Hạng C
26/11/10
716
4
18
35
4BVN nói:
scorp8x nói:
Xe dap nói:
Khi Ford định giá sản phẩm họ cũng đã cân nhắc với các đối thủ cạnh tranh hết rồi, Như bài phân tích của em thì Fiesta giá đâu có cao bác, Giá em nó cũng bằng xe Hyundai , thấp hơn xe Toyota và Mazda đến mấy chục triệu, Nếu bác rút cọc về thì mua cái Focus à.:D
Đúng đó bác xe đạp :D voi giá Fiesta thế thì hầu như tất cả những người định mua Fiesta sẽ hoặc mua Focus hoặc Kim Chi, lý do vì sao thì chắc nhiều người nói roài. Nói chung nếu Ford 0 tìm ra cách đưa ra mức giá cạnh tranh hoặc chính sách bán hàng hợp lý thì Fiesta sẽ theo chân Mondeo thôi
Có lẽ chính sách bán hàng của Ford là dùng Fiesta làm đòn bẩy để tăng doanh số Focus :D

4BVN nói:
Focus và Cruze đều là xe hạng C, những chiếc còn lại là xe hạng B, nếu cùng giá thì không lý gì em lại chọn 1 chiếc xe hạng B, Focus hoặc Cruze sẽ là sự cân nhắc của em.
:) Em lót dép ngồi xem các bác comment từ đầu đến giờ, có vẻ như thớt của chúng ta hơi bị "hot" quá thì phải...??? Các bác làm gì mà phải lên án em Fi nó dzữ dzậy hổng bít nữa...!!!
39.gif


Bác xedap mở thớt này ra cốt là để ae hiểu rõ về giá trị của Fi so với giá của nó. Các bác nào không đồng tình quan điểm của nhau thì cũng đừng nên có những lời không hay... làm mất đoàn kết nội bộ thì.... kì lắm!!! Mình là ae môt nhà mừ...!!! Diễn đàn này cả thế giới đọc chứ chẳng chơi đâu các bác ạh.

Các bác ạh, chúng ta là người VN, sống trên nước VN nên chúng ta phải chấp nhận chính sách của nhà nước ta. Em Fi nó có giá như vậy thì Ford cũng chẳng muốn đâu ạh, do hoàn cảnh bắt buộc cả thôi. Các bác nghĩ thử xem, nếu xe ở VN mà có giá như ở Mỹ thì. . . chẳng có đường cho các bác chạy đâu ạh. Bấy nhiêu đấy xe thôi mà hễ tới lễ tết là kẹt như cá mòi đóng hộp. Các bác ráng tập chạy 4b bằng 2b như ông Russ Swift gì gì đó thì may ra leo lề chạy dc. :D Thuế má như vầy mà lamborghini, rolls-royce, .... chạy hà rầm ở HCM và HN. Nhà nước mà giảm thuế xuống chắc mấy bác có nước vác xe mà đi đấy ạh...!!! :D

Các bác so sánh giá Fi với giá Fo và lập luận là: "không lý gì" ko lấy Fo thì rõ ràng là các bác ko đứng ở khía cạnh của ng khác rồi...!!! Nếu e là một nữ công chức, muốn mua xe để đi làm trong tp, lúc này chiếc Fi tỏ ra hợp lý và kinh tế hơn hẳn Fo, xe nhỏ gọn hợp với giao thông tp, tiết kiệm nhiên liệu hơn Focus, chưa kể em sẽ tiết kiệm dc thêm một khoảng khi chọn Fi, thế thì "không lý gì" e không chọn Fi mà lại chọn Fo. Sắm xe là để phục vụ mục đích của mình, 2 chiếc giá gần bằng nhau thì chưa chắc ngta sẽ chọn chiếc. . . "bự"...!!! :D

"Ford đã định giá chiếc Focus 1.8AT thấp hơn giá trị thực của nó". Em thấy bác xedap phân tích 1 câu đơn giản nhưng ko có mấy bác hiểu ạh. Focus 1.8AT ( giá khoảng 621 Triệu) là một chiếc xe hạng C, rõ ràng là "bự" hơn Fi (hạng B), thế nhưng giá của em nó cao hơn Fi có mười mấy triệu, ý bác xedap là "giá trị thực" của chiếc xe này cao hơn cái giá đó nhiều, Ford đã giảm giá của nó xuống để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis 1.8AT và Honda Civic 1.8AT. Đó là lý do vì sao giá của nó chỉ cao hơn Fi tí xíu. Nói tóm lại, sự thật là Focus "quá rẻ" chứ không fải Fiesta "quá mắc"...!!! :D Chiếc Focus đã ra dc 5năm nên đã ở cuối chu kì sản phẩm, đây cũng là lý do nó có giá rẻ như vậy. Bác nào kết em nó thì mau mau rước dìa đi chứ khi Focus mới xuất hiện thì em bảo đảm sẽ không có giá đó đâu. Các bác tin em đi :) Bản thân em đánh giá Focus chạy ngon hơn 2 em Civic và Altis nhiều...!!!
080402cool_prv.gif



