Hạng B2
2/5/16
234
191
43
chưa nói tiếng nào là kỹ sư bác nhé
bản thân có được cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về dòng xe thôi nhé
về mà tìm hiểu những dòng xe phương tây có số lần bị sụp mui khi lật nhé
còn những điều bác hỏi, đó là bí mật của nhà sản xuất .
những điều bác nêu ra chắc ko nằm ngoài tầm kiểm soát của lái xe ???
buồn cười !
Ơ bác tìm hiểu kĩ thì giải thích cho em hiểu với.:(
Tìm hiểu cái đó chi bác?
Vậy thì bác nêu ra chi rồi bảo bí mật? :confused:
Đương nhiên nó phải nằm ngoài kiểm soát của lái xe thì mới gọi là hỗ trợ lái xe chứ bác.
Đó đâu phải trường hợp ngoài ý muốn như bác nói, ngoài ý muốn là lúc tông nhau rồi thì cái cân nặng và kích thước của xe mới có ích.
 
Hạng B2
18/5/16
131
55
28
35
Khi nào anh quyết lấy Cruze thì cứ alo em , em để giá tốt nhất cho anh luôn . Số ll của em trên avatar ạ
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Khung sườn vật liệu gì và đạt chất lượng gì mà cao?
Quy cách kỹ thuật như thế nào?
Kết cấu khung xe như thế nào mà chắc chắn?
Tính toán khả năng vận hành xe như thế nào?
Bác làm sale cho Chevrolet chứ có phải làm kỹ sư thiết kế ô tô cho Chevrolet đâu mà chém dữ :3dquaytay:.
Trang thiết bị thì tùy loại nữa nhé, có loại hỗ trợ cho người lái chủ động điều khiển xe một cách an toàn như đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái, báo hiệu có xe trong điểm mù trên gương chiếu hậu,... chứ không chỉ "hỗ trợ thêm cho người lái trong những trường hợp ngoài ý muốn" nhé.

Khung sường làm bằng chất liệu gì thì chỉ có nhà sản xuất biết vì đó bí mật thiết kế của họ. Chỉ biết rằng Cruze được gia cố bằng thép cường lực (high-strength steel) lên đến 65% cho toàn bộ khung xe. Để cho bác dễ so sánh, con Sonata 2015 ở Mỹ được gia cố có 50%, trong khi Cruze đã làm được nhiều hơn thế từ năm 2008. Trong các mẫu xe sedan của big 3 của Nhật, chỉ có duy nhất Nissan là dùng high strength steel vào cùng thời điểm với Cruze. Honda hay Toyota phải đến tận 2012 về sau mới bắt đầu áp dụng.
Kể từ khi ra mắt ở thị trường Mỹ 2011 đến nay, Cruze luôn nằm vào Top Safety Picks của IIHS. Trong các bài test va chạm của IIHS, các trang bị an toàn chủ động như ABS, EBD, BA, HSC, cảnh báo điểm mù v.v.v hoàn toàn vô dụng vì túi khí và khung xe mới bảo vệ người ngồi trong xe trong lúc va chạm. Và cái này thì Cruze làm tốt hơn cả. Chỉ tiếc là về VN bị cắt từ 10 airbags còn 4 cái (mà ở VN chỉ có Ford Focus là trang bị nhiều nhất với 7 cái, nhưng đi kèm cái giá trên trời). Cruze mà đủ túi khí + trang bị an toàn như Focus thì chẳng có cái giá 686tr đâu.
 
