Hạng B2
4/2/08
266
6
0
www.nhakhoalananh.com
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

tuanng nói:
Các bác làm e hoang mang quá, đọc xong tiêu đề hướng dẫn, e và HP vừa góp tiền thuê 1chiếc santa fe chiến lần này. Túm cái váy lại là santa fe 2cầu đi được hay ko?
Dạ chưa thử chưa biết Anh ui,
Theo em nghĩ là được nếu là xe hai cầu và quan trọng hơn là mình muốn chạy... trên cát ạ!
Còn gặp dốc cát thì tùy hỉ ạ,
Anh cứ thử chiến lần này đi, có gì em hỗ trợ kéo Anh,

Hôm trước em thấy Subaru va Mez GLK chạy cát cũng ok lắm!
Biết đâu Anh làm nên lịch sử: Satafe chiến được đồi cát Anh nhỉ?!
Phần lớn xe hai cầu đều có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!


Phần lớn xe hai cầu đều có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!


Phần lớn xe hai cầu đều có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!


Phần lớn xe hai cầu đều có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/10/11
128
0
0
Cty TNHH TM&DV NGUYỄN
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Xe em vỏ AT Michelin, 235.
Nếu muốn đi cát tốt thì nên giữ áp suất lốp xe là bao nhiêu.
Thường thì e bơm 2.5kg.
Thân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/2/08
266
6
0
www.nhakhoalananh.com
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Mr Cún nói:
E xem topic này rất kỹ...chắc chắn e sẽ thử nhưng có 1 số cái e kg làm nổi,có lẽ e sẽ bắt 1 số tay dạy e đi cát như Vulcan, dstung thồi tiền lại cho e

Riêng về hạ lốp thì lốp xe nó nổi trên cát ở 1,5kg, mà đó giờ e cũng mới nghe xả vỏ dưới 1 kg,vì chỉ 1 ít loại lốp chịu nổi thông số này,có thể đường teST hôm trước bác đi nó kg sống trâu nên vỏ và vành nó còn yêu nhau đc...thôi hẹn ngày off 12-13 gì đó mình ra thử xem sao

Còn về vòng tua bác đi 1800-3000 mà chạy ngon lành thì chắc xe e mơ mới đc vậy và đừng quên xe bác kg phải khiêm tốn như bác nói...3.5 v6 máy xăng,nhất là nó có tên tuổi ở paris dakar nên bác đừng truyền tự tin thái quá sang ae jeep vì khác với toàn bộ ae chơi offroad,chính các jêeper mới là người hiểu đến từng con ốc lô hay jin trên xe jeep

Riêng về Navara của MNKH chính là xe e cầm tài xuyên việt hơn tuần lễ đi VOC nên nói hiểu nó e cũng đc 5-6 phần,xe đó khg hề yếu,160 hp kg phải là chuyện đùa với việc nó có turbo...hôm trước e có thử đồi cát với navara của bạn a Hanlee,nhưng vì thấy chủ xe xuýt xoa quá nên thôi,chứ xe a Hanlee thì dễ hơn,hôm rồi nghe a Hanlee trị đc nó e rất vui vì hômtrươớc về có chia sẻ với Bích Chi thì Bích Chi có nói tại ông kg quen xe chứ hồi đó tui chạy Navara thì Tacoma đi đến đâu nó cũng tới đó...việc tui bỏ Navara vì nó ngoài đi cát thì kg có giá trị khi đi thi vì cái số de kỳ cục của nó,đi đường rừng thì chính cái quá khổ và góc lái cực hẹp của nó mà khó xoay xở trong rừng hẹp...chuyện là vậy chứ Navara kg phải là con ghẻ hay đứa bỏ đi...chỉ là bộ nồi của nó mắc quá trong khi côn quá dài. Vì cầm Navara mà đợt VOC e tự tin 1 xe,nguyên bản khg vỏ MT,kg tời dám chiến luôn 50km đường 14...thoii đợt sau nhờ Hanlee chỉ e lại cách trị Navara

E thấy lạ về việc bác đi số 1 trên cát,ngoài trừ bị dính lầy thì việc đề số 1 trên cát thường khiến ae mới biết chơi tự đào hố chôn mình,vì trên các xe cao cấp như lexus đều có nút khởi động từ số 2 để hạn chế tình trạng đó,chác có lẽ bác đi khéo....