Cuối cùng, tóm lại là bác nào cho rằng em Fiesta giá hợp lý thì cứ cưới em nó dìa đi ạh, không có gì phải lăn tăn đâu ạh. Còn các bác nào chê Fiesta mắc quá thì xin cho em hỏi một câu vô cùng đơn giản và hơi . . . . "ngu" một tí ạh: Bác cho em biết xe nào hạng B ở VN có các thông số về động cơ, hộp số và tính năng an toàn ngang ngửa Fiesta mà có giá "bằng" Fiesta ạh...!!! Không so với các em hạng C như Kia Forte, Focus, Accent... nha các bác. Lý do thì em đã nêu ở trên rồi ạh...!!!

Cảm ơn các bác đã xem comment của em ạh...!!! :D
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
lntnghia nói:
<span style=""color: #0000ff;"">"Ford đã định giá chiếc Focus 1.8AT thấp hơn giá trị thực của nó"</span>. Em thấy bác xedap phân tích 1 câu đơn giản nhưng ko có mấy bác hiểu ạh. Focus 1.8AT ( giá khoảng 621 Triệu) là một chiếc xe hạng C, rõ ràng là "bự" hơn Fi (hạng B), thế nhưng giá của em nó cao hơn Fi có mười mấy triệu, ý bác xedap là "giá trị thực" của chiếc xe này cao hơn cái giá đó nhiều, Ford đã giảm giá của nó xuống để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis 1.8AT và Honda Civic 1.8AT. Đó là lý do vì sao giá của nó chỉ cao hơn Fi tí xíu. Nói tóm lại, sự thật là <span style=""color: #0000ff;"">Focus "quá rẻ" </span>chứ không fải Fiesta "quá mắc"...!!! :D
Hai cái chỗ xanh xanh của bác là bác nhận định thế thôi. Nếu nó quá rẻ thì người ta đã xếp hàng dài dằng dặc để mua chứ không phải doanh số ở mức phải nhìn Altis và Civic mà ngậm ngùi đâu bác. Bác có thấy ở Hà Nội và Sài gòn mỗi lần siêu thị điện máy và máy tính giảm giá cỡ 10-15% là người ra chen nhau mua không? Trong khi Focus nó rẻ hơn Altis đến hơn 100 triệu, tức cỡ 15%, mà doanh số vẫn không bằng Altis, thì có thể nói Focus không được người tiêu dùng đánh giá cao chứ không phải là Focus "quá rẻ" đâu bác.
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.925
113
40
BestDriver nói:
lntnghia nói:
<span style=""color: #0000ff;"">"Ford đã định giá chiếc Focus 1.8AT thấp hơn giá trị thực của nó"</span>. Em thấy bác xedap phân tích 1 câu đơn giản nhưng ko có mấy bác hiểu ạh. Focus 1.8AT ( giá khoảng 621 Triệu) là một chiếc xe hạng C, rõ ràng là "bự" hơn Fi (hạng B), thế nhưng giá của em nó cao hơn Fi có mười mấy triệu, ý bác xedap là "giá trị thực" của chiếc xe này cao hơn cái giá đó nhiều, Ford đã giảm giá của nó xuống để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis 1.8AT và Honda Civic 1.8AT. Đó là lý do vì sao giá của nó chỉ cao hơn Fi tí xíu. Nói tóm lại, sự thật là <span style=""color: #0000ff;"">Focus "quá rẻ" </span>chứ không fải Fiesta "quá mắc"...!!! :D
Hai cái chỗ xanh xanh của bác là bác nhận định thế thôi. Nếu nó quá rẻ thì người ta đã xếp hàng dài dằng dặc để mua chứ không phải doanh số ở mức phải nhìn Altis và Civic mà ngậm ngùi đâu bác. Bác có thấy ở Hà Nội và Sài gòn mỗi lần siêu thị điện máy và máy tính giảm giá cỡ 10-15% là người ra chen nhau mua không? Trong khi Focus nó rẻ hơn Altis đến hơn 100 triệu, tức cỡ 15%, mà doanh số vẫn không bằng Altis, thì có thể nói Focus không được người tiêu dùng đánh giá cao chứ không phải là Focus "quá rẻ" đâu bác.
Chúng ta có thể so sánh như vậy nhưng thực tế thì khác bác ạ, Giá trị một chiếc xe hơi đến mấy trăm triệu không phải ai cũng mua được, Còn giá của sản phẩm siêu thị điện máy thì chỉ có vài triệu nên ai cũng có thể mua.
Focus so với ALtis và Civic đúng là rẻ thật, tuy nhiên nói về thương hiệu tại Việt Nam thì đúng là không bằng cho nên em nó có danh số mới không bẳng 2 em kia, Bởi vậy nên Ford định giá xe Focus lại để cho nhiều người càng sử dụng, khi đó khách hàng sẽ biết đến Focus nhiều khi,Hiện tại doanh số của Focus cũng tương đương với Civic rồi đó bác.Để khách hàng hiểu hết được sản phẩm có Ford hiện nay không phải là điều dễ dàng, Việc này cần phải có thời gian, Đồng thời Ford cũng cần phải xem lại cách PR của mình.
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Công ty nhà em trước Tet có làm con Everest cho ông giám đốc và rất hài lòng về em nó! Thế mà giờ bác xedap xoá comment của em thế mới chết chứ! Haizzz.... the làm sao em ủng hộ Ford típ đây? Định làm thêm 1 con Ford 16 chỗ cho trường mẫu giáo của nhà mà chẳng còn lòng tin nữa bác ạ!
 
