quả thật Fiesta là dòng xe phân khúc B nhưng xét tổng thể thì Fiesta Pro hơn Focus nhiều chứ...em thấy giá của Fies chỉ cần thấp hơn Focus 1k là dễ thở ngay...
Từ lâu rồi, Ford ở VN vẫn được nghi nhận là nhãn hiệu xe có nhiều option, công nghệ thường là mới hơn cả, tính năng cũng cao hơn nhiều xe khác cùng hạng.
nhưng cũng đi kèm là hay hỏng vặt, hao xăng, mau xuống và khi cần bán thì thanh khoản thấp.
E cũng chẳng thích Toy vì giá mua cao (mới hay cũ cũng vậy), tính năng cũng bình thường..., nhưng phải thừa nhận, cái gì Fo yếu thì Toy mạnh và ngược lại.
Và trong điều kiện VN, cái mạnh của Toy đáp ứng được mong đợi của đa số người tiêu dùng. E hay được nghe nhiều người nói: cần cái xe đi lại, bền, ít hỏng vặt, dễ bán lại khi cần, và kết cục là chọn Toy.
Quay lại Fiesta, với giá này, nếu mua, e sẽ chọn Cruze
nhưng cũng đi kèm là hay hỏng vặt, hao xăng, mau xuống và khi cần bán thì thanh khoản thấp.
E cũng chẳng thích Toy vì giá mua cao (mới hay cũ cũng vậy), tính năng cũng bình thường..., nhưng phải thừa nhận, cái gì Fo yếu thì Toy mạnh và ngược lại.
Và trong điều kiện VN, cái mạnh của Toy đáp ứng được mong đợi của đa số người tiêu dùng. E hay được nghe nhiều người nói: cần cái xe đi lại, bền, ít hỏng vặt, dễ bán lại khi cần, và kết cục là chọn Toy.
Quay lại Fiesta, với giá này, nếu mua, e sẽ chọn Cruze
Chính cái dòng bôi đen đó mà Ford Việt Nam có danh số không cao tại Việt Nam đó bác, Bản thân xe Ford không hề hao xăng, Nếu bác nào sử dụng qua sẽ biết điều này, Đơn giản như dòng Focus 1.8AT đi đường trường chỉ khoảng 7L thôi, thành phố trung bình từ 10 đến 12L cũng tương đương như Altis 1.8, Dòng Escape mọi người hay bảo hao xăng nhưng thực tế chạy khoảng 9L đường trường, Tp chưa đến 15L tương đương như Camry 2.4L nhưng xác Escape nặng hơn.trungnguyen200632 nói:Từ lâu rồi, Ford ở VN vẫn được nghi nhận là nhãn hiệu xe có nhiều option, công nghệ thường là mới hơn cả, tính năng cũng cao hơn nhiều xe khác cùng hạng.
nhưng cũng đi kèm là hay hỏng vặt, hao xăng, mau xuống và khi cần bán thì thanh khoản thấp.
E cũng chẳng thích Toy vì giá mua cao (mới hay cũ cũng vậy), tính năng cũng bình thường..., nhưng phải thừa nhận, cái gì Fo yếu thì Toy mạnh và ngược lại.
Và trong điều kiện VN, cái mạnh của Toy đáp ứng được mong đợi của đa số người tiêu dùng. E hay được nghe nhiều người nói: cần cái xe đi lại, bền, ít hỏng vặt, dễ bán lại khi cần, và kết cục là chọn Toy.
Quay lại Fiesta, với giá này, nếu mua, e sẽ chọn Cruze
Còn giá trị bán lại thì sao, Giá trị bán lại của xe Ford bây giờ không hề thua xe Toy, Bằng chứng là Focus hay Escape , Everest bây giờ bán lại cực kỳ giữ giá.
Còn hỏng vặt, Xác nhận với bác là dòng Escape 3.0L và Mondeo 2.5L ngày xưa hay bị hỏng vặt , nhưng các dòng xe này đã nhưng sản xuất và không còn sản xuất nữa nhưng Ford vẫn bị mang tiếng,
Nếu như Ford Việt Nam làm cho khách hàng hiểu được các giá trị của xe Ford hiện tại và xoá bỏ được các định kiến như dòng bôi đen kia thì danh số của Ford sẽ rất khả quang, Em nghĩ Ford đang làm, nhưng để làm được điều này thì đòi hỏi phải có thời gian chứ không thể một sớm một chiều được.
