Mua xe sang cũ thì nên mua Mer bác nha. Thứ nhất chủ đi Mer ít độ đóm remap máy móc pô phuộc, thứ hai là đồ Mer sẵn và cộng đồng đông đảo. Bác xem thử C 200/C250 từ 2015 tới nay xem sao.
215 đến giờ đi cũng trên 40k . Tiền lốp, nhớt, thước lái , lặt vặt...Đời 2015, nếu ko đâm đụng hay thủy kích, khi mua nhờ thợ check cẩn thận, sao lại phải cầm sẵn 100 triệu vậy bác?
Bác nói em thấy chí lý ạ. Nhớ lần đâu mua xe em đi lái thử là xác định chơi lun con xe Đức, lái thử xong và quyết xong mới lên diễn đàn hỏi chi tiết đi đứng bảo dưỡng bệnh tình của con xe Đức mình ưng đó, chứ không có hỏi lan man kiểu Nhật/Hàn vs Đức ạ!Hóng làm gì Thế nào cũng gia nhập hội đi xe đạp hay Vios và cho rằng “xe Đức hỏng vặt, nuôi tốn”.
Mấy người mà còn có suy nghĩ này xong đi hỏi tùm lum cuối cùng cũng éo có dám chơi đâu, người dám và biết chơi lo đi hỏi mấy người chạy xe Đức cũ lâu năm mà học hỏi, chứ đi hỏi thằng chạy xe đạp cũng thế.
Như bữa trước e nói ngân sách e có tầm 4 tỷ,Em đang phân vân giữa GLE ,RX300, Macan! Bác cho e hỏi nên chọn con nào? E k ngại khoảng mất giá sau này,nhưng rất ngại khoản đi lại sửa chữa mất thời gian,GLE và Macan có lành k Bác?Đi lại thường xuyên nên sợ xe phải nằm đợi sửa chữa.Hóng làm gì Thế nào cũng gia nhập hội đi xe đạp hay Vios và cho rằng “xe Đức hỏng vặt, nuôi tốn”.
Mấy người mà còn có suy nghĩ này xong đi hỏi tùm lum cuối cùng cũng éo có dám chơi đâu, người dám và biết chơi lo đi hỏi mấy người chạy xe Đức cũ lâu năm mà học hỏi, chứ đi hỏi thằng chạy xe đạp cũng thế.
Em đang sở hữu 1 con mer e300 đời 2010 w212 và 1 com bim 535 GT f07 2012. Sau thời gian sử dụng đến bây giờ 2 em cũng gần tròn 10 năm. Các hư hỏng lặt vặt đều có.
Cụ thể:
Mer: thay 4 phuộc do đường xấu quá nên mau hư. Thay 1 bơm nhiên liệu. Rotyn thanh cân bằng, rotyn thước lái, ắc quy nhỏ trục lái ( cái bình nó nhỏ cở cùm tay thôi) ắc quy đề thì khoảng 2 năm 1 cái. Bộ buli tăng đơ dây coroa động cơ, dây coroa động cơ.
Bim: thay 2 bầu hơi nhún sau ( do xe em xài giảm xốc bầu hơi. Cái này vô hãng mà thay thì xác định vài chục chai, ra ngoài order rẻ hơn rất nhiều).
1 bơm nhiên liệu, 1 mobin máy, 6 bugi platium, 1 buli tăng đơ coroa động cơ. 1 bộ ron két giải nhiệt nhớt động cơ, do bị xì ron chảy nước làm mát. ( cái này nếu ko phát hiện sớm, để lâu nước mát mà nó lòn qua được động cơ là mệt lắm). Ắc quy thì tầm 2,5 - 3 năm 1 cái bình.
Xét về vận hành thì lúc mới xe nào cũng bốc. Bim nhỉnh hơn vì có turbo, mer đời này còn hút khí tự nhiên. Cả 2 đều 6 máy. Đến nay thì bim vẫn còn bốc, còn mer em thấy đã xuống do già rồi. Về dàn gầm em vote cho Bim. Đi rất đầm, êm ái do sử dụng bầu hơi.
xét về chi phí bảo dưỡng, khuyên các bác hết bh thì cứ đặt đồ bên ngoài mà thay, giá rẻ hơn hãng rất nhiều lần.
