Thi


Thì do đặt vấn đề sai, nên dẫn đến hiểu sai. Tình huống thì cụ thể là đúng, nhưng câu hỏi là:

1- Anh làm sao có cơ sở để xác định chính xác là xe anh đang đi tốc độ tối đa? tốc độ đồng hồ xe anh đang chỉ chỉ là con số để anh tham khảo, muốn đúng thì phải là tốc độ đo bằng thiết bị của CA chứ không phải là đồng hồ xe anh!

2- Anh đâu phải là cơ quan thực thi pháp luật nên anh làm gì có quyền xác định lỗi & áp lỗi cho người khác (ở đây là người xin vượt). Cái này luật quy định rõ, và tư duy sai xuất phát từ hiểu sai vai trò của mình.


Cái này anh không sai, quá tốc độ rõ ràng là không an toàn, nhưng cái tôi tranh luận là ai có thẩm quyền xác định là một người đi quá tốc độ hay chưa kìa!

Như cái ví dụ tôi nói phía trên, giờ nói lại:
- ví dụ tốc độ thực tế của anh & người xin vượt đang là 118KMH.
- đồng hồ xe anh do có sai số dương nên khi đó nó báo là 120KMH (sai số + 2kmh)
- đồng hồ của xe sau lại có sai số âm, nên khi đó nó báo 116KMH (sai số - 2kmh).

Trong tình huống này, anh dựa vào đồng hồ xe anh để không cho vượt, người sau dựa vào đồng hồ xe họ để đòi vượt. Anh tính thế nào?
1. Cụ đi đổi đề bài làm gì nhỉ đề bài là
Phần lớn tài xế Việt hiểu sai luật nhường đường trên cao tốc

Với đề bài này như lý do của tôi và bạn đã xác nhận ở trên là quá tốc độ thì không còn an toàn, mà không an toàn nghĩa là tôi được phép không cho vượt.
Còn lái xe mà không biết xe mình đi tốc độ bao nhiêu thì không đúng, lái xe phải biết xe mình đi tốc độ bao nhiêu để đảm bảo tuân thủ pháp luật.
2. Tôi không áp lỗi cho người khác, tôi chỉ làm mỗi việc của tôi là tôi max tốc độ rồi, không an toàn nên tôi không nhường là đúng, nếu bạn thấy tôi đảm bảo an toàn và phải nhường thì vui lòng dẫn luật và văn bản liên quan, không lan man vấn đề.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;


Quy định trên phải hiểu, chạy tốc độ chậm hơn mà ko đi bên phải là vi phạm, tuy nhiên, nếu khi xe khác chạy quá tốc độ thì anh không bị phạt. Tức là anh vẫn vi phạm nhưng không bị phạt!

Cá nhân tôi thấy cái này đang bị hiểu sai, tương tự như thiên hạ giờ đang hiểu sai chạy quá tốc độ +4kmh là "không vi phạm", khi thực tế như trên, vẫn vi phạm nhưng không bị phạt thôi!
 
Thi


Thì do đặt vấn đề sai, nên dẫn đến hiểu sai. Tình huống thì cụ thể là đúng, nhưng câu hỏi là:

1- Anh làm sao có cơ sở để xác định chính xác là xe anh đang đi tốc độ tối đa? tốc độ đồng hồ xe anh đang chỉ chỉ là con số để anh tham khảo, muốn đúng thì phải là tốc độ đo bằng thiết bị của CA chứ không phải là đồng hồ xe anh!

2- Anh đâu phải là cơ quan thực thi pháp luật nên anh làm gì có quyền xác định lỗi & áp lỗi cho người khác (ở đây là người xin vượt). Cái này luật quy định rõ, và tư duy sai xuất phát từ hiểu sai vai trò của mình.


Cái này anh không sai, quá tốc độ rõ ràng là không an toàn, nhưng cái tôi tranh luận là ai có thẩm quyền xác định là một người đi quá tốc độ hay chưa kìa!