Anyway,hiện giờ tự nhiên e lại trông đến ngày 12-13 gì đó để đc mời bác lon beer nếu bác có thể xóa đc những kiến thức mà e trước giờ cho rằng nó đúng...
Hy vọng thế....

Toy cho a đăng ký 2 xe của Cún và Danhmoc hóa nha cưng

Dạ cái này Bác nên hỏi Bác Han Lee,
Bác ấy sau khi nhào lên dốc 1 (khi thi )thì mới thấy cái vực cát nên thắng lại và bị kẹt ngay giữa đỉnh cát,
Phần lớn xe hai cầu đều có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Em phải chạy lên kéo Bác ấy xuống và Bác ấy sau khi đã ze lại lưng chừng dốc cát thì đềpa và phi thẳng lên bằng số 1 ạ, em cũng bất ngờ trước việc này!
 
Hạng D
11/12/09
1.038
31
0
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Bác lehonganh hôm đó kg dự thi, và có điều kiện lượn tới lượn lui đồi cát nên khi chạy thử bấm giờ rất tự tin do địa hình đường đua đã nắm rõ, mà điều này thì các vận động viên kg có được. Với lộ trình vừa rồi, nếu chưa từng chạy thử qua mà "chân to" thì chẳng ai dám, mà nếu có dám thì cũng khó về đích vì khả năng lật xe là rất cao ;-)

Riêng về vấn đề bác đề nghị anh em giảm áp suất lốp xe còn 0.6kg, em xin nói là 8 thằng Tây thâm niên offroad cũng kg dám làm, vì qua những tài liệu em đọc được trên mạng thì 1.2kg cũng đã là giới hạn rồi, trừ khi bác chấp nhận vỏ theo đường vỏ mà mâm theo đường mâm lolzzz

Hẹn gặp bác lehonganh trong chuyến offroad sắp tới!
 
Hạng B2
4/2/08
266
6
0
www.nhakhoalananh.com
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

sailor nói:
Bác lehonganh hôm đó kg dự thi, và có điều kiện lượn tới lượn lui đồi cát nên khi chạy thử bấm giờ rất tự tin do địa hình đường đua đã nắm rõ, mà điều này thì các vận động viên kg có được. Với lộ trình vừa rồi, nếu chưa từng chạy thử qua mà "chân to" thì chẳng ai dám, mà nếu có dám thì cũng khó về đích vì khả năng lật xe là rất cao ;-)

Riêng về vấn đề bác đề nghị anh em giảm áp suất lốp xe còn 0.6kg, em xin nói là 8 thằng Tây thâm niên offroad cũng kg dám làm, vì qua những tài liệu em đọc được trên mạng thì 1.2kg cũng đã là giới hạn rồi, trừ khi bác chấp nhận vỏ theo đường vỏ mà mâm theo đường mâm lolzzz

Hẹn gặp bác lehonganh trong chuyến offroad sắp tới!

Dạ đúng rồi Bác Sailor, em không thi và lượn tới lượn lui trên đường chạy dành cho xe trên 3.0 tới 6 lần nên em nhớ đường. Đó cùng là lợi thế.
Em rất ấn tượng với O S mình mở giải lần đầu trên tinh thần "Vui là chính" như vậy là "Rất chuyên nghiệp" và thành công ngoài sự mong đợi.
Tuy nhiên, em có ngu ý nhỏ là nếu có thể trang bị nhiều hơn các mũi tên, dây line chỉ đường và tăng cường các chốt cắm Ban trọng tài, cũng như cho các VĐV biết rõ về sơ đồ đường chạy. (Sở dĩ các VĐV sau ngày càng chạy thành tích tốt hơn vì đã "mon men" thám sát đường chạy trước đó - chuyện này cũng thường tình) .

