- Tags
- outlander
View attachment 1932186Chào các bác. Sau khi cân đo đong đếm giữa các dòng xe, em định lấy Mitsubishi Outlander bản Standard hoặc Premium. Lăn tăn còn lại giữa 2 dòng này là bản Premium hơn ở cửa sổ trời bé tẹo và hơn 5 túi khí (7 so với 2), bên cạnh ghế da, ghế nỉ nhưng cái đó bọc dễ[pagebreak][/pagebreak]Em quyết định chọn bản Pre vì chỗ túi khí, ngặt nỗi xe phải để 100% ngoài trời mưa cũng như nắng. Em sợ cửa sổ trời bản Pre chịu không nổi, dẫn đến dột. Xin ý kiến các bác về độ bền của cửa sổ trời trên Outlander bản Pre này: các gioằng cao su có bền ko, có bao giờ bị dột không ạ? Chi phí bảo dưỡng định kỳ? Nhiều lúc lăn tăn muốn quay xuống bản std, nhưng lại ngại vụ túi khí. Chờ ý kiến các bác xong, chắc mai e đi cọcThanks các bác!
Bản pre chênh lệch với bản std tầm 100 triệu thêm thuế phí này nọ là hơn 100 triệu nhưng những gì chênh lệch giữa nó thì không quá đáng giá:
1. Cửa sổ trời: chiếc cửa bé tí xíu chẳng có tác dụng gì trừ việc làm nóng thêm xe và gia tăng khả năng gây dột xe. Xe này thì chưa ai để nắng nhiều đến mức bị hỏng gioăng nhưng nếu bạn chạy xe trong thời gian dài qua nhiều năm thì xác suất bị dột sẽ không thấp.
2. Lẫy số vô lăng: có thì lâu lâu xài cũng vui tay, có thể độ với giá vô cùng phải chăng.
3. Rửa đèn: thường ít khi nào sử dụng lại thêm cái để bọn trộm tháo. Đã có trường hợp bị bọn trộm tháo mất rửa đèn.
4. Tự động bật đèn, gạt mưa: tự động gạt mưa thì gạt tay cho nhanh còn tự động bật đèn rất dễ bị công an phạt khi đi vào hầm vì cảm biến thấy trời tối đi đèn mới bật trong khi lúc đó bạn đã vào hầm rồi.
5. Hệ thống đèn full led: cho ra ánh sáng sáng hơn bản std bù lại đi trong mưa to và sương mù sẽ khó hơn bản std. Nhiều bác mua bản std chê đèn tối đã độ lại đèn cho sáng hơn.
6. Túi khí: Khi đâm trực diện thì số túi khí nổ bảo vệ người ngồi trong xe chỉ là 2, túi khí đầu gối và túi khí rèm nổ chỉ làm tốn thêm tiền thay chứ chẳng hiệu quả hơn là mấy. Bằng chứng là rất nhiều hãng đến bây giờ vẫn không thèm trang bị túi khí đầu gối. Mà với một chiếc xe có khung gầm chắc chắn như Outlander mà bị đâm đến chấn thương được chân thì chắc mạng cũng không còn. Mặt khác, túi khí rèm chỉ hiệu quả khi bị đâm ngang (xác suất vô cùng ít) mà với sự đâm ngang đó người ngồi trong xe có toàn mạng hay không là do cấu tạo khung xe và của cả cánh cửa chứ không phải do túi rèm mà an toàn, và xác suất đập đầu vào kính khi thắt dây an toàn là rất nhỏ, có chăng nhờ túi rèm thì ít bị kiếng vỡ văng vào mặt thôi. Và nếu va chạm với tốc độ thấp hay không đúng vị trí thì túi khí cũng không nổ đâu bạn, trong sách hướng dẫn có viết về những vị trí khi va chạm túi khí có thể sẽ không nổ.
