Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Đọc Thớt này đến đây, E chợt nghĩ đến chuyện mấy ông mù sờ voi
-Ông lehonganh sờ đuợc cái bàn chân voi thì quả quyết : Bàn chân phải to, rộng thì mới đi đuợc! sức lực quan trọng léo giề
-Ông Cún thì Mã lực mới quan trọng ! Cứ có sức là tui bào tuốt, sợ gì bố con thằng nào
-Ông gì đó thì cho rằng phải có nài tốt nếu không voi biết đằng lòi nào mà đi
-Ông bản năng thì lại bảo Voi không đi cát đuợc đâu
Ông Sờ lờ thì do không sờ đuợc L voi nên bức xúc lắm lắm ...
Túm cái váy lại các Lão làng cho nhà Cháu hỏi :
1- Ví cái xe như con voi : Chân to nhá, Sức khỏe nhá, Nài cứ cho là có trình đi, và ví cái xe như con Ngựa : Chân nhỏ nhá, sức yếu nhá , Nài thì trình bằng Nài voi Vậy con nào chạy nhanh trên cát hơn ?
Nhà Cháu không biết chữ Ăng-Lê nhưng có hai cái hình đây mời các cụ óanh giá :
tirepresuresfor4wheeing.gif

tirepresuresfor4wheeing.gif


Còn Hòang Thùy Linh thì đây :
[link]http://www.4x4now.com/sfjun96.htm[/link]
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Có đại úy lao vào đây thì anh em yên tâm rồi :D
Lót dép xem voi hay ngựa ngon hơn cái nhể.
PS: vậy bác Lê Hồng Anh vẫn chiến đồi cát Hồ Tràm cùng anh em nhé
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
19/7/12
116
1
0
50
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Cuộc chiến về lý thuyết đang hồi quyết liệt,nhân dịp khai xuân năm mới,tổ chức luôn 1 giải nho nhỏ để tính phần kết quả(cộng điểm) luôn các Bac?
Chạy trên cát?sình lầy?đồi núi suối?
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Thôi em sờ L voi tiếp đây !
40.gif
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Bannang nói:
Thôi em sờ L voi tiếp đây !
40.gif
Trường hợp của cụ này lại khác. Vì Mer G nhẹ nhàng thanh thoát như ngựa nhưng ông nài thì chân lại to như voi :D
Thế cụ Lê Hồng Anh lại hỏi đại úy thế này: theo đại úy thì ngựa nó nhẹ, nó nhỏ như thế thì không cần xì lốp liệu nó phi trên cát được không?
Một vài ông khi đọc bài của Đại úy thì ngớ ra "ủa, vậy từ nào giờ mình đang cưỡi ngựa hay nài voi nhỉ, cũng có thể mình cưỡi ngựa nhưng lại khiển theo kiểu voi và ngược lại...?".
Hây dà, sáng sớm mà đại úy hỏi khó thế thì ai mà làm việc cho nổi. Khó...khó quá :p
 
Hạng C
8/4/09
964
7
18
50
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Em hóng tiếp
Dưng hôm rồi ngày lễ, mấy AE đi cùng nhau 1 xe xịt lốp có tí vậy mà xẹp lép cái vỏ luôn. Chạy cát mà kêu xe tua máy có chút ( jeep chẳng hạn ), xin lỗi xịt bằng giời cũng qua bằng mắt. Không tin xin mời bác Lehonganh lấy xe em chạy thử
033102bebe_1_prv.gif

Riêng em, khỏi xịt vì có qua được đâu mà đi:D
Em thì thấy:Voi đi trên cát khác nào bảo ngựa lội bùn :D
 
Hạng B1
17/6/09
61
3
8
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Đại úy, e theo mí a đến giờ chắc hông đến nổi chỉ sờ vào cái mã lực đâu, xe e 1,780kg, kg nhẹ, e chỉ ước ao, e chỉ khát khao nó mạnh tí thì e đỡ phần sôi nước, đừng nói là chạy riu riu thì đi cát đc nha, dạo này e hoang mang và mong manh lắm. E nghĩ hoài hông hiểu sao hạy riiu riu 1800-3000 lại chiến tốt

