Bác chia sẻ rất nhiệt tình và chi tiết. Em cũng 1 em Bim như bác và đã qua nhiều dòng Mer từ cũ đến mới, cũng có cảm nhận như bác.Em đang sở hữu 1 con mer e300 đời 2010 w212 và 1 com bim 535 GT f07 2012. Sau thời gian sử dụng đến bây giờ 2 em cũng gần tròn 10 năm. Các hư hỏng lặt vặt đều có.
Cụ thể:
Mer: thay 4 phuộc do đường xấu quá nên mau hư. Thay 1 bơm nhiên liệu. Rotyn thanh cân bằng, rotyn thước lái, ắc quy nhỏ trục lái ( cái bình nó nhỏ cở cùm tay thôi) ắc quy đề thì khoảng 2 năm 1 cái. Bộ buli tăng đơ dây coroa động cơ, dây coroa động cơ.
Bim: thay 2 bầu hơi nhún sau ( do xe em xài giảm xốc bầu hơi. Cái này vô hãng mà thay thì xác định vài chục chai, ra ngoài order rẻ hơn rất nhiều).
1 bơm nhiên liệu, 1 mobin máy, 6 bugi platium, 1 buli tăng đơ coroa động cơ. 1 bộ ron két giải nhiệt nhớt động cơ, do bị xì ron chảy nước làm mát. ( cái này nếu ko phát hiện sớm, để lâu nước mát mà nó lòn qua được động cơ là mệt lắm). Ắc quy thì tầm 2,5 - 3 năm 1 cái bình.
Xét về vận hành thì lúc mới xe nào cũng bốc. Bim nhỉnh hơn vì có turbo, mer đời này còn hút khí tự nhiên. Cả 2 đều 6 máy. Đến nay thì bim vẫn còn bốc, còn mer em thấy đã xuống do già rồi. Về dàn gầm em vote cho Bim. Đi rất đầm, êm ái do sử dụng bầu hơi.
xét về chi phí bảo dưỡng, khuyên các bác hết bh thì cứ đặt đồ bên ngoài mà thay, giá rẻ hơn hãng rất nhiều lần.
Em như bác. Lấy bằng lái B2 xong em đi quất con C200 cũ cái đã rồi tính chuyện khác sau.Bác nói em thấy chí lý ạ. Nhớ lần đâu mua xe em đi lái thử là xác định chơi lun con xe Đức, lái thử xong và quyết xong mới lên diễn đàn hỏi chi tiết đi đứng bảo dưỡng bệnh tình của con xe Đức mình ưng đó, chứ không có hỏi lan man kiểu Nhật/Hàn vs Đức ạ!
Từ khi optima 2019 và camry 2019 ra mắt thì mình hết lý do để nghĩ đến M6
Ít tiền thích trải nghiệm thì optima
Dư dả, êm ái, rộng rãi, kinh doanh thì camry
Ít tiền thích trải nghiệm thì optima
Dư dả, êm ái, rộng rãi, kinh doanh thì camry
Bác mua 2 con Fortuner 2.8 4x4 thay phiên nhau mà đi khỏi lo nằm đường, quăng thoải mái. Như mình đã nói chơi xe Đức mà còn suy nghĩ đó thì làm xe Nhật, nếu quá giàu thì 1 con Nhật - 1 con Đức đề phòng lúc nó nằm xưởng như trong suy nghĩ của bác ấy (xe bảo dưỡng tốt, đúng định kỳ mắc gì nằm xưởng mà mất thời gian????).Như bữa trước e nói ngân sách e có tầm 4 tỷ,Em đang phân vân giữa GLE ,RX300, Macan! Bác cho e hỏi nên chọn con nào? E k ngại khoảng mất giá sau này,nhưng rất ngại khoản đi lại sửa chữa mất thời gian,GLE và Macan có lành k Bác?Đi lại thường xuyên nên sợ xe phải nằm đợi sửa chữa.
3 con bác chọn cũng chả con nào tầm cỡ với con nào ngoại trừ cái giá do phiên bản và option thì phân vân làm gì, thà như X5,GLE hay Q7 nó chung 1 đường thẳng khó lựa k nói.
Xe cao cấp, thương hiệu hạng sang thì chỉ cần
- 1 là giàu
- 2 là hiểu biết
Thiếu 1 trong 2 tốt nhất cứ đi tiếp xe Nhật khỏi mắc công trải nghiệm xong lại bảo “nuôi tốn, hỏng vặt”. Khuyên chân thành đấy, còn sau 1 thời gian đủ giàu hoặc đủ hiểu về xe bác chả rãnh đi hỏi mình mấy câu vớ vẩn này đâu, trình độ của bác đủ biết lựa cái phù hợp chả cần hỏi ai.