Về việc giảm áp suất lốp cũng đúng như Bác Sailor ý kiến, nên tùy theo loại lốp, cỡ lốp, loại xe, ... mà điều chỉnh phù hợp.

Bởi xe em la Pajero 3.5, Lốp MT 285.
Các xe khác đi trong nhóm là Navara lốp MT 265,
Pajero nguyên bản lốp HT 265 (loại đi đường trường).

Và kinh nghiệm của xe này có thể chưa chắc đúng với xe khác và tình huống khác, nên em cũng không dám đề nghị anh em hạ áp suất lốp xuống ngay 0.6 kg mà có thể điều chỉnh dần và chúng ta sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi:

Các ngưỡng thay đổi áp suất lốp: 2.5 kg => 2.0 kg => 1.8kg => 1.4 => 1.2kg => 1.0 => 0.8kg

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Ggu4-0xbZtw[/tube]
Áp suất lốp hiện tại 1.2kg => kết quả là đây...

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=4MJIF7jEtR0[/tube]
Sau khi chỉnh 0.8kg => kết quả như vầy...

Dạ và em không phải là đứa liều đâu ạ,
Và đây là các phương châm vớ vẫn của em: ( Và vì những phương châm này mà hay bị Anh em chém tè le)
+ An toàn là trên hết, ( Em bé luôn mong mình về chơi với mình, hic, thương quám mà cũng mê off quá)
+ Luôn chừa đường về, và về tương đối đúng giờ ( sai số 6h - bà nhà đã nhảy tưng tưng lên với sai số như vầy rồi)
+ Hãy tự giúp mình trước ( thì mới có thể hỗ trợ đồng đội khi cần)
+ Hạn chế tối đa thiệt hại về thương tích và xe ( Nhà em không có điều kiện - các Bác thông cảm, vậy mà Bà cả còn than quá chừng)
+ Nghiên cứu, Suy nghĩ, dự trù, tính toán ... kỹ trước một địa hình khó ( Sau đó thì Tiên phong đi trước để làm chuột bạch, để Anh em rút kinh nghiệm, mạnh dạn hơn).
+ Chuẩn bị thật kỹ các công cụ, dụng cụ cứu nạn, cứu hộ (lí do xe em lúc nào cùng rất nhiều đồ, thiết bị)
+ Và luôn tìm những địa hình thử thách ngày càng khó hơn, vượt qua nỗi sợ của chính mình, khám phá tiềm năng của chiến mã - người bạn đồng hành của mình.
+ Cởi mở, Không ngừng rút kinh nghiệm từ Anh em khác, vì công nghệ thay đổi mỗi ngày, những gì chúng ta biết hôm nay, ngày mai đã có cách tối ưu hơn.
+ Mạnh dạn hỏi thăm, lắng nghe ý kiến của các Đàn Anh trong môn chơi và rút kinh nghiệm cho mình, cố gắng làm tốt như vậy và mơ ước vượt qua chính mình.
+ Chia sẻ trải nghiệm, hình ảnh, tình huống cùng nhau... để cùng nhau nâng cao chuyên môn. relax.

=> Cuộc sống không ngừng có những biến chuyển, thiên tai,... việc chơi và học off road một cách khoa học, cởi mở hôm nay có thể một lúc nào đó giúp cho chúng ta có những hành động mạnh mẽ, tự tin, kịp thời,... giúp mình, giúp người một cách an toàn, nhanh chóng, sáng suốt.

Em rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Anh em để em mở rộng tầm mắt ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/2/08
266
6
0
www.nhakhoalananh.com
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

hoa.nguyen nói:
Xe em vỏ AT Michelin, 235.
Nếu muốn đi cát tốt thì nên giữ áp suất lốp xe là bao nhiêu.
Thường thì e bơm 2.5kg.
Thân.

Dạ vì xe của Bác khác xe em nên em không dám khẳng định lí thuyết đúng hoàn toàn đâu ạ.
Bác có thể chạy vào cát và dần điều chỉnh áp suất lốp xuống từng ngưỡng 1, và thử và điều chỉnh. (Bác nhớ mang theo máy bơm xe nhé, để khi trở lại đường nhựa thì bơm lại ngay, hay bơm đỡ rồi tìm chỗ bơm chuyên nghiệp.

