Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Savvy nói:
Theo em, để mua được chiếc xe đáp ứng tốt nhất nhu cầu và khả năng của mình, thì điều đầu tiên là xác định được mục đích sử dụng, vì chọn xe là điều không dễ dàng tí nào vì cả trái tim và khối óc đều muốn tham gia. Thường là trái tim chỉ 1 đàng, cái đầu quyết định 1 nẻo.:D
Hy vọng nhận xét của em là khách quan vì em hiện sở hữu và sử dụng cả 3 xe Toyota Sienna, Captiva LT, BMW X5. Nếu xác định mua xe làm phương tiện di chuyển thì Toyota là lựa chọn tối ưu, vì Toyota trang bị thường ở mức tối thiểu nên vận hành cực kỳ ổn định. Nếu muốn enjoy tí trong khi lái và thường đi đường trường thì Captiva ngon hơn, còn BMW thì không phải nói rồi. Cho đến giờ thì em vẫn mê Cap nhất, và lái em nó nhiều nhất trong 3 em này, vì BMW em phải phục vụ nó, chứ nó chẳng màng gì tới em cả, đi đâu cũng dòm ngó, mệt lắm. Uống cà phê, đi lễ đều phải ngồi ngoài nắng để trông chừng, khổ ghê luôn.
Giữa Orlando và Captiva, thì Orlando rộng rãi hơn tí nếu dùng gia đình, nhưng máy nhỏ hơn chỉ 1.8 so với 2.4 của Cap. Nếu thường đi đường trường thì Cap, còn đi thành phố thì Orlando thôi.
Một điều nữa là sau 5 năm chạy Cap, em có thấy nó lỗi phải gì nhiều như nhận xét của 1 số bác đâu nhỉ, hay là số em hên. Nếu nổi đèn airbag thì đó là do bác chỉnh ghế nên lỏng cái jack dưới ghế, ấn lại là xong 10 giây; đèn check engine sáng khó chịu thật nhưng chỉ do ẩm khi đi trời mưa, chỉ 2-3 tiếng sau nó tự động tắt thế thôi.
Vài dòng tâm sự, hy vọng giúp được bác chủ thớt.
bác nói phải, em like bác. Tuy nhiên cái vụ đèn check engine là em thấy phi lý, tự nhiên sáng rồi tắt thì biết khi nào cần check engine ???
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/8/12
23
2
3
Cùng cảnh ngộ. Lúc trước minh cũng lưỡng lự với 2 bé này. Cuối cùng đã đón em cap 07 về. Đến nay kg có gì phàn nàn. Cap và or . 2 xe này phong cách khác nhau, giá cả cũng trên lệch nhiu.Cap thi hầm hố phong trần, or hiền lành bắt mắt. Bác xem mình thuộc trường phái nào mà quyết định. Mong bác có vợ vừa ý!
 
Hạng B2
30/1/08
497
23
28
53
Or rẻ thì múc Or đi, lăn tăn làm giề. Mua xe lần đầu thì cứ mới mà múc cho nó có cảm giác Jomost, sau này những chiếc xe thứ 2 thứ 3 thì mua xe củ cũng được bác ui.
 
Hạng B2
7/3/10
212
1
18
39
Captiva LT: 880 triệu - giảm 120 triệu --> còn lại: 760 triệu
Captiva LTZ: 915 triệu - giảm 120 triệu --> còn lại: 795 triệu
xe mới 2012, form mới, giao xe ngay, đủ màu
và còn nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác
Chevrolet Saigon - 0906 000 738
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
tableland nói:
Captiva LT: 880 triệu - giảm 120 triệu --> còn lại: 760 triệu
Captiva LTZ: 915 triệu - giảm 120 triệu --> còn lại: 795 triệu
xe mới 2012, form mới, giao xe ngay, đủ màu
và còn nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác
Chevrolet Saigon - 0906 000 738
Có chương trình đổi xe cũ, lấy xe mới ko bác? Hehe
 