Bác chủ đã hỏi câu này, chứng tỏ đã ít nhiều nghiên về Bim. Em xin chia sẽ kinh nghiệm thực tế là năm ngoái em đi Civic Turbo 2017. Sau đó, một lần vô tình đi chung Bim 2013 với anh bạn chơi cũng thân, vừa mua lại của 1 người lạ. Xe đi tầm 24,xxx km, cái này do ảnh hên lục trên mạng ra tìm đúng xe 1 chủ và đi rất ít. Cảm giác đầu tiên lên xe là cách âm quá khác Civic, thứ 2 là độ đầm chắc thì càng khác biệt. Nhất là qua chế độ Sport em chạy thử thì ôi thôi, lúc đó em mới cảm nhận được thật sự cái mà các bác rành xe nói là cảm giác lái. Sau lần đó, em về bị ám ảnh, và quyết định chia tay Civic lỗ kha khá, lúc em mua mới ra biển gần 1 tỏi. Sau gần 2 tuần lùng sục, em cũng tìm được cô vợ ưng ý là Bim3, 2017. Em chỉ gặp đúng chủ bán em mới nói chuyện vì thật ra em chưa hề có kinh nghiệm gì về coi xe và đặc biệt lần xem xe là lần thứ 2 bước lên xe Bim. Chất xe gần như mới bởi chủ cũ mới đi chưa tới 6,000 km, em mua lại với giá có thê nói là cao so với thị trường, nhưng bù lại được cái xe chất mà mình mong muốn.
- Sau gần 2 tháng trải nghiệm, em cảm nhận thật sự đáng đồng tiền bát gạo. Bạn em thì đi hơn 1 năm rồi vẫn chăm bẵm như ngày nào, và gần như chỉ đổ xăng và chạy, sau hơn 1 năm đi hơn 40k km mà cũng chả tốn đồng nào ngoài thay nhớt và thay nguyên dàn vở mới đi cho êm. Ảnh nói nó lành y như con CRV trước đây ảnh đi gần 5 năm chứ có gì mà ngại.
Vài dong chia sẽ vui, bác hãy lắng nghe trái tim mách bảo chứ đừng nghe người khác nói. Mà e tháy trái tim bác có vẻ nghiên về Bim bim. Tránh tình trạng đồng sàn dị mộng nha bác, rước M6 về mà ra đường vẫn nhìn BIm bim hehe
- Sau gần 2 tháng trải nghiệm, em cảm nhận thật sự đáng đồng tiền bát gạo. Bạn em thì đi hơn 1 năm rồi vẫn chăm bẵm như ngày nào, và gần như chỉ đổ xăng và chạy, sau hơn 1 năm đi hơn 40k km mà cũng chả tốn đồng nào ngoài thay nhớt và thay nguyên dàn vở mới đi cho êm. Ảnh nói nó lành y như con CRV trước đây ảnh đi gần 5 năm chứ có gì mà ngại.
Vài dong chia sẽ vui, bác hãy lắng nghe trái tim mách bảo chứ đừng nghe người khác nói. Mà e tháy trái tim bác có vẻ nghiên về Bim bim. Tránh tình trạng đồng sàn dị mộng nha bác, rước M6 về mà ra đường vẫn nhìn BIm bim hehe
Chữ ám ảnh trong comment của bác quá đáng giá. Sau khi được chạy thử Bim 1 lần em cũng bị ám ảnh cái cảm giác lái của Bim. Lái GLK mà trên đường thấy F10 hoặc F30 chạy qua ko nhìn là chịu ko đc.Bác chủ đã hỏi câu này, chứng tỏ đã ít nhiều nghiên về Bim. Em xin chia sẽ kinh nghiệm thực tế là năm ngoái em đi Civic Turbo 2017. Sau đó, một lần vô tình đi chung Bim 2013 với anh bạn chơi cũng thân, vừa mua lại của 1 người lạ. Xe đi tầm 24,xxx km, cái này do ảnh hên lục trên mạng ra tìm đúng xe 1 chủ và đi rất ít. Cảm giác đầu tiên lên xe là cách âm quá khác Civic, thứ 2 là độ đầm chắc thì càng khác biệt. Nhất là qua chế độ Sport em chạy thử thì ôi thôi, lúc đó em mới cảm nhận được thật sự cái mà các bác rành xe nói là cảm giác lái. Sau lần đó, em về bị ám ảnh, và quyết định chia tay Civic lỗ kha khá, lúc em mua mới ra biển gần 1 tỏi. Sau gần 2 tuần lùng sục, em cũng tìm được cô vợ ưng ý là Bim3, 2017. Em chỉ gặp đúng chủ bán em mới nói chuyện vì thật ra em chưa hề có kinh nghiệm gì về coi xe và đặc biệt lần xem xe là lần thứ 2 bước lên xe Bim. Chất xe gần như mới bởi chủ cũ mới đi chưa tới 6,000 km, em mua lại với giá có thê nói là cao so với thị trường, nhưng bù lại được cái xe chất mà mình mong muốn.
