Rehần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!
sailor nói:
Bác lehonganh hôm đó kg dự thi, và có điều kiện lượn tới lượn lui đồi cát nên khi chạy thử bấm giờ rất tự tin do địa hình đường đua đã nắm rõ, mà điều này thì các vận động viên kg có được. Với lộ trình vừa rồi, nếu chưa từng chạy thử qua mà "chân to" thì chẳng ai dám, mà nếu có dám thì cũng khó về đích vì khả năng lật xe là rất cao ;-)
Riêng về vấn đề bác đề nghị anh em giảm áp suất lốp xe còn 0.6kg, em xin nói là 8 thằng Tây thâm niên offroad cũng kg dám làm, vì qua những tài liệu em đọc được trên mạng thì 1.2kg cũng đã là giới hạn rồi, trừ khi bác chấp nhận vỏ theo đường vỏ mà mâm theo đường mâm lolzzz
Hẹn gặp bác lehonganh trong chuyến offroad sắp tới!
Dạ đúng rồi Bác Sailor, em không thi và lượn tới lượn lui trên đường chạy dành cho xe trên 3.0 tới 6 lần nên em nhớ đường. Đó cùng là lợi thế.
Em rất ấn tượng với O S mình mở giải lần đầu trên tinh thần "Vui là chính" như vậy là "Rất chuyên nghiệp" và thành công ngoài sự mong đợi.
Tuy nhiên, em có ngu ý nhỏ là nếu có thể trang bị nhiều hơn các mũi tên, dây line chỉ đường và tăng cường các chốt cắm Ban trọng tài, cũng như cho các VĐV biết rõ về sơ đồ đường chạy. (Sở dĩ các VĐV sau ngày càng chạy thành tích tốt hơn vì đã "mon men" thám sát đường chạy trước đó - chuyện này cũng thường tình) .
Về việc giảm áp suất lốp cũng đúng như Bác Sailor ý kiến, nên tùy theo loại lốp, cỡ lốp, loại xe, ... mà điều chỉnh phù hợp.
Bởi xe em la Pajero 3.5, Lốp MT 285.
Các xe khác đi trong nhóm là Navara lốp MT 265,
Pajero nguyên bản lốp HT 265 (loại đi đường trường).
Và kinh nghiệm của xe này có thể chưa chắc đúng với xe khác và tình huống khác, nên em cũng không dám đề nghị anh em hạ áp suất lốp xuống ngay 0.6 kg mà có thể điều chỉnh dần và chúng ta sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi:
Các ngưỡng thay đổi áp suất lốp: 2.5 kg => 2.0 kg => 1.8kg => 1.4 => 1.2kg => 1.0 => 0.8kg
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Ggu4-0xbZtw[/tube]
Áp suất lốp hiện tại 1.2kg => kết quả là đây...
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=4MJIF7jEtR0[/tube]
Sau khi chỉnh 0.8kg => kết quả như vầy...
Dạ và em không phải là đứa liều đâu ạ,
Và đây là các phương châm vớ vẫn của em: ( Và vì những phương châm này mà hay bị Anh em chém tè le)
+ An toàn là trên hết, ( Em bé luôn mong mình về chơi với mình, hic, thương quám mà cũng mê off quá)
+ Luôn chừa đường về, và về tương đối đúng giờ ( sai số 6h - bà nhà đã nhảy tưng tưng lên với sai số như vầy rồi)
+ Hãy tự giúp mình trước ( thì mới có thể hỗ trợ đồng đội khi cần)
+ Hạn chế tối đa thiệt hại về thương tích và xe ( Nhà em không có điều kiện - các Bác thông cảm, vậy mà Bà cả còn than quá chừng)
+ Nghiên cứu, Suy nghĩ, dự trù, tính toán ... kỹ trước một địa hình khó ( Sau đó thì Tiên phong đi trước để làm chuột bạch, để Anh em rút kinh nghiệm, mạnh dạn hơn).
+ Chuẩn bị thật kỹ các công cụ, dụng cụ cứu nạn, cứu hộ (lí do xe em lúc nào cùng rất nhiều đồ, thiết bị)
+ Và luôn tìm những địa hình thử thách ngày càng khó hơn, vượt qua nỗi sợ của chính mình, khám phá tiềm năng của chiến mã - người bạn đồng hành của mình.
+ Cởi mở, Không ngừng rút kinh nghiệm từ Anh em khác, vì công nghệ thay đổi mỗi ngày, những gì chúng ta biết hôm nay, ngày mai đã có cách tối ưu hơn.
+ Mạnh dạn hỏi thăm, lắng nghe ý kiến của các Đàn Anh trong môn chơi và rút kinh nghiệm cho mình, cố gắng làm tốt như vậy và mơ ước vượt qua chính mình.
+ Chia sẻ trải nghiệm, hình ảnh, tình huống cùng nhau... để cùng nhau nâng cao chuyên môn. relax.
=> Cuộc sống không ngừng có những biến chuyển, thiên tai,... việc chơi và học off road một cách khoa học, cởi mở hôm nay có thể một lúc nào đó giúp cho chúng ta có những hành động mạnh mẽ, tự tin, kịp thời,... giúp mình, giúp người một cách an toàn, nhanh chóng, sáng suốt.
Em rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Anh em để em mở rộng tầm mắt ạ!