Hạng C
26/11/10
716
4
18
35
zeus2212 nói:
Công ty nhà em trước Tet có làm con Everest cho ông giám đốc và rất hài lòng về em nó! Thế mà giờ bác xedap xoá comment của em thế mới chết chứ! Haizzz.... the làm sao em ủng hộ Ford típ đây? Định làm thêm 1 con Ford 16 chỗ cho trường mẫu giáo của nhà mà chẳng còn lòng tin nữa bác ạ!

:D mình là quân tử mà bác, đừng thù vặt bác ơi...!!! Chắc là bác comment ko liên quan đến topic nên bác xedap mới xóa thôi chứ ko có ý xúc phạm bác đâu.

Nếu bác ko ủng hộ Ford nữa thì cứ thêm trăm triệu nữa làm em mẹc. Nhưng mà hơi bị tốn lúa hơn đó bác...!!! Thôi thà "hạ hỏa" chút để dành tí lúa phòng khi đói hay hơn bác ạh...!!!:)
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
zeus2212 nói:
Công ty nhà em trước Tet có làm con Everest cho ông giám đốc và rất hài lòng về em nó! Thế mà giờ bác xedap xoá comment của em thế mới chết chứ! Haizzz.... the làm sao em ủng hộ Ford típ đây? Định làm thêm 1 con Ford 16 chỗ cho trường mẫu giáo của nhà mà chẳng còn lòng tin nữa bác ạ!
Mình cũng bị ông Xe dap xóa nhiều bài, cả bài nói tốt lẫn nói xấu Ford ... thôi vì hòa khí nên cũng chấp nhận và vui bác ạ.:):)
 
Hạng D
21/12/09
1.441
13
38
49
tphcm
xefordmoi.net
Công ty nhà em trước Tet có làm con Everest cho ông giám đốc và rất hài lòng về em nó! Thế mà giờ bác xedap xoá comment của em thế mới chết chứ! Haizzz.... the làm sao em ủng hộ Ford típ đây? Định làm thêm 1 con Ford 16 chỗ cho trường mẫu giáo của nhà mà chẳng còn lòng tin nữa bác ạ!
bác alo cho bac xedap là biết lý do liền|!
 
