Hạng F
3/10/15
11.101
13.681
113
Một bài bock phốt hơi quá tay gặp một ông super soi cũng quá đáng ko kém :D:D:D
Nhưng mà cũng phải nói là Klara đợt này tuyệt chủng rồi, ko biết đi đâu hết.
Mấy cái bock phốt đúng là chỉ có giá xe là hơi khả nghi thôi, còn mấy bố mẹ mua xe cho con chưa đủ tuổi, ko đọc hợp đồng thì nó khá thường xuyên.
Thực ra cũng cần mấy bài bock phốt quá tay để hãng mẹ còn cảnh giác, chứ đúng là như vụ Vinmart đổi pin, h đem con bỏ chợ làm khổ ae đã mua xe.
Đúng cái vụ xe tốt xe xấu khoan nói đã.
Xe cộ là thứ phải có hư hỏng không ai không biết.
Vấn đề của Vin là cứ đứa nào mua xong đồ của nó thì nó coi như chết rồi, không còn cần gì nữa, vắt chanh vứt vỏ.
Em đã thấy tận mắt 1 thằng đi Klara vác đi khắp nơi không ai nhận sửa. Xe hư do lỗi nó là đúng, nhưng ko ai chịu sửa thì là lỗi Vin.
 
Hạng F
3/10/15
11.101
13.681
113
Bác chủ phân tích làm gì nữa nhỉ. Giờ cũng có ai mua xe Klara nữa đâu. Sau nhiều lần Vin đem con bỏ chợ (vinmart, smart devices, dịch vụ đổi pin cho xe máy điện, bỏ xe ô tô xăng ...) thì tất nhiên là từ nay về sau người ta sẽ phải cẩn trọng hơn khi mua một sản phẩm mới nào đó của Vin. Riêng em thì không thích vụ thuê pin này cho lắm, đặc biệt là khi giá bán niêm yết của chiếc xe cũng không hề rẻ. Klara S lúc mở bán giá hơn 40tr mà phải thuê pin thì tất nhiên là em không mua, với con e34 mới ra mắt cũng vậy ... Đó không phải là cách Vin thể hiện tinh thần như đã cam kết như Mãnh lực tinh thần Việt hay góp phần phổ biến xe điện, bảo vệ môi trường, bla bla. Muốn thay đổi thói quen tiêu dùng của cộng đồng thì cái tiên quyết là giá rẻ, tiện lợi và chính sách hỗ trợ phải ổn định, lâu dài. Chứ như thời gian qua thì chịu, ai mua thì mua chứ riêng em thì không bao giờ!
Nhà nó cũng đem bỏ chợ chứ đừng nói cái gì khác bác ạ.
Hôm qua trên otosaigon mình mới có người nào nói mua VHGP (chắc Vinhomes Grand Park, Vin City) nó mua xây xong rồi giờ Vin bảo bán cho chủ khác làm!
Cứ đẻ nhiều thì nó sinh ra vậy thôi.
Ai đời xe mới lên kệ được chưa đến 3 năm giờ la hết sản xuất! Vậy mà mồm còn thở ra là phụ tùng gấp 1,5 lần bình thường nữa mới ghê!
Thế hoá ra nó sản xuất phụ tùng trước khi làm xe à.
May mắn nhất chỉ có thằng David Beckham thôi. Bố không bị gù mua con xe nào, ẵm 500k Bi Đen tiền quảng cáo lãi ròng. Chứ như mua ủng hộ Vin 1 con thì giờ thành hãng xe nổi tiếng khắp thế giới rồi, làm xe 3 năm xong vứt dây chuyền, còn sớm hơn Tàu.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Phốt chắc cũng tùy người.... E là 1 trong những người đầu tiên lấy Klara (acquy) với giá 20tr (trả góp thẻ tech 0%) tháng 12/2018, xác định chỉ chạy loanh quanh nên ko mua đời cao, kiếm cái rẻ nhất. Đến giờ hơn 3 năm, xe xác định đi chợ và đón trẻ con đi học gần nhà nên không lắp biển (kệ đời, đỡ tốn mấy tr). Tình trạng đến nay: chưa bao giờ đi bảo dưỡng (vì chỗ làm Bd nó xa nên ngại), bơm lốp trước 1 lần, acquy từ 50km (theo sách) đến giờ còn chạy được tầm 20km/lần xạc, hàn lại 2 mối dây điện (mất 50k) do chuột cắn, xe bị trầy xước (do mình quang quật) còn lại vẫn hoạt động bình thường. Thì thoảng chở trẻ con đi lượn hồ Tây.... Đối với e thì chiếc Klara này cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó, chả có gì chê trách cả. Chắc e ko gặp phải trường hợp như chủ top nên không có cảm giác này. Nhưng theo em thì chiếc Klara e mua xứng đáng từng đồng theo góc độ cá nhân e
3 năm mà pin tụt từ 50km xuống còn 20km lần sạc hả bác. Cũng như pin laptop hè.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
E chỉ có 1 câu nói lần thứ n...e chưa thấy hãng xe lâu đời nào trên tg tồn tại đến giờ...mà kinh doanh đa ngành cả...chấm hết...
Tại nó xưa nên nó vậy, giờ 4.0 gùi nên nó khác.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Đúng là Vn cũng có cái rất hay, khi gặp vấn đề thì ko nộp đơn khởi kiện lên Hội Bảo vệ người tiêu dùng nhưng lại cứ đòi là Hội người ta phải quan tâm để bảo vệ quyền lợi cho mình.
Cái hội bảo vệ gì đó, xưa gì chả biết làm trò trống gì...
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Hoàn toàn đồng ý! Ngay cả pin mình còn chưa sx được :)
Nhưng mà nói đi thì cũng phải nói lại, xe điện hiện tại chỉ mới khởi đầu thôi. Không như động cơ đốt trong đã phát triển hàng trăm năm, xe điện hiện tại chỉ mới nhen nhóm và sẽ bùng nổ ở tương lai. Nếu Vin nghiêm túc về mãng này, nghiêm túc R&D thì tương lai sẽ có dấu ấn thôi. Tóm lại khi xe điện phổ biến thì sẽ biết ai là ai thôi mà :)
50 năm nữa, giờ phải ghi vào tàng thư cho hậu thế mới được...
 
  • Haha
Reactions: JinLong
Hạng F
7/8/17
7.818
10.889
113
Hoàn toàn đồng ý! Ngay cả pin mình còn chưa sx được :)
Nhưng mà nói đi thì cũng phải nói lại, xe điện hiện tại chỉ mới khởi đầu thôi. Không như động cơ đốt trong đã phát triển hàng trăm năm, xe điện hiện tại chỉ mới nhen nhóm và sẽ bùng nổ ở tương lai. Nếu Vin nghiêm túc về mãng này, nghiêm túc R&D thì tương lai sẽ có dấu ấn thôi. Tóm lại khi xe điện phổ biến thì sẽ biết ai là ai thôi mà :)
anh nói sao chứ động cơ điện ra đời từ năm 1866 sớm hơn động cơ đốt trong đầu tiên đến 10 năm. Cái quan trọng là công nghệ pin hiện tại đã đạt giới hạn rồi, chỉ còn tăng số lượng cell pin lên thôi chứ k thể tăng thêm mật độ năng lượng trong mỗi viên pin dc. do "áp dụng" trễ hơn thôi.