- Sau gần 2 tháng trải nghiệm, em cảm nhận thật sự đáng đồng tiền bát gạo. Bạn em thì đi hơn 1 năm rồi vẫn chăm bẵm như ngày nào, và gần như chỉ đổ xăng và chạy, sau hơn 1 năm đi hơn 40k km mà cũng chả tốn đồng nào ngoài thay nhớt và thay nguyên dàn vở mới đi cho êm. Ảnh nói nó lành y như con CRV trước đây ảnh đi gần 5 năm chứ có gì mà ngại.
Vài dong chia sẽ vui, bác hãy lắng nghe trái tim mách bảo chứ đừng nghe người khác nói. Mà e tháy trái tim bác có vẻ nghiên về Bim bim. Tránh tình trạng đồng sàn dị mộng nha bác, rước M6 về mà ra đường vẫn nhìn BIm bim hehe
Em hỏi thật lòng mà bác lại nói thế!Bác mua 2 con Fortuner 2.8 4x4 thay phiên nhau mà đi khỏi lo nằm đường, quăng thoải mái. Như mình đã nói chơi xe Đức mà còn suy nghĩ đó thì làm xe Nhật, nếu quá giàu thì 1 con Nhật - 1 con Đức đề phòng lúc nó nằm xưởng như trong suy nghĩ của bác ấy (xe bảo dưỡng tốt, đúng định kỳ mắc gì nằm xưởng mà mất thời gian????).
3 con bác chọn cũng chả con nào tầm cỡ với con nào ngoại trừ cái giá do phiên bản và option thì phân vân làm gì, thà như X5,GLE hay Q7 nó chung 1 đường thẳng khó lựa k nói.
Xe cao cấp, thương hiệu hạng sang thì chỉ cần
- 1 là giàu
- 2 là hiểu biết
Thiếu 1 trong 2 tốt nhất cứ đi tiếp xe Nhật khỏi mắc công trải nghiệm xong lại bảo “nuôi tốn, hỏng vặt”. Khuyên chân thành đấy, còn sau 1 thời gian đủ giàu hoặc đủ hiểu về xe bác chả rãnh đi hỏi mình mấy câu vớ vẩn này đâu, trình độ của bác đủ biết lựa cái phù hợp chả cần hỏi ai.
3 con đó là 3 tiêu chí,3 loại khác nhau trong tầm tiền 4 tỷ! trong Q7,GLE,X5 thì e thích nhất GLE, còn bền e chọn RX300, sang thì e chọn Macan cho có trải nghiệm! thấy bác nhiều kinh nghiệm thì hỏi trong 3 con,con nào cân bằng nhất vì e chẳng có kinh nghiệm của dòng xe Cao Cấp,đã chạy đâu mà biết.
Còn mua cả Xe Đức và xe nhật thì e đã làm rồi, nhưng là dòng xe thấp,e mua 1 accord ,1 X1 để chạy rồi!Giờ có thêm ít tiền nên muốn lên đời và hỏi thăm những ng có kinh nghiệm như Bác!
Thay vì phải chờ vài năm,có khi chục năm mới có kinh nghiệm để mua xe như bác nói,e chọn cách hỏi những ng có kinh nghiệm như bác,để tiết kiệm khoảng thời gian ấy!E tính mua trong tháng 5 này luôn
Thì mình cũng trả lời thật lòng bác còn gì, tại bác k có câu trả lời cho chính bản thân bác là muốn mua gì thôi, 3 con xe k giống nhau về tiêu chí, lựa xe bác chả nói gì ngoài việc sợ nằm đường và mất thời gian nằm xưởng thế chả lẽ mình nói với bác con này dễ nằm xưởng hơn con kia à?Em hỏi thật lòng mà bác lại nói thế!
3 con đó là 3 tiêu chí,3 loại khác nhau trong tầm tiền 4 tỷ! trong Q7,GLE,X5 thì e thích nhất GLE, còn bền e chọn RX300, sang thì e chọn Macan cho có trải nghiệm! thấy bác nhiều kinh nghiệm thì hỏi trong 3 con,con nào cân bằng nhất vì e chẳng có kinh nghiệm của dòng xe Cao Cấp,đã chạy đâu mà biết.