Theo đợt thử nghiệm vừa rồi thì nhóm em lốp HT, max ban đầu 2.5kg vào cát chỉnh xuống 1.4 kg, lúc leo trèo đồi cát còn 1.0, lúc lên những khúc dữ dội còn 0.8kg.

Xe em vì là lốp MT Brigestone, 6 lớp bố, và đã có trải nghiệm cát nhiều lần nên em chỉnh hẳn xuống 0.6kg để chạy lên các dốc cát 35 - 45 - 50 độ hay ra vào các lòng chảo nhẹ nhàng.

Nếu các Anh em thích thì cuối tuần này mình đi Long Hải để có trải nghiệm tình huống đi trên cát nhé!
Số tel của mình: 0975818268
Thân.
 
Hạng B2
17/5/11
125
0
0
41
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

kysutach nói:
lehonganh nói:
mucachai nói:
Chơi món này mà cứ tối ngày lo hết quota thì khó theo nổi lắm. Rất dễ phát sinh những gì mình không muốn, tốt nhất là trc khi đi cứ xin chị nhà đi cho thoải con gà mái. Đồng ý hãy đi, còn không ở nhà cho khoẻ.
Cơ mà chơi thôi chứ có gì đâu mà sợ chị quá vậy. Hy vọng mùa mưa năm sau đc gặp bác trên các cung đường mới.
Riêng cát thì em xin đầu hàng, xe em ko có cơ may tồn tại trên cát, hehe. Vui đi, offroad ko chém gió không phải dân offroad
Dạ em rất ngưỡng mộ xe của Bác, và bản thân Bác , Bác chơi rất máu lửa, em luôn ước được như Bác. Em luôn dõi theo xe Bác qua từng cung đường O S đi qua, ... Di Linh, Đạ tẻn, 727, SAT hà nội, SAT Dram ri,...
Xe Bác cực khỏe và trình lái Bác thì khỏi phải bàn. Bác là một trong những Offroader lão luyện của VN mình,
Em rất mong có dịp gặp Bác cafe để lĩnh hội nhừng trải nghiệm tuyệt vời của Bác qua những chuyến đi để đời mà không dễ mấy ai có cơ hội trải nghiệm!
Phần lớn xe hai cầu đều có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!


Em xe UAZ này ở Irac, em thấy em nó đã ở đây thì chắc chắn không như mình nghĩ về khả năng đi cát của em nó đâu, Em nghĩ xe Bác rất mạnh, Bác thử chiến đợt này với Anh em ở Hồ Tràm lần này đi.

<span style=""color: #0000ff;""> bác LHA làm gì mà tăng bốc ông MÚC lên trời xanh vậy,ổng mới từ mã lài về chắc kiểu này con bò sữa nhốt trong chuồng kiếm con samurai hay land cộc độ thì còn đc .nài giỏi mà chạy con bò đó "KHÔNG THAY ĐƯỢC GÌ ĐÂU" </span>

Em quote lại cái cho máu :D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
6/7/10
79
0
0
Re:phần lớn xe hai cầu đề có thể off road đồi cát được... nếu biết cách!

Lý Thuyết và chạy thử nó khác xa thi đấu thực tế nhé bạn Lê Hồng Anh,mời bạn bay vào mà thi đấu trong mùa giải năm sau...kết quả thế nào rồi lôi lại cái topic này nói chuyện típ,

Nhớ lại VOC 2010 già Hoan chỉ đạo xả lốp Pajero Tài Già xuống 0,8kg,chính tay e chỉ xả xuống 1,2kg vì kg tin là trọng lượng khoảng 2 Tấn mà 0,8kg hơi chịu nổi,vậy mà cuối cùng 1,2kg nó chịu....cũng chịu kg nổi thiệt,răng môi lẫn lộn...,chuyện này với cào cào thì ok vì cào cào chưa đến 100 cân mà.