Tóm lại, nếu bác lái xe nhanh và muốn an tâm thì chịu chi thêm xíu để có thêm mấy túi khí cũng được chứ riêng mình do mình lái xe cũng thuộc dạng từ tốn, cẩn thận trong tốc độ cho phép thì mình tiết kiệm hơn 100 triệu đó dùng vào việc khác hợp lý hơn. Cuối cùng, chi phí bảo trì định kỳ không quá đắt. thay nhớt + công tầm 800k, nếu có thay thêm lưới lọc thì tầm 1tr. Năm đầu chỉ thay nhiêu đó là chủ yếu.
Nếu bác ít ngồi hàng 3 thì không nóng do máy lạnh mitsu làm mát nhanh và rất sâu còn nếu có thì để hàng thứ 3 thấy mát thì hàng thứ 1 sẽ phải chịu lạnh nhe bác. Em đã lái qua khá nhiều xe thì vô cùng hài lòng với máy lạnh xe Mitsu, giữa trưa nắng sài gòn mà em để 27 độ, quạt mức 2 thậm chí có khi để mức 1 thấp nhất vẫn thấy mát. Đi ban đêm nhiều khi phải chỉnh lên 27.5 và 28 độ cho bớt lạnh trong khi các xe khác em toàn phải để 24-25 thậm chí 22 độ mới thấy mát vào buổi trưa.Em cũng đang nghiên cứu em này. Vụ cửa gió sau k có có nóng lắm không mấy bác? Em ở tỉnh em này lăn bánh tầm đúng 1 tỷ
Ưu tiên túi khí nha bác, chứ cửa sổ trời hiếm dùng lắm, lúc ko có thích thích chứ có rồi thấy cũng bình thường à.
Cái gì liên quan tới tánh mạng và an toàn là vô giá.
Cái gì liên quan tới tánh mạng và an toàn là vô giá.
Gì chứ cửa sổ trời cũng hay lắm, mở phần trần xe ra,không mở kính thì sẽ có được khoảng trời và không gian thoáng hơn, người ngồi sau sẽ thoải mái hơn, đi biển hay nơi nào thoáng như về quê thì mở hết ra cho mát mẻ thoáng gió trời
túi khí thì không nói rồi, nhưng để ý cái cửa gió cho hàng ghế thứ 2 sẽ tốt hơn
túi khí thì không nói rồi, nhưng để ý cái cửa gió cho hàng ghế thứ 2 sẽ tốt hơn
Cái này hay quá bác ơi! Nếu mua xe về nhất định google cái này. Bác có link giá , review, nơi mua uy tín thì quá tuyệtTheo e nên mua bản pre, thứ nhất vì túi khí. Thứ 2 như xe e để ngoài nắng thì khi đi có của sổ trời e mở ra hơi nóng bay ra nhanh hơn. Buổi chiều mát thì e mở rèm che ra (không mở kính) để cả xe nhất là hàng ghế sau có tầm nhìn thoáng, con em rất thích, đặc biệt khi mưa.
Xe em tucson đặc biệt, cửa sổ trời panaroma. Outlander thì bé hơn. Bác ngại mưa nắng nhiều thì mua cho em nó cái ô che trên mui ấy, em thấy đẹp và hữu ích đấy. Ví dụ như kiểu trong hình đính kèm đây bác
Thanks
Bản pre chênh lệch với bản std tầm 100 triệu thêm thuế phí này nọ là hơn 100 triệu nhưng những gì chênh lệch giữa nó thì không quá đáng giá:
1. Cửa sổ trời: chiếc cửa bé tí xíu chẳng có tác dụng gì trừ việc làm nóng thêm xe và gia tăng khả năng gây dột xe. Xe này thì chưa ai để nắng nhiều đến mức bị hỏng gioăng nhưng nếu bạn chạy xe trong thời gian dài qua nhiều năm thì xác suất bị dột sẽ không thấp.
2. Lẫy số vô lăng: có thì lâu lâu xài cũng vui tay, có thể độ với giá vô cùng phải chăng.
3. Rửa đèn: thường ít khi nào sử dụng lại thêm cái để bọn trộm tháo. Đã có trường hợp bị bọn trộm tháo mất rửa đèn.
4. Tự động bật đèn, gạt mưa: tự động gạt mưa thì gạt tay cho nhanh còn tự động bật đèn rất dễ bị công an phạt khi đi vào hầm vì cảm biến thấy trời tối đi đèn mới bật trong khi lúc đó bạn đã vào hầm rồi.