Còn mua cả Xe Đức và xe nhật thì e đã làm rồi, nhưng là dòng xe thấp,e mua 1 accord ,1 X1 để chạy rồi!Giờ có thêm ít tiền nên muốn lên đời và hỏi thăm những ng có kinh nghiệm như Bác!
Thay vì phải chờ vài năm,có khi chục năm mới có kinh nghiệm để mua xe như bác nói,e chọn cách hỏi những ng có kinh nghiệm như bác,để tiết kiệm khoảng thời gian ấy!E tính mua trong tháng 5 này luôn
Con xe đầu mình mua cũ cũng xe Đức, mình chả hỏi phải chọn xe này hay xe kia, sợ có nằm đường hay kém bền hay....mình xác định muốn mua gì và đi hỏi cái người có xe mình muốn mua đã sử dụng lâu năm để có thêm kinh nghiệm. 3 xe bác hỏi mình chưa từng thích hoặc sở hữu thế truyền lại dc kinh nghiệm gì cho bác giờ, ngoài mấy cái ưu/nhược điểm (mà chắc gì ưu điểm của nó mình thích với bác lại là nhược điểm rồi sao?).
Đơn giản như con Macan mà bác chọn lên 4 tỷ là bản GTS lắp đầy option (có những cái chưa chắc cần), trong khi bản thân mình mà chọn Macan thì chỉ cần bản S với các option đi kèm như mâm 20, đèn liếc theo góc, volang thể thao, gói chế độ thể thao...(mấy cái như mồi thuốc, màu sơn đặc biệt, tấm chắn gió giảm ồn...là mình k cần rồi đó), và giá trị xe lúc đó chỉ tầm 3,5-3,6 tỷ (so với con 4 tỷ của bác). Thấy sự khác biệt rõ ràng giữa cái mình thích và cái ng khác cần k Chơi xe Đức là để cảm xúc bản thân mình quyết định, bởi thế nếu bác còn đi hỏi tới hỏi lui để xin ý kiến mình mới khuyên bác giàu thì mua chơi mà trải nghiệm, còn bác đã có lựa chọn tự khắc hỏi mình những vấn đề như xe đang lỗi này sao khắc phục, có garage nào trong khu vực bác ở chuyên fix cái này k....chứ hỏi ba cái vụ xe này hay xe kia ngon thiệt nó vớ vẩn lắm, chưa mua mà đã sợ này sợ nọ thôi tốt nhất đừng chơi.
Chỉnh sửa cuối:
Tui sở hữu Bmw f30 2014.
Mua xe chưa được 1 năm. Tốn gần 100 triệu:
Ac quy 5 triệu
Hư khoá bên tài 6 triệu
Thay ron nhớt máy, ron gì gì đó hết 10 triệu
Thay 4 thắng 6 triệu
Thay cảm ứng má phanh 1,6 triệu
Lên mâm 18 inches và 4 lốp mới 30 triệu
Thay lọc gió lọc nhớt gì đó 2 triệu
Be đèn phía sau, bảo hiểm đền 1/2, hết 3 triệu. Cbi thay bên còn lại do khác màu thêm 5 triệu nữa
Nhot bị xì sắp thay luôn cái nắp gì đó 10,2 triệu nữa
Va một vài thứ linh tinh khác...
Xe tui mua lúc 64k Km. Giờ 86k km.
Xăng trung bình 1 tháng 3-4 triệu.
Nên Bác nhắm chơi được thì chơi.
Mua xe chưa được 1 năm. Tốn gần 100 triệu:
Ac quy 5 triệu
Hư khoá bên tài 6 triệu
Thay ron nhớt máy, ron gì gì đó hết 10 triệu
Thay 4 thắng 6 triệu
Thay cảm ứng má phanh 1,6 triệu
Lên mâm 18 inches và 4 lốp mới 30 triệu
Thay lọc gió lọc nhớt gì đó 2 triệu
Be đèn phía sau, bảo hiểm đền 1/2, hết 3 triệu. Cbi thay bên còn lại do khác màu thêm 5 triệu nữa
Nhot bị xì sắp thay luôn cái nắp gì đó 10,2 triệu nữa
Va một vài thứ linh tinh khác...
Xe tui mua lúc 64k Km. Giờ 86k km.
Xăng trung bình 1 tháng 3-4 triệu.
Nên Bác nhắm chơi được thì chơi.
Bác trùm Bim rồi còn hóng gì nữa bác. bác chia sẽ kinh nghiệm cho bác ấy đi kìa, em nhớ con E46 của bác dọn hình như đẹp nhất Đông Nam bộ thời đó còn gì.Vụ này e hóng...kkk