1. Cụ đi đổi đề bài làm gì nhỉ đề bài làThi
Thì do đặt vấn đề sai, nên dẫn đến hiểu sai. Tình huống thì cụ thể là đúng, nhưng câu hỏi là:
1- Anh làm sao có cơ sở để xác định chính xác là xe anh đang đi tốc độ tối đa? tốc độ đồng hồ xe anh đang chỉ chỉ là con số để anh tham khảo, muốn đúng thì phải là tốc độ đo bằng thiết bị của CA chứ không phải là đồng hồ xe anh!
2- Anh đâu phải là cơ quan thực thi pháp luật nên anh làm gì có quyền xác định lỗi & áp lỗi cho người khác (ở đây là người xin vượt). Cái này luật quy định rõ, và tư duy sai xuất phát từ hiểu sai vai trò của mình.
Cái này anh không sai, quá tốc độ rõ ràng là không an toàn, nhưng cái tôi tranh luận là ai có thẩm quyền xác định là một người đi quá tốc độ hay chưa kìa!
Như cái ví dụ tôi nói phía trên, giờ nói lại:
- ví dụ tốc độ thực tế của anh & người xin vượt đang là 118KMH.
- đồng hồ xe anh do có sai số dương nên khi đó nó báo là 120KMH (sai số + 2kmh)
- đồng hồ của xe sau lại có sai số âm, nên khi đó nó báo 116KMH (sai số - 2kmh).
Trong tình huống này, anh dựa vào đồng hồ xe anh để không cho vượt, người sau dựa vào đồng hồ xe họ để đòi vượt. Anh tính thế nào?
Với đề bài này như lý do của tôi và bạn đã xác nhận ở trên là quá tốc độ thì không còn an toàn, mà không an toàn nghĩa là tôi được phép không cho vượt.
Còn lái xe mà không biết xe mình đi tốc độ bao nhiêu thì không đúng, lái xe phải biết xe mình đi tốc độ bao nhiêu để đảm bảo tuân thủ pháp luật.
2. Tôi không áp lỗi cho người khác, tôi chỉ làm mỗi việc của tôi là tôi max tốc độ rồi, không an toàn nên tôi không nhường là đúng, nếu bạn thấy tôi đảm bảo an toàn và phải nhường thì vui lòng dẫn luật và văn bản liên quan, không lan man vấn đề.