Hạng B2
2/5/16
234
191
43
Khung sường làm bằng chất liệu gì thì chỉ có nhà sản xuất biết vì đó bí mật thiết kế của họ. Chỉ biết rằng Cruze được gia cố bằng thép cường lực (high-strength steel) lên đến 65% cho toàn bộ khung xe. Để cho bác dễ so sánh, con Sonata 2015 ở Mỹ được gia cố có 50%, trong khi Cruze đã làm được nhiều hơn thế từ năm 2008. Trong các mẫu xe sedan của big 3 của Nhật, chỉ có duy nhất Nissan là dùng high strength steel vào cùng thời điểm với Cruze. Honda hay Toyota phải đến tận 2012 về sau mới bắt đầu áp dụng.
Kể từ khi ra mắt ở thị trường Mỹ 2011 đến nay, Cruze luôn nằm vào Top Safety Picks của IIHS. Trong các bài test va chạm của IIHS, các trang bị an toàn chủ động như ABS, EBD, BA, HSC, cảnh báo điểm mù v.v.v hoàn toàn vô dụng vì túi khí và khung xe mới bảo vệ người ngồi trong xe trong lúc va chạm. Và cái này thì Cruze làm tốt hơn cả. Chỉ tiếc là về VN bị cắt từ 10 airbags còn 4 cái (mà ở VN chỉ có Ford Focus là trang bị nhiều nhất với 7 cái, nhưng đi kèm cái giá trên trời). Cruze mà đủ túi khí + trang bị an toàn như Focus thì chẳng có cái giá 686tr đâu.
Mình đang ở Việt Nam, năm 2016 rồi bác, bác lấy thị trường Mỹ, lấy quá khứ ra so sánh làm chi?
So sánh thì phải so sánh ở hiện tại, trong thị trường Việt Nam chứ.
Bác cho em xin dẫn chứng 65% đi, em tìm không thấy.
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Mình đang ở Việt Nam, năm 2016 rồi bác, bác lấy thị trường Mỹ, lấy quá khứ ra so sánh làm chi?
So sánh thì phải so sánh ở hiện tại, trong thị trường Việt Nam chứ.
Bác cho em xin dẫn chứng 65% đi, em tìm không thấy.
Năm 2016 nhưng vẫn còn xài động cơ, khung gầm, kết cấu của năm 2008 vì Cruze ở VN vẫn đang là 1st gen. 2nd gen mới ra mắt ở Bắc Mỹ gần đây thôi.
Còn ở VN thì con xe nào cũng phải nhập nguyên hộp số, động cơ, khung xe về rồi lắp ráp nên chất lượng khung xe là của ngoại, chất lượng nội thất mới là nội.
https://en.wikipedia.org/wiki/Chevrolet_Cruze Nguồn đây bác, tìm đọc đoạn có phần trích dẫn thứ 31. Đọc thêm bác có thể biết kỹ sư GM thiết kế cao su chân máy và vật liệu cách âm trên Cruze như thế nào để cho khả năng cách âm tốt như vậy.
 
Mình thấy tâm tư của Bác y chang mình cách đây 1 năm trước.
Xe Hàn sao bằng xe Nhật về lâu dài được hả bác?
Khách hàng của Cruze hầu hết là đối tượng cho thuê xe, uber, grab...vận hành thấp, chi phí bảo dưỡng rẻ.
Mình đang xài Mazda 3 thấy rất đằm, ngon. Hơn hẳn mấy em cruze mà mình hay thuê đi trước khi chọn Mazda 3
Lỗi cá vàng mình nghĩ do xăng dơ, mình đổ xăng chất lượng tại chỗ quen thì ko gặp lỗi này.
Mong sớm giao lưu với bạn cùng hội Mazda
Vài dòng cùng bạn.
 
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
Mình thấy tâm tư của Bác y chang mình cách đây 1 năm trước.
Xe Hàn sao bằng xe Nhật về lâu dài được hả bác?
Khách hàng của Cruze hầu hết là đối tượng cho thuê xe, uber, grab...vận hành thấp, chi phí bảo dưỡng rẻ.
Mình đang xài Mazda 3 thấy rất đằm, ngon. Hơn hẳn mấy em cruze mà mình hay thuê đi trước khi chọn Mazda 3
Lỗi cá vàng mình nghĩ do xăng dơ, mình đổ xăng chất lượng tại chỗ quen thì ko gặp lỗi này.
Mong sớm giao lưu với bạn cùng hội Mazda
Vài dòng cùng bạn.
Bạn đi Cruze bản nào? Mình đang đi LTZ bản mới nhất và rất hay đi M3 1.5 all new của ông bạn thân, về độ đầm và cách âm thì M3 không thể so sánh được. Bạn cứ phóng cả 2 xe qua gờ giảm tốc hoặc vào đoạn đường xấu thì M3 cứ nghe rào rào nhức cả đầu. Cruze ở Việt Nam giá rẻ là do hãng cắt nhiều option nhưng về bản chất về khung gầm, độ chắc chắn, động cơ vẫn rất chất lượng... Cũng đã từng phân vân như bác chủ giữa M3 và LTZ giờ mới thấy mình may mắn đã chọn LTZ...
 
  • Like
Reactions: ThanhAngm
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Cruze xe Hàn hở các bác?
E tưởng Cruze là của Chevrolet, thuộc GM, là tập đoàn của Mĩ chứ nhỉ?
 