Ý e là mời bác Le Hong Anh đi xe e hay xe Múc chơi cho hiểu cảm giác chứ ngồi trên xe vua như Pajero mà bảo jeep cứ phang thoải mái có khi lại tội dân đen...
Thôi nói túm cái váy lại hôm đó đi xõa....offroad bàn phím mỏi tay quá
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Đầu năm, đầu tháng - Đòi nợ thì sợ bị nghe chửi, ngồi không đâm rảnh rỗi, E vô chém gió tí cho vui
Nói nghiêm túc thì phàm cái gì thái quá cũng không tốt. Mặt khác mỗi loại xe sản xuất ra nguời ta đều nhắm tới một môi truờng hoạt động nhất định . Nếu nói riêng về địa hình cát và chạy realy thì ai cũng phải công nhận Pajero là King of Desert . Sở dĩ Pajero đạt đuợc thành tích 9 lần vô địch Paris-Dakar không phải chỉ dựa vào việc xì lốp xuống 0.6 hay 0.8 kg/cm2. Mà phụ thuộc nhiều vào những cải tiến cuả hộp số ( Pajero là xe đầu tiên đuợc trang bị bộ vi sai trung tâm và cơ cấu chuyển đổi cầu nhanh- chậm cực kỳ linh hoạt - có thể chuyển cầu khi xe đang chạy ở tốc độ 100km/h ) Ngoài ra còn các yếu tố khác đó là Tỷ số giữa công suất máy / trong luợng xe, khả năng giữ vòng tua máy cao và ổn định trong thời gian dài, Bề mặt tiếp xúc cuả lốp phù hợp .....
Việc Bác lehonganh chọn giải pháp xì bánh xe cũng là một trong những giải pháp làm tăng diện tích tiếp xúc cuả lốp với cát, giảm áp xuất cuả Lốp với cát để cho xe không bị lún thôi, nhưng việc giảm xuống còn 0.6kg/cm2 theo tôi là hơi quá. Việc làm này chẳng những làm tăng ma sát giữa bánh xe và cát mất lực hơn mà còn làm bánh xe bị " méo" - giống như khi xe bị bể bánh vậy .Ngoài ra nếu áp suất lốp quá nhỏ thì chuyện Giăng văn Giăng và Lê Lợi chia tay nhau là điều tất yếu. Có thể chiếc xe cuả Bác lehonganh chiến tốt ở đồi cát là do các yếu tố lợi thế khác cuả Pajero chứ không hẳn ở việc xì bánh xe .
Theo tôi xì bánh xe là một giải pháp nhưng không nên quá lạm dụng, mà phải tuân theo huớng dẫn cuả nhà SX về việc sử dụng vỏ xe ( Dán bên cánh cuẳ ) và không nên giảm quá 25% chiều cao bánh xe .
Việc thay đổi áp xuất lốp liên quan đến chiều cao bánh xe - tuỳ thuộc loại lốp, trọng luợng cuả xe nên ở đây chúng ta bắt buộc phải thử xả dần dần đến khi chiều cao bánh xe = khoảng 75% chiều cao chuẩn là đuợc chứ không có một con số cụ thể là áp dụng chung cho mọi loại xe và lốp
Một cách khác nữa là các Bác xem vệt bánh xe, nếu thấy vệt bánh xe không lún quá thì cũng chẳng nên xì bánh làm chi cho ...phí

P/s : Ở đây E chỉ bàn đến việc áp suất lốp xe thôi nhé - Mọi vấn đề khác như Kinh tế toàn cầu, Gang Nam Style, diễn biến và tự diễn biến ...vv léo liên quan nhoé
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/12/09
1.038
31
0
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Lý thuyết đã nêu như trong tấm hình Đại Úy đã post, khi đi cát xì lốp tất nhiên có lợi thế vì khi giảm chiều cao của thành lốp đi 25% thì diện tích tiếp xúc của lốp tăng 250%. Tuy nhiên sẽ có một giới hạn nào đó nếu kg muốn lốp mâm chia tay nhau
tongue4.gif
, mà nếu các bác đọc lại trong bài review đính kèm cũng do Đại Úy, thằng reviewer cũng chỉ xì lốp xuống tới 0.7kg khi rơi vào những hoàn cảnh extreme sand offroad.

Nếu so sánh giữa 02 xe khác nhau (voi & ngựa) thì ngoài cái chuyện xì lốp, còn có các yếu tố khác phải đưa vào tính toán trước khi kết luận, bao gồm tự trọng, tỷ lệ công suất trên tự trọng, max torque, max power, loại lốp sử dụng, vv...

Túm lại là kg nên offroad trên bàn phím, cãi nhau tới Tết năm Thìn cũng kg ra kết quả. Thôi đi nhậu cho nó lành, hẹn gặp tất cả các bác trong chuyến đi sắp tới... ngựa hay voi gì gì đó, chân to chân bé, máy khỏe máy yếu kg quan trọng nhưng nếu hạ được FJ em xin thua 01 chầu gác tay
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
17/5/11
125
0
0
41
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Có " Anh Già " vào em lại hóng hớt tiếp, tranh thủ quảng cáo cái :D:D