hơn nhưng không có nghĩa xếp hạng sang thì Mẹc sau LSEm có 1 trong 2 xe bác đang nói, cũng ko quan cách lắm, ko có tài xế mà tự lái thôi.
Cái vd đơn giản nhất là bảo hiểm, ai làm bảo hiểm của Lex rồi, chẳng bao h coi dịch vụ của Mer là hạng sang cả.
Em ko thuộc trường phái “lấy sản phẩm định vị con người”, đối với em xe sang vì người sử dụng của nó ở hạng sang.
Ở đây là riff off của Toy Việt Nam
còn muốn xe sang thật thì masserati, aston martin
tỉnh lại đi, ở nước ngoài Lexus thua S- Classs, về Việt Nam Toy nó nâng vống lên, hãy theo thế giới người ta phát triển hơn chứ đừng một mình 1 chợ nghĩ ở Việt Nam thì LS hơn Mẹc S
Thì m nói là tùy quan điểm mỗi người màNgay cả ở VN, thiếu gì người tự lái S-Class và LS hả anh? Mấy cái xe full-size, trừ sự to xác ra, thì trải nghiệm ngồi lên lái là êm ái nhất rồi. Đi đâu chở gia đình cũng thoải mái nữa.
Vì xe full size nó tối ưu không gian và êm ái ở hàng sau. Xe lại cồng kềnh khó xoay xở.
Còn tự lái thì t thấy lên lx570 hay Gls hợp lý hơn nhiều