Hạng C
26/11/10
716
4
18
35
BestDriver nói:
lntnghia nói:
<span style=""color: #0000ff;"">"Ford đã định giá chiếc Focus 1.8AT thấp hơn giá trị thực của nó"</span>. Em thấy bác xedap phân tích 1 câu đơn giản nhưng ko có mấy bác hiểu ạh. Focus 1.8AT ( giá khoảng 621 Triệu) là một chiếc xe hạng C, rõ ràng là "bự" hơn Fi (hạng B), thế nhưng giá của em nó cao hơn Fi có mười mấy triệu, ý bác xedap là "giá trị thực" của chiếc xe này cao hơn cái giá đó nhiều, Ford đã giảm giá của nó xuống để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis 1.8AT và Honda Civic 1.8AT. Đó là lý do vì sao giá của nó chỉ cao hơn Fi tí xíu. Nói tóm lại, sự thật là <span style=""color: #0000ff;"">Focus "quá rẻ" </span>chứ không fải Fiesta "quá mắc"...!!! :D
Hai cái chỗ xanh xanh của bác là bác nhận định thế thôi. Nếu nó quá rẻ thì người ta đã xếp hàng dài dằng dặc để mua chứ không phải doanh số ở mức phải nhìn Altis và Civic mà ngậm ngùi đâu bác. Bác có thấy ở Hà Nội và Sài gòn mỗi lần siêu thị điện máy và máy tính giảm giá cỡ 10-15% là người ra chen nhau mua không? Trong khi Focus nó rẻ hơn Altis đến hơn 100 triệu, tức cỡ 15%, mà doanh số vẫn không bằng Altis, thì có thể nói Focus không được người tiêu dùng đánh giá cao chứ không phải là Focus "quá rẻ" đâu bác.
Bác chưa hiểu ý em rồi, thớt này bàn về "giá thành" và "giá trị" của xe chứ không bàn về doanh số xe. Em chỉ nói rằng giá của Focus là "quá rẻ" chứ không nói rằng doanh số của nó sẽ cao hơn các đối thủ. Có thể vì nhiều lí do, ngta sẽ chọn chiếc xe mắc chứ ko chọn chiếc rẻ. Hơn nữa, chúng ta cũng đâu biết người đó có nhận thức đúng về "giá trị" và "giá thành" của 2 chiếc xe mà họ đang phân vân hay không, nhiều khi người đó chỉ nghe từ mộ phía hổng chừng. :D Thật ra thì có rất nhiều lí do làm cho doanh số của Focus thấp hơn 2 đối thủ chính của mình là Altis và Civic:
- Thứ nhất, dân VN mình luôn có tâm lí "ăn chắc mặc bền" và Toyota là hãng xe được mọi người đánh giá cao nhất ở khoảng này, mua xe nào để khi bán lại "ít bị lỗ", đây là lí do chính khiến Focus thật sự gặp khó khăn rất lớn khi cạnh tranh trên thị trường VN.
- Thứ hai, vì nhiều lí do, Ford đã gây ấn tượng ko hay với khách hàng VN: hao xăng, phụ tùng mắc, dịch vụ kém...v.v... và thế là người nọ nói với người kia khiến cho Ford lọt vào hòan cảnh "tình ngay lý gian", trong khi đó, sự thật là focus ko hao xăng hơn Altis nhưng cảm giác lái và độ bốc thì hơn hẳn (cái này em chắc cú 100%, ai lái Focus rồi mà nói ngược lại thì em...... pó tay...!!!) . Ford cần phải có nhiều thời gian để lấy lại hình ảnh của mình. Và em tin là Ford đang đi trên con đường đó...!!! Những năm gần đây doanh số của Ford rất tốt, Focus đã ngang hàng với Civic rồi, như lời bác xedap đã nói. Em tin là khi Focus 2012 ra mắt thì sẽ vượt nốt em Altis luôn. :) Các bác cứ tin em đi....!!!:D Chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé...!!!
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
BestDriver nói:
lntnghia nói:
<span style=""color: #0000ff;"">"Ford đã định giá chiếc Focus 1.8AT thấp hơn giá trị thực của nó"</span>. Em thấy bác xedap phân tích 1 câu đơn giản nhưng ko có mấy bác hiểu ạh. Focus 1.8AT ( giá khoảng 621 Triệu) là một chiếc xe hạng C, rõ ràng là "bự" hơn Fi (hạng B), thế nhưng giá của em nó cao hơn Fi có mười mấy triệu, ý bác xedap là "giá trị thực" của chiếc xe này cao hơn cái giá đó nhiều, Ford đã giảm giá của nó xuống để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis 1.8AT và Honda Civic 1.8AT. Đó là lý do vì sao giá của nó chỉ cao hơn Fi tí xíu. Nói tóm lại, sự thật là <span style=""color: #0000ff;"">Focus "quá rẻ" </span>chứ không fải Fiesta "quá mắc"...!!! :D
