Hạng C
22/12/11
591
20.913
93
Cái đường này có bảng cấm dừng đậu mà sao nhiều xe 4B cứ đậu tỉnh bơ mà CA ko dám bắt.

Chắc toàn xe có bộc phá thứ dữ.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
hôm nay đi lại đường này thấy phân 3 làn quả là hợp lý, đường không hẹp như tưởng tượng.
 
k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
Sài gòn đẹp lắm Sài gòn ơi Sài gòn ơi !
 
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
Em thấy nhiều bác chê việc phân 3làn trên Đồng Khởi, nhưng cá nhân em thấy Phân 3 làn cũng hợp lý, vì khi đó các loại xe được di chuyển trên tất cả các làn, tùy thuộc vào hướng đi của mình. Khi đó làn trong cùng có nhỏ hơn 2 làn còn lại cũng không còn là vần đề nữa vì xe 2 bánh không bị bắt buộc lưu thông trên làn này.
Chỉ còn 1 đều bâng khuâng là phân làn thế này sẽ hơi cực cho lực lượng CSGT dẫn đoàn và chốt chặn khi có đoàn xe ưu tiên đi qua. Sẽ mất thời gian hơn để giải tỏa xe ở 2 làn bên phải vì lưu thông hỗn hợp cả xe oto và xe máy.
 
Hạng D
26/9/12
1.051
69.974
113
Ho Chi Minh City
@ bác Rita: bây giờ mà bác còn nhắc đến cái đề án thu phí xe hơi vào trung tâm, e cũng nghĩ bác chắc cũng làm cho cái công ty đề xuất cái dự án mà theo e là trơ trẽn nhất trong các dự án tát nước theo mưa nhân danh chống kẹt xe! Nó chết yểu ngay ở giai đọan tiền khả thi vì có một thực tế là khu trung tâm không hề, hay nói đúng hơn là rất ít kẹt xe. Tp.HCM chỉ kẹt xe nghiêm trọng ở các cửa ngõ và chỉ vào giờ cao điểm. Em chắc là nếu đề án ấy được triển khai thì sẽ là thảm họa cho giao thông thành phố từ khu vực trung tâm trở ra, khi đó tha hồ mà rối lọan và kẹt xe. Các anh CA khi đó chắc cũng bận rộn với việc ngăn cản xe k nộp phí vào trung tâm. Tuy nhiên cái nguy hiểm hơn là sẽ biến khu trung tâm đang nhộn nhịp và sầm uất thành 1 khu vực chết: các nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, tòa nhà văn phòng cửa hiệu v..v sẽ nhanh chóng phá sản bởi làm gì còn khách.
Theo e trong khi chờ những giải pháp lớn lao và dài hơi như Metro, Tp. HCM cũng chỉ nên tập trung vào các giải pháp kỹ thuật như điều chỉnh phân lại làn đường, đặc biệt tại các giao lộ như đang làm với các con đường ở khu trung tâm, nâng cấp hệ thống bảng biểu và tín hiệu giao thông, thảm nhựa tại các giao lộ để nâng cao năng lực thóat xe, quản lý và chấn chỉnh họat động taxi, xe búyt, và tất nhiên là luôn nâng cao ý thức giao thông của người dân v..v thì tình hình giao thông trong thành phố sẽ được cải thiện đáng kể. Làm thêm mấy cái cầu vươt như ngoài HN cho các cửa ngõ nữa là ổn.
 
Hạng B1
26/12/12
98
0
0
Sieu Xe01 nói:
@ bác Rita: bây giờ mà bác còn nhắc đến cái đề án thu phí xe hơi vào trung tâm, e cũng nghĩ bác chắc cũng làm cho cái công ty đề xuất cái dự án mà theo e là trơ trẽn nhất trong các dự án tát nước theo mưa nhân danh chống kẹt xe! Nó chết yểu ngay ở giai đọan tiền khả thi vì có một thực tế là khu trung tâm không hề, hay nói đúng hơn là rất ít kẹt xe. Tp.HCM chỉ kẹt xe nghiêm trọng ở các cửa ngõ và chỉ vào giờ cao điểm. Em chắc là nếu đề án ấy được triển khai thì sẽ là thảm họa cho giao thông thành phố từ khu vực trung tâm trở ra, khi đó tha hồ mà rối lọan và kẹt xe. Các anh CA khi đó chắc cũng bận rộn với việc ngăn cản xe k nộp phí vào trung tâm. Tuy nhiên cái nguy hiểm hơn là sẽ biến khu trung tâm đang nhộn nhịp và sầm uất thành 1 khu vực chết: các nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, tòa nhà văn phòng cửa hiệu v..v sẽ nhanh chóng phá sản bởi làm gì còn khách.
Theo e trong khi chờ những giải pháp lớn lao và dài hơi như Metro, Tp. HCM cũng chỉ nên tập trung vào các giải pháp kỹ thuật như điều chỉnh phân lại làn đường, đặc biệt tại các giao lộ như đang làm với các con đường ở khu trung tâm, nâng cấp hệ thống bảng biểu và tín hiệu giao thông, thảm nhựa tại các giao lộ để nâng cao năng lực thóat xe, quản lý và chấn chỉnh họat động taxi, xe búyt, và tất nhiên là luôn nâng cao ý thức giao thông của người dân v..v thì tình hình giao thông trong thành phố sẽ được cải thiện đáng kể. Làm thêm mấy cái cầu vươt như ngoài HN cho các cửa ngõ nữa là ổn.

Bác chắc chỉ vào khu Trung tâm ngoài giờ cao điểm, trong giờ cao điểm các đường ĐK, Pasteur, Hai Bà Trung, Lê duẩn, Lê lợi... thì phải nói là kẹt khiếp đảm, 3 làn xe khiến giao thông vô cùng lộn xộn, các loại xe cản trở nhau, di chuyển gần như đứng yên là chủ yếu gây lãng phí , và ô nhiễm khu Trung tâm , thậm chí khách du lịch cũng không băng được qua đường. Vấn đề là đã quá tải xe trên các con đường, và việc hạn chế là hạn chế giờ cao điểm cà cần thiết, như các nước xe đều bị charge "peak hour" khi vào khu trung tâm. Bác nào khen chia 3 làn đường thông thoáng là lái xe ngoài giờ cao điểm, còn trong giờ thì đường xá nhỏ mà 3 làn xe chỉ tổ gây tai nạn va quẹt nhau và gây ức chế tâm lý cho người lưu thông. Đường DK nên quy hoạch hạn chế xe hơn là dồn xe thanh 3 làn xe.