Theo bác máy móc, khung gầm giữa Mitsu Out và Nissan Xtrail thì con nào trâu bò, chắc chắn, bền bỉ hơn ạ? Ngoại thất Out em thấy đẹp hơn, nhưng thích nội thất X hơn. Con X bán top ở Mẽo mà về VN ế quá nhỉ, lại mới có phốt chảy dầu. Phân vân 2 con này quáBản pre chênh lệch với bản std tầm 100 triệu thêm thuế phí này nọ là hơn 100 triệu nhưng những gì chênh lệch giữa nó thì không quá đáng giá:
1. Cửa sổ trời: chiếc cửa bé tí xíu chẳng có tác dụng gì trừ việc làm nóng thêm xe và gia tăng khả năng gây dột xe. Xe này thì chưa ai để nắng nhiều đến mức bị hỏng gioăng nhưng nếu bạn chạy xe trong thời gian dài qua nhiều năm thì xác suất bị dột sẽ không thấp.
2. Lẫy số vô lăng: có thì lâu lâu xài cũng vui tay, có thể độ với giá vô cùng phải chăng.
3. Rửa đèn: thường ít khi nào sử dụng lại thêm cái để bọn trộm tháo. Đã có trường hợp bị bọn trộm tháo mất rửa đèn.
4. Tự động bật đèn, gạt mưa: tự động gạt mưa thì gạt tay cho nhanh còn tự động bật đèn rất dễ bị công an phạt khi đi vào hầm vì cảm biến thấy trời tối đi đèn mới bật trong khi lúc đó bạn đã vào hầm rồi.
5. Hệ thống đèn full led: cho ra ánh sáng sáng hơn bản std bù lại đi trong mưa to và sương mù sẽ khó hơn bản std. Nhiều bác mua bản std chê đèn tối đã độ lại đèn cho sáng hơn.
6. Túi khí: Khi đâm trực diện thì số túi khí nổ bảo vệ người ngồi trong xe chỉ là 2, túi khí đầu gối và túi khí rèm nổ chỉ làm tốn thêm tiền thay chứ chẳng hiệu quả hơn là mấy. Bằng chứng là rất nhiều hãng đến bây giờ vẫn không thèm trang bị túi khí đầu gối. Mà với một chiếc xe có khung gầm chắc chắn như Outlander mà bị đâm đến chấn thương được chân thì chắc mạng cũng không còn. Mặt khác, túi khí rèm chỉ hiệu quả khi bị đâm ngang (xác suất vô cùng ít) mà với sự đâm ngang đó người ngồi trong xe có toàn mạng hay không là do cấu tạo khung xe và của cả cánh cửa chứ không phải do túi rèm mà an toàn, và xác suất đập đầu vào kính khi thắt dây an toàn là rất nhỏ, có chăng nhờ túi rèm thì ít bị kiếng vỡ văng vào mặt thôi. Và nếu va chạm với tốc độ thấp hay không đúng vị trí thì túi khí cũng không nổ đâu bạn, trong sách hướng dẫn có viết về những vị trí khi va chạm túi khí có thể sẽ không nổ.
Tóm lại, nếu bác lái xe nhanh và muốn an tâm thì chịu chi thêm xíu để có thêm mấy túi khí cũng được chứ riêng mình do mình lái xe cũng thuộc dạng từ tốn, cẩn thận trong tốc độ cho phép thì mình tiết kiệm hơn 100 triệu đó dùng vào việc khác hợp lý hơn. Cuối cùng, chi phí bảo trì định kỳ không quá đắt. thay nhớt + công tầm 800k, nếu có thay thêm lưới lọc thì tầm 1tr. Năm đầu chỉ thay nhiêu đó là chủ yếu.
- Tags
- outlander
Cái gạt mưa auto và đèn auto em thấy khá hữu dụng. Ghét mỗi cái cửa sổ trời, chỉ tội nóng và lâu ngày thấm dột.Bác phân tích chi tiết quá làm e rối hàng. Mấy option khác nói thiệt là e ko quan tâm, mà còn ngại như cửa sổ trời, do e ko có gara.
Chỉ lăn tăn nhất là túi khí...!!!!