Như cái ví dụ tôi nói phía trên, giờ nói lại:
- ví dụ tốc độ thực tế của anh & người xin vượt đang là 118KMH.
- đồng hồ xe anh do có sai số dương nên khi đó nó báo là 120KMH (sai số + 2kmh)
- đồng hồ của xe sau lại có sai số âm, nên khi đó nó báo 116KMH (sai số - 2kmh).

Trong tình huống này, anh dựa vào đồng hồ xe anh để không cho vượt, người sau dựa vào đồng hồ xe họ để đòi vượt. Anh tính thế nào?
Cho mình hỏi 1 chút, với tình huống đưa ra, xe đã đi tốc độ tối đa thì có phải nhường cho xe sau xin vượt hay không thì bạn đang bảo người được xin vượt không nhường đường là đúng hay sai nhỉ?
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
1. Cụ đi đổi đề bài làm gì nhỉ đề bài là
View attachment 3111520
Với đề bài này như lý do của tôi và bạn đã xác nhận ở trên là quá tốc độ thì không còn an toàn, mà không an toàn nghĩa là tôi được phép không cho vượt.
Còn lái xe mà không biết xe mình đi tốc độ bao nhiêu thì không đúng, lái xe phải biết xe mình đi tốc độ bao nhiêu để đảm bảo tuân thủ pháp luật.
2. Tôi không áp lỗi cho người khác, tôi chỉ làm mỗi việc của tôi là tôi max tốc độ rồi, không an toàn nên tôi không nhường là đúng, nếu bạn thấy tôi đảm bảo an toàn và phải nhường thì vui lòng dẫn luật và văn bản liên quan, không lan man vấn đề.
Cũng vậy thôi anh, anh đưa ra vấn đề "chính anh xác định anh chạy max tốc" hay "cơ quan pháp luật đã xác định anh chạy max tốc"? Ở đây, tự người hỏi xác định họ chạy max tốc trong câu hỏi của họ à!

Cho mình hỏi 1 chút, với tình huống đưa ra, xe đã đi tốc độ tối đa thì có phải nhường cho xe sau xin vượt hay không thì bạn đang bảo người được xin vượt không nhường đường là đúng hay sai nhỉ?
Vậy tôi mới nói là luật quy định chưa đúng để dẫn đến hiểu lầm và gây tranh cãi. Nếu là tôi, tôi quy định:
- có người xin vượt là phải nhường (tất nhiên khi đủ điều kiện an toàn)
- quá tốc độ thì bị phạt (cái này quy định quá rõ rồi, ko cần quy định lại)

Vì anh không xác định (đo) được tốc độ của anh là đúng/sai theo thẩm quyền, nên anh không quyết định được anh đang đi max tốc hay không, do đó theo tôi, trong mọi trường hợp có người xin vượt thì phải nhường, không quan tâm tới tốc độ.
 
Phần lớn tài xế Việt hiểu sai luật nhường đường trên cao tốc

Quy định trên phải hiểu là bạn hiểu theo ý bạn, chứ tôi thì thấy nó không vi phạm pháp luật, còn chỗ chạy quá tốc độ chưa đến 5Km/h chưa bị phạt mà không vi phạm pháp luật thì chỉ những người ít nghiên cứu mới nghĩ vậy, còn những người đã quan tâm luật thì không ai nghĩ thế đâu :) Bạn cứ duy ý chí
 
Cũng vậy thôi anh, anh đưa ra vấn đề "chính anh xác định anh chạy max tốc" hay "cơ quan pháp luật đã xác định anh chạy max tốc"? Ở đây, tự người hỏi xác định họ chạy max tốc trong câu hỏi của họ à!


Vậy tôi mới nói là luật quy định chưa đúng để dẫn đến hiểu lầm và gây tranh cãi. Nếu là tôi, tôi quy định:
- có người xin vượt là phải nhường (tất nhiên khi đủ điều kiện an toàn)
- quá tốc độ thì bị phạt (cái này quy định quá rõ rồi, ko cần quy định lại)