Ford cũng đã đổi câu Slogan " Cảm nhận sự khác biệt"
Bài viết từ năm 2005 về mức tiêu hao nhiên liệu của Ford
http://www.lantabrand.com/cat1news1249.html
http://www.tienphong.vn/X...u-cua-Ford-Fiesta.html
Last edited by a moderator:
Ơ Mể người ta chê Ford tại vì ngưoi ta có điêu kiên so sánh Ford với BMW,mec,Porche... chẳn hạn,còn ở VN mình thì khác nhiều,những ai đi mấy dòng đăng cấp trên thì không quan tâm đến xe nhỏ như vây
Có thể nói như vầy,"Tiếng lành đồn xa" những chiếc xe mà bác XeDap so sánh thì đã lăn bánh ào ào ngoài đường rồi,option thì bà cố hú,toàn mây thứ nhìn thâý đuợc và truyền tụng nhau giống như môn tư tưởng rồi.
Trong khi Fo fetta vừa báo giá,PR ầm ầm và lại chen vô cái cái góc mà đã có măt 4,5 anh đăt gạch trước rồi,==>Khó khăn hơn
FFetta ứng dụng công nghệ mới,cân bằng,ngang dốc.... cái đó người ta không có thấy( em ví dụ nha:cái túi khí là cái nhín thây đưoc nè,an toàn nè,nhưng có vụ đụng xe nát bét mà túi khí không bung)==>sẻ tạo một cái tư tưởng làm chuột bạch chẳn hạn
Chiến lược của Ford cũng đi không gần với chiến lược của VN ta:Có nhiêu chơi nhiêu,chọn mặt gởi vàng
Hơn nửa là cái hiêp hội thông đồng tăng giá kềm hảm thị trường gì gì đó làm cho mất tính cạnh tranh,lợi về chúng,hại về dân
Có thể nói như vầy,"Tiếng lành đồn xa" những chiếc xe mà bác XeDap so sánh thì đã lăn bánh ào ào ngoài đường rồi,option thì bà cố hú,toàn mây thứ nhìn thâý đuợc và truyền tụng nhau giống như môn tư tưởng rồi.
Trong khi Fo fetta vừa báo giá,PR ầm ầm và lại chen vô cái cái góc mà đã có măt 4,5 anh đăt gạch trước rồi,==>Khó khăn hơn
FFetta ứng dụng công nghệ mới,cân bằng,ngang dốc.... cái đó người ta không có thấy( em ví dụ nha:cái túi khí là cái nhín thây đưoc nè,an toàn nè,nhưng có vụ đụng xe nát bét mà túi khí không bung)==>sẻ tạo một cái tư tưởng làm chuột bạch chẳn hạn
Chiến lược của Ford cũng đi không gần với chiến lược của VN ta:Có nhiêu chơi nhiêu,chọn mặt gởi vàng
Hơn nửa là cái hiêp hội thông đồng tăng giá kềm hảm thị trường gì gì đó làm cho mất tính cạnh tranh,lợi về chúng,hại về dân
Mình nghĩ mỗi người đều có rất nhiều lý do khác nhau khi quyết định chọn cho mình 1 loại xe phù hợp, các bác đi xe Toy cũng vậy, những suy nghĩ của họ rất đáng tôn trọng và đáng để mọi người suy nghĩ: tại sao họ lại chọn Toy... Bác đi mua xe thì bác nhìn vào túi tiền của bác là quyền của bác, nhưng có rất nhiều người Việt nam (và phần lớn dân số thế giới) khi đi mua xe họ lại nhìn vào thông số kỹ thuật, các tính năng... để phân loại xe, kể cả các tạp chí về oto xe máy cũng vậy! Việc tự mình bác đưa ra 1 chuẩn so sánh "khác người" rồi tự cho là mình đúng, mọi người sai thì có vẻ hơi ... bệnh nhỉ
Thêm 1 câu hỏi nhỏ cho bác: rủi khoảng 1-2 tháng nữa, thằng Vinaxuki ra chiếc xe 5 chỗ với giá 2 tỉ thì bác sẽ xếp chiếc Vinaxuki này vào hạng nào? ngang hàng với Camry hay BMW 320i?!
Thêm 1 câu hỏi nhỏ cho bác: rủi khoảng 1-2 tháng nữa, thằng Vinaxuki ra chiếc xe 5 chỗ với giá 2 tỉ thì bác sẽ xếp chiếc Vinaxuki này vào hạng nào? ngang hàng với Camry hay BMW 320i?!
couto nói:Ăc, bác nhìn bảng giá mà xem có phải con Mondeo cũng xêm xêm Altis ko bác, còn con VIos giá nó cỡ Focus đó bác.
Khi bác đi mua xe thì việc đầu tiên là bác nhìn vào túi bác có bao nhiêu tiền để cân đối ngân sách chứ ko phải nhìn vào thông số xe
Ai chả biết Vios là xe hạng B, Altis, Focus đồng hạng C, Cam và Mondeo đồng hạng D
E đúng là bị bại não thật, mong bác đại xá nếu có gì ko phải
Mà nếu vậy thì toàn bộ các ông đi Cam, Altis, Vios, Ỉn cũng đều bại não giống em,trót mua Toy