Hai cái chỗ xanh xanh của bác là bác nhận định thế thôi. Nếu nó quá rẻ thì người ta đã xếp hàng dài dằng dặc để mua chứ không phải doanh số ở mức phải nhìn Altis và Civic mà ngậm ngùi đâu bác. Bác có thấy ở Hà Nội và Sài gòn mỗi lần siêu thị điện máy và máy tính giảm giá cỡ 10-15% là người ra chen nhau mua không? Trong khi Focus nó rẻ hơn Altis đến hơn 100 triệu, tức cỡ 15%, mà doanh số vẫn không bằng Altis, thì có thể nói Focus không được người tiêu dùng đánh giá cao chứ không phải là Focus "quá rẻ" đâu bác.
Bác ơi,giá trị thực của chiếc xe thì mình ko biết được đâu, bên trời Tây bán 17k nó còn lời nữa là. Mà e cũng chẳng cần giá xe mình như xe nó, chỉ mong chất lượng và option mình y như nó; lương mình lãnh hàng tháng y nó là e vui rồi.
Việc Fiesta khoảng 29k mà bác gọi là rẻ thì e xin chào thua. Bác làm e nhớ đến Fiat 500. Con này khi e còn đi học tùng làm mưa làm gió ở Châu âu! về nước e mơ tưởng,nhưng nhìn cái giá bật ngửa: khoảng 40k!E hết mơ về e nó nữa,thế là từ hồi đó tới giờ e gặp Fiat 500 ngoài đường đúng 2 chiếc: một màu vàng ,một màu trắng! Ford thì nghỉ là định giá Focus rẻ, theo e điều này giống "tự kỷ ám thị", sáng tối nghỉ nó rẻ, để mình thấy là rẻ. Nhưng người tiêu dùng người ta ko nghỉ vậy, mới khổ cho các bác!.
E có câu chuyện này,có thiệt, xin kể các bác nge chơi: Hãng Toyota bán xe hạng bình dân; mở thêm các mạc hạng sang là Lexsus để bán cai xe mắc hơn được nhiều lần. Hãng quần áo Pierre Cardin nổi tiếng_bán áo quần hạng sang, muốn tham gia thị trường VN, mở cái mác An Phước, để bán đồ của nó với giá rẻ (tất nhiên chất lượng vải phải khác rùi); bán được vô vàn sản phẩm;mà người tiêu dùng còn được thơm lây: An Phước cũng là Pierre Cardin;người ta mua mặc hay đi cho cũng thấy sang sang! Rồi ông may mặc Việt Tiến của mình: đó giờ bán quần áo cho dân mình với giá bình dân, phải chăng, được khối người mua.E nhớ hồi HS-SV e được bà già mua cho mấy ai áo trắng trên cái nút có chu viettien, quí bà cố luôn,lễ lạc mới lấy ra mặc!Ong Viettien thay đổi chiến lược, mở cái mác hạng sang là TT-up tự định giá là sang,mở cài shop trên NDC, người ta tới coi đông nghẹt,nhưng đứng ngoài ngó thì nhiều, đi vô chẳng bao nhiêu mà mua lại ko thấy có ai mua!dạo này thấy shop đó đổi thành quán cafe hay quán bún gì rồi, bác nào quởn mời ghé thăm, Sau này ổng lại mở tiếp cái hiệu gì Mattana,San Cirro gì đó (e ko nhớ nổi cái tên); cũng bán quần áo,nhưng được cái bớt sang hơn,nhưng vẫn còn mắc; cái áo cũng trên 1tr rưỡi, cái quan cũng cỡ 2 tr. Gần SGF Cao Thăng có mấy tiệm đó, mời các bác ghé thử đồ! Mà hình như cũng ít người mua![/:)]
Hìi hì, kể chuyên chơi lan man để thấy chúng mình sống ở thời đại gì: thị trường định giá thành sản phẩm,nhà sx bán giá trị san phẩm.Nhà Sản xuất biết giá trị sản phẩm mình làm ra,nhưng định giá không đúng theo nhu cầu thị trường thì thất bại là nhiều khả năng xảy ra! E có đôi dòng suy nghỉ,nghỉ sao nói vậy; e cũng ko phải dân kinh doanh.E lao động chân tay thôi. Các bác ko vừa ý bỏ qua cho,có góp ý cũng xin nhẹ tay!
Đầu tuần thuận lợi!
 
Hạng B2
19/12/10
272
1
18
Em xin lổi các bác, mình phân tích, đánh giá em nó nhiều rồi, thôi thì để em nó sau vài tháng xuất xưởng, xem NTD có ái mộ em nó không thì biết. tranh luận nhiều mất hoà khí. Em chỉ mong xe hảng nào củng ngon, bổ, rẻ. Để NTD được lợi mà không thể nào có được. Đúng là với dân VN mình xe hơi là một giấc mơ.