5. Hệ thống đèn full led: cho ra ánh sáng sáng hơn bản std bù lại đi trong mưa to và sương mù sẽ khó hơn bản std. Nhiều bác mua bản std chê đèn tối đã độ lại đèn cho sáng hơn.
6. Túi khí: Khi đâm trực diện thì số túi khí nổ bảo vệ người ngồi trong xe chỉ là 2, túi khí đầu gối và túi khí rèm nổ chỉ làm tốn thêm tiền thay chứ chẳng hiệu quả hơn là mấy. Bằng chứng là rất nhiều hãng đến bây giờ vẫn không thèm trang bị túi khí đầu gối. Mà với một chiếc xe có khung gầm chắc chắn như Outlander mà bị đâm đến chấn thương được chân thì chắc mạng cũng không còn. Mặt khác, túi khí rèm chỉ hiệu quả khi bị đâm ngang (xác suất vô cùng ít) mà với sự đâm ngang đó người ngồi trong xe có toàn mạng hay không là do cấu tạo khung xe và của cả cánh cửa chứ không phải do túi rèm mà an toàn, và xác suất đập đầu vào kính khi thắt dây an toàn là rất nhỏ, có chăng nhờ túi rèm thì ít bị kiếng vỡ văng vào mặt thôi. Và nếu va chạm với tốc độ thấp hay không đúng vị trí thì túi khí cũng không nổ đâu bạn, trong sách hướng dẫn có viết về những vị trí khi va chạm túi khí có thể sẽ không nổ.
Tóm lại, nếu bác lái xe nhanh và muốn an tâm thì chịu chi thêm xíu để có thêm mấy túi khí cũng được chứ riêng mình do mình lái xe cũng thuộc dạng từ tốn, cẩn thận trong tốc độ cho phép thì mình tiết kiệm hơn 100 triệu đó dùng vào việc khác hợp lý hơn. Cuối cùng, chi phí bảo trì định kỳ không quá đắt. thay nhớt + công tầm 800k, nếu có thay thêm lưới lọc thì tầm 1tr. Năm đầu chỉ thay nhiêu đó là chủ yếu.
Bác phân tích chi tiết quá làm e rối hàng. Mấy option khác nói thiệt là e ko quan tâm, mà còn ngại như cửa sổ trời, do e ko có gara.
Chỉ lăn tăn nhất là túi khí...!!!!
Nếu đây là chiếc xe đầu tiên bác mua và bác có quan niệm xe "nái" không bán thì mình khuyên nên mua xe không có cửa sổ trời vì cao su để nắng lâu thế nào cũng có vấn đề dù nó tốt thế nào đi nữa, lỡ rủi nó có lỗ dò bác không biết mà lại gặp mưa to thì ướt hết cả nội thất xe. Còn nếu bác quan niệm xe đi vài năm có tiền bán đổi xe khác cao cấp hơn thì chọn xe có cửa sổ trời cũng không vấn đề gì.Bác phân tích chi tiết quá làm e rối hàng. Mấy option khác nói thiệt là e ko quan tâm, mà còn ngại như cửa sổ trời, do e ko có gara.
Chỉ lăn tăn nhất là túi khí...!!!!
Còn túi khí thì theo mình chỉ có tác dụng an tâm hơn là chính, nếu với bác hơn 100 triệu chênh lệch không đáng kể thì nên mua bản cao cho an tâm cũng tốt. Còn với mình thì 2 túi khí đủ rồi nên mình chọn bản std cho tiết kiệm. À, mà nếu bác có vào các hội xe Out sẽ thấy đa số các bác đều chọn bản std.
Mọi người cứ nghĩ có cửa sổ trời thì phải mở nhỉ. Mở cái rèm thôi cũng ok mà. Dán film cách nhiệt loại tốt thì mở rèm ra cũng không nóng. Đi đường trường thì cửa sổ trời giúp không gian trong xe thoáng và giảm mệt mỏi. Trước chạy Cruze có cửa sổ trời nhưng mình chỉ mở rèm chứ không bao giờ mở cửa )