Cụ thể:
Mer: thay 4 phuộc do đường xấu quá nên mau hư. Thay 1 bơm nhiên liệu. Rotyn thanh cân bằng, rotyn thước lái, ắc quy nhỏ trục lái ( cái bình nó nhỏ cở cùm tay thôi) ắc quy đề thì khoảng 2 năm 1 cái. Bộ buli tăng đơ dây coroa động cơ, dây coroa động cơ.
Bim: thay 2 bầu hơi nhún sau ( do xe em xài giảm xốc bầu hơi. Cái này vô hãng mà thay thì xác định vài chục chai, ra ngoài order rẻ hơn rất nhiều).
1 bơm nhiên liệu, 1 mobin máy, 6 bugi platium, 1 buli tăng đơ coroa động cơ. 1 bộ ron két giải nhiệt nhớt động cơ, do bị xì ron chảy nước làm mát. ( cái này nếu ko phát hiện sớm, để lâu nước mát mà nó lòn qua được động cơ là mệt lắm). Ắc quy thì tầm 2,5 - 3 năm 1 cái bình.
Xét về vận hành thì lúc mới xe nào cũng bốc. Bim nhỉnh hơn vì có turbo, mer đời này còn hút khí tự nhiên. Cả 2 đều 6 máy. Đến nay thì bim vẫn còn bốc, còn mer em thấy đã xuống do già rồi. Về dàn gầm em vote cho Bim. Đi rất đầm, êm ái do sử dụng bầu hơi.
xét về chi phí bảo dưỡng, khuyên các bác hết bh thì cứ đặt đồ bên ngoài mà thay, giá rẻ hơn hãng rất nhiều lần.
BMW 3 đẳng cấp, cảm giác lái ngon, cứng cáp an toàn hơn M6, xe đời 2015 chọn được xe tốt chưa đâm đụng, ngập nước, đua đấm thì chẳng phải lo sửa gì, nhưng coi chừng sắp bảo dưỡng cấp lớn tốn kha khá. M6 thì xe mới, đi bảo dưỡng cấp nhỏ tốn chưa tới 2tr, nhẹ đầu. Mình là mình thích nhẹ đầu, con xe cũng chỉ là phương tiện di chuyển, xe Nhật cũng là khá ngon rồi, đẳng cấp nên dành cho các bác dư vài chục tỉ, còn an toàn do mình là chính chứ con xe là phụ.
Nếu chưa chơi xe bao j và đủ tầm tiền mua 1 in 2 em này thì p án hay nhất là M6, xe mới ít lo nhiều thứ chí ít sau 3 5 năm, xe to rộng, vận hành ở VN thì vẫn Ngon, phom xe và trade mark kém hơn Bim nhưng to rộng mới kéo lại.
Sau này dư muốn trải nghiệm Bim chưa hề muộn ạ. Lúc ý khéo bác lên luôn 5 ấy chứ hihihi.
Sau này dư muốn trải nghiệm Bim chưa hề muộn ạ. Lúc ý khéo bác lên luôn 5 ấy chứ hihihi.
Bác đã phân vân giữa xe mới Mazda và xe cũ BMW 2015 thì thấy bác đã hàm chứa thiện ý và yêu mến dòng Bim. Tiền trong tay bác thì bác tham khảo kỹ những gì mình muốn và có đam mê thật sự.
Nhiều người vẫn thấy đắc khi mỗi năm phải bỏ tầm 50kk (ví dụ) để bảo trì bảo dưỡng Bim hoặc bán lại bớt lỗ. Từ đó, họ quên đi giá trị mạng sống của mình và gia đình khi ngồi trên xe rong ruổi cả năm ấy.Em mua lần đầu quất con Mer C200 cũ, tiếp tục chạy đến khi bán lại ko phải tốn cái gì cả, chỉ tốn tiền xăng, thay mấy cái đèn LED do em thích, vậy thôi.