Tập Lái
10/10/15
7
5
3
36
xin trả lời mấy cái bạn tô đậm ,nhưng trước hết qua cách trả lời mình thấy bạn rất là cuồng cru nên lời lẽ có hơi cay cú, hơn thua ko dc tiền đâu nhé, nên nói sao cho vui vẻ nha bạn:
- fb hội mazda đông nhất, xe bán chạy nhất, cái này bạn cãi dc mình xin thua, mình thua rồi nên bạn khỏi cãi nữa nhé, vào fb gõ mazda3 club để biết chi tiết.
- nói về các món độ xe giữa mazda vs cru bác cứ ra gara chuyên độ xe để người ta nói bác nghe, em nói mất công thừa, cứ liên hệ gara nhé, cái này e cũng ko cãi nữa
- nhiên liệu rõ ràng là m3 lợi hơn cru, e nhận xét công tâm nhé, cái nào hơn em nói hơn, thua em nói thua, ko mê quá hoá cuồng
- về độ bám đường khi ôm cua và an toàn khi chạy tốc độ cao mỗi người mỗi cảm nhận, nếu bác thấy cru tốt thì ok, em xin lỗi
- m3 bây giờ ra giấy tờ tầm 770-780tr nên ko thể gọi mắc hơn cru 100tr dc
- m3 có nhiều hệ thống phân phối vs bảo hành hơn, nên tiện hơn
-----------
Sau đây là cái m3 thua Cru: em muốn góp ý chân thật để chủ topic có cái nhìn toàn diện hơn,
- m3 chật hơn cru, nên ngồi sau ko thoải mái lắm khi đi đường dài
- vỏ mỏng hơn nên hơi ồn hơn, khắc phục bằng cách thay lốp mechelin hơi tốn kém nhưng khá hiệu quả
- còn nhược điểm gì thì các bác kể thêm cho nó khách quan nhé
===> mục đích em so sánh để bác chủ có cái nhìn khái quát hơn
p/s: trước đây em có chạy cru lt2011 nhé, bây giờ đang chạy m3 2015
 
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
xin trả lời mấy cái bạn tô đậm ,nhưng trước hết qua cách trả lời mình thấy bạn rất là cuồng cru nên lời lẽ có hơi cay cú, hơn thua ko dc tiền đâu nhé, nên nói sao cho vui vẻ nha bạn:
- fb hội mazda đông nhất, xe bán chạy nhất, cái này bạn cãi dc mình xin thua, mình thua rồi nên bạn khỏi cãi nữa nhé, vào fb gõ mazda3 club để biết chi tiết.
- nói về các món độ xe giữa mazda vs cru bác cứ ra gara chuyên độ xe để người ta nói bác nghe, em nói mất công thừa, cứ liên hệ gara nhé, cái này e cũng ko cãi nữa
- nhiên liệu rõ ràng là m3 lợi hơn cru, e nhận xét công tâm nhé, cái nào hơn em nói hơn, thua em nói thua, ko mê quá hoá cuồng
- về độ bám đường khi ôm cua và an toàn khi chạy tốc độ cao mỗi người mỗi cảm nhận, nếu bác thấy cru tốt thì ok, em xin lỗi
- m3 bây giờ ra giấy tờ tầm 770-780tr nên ko thể gọi mắc hơn cru 100tr dc
- m3 có nhiều hệ thống phân phối vs bảo hành hơn, nên tiện hơn
-----------
Sau đây là cái m3 thua Cru: em muốn góp ý chân thật để chủ topic có cái nhìn toàn diện hơn,
- m3 chật hơn cru, nên ngồi sau ko thoải mái lắm khi đi đường dài
- vỏ mỏng hơn nên hơi ồn hơn, khắc phục bằng cách thay lốp mechelin hơi tốn kém nhưng khá hiệu quả
- còn nhược điểm gì thì các bác kể thêm cho nó khách quan nhé
===> mục đích em so sánh để bác chủ có cái nhìn khái quát hơn
p/s: trước đây em có chạy cru lt2011 nhé, bây giờ đang chạy m3 2015
Có một điều rất quan trọng mà nếu bạn đi M3 1.5 thì sẽ không bằng Cruze LTZ đó là công suất động cơ và đặc biệt là vụ lùm xùm lỗi động cơ. Đây cũng là một tiêu chí làm mình lấy LTZ mà ko lấy M3 1.5.