Vì anh không xác định (đo) được tốc độ của anh là đúng/sai theo thẩm quyền, nên anh không quyết định được anh đang đi max tốc hay không, do đó theo tôi, trong mọi trường hợp có người xin vượt thì phải nhường, không quan tâm tới tốc độ.
bạn lại duy ý chí, nếu tôi, xin lỗi, luật giao thông đường bộ VN cũng dựa trên luật thế giới, bạn cứ nghĩ như đầu óc bạn giỏi hơn các nhà làm luật nên mới có kiểu "Nếu là tôi, tôi quy định". Xin thưa là không đến lượt bạn đâu
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
bạn lại duy ý chí, nếu tôi, xin lỗi, luật giao thông đường bộ VN cũng dựa trên luật thế giới, bạn cứ nghĩ như đầu óc bạn giỏi hơn các nhà làm luật nên mới có kiểu "Nếu là tôi, tôi quy định". Xin thưa là không đến lượt bạn đâu
Vậy thì anh nhầm! Tôi có thể trích dẫn luật UK, luật Aus, và công ước Viene 1968... về "overtake" cho anh nếu anh thấy cần.

Nhưng thôi, cãi nhau hoài cũng ko đâu vào đâu cả.
 
Thi


Thì do đặt vấn đề sai, nên dẫn đến hiểu sai. Tình huống thì cụ thể là đúng, nhưng câu hỏi là:

1- Anh làm sao có cơ sở để xác định chính xác là xe anh đang đi tốc độ tối đa? tốc độ đồng hồ xe anh đang chỉ chỉ là con số để anh tham khảo, muốn đúng thì phải là tốc độ đo bằng thiết bị của CA chứ không phải là đồng hồ xe anh!

2- Anh đâu phải là cơ quan thực thi pháp luật nên anh làm gì có quyền xác định lỗi & áp lỗi cho người khác (ở đây là người xin vượt). Cái này luật quy định rõ, và tư duy sai xuất phát từ hiểu sai vai trò của mình.


Cái này anh không sai, quá tốc độ rõ ràng là không an toàn, nhưng cái tôi tranh luận là ai có thẩm quyền xác định là một người đi quá tốc độ hay chưa kìa!

Như cái ví dụ tôi nói phía trên, giờ nói lại:
- ví dụ tốc độ thực tế của anh & người xin vượt đang là 118KMH.
- đồng hồ xe anh do có sai số dương nên khi đó nó báo là 120KMH (sai số + 2kmh)
- đồng hồ của xe sau lại có sai số âm, nên khi đó nó báo 116KMH (sai số - 2kmh).

Trong tình huống này, anh dựa vào đồng hồ xe anh để không cho vượt, người sau dựa vào đồng hồ xe họ để đòi vượt. Anh tính thế nào?
Thế bạn nghĩ bạn là cơ quan thực thi pháp luật à mà bạn kết luận xe trước không nhường là vi sai luật, hay theo bạn thì bạn được phép áp đặt lỗi người khác, còn người khác không phải cơ quan thực thi pháp luật thì không được áp đặt lỗi. Không nên lý luận cùn kiểu này
Phần lớn tài xế Việt hiểu sai luật nhường đường trên cao tốc
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
View attachment 3111543
Quy định trên phải hiểu là bạn hiểu theo ý bạn, chứ tôi thì thấy nó không vi phạm pháp luật, còn chỗ chạy quá tốc độ chưa đến 5Km/h chưa bị phạt mà không vi phạm pháp luật thì chỉ những người ít nghiên cứu mới nghĩ vậy, còn những người đã quan tâm luật thì không ai nghĩ thế đâu :) Bạn cứ duy ý chí
trong quy định này tôi đâu nói luật sai, tôi nói là mọi người đang hiểu sai mà!
 
Vậy thì anh nhầm! Tôi có thể trích dẫn luật UK, luật Aus, và công ước Viene 1968... về "overtake" cho anh nếu anh thấy cần.

Nhưng thôi, cãi nhau hoài cũng ko đâu vào đâu cả.
mấy cái đó bạn biết là tốt, mình thì chưa đọc nhưng mình chỉ biết là luật giao thông VN cũng dựa trên luật của thế giới, nhưng có những kết luận bạn duy ý chí, cái bạn nghĩ ví dụ như vụ đi bên phải là duy ý chí
Phần lớn tài xế Việt hiểu sai luật nhường đường trên cao tốc