Mình không thích Xtrail lắm nên không có test drive mà đã chọn mua Out luôn nên không thể đánh giá được độ đầm chắc của khung gầm Xtrail được. Lý do mình không thích Xtrail vì bên cạnh phốt chảy dầu thì hàng ghế 3 quá chật, xe vẫn giữ form cũ nhìn khá bầu không đẹp mắt, nội thất trừ vô lăng hình quần sịp nổi tiếng ra thì nội thất Xtrail đúng là đẹp hơn Out, nội thất Out nhìn rất đơn giản. Còn lý do mình thích Out vì cảm giác Out rất chắc nhất là khi chạy xuống ổ gà, xe cách âm rất tốt so với các xe khác cùng tầm giá nhưng khi đi đường có độ nhám cao thì hơi ồn vọng lên từ lốp, đi đường bằng phẳng thì êm ru luôn. Đợi khi nào mình chạy mòn lốp sẽ đổi sang lốp Michelin xài thử xem có bớt ồn hơn không. Nói chung trong tất cả các xe mình test cho đến khi mình mua xe vào cuối năm ngoái thì chỉ có Subaru Forester 2018 cho mình cảm giác êm và cách âm tốt hơn Out một cách rõ rệt (mình chưa test các xe đến từ Đức) nên nếu bác có điều kiện có thể thử xem Subaru Forester 2019 mới xem thế nào, giá em ấy đã dễ tiếp cận hơn xưa.Theo bác máy móc, khung gầm giữa Mitsu Out và Nissan Xtrail thì con nào trâu bò, chắc chắn, bền bỉ hơn ạ? Ngoại thất Out em thấy đẹp hơn, nhưng thích nội thất X hơn. Con X bán top ở Mẽo mà về VN ế quá nhỉ, lại mới có phốt chảy dầu. Phân vân 2 con này quá
Có khả năng thì chọn luôn bản cao, vì nhữg thứ không thể độ dc và tính mạng mình khi có chuyện xảy ra! Còn cái cửa sổ trời khó mà dột được và nó có nóng j lắm đâu nhỉ
Theo bác máy móc, khung gầm giữa Mitsu Out và Nissan Xtrail thì con nào trâu bò, chắc chắn, bền bỉ hơn ạ? Ngoại thất Out em thấy đẹp hơn, nhưng thích nội thất X hơn. Con X bán top ở Mẽo mà về VN ế quá nhỉ, lại mới có phốt chảy dầu. Phân vân 2 con này quá
Trên Youtube, cái ông Scotty Kilmer chê hộp số của Nissan dzữ lắm.
(ổng là fan của Toyota)
E đang đi pre, các bác đi xe có cửa sổ trời thì có bác nào bị dột chưa? Hay toàn nghe nói, trước e đi kia, cửa sổ trời 7-8 năm vẫn ko xi nhê gì, cũng thương đậu xe ngoài trời.
Bản pre hơn bản std mấy thứ theo e thấy là đáng giá: túi khí, đèn led.
Đèn có thể độ, nhưng e cũng từng độ đèn xe cũ rồi, vẫn ko an tâm bằng zin đâu bác.
Máy lạnh mitsu ngon nhá, ko có cửa gió sau thì làm mát hơi chậm thôi. Xe e cũng ko gắn cửa gió sau, vì thấy đủ dùng rồi.
Bản pre hơn bản std mấy thứ theo e thấy là đáng giá: túi khí, đèn led.
Đèn có thể độ, nhưng e cũng từng độ đèn xe cũ rồi, vẫn ko an tâm bằng zin đâu bác.
Máy lạnh mitsu ngon nhá, ko có cửa gió sau thì làm mát hơi chậm thôi. Xe e cũng ko gắn cửa gió sau, vì thấy đủ dùng rồi.
Em đi i20 còi có cửa sổ trời đây. Đời 2011, đến giờ có sao đâu.
Em khuyên cụ chủ đã có tiền thì cứ full option mà chơi.
Em cũng âm mưu đổi lên Outlander 2.4 cho sướng cái thằng người.
Em khuyên cụ chủ đã có tiền thì cứ full option mà chơi.
Em cũng âm mưu đổi lên Outlander 2.4 cho sướng cái thằng người.
Tuyệt vời quá, máy lạnh mitsu vô đối..... hóng các bác đang đi Out cho cảm nhận giữa trưa nắng SG để 27 độ + quạt mức 1.Nếu bác ít ngồi hàng 3 thì không nóng do máy lạnh mitsu làm mát nhanh và rất sâu còn nếu có thì để hàng thứ 3 thấy mát thì hàng thứ 1 sẽ phải chịu lạnh nhe bác. Em đã lái qua khá nhiều xe thì vô cùng hài lòng với máy lạnh xe Mitsu, giữa trưa nắng sài gòn mà em để 27 độ, quạt mức 2 thậm chí có khi để mức 1 thấp nhất vẫn thấy mát. Đi ban đêm nhiều khi phải chỉnh lên 27.5 và 28 độ cho bớt lạnh trong khi các xe khác em toàn phải để 24-25 thậm chí 22 độ mới thấy mát vào buổi trưa.