Hạng B1
3/8/12
75
0
6
Qua tháng 7 âm thì hết tháng 8 dương ko rõ họ giữ giá giảm trăm triệu nữa hay ko. Nếu bạn có đại lý ngon thì có khi nên đặt cọc rồi lấy xe sau cho chắc cú. Share với bạn cảm nhận ban đầu về bé Ốc này ^^
---
Báo cáo em đã lấy Óc-lắm-đô xong xuôi. Bản full: ghế da, chống trơn trượt TCS, ABS trước sau, phanh đĩa, 2 túi khí, lái trợ lực điẹn, gương cụp điện, 4 kiếng lên xuống 1 chạm, đèn gầm, hệ thống âm thanh 6 loa nghe ngon khỏi lắp thêm gì (tai em khá kén), cảm biến gạt mưa tự động.
Cảm nhận ban đầu:
- Xe chắc, đầm, cách âm thân vỏ khá. Đỡ bồng bềnh hơn hẳn Innova, nhưng thua Ford Escape chút (dù trọngtâm thấp hơn)
- 5 Cửa đóng phập phập như xe nhập, đặc biết cửa hậu ko phải mắm môi dập cái rình như Ỉn, mà chỉ cần thả tay – đúng là thả tay, tự cửa nó sập khít vô luôn
- Khác với nhận xét của một số bác, em thấy độ vọt của Óc-lắm-đô khá đấy chứ, chở 6 người (nói là 7 chỗ, nhưng nên chở 6 thôi) vẫn ổn. Phi trên quốc lộ là ngon, đủ trớn và quán tính chạy êm. Vượt xe hoàn toàn được, dù chưa dùng chế độ M +/-
- Không có chuyện vòng tua gào lên hơn 3000-4000 như mấy bài rì-viu đề cập, trừ phi bác nào muốn dzọt lẹ 5 giây mà tới 60km/h.
(có bác chê xe này tăng tốc kém, như phải có so sánh với xe cùng loại, chứ nếu so với máy hơn 2 chấm, hoặc bằng chấm mà xác dưới 1tấn3, thì vênh quá nhiều về tỷ lệ so sánh)
- Dáng to – dài hơn cả Ỉn, nên lòng xe rộng rãi, sướng nhất là hàng ghế trước, ghế người lái tiện nghi, ôm lưng, chắc ko kém Cam đâu. Tất nhiên 2 hàng ghế sau thì không bằng Ỉn, nhưng lòng xe và vỏthành xe của Ỉn cũng là vô đối trong phân khúc rồi còn gì ;-]
- Ghế cao, kiếng rộng, quan sát tốt. Lưng ghế gấp theo kiểu hiện đại để đồ bằng phẳng chứ ko treo lơ lửng như Ỉn.
- Táp lô hiện đại – đẹp hơn Cap và Cruze, trông liền mạch thống nhất, phóng khoáng và chất liệu nhựa khá cao cấp & chắc chắn, bóp chết Fò-cụt/Ếch kếp lẫn nhàn nhạt Altis/Innova…
- Một vài chi tiết gây cảm giá khá VIP, như để tay ghế lái, pha đèn dạng nút xoay - hộc để đồ kéo mành mành, kiểu Mẹc C. Có thêm cửa gió điều hoà hàng thứ 2 như Focus/Camry/Mec C...làm mát cũng khá nhanh dù không bằng DH Ỉn.
- Nhìn chung thì kiểu dáng hơi Mỹ, gồ ghề vuông vức (chứ không nho nhã như chất "Mỹ" kiểu Ếch-kếp VN). Hơi lạ mắt với người châu Á. Được cái đi ra ga-ra hay rua xe chú thợ nào cũng khoái cái kiểu dáng hơi cơ bắp này của em nó ^^
Vài điểm băn khoăn:
- Hệ thống treo hơi cứng, vì vậy cảm nhận khá rõ nếu đi đường mấp mô, và cảm giác đuôi hơi nẩy khi qua rãnh/gờ
- Khoang lái bị vọng tiếng động cơ tương đối, ở số thấp 1-2 - nhưng tất nhiên là nếu lại so với Ỉn thì...độ ồn này xêm xêm thôi ^^ Tầm tiền đó cách âm động cơ các em chắc chả hơn nhau là bao.
- Xe nặng tấn6, máy chấm8 --> tăng tốc ban đầu hơi trễ. Qua được số 3 trở lên, xe có đà thì lướt khá êm. Chỉ bị chậm chạp ở những đoạn đang lướt phải đạp thắng gấp, rồi lại dzọt, những lúc này xe bắt trớn lại khá chậm, và không êm lắm, chắc vì xác nặng. Cơ mà nếu so với Ỉn thì chả kém gì.
- Vòng tua khá cao, toàn rền rứ cỡ gần 2000 chuyển số phải rơi vào 2400, chỉ khi đi có trớn mới về 1500. Chắc vì thế mà tiêu hao nhiên liệu (mới chạy 500km) theo máy báo toàn 16L/100km (điều hoà 100%) – đoạn này nhờ các cao nhân đã đi Óc-lắm-đô lâu lâu rồi chỉ giáo.
- Ca-ta-lô nói nút có hình ô tô trên đường lượn ở táp lô là bật/tắt TCS và ÉSC (cân bằng điện tử). Tuy nhiên, không thấy hãng giới thiệu xe này có ESC, mà chỉ nói TCS. Ko hiểu thực hư thế nào. 1 option khác bị cắt hơi dở là cổng USB, vốn là thứ rẻ tiền, giá trị nhỏ mà độ tiện dụng lớn, xe cỏ mini bi giờ cũng lắp. Bù lại thì Oclắmđô có cổng AUX.
Giá xe đang rơi vào tầm 620 triệu, theo em là quá hạt dẻ so với option. Rẻ hơn bản bét tĩ của Ỉn, hơn mấy em mi-nhon Ford Fiesta độ 30 triệu, hơn Vios G độ 50 chục triệu, thậm chí thua Í-à-rịt 50chục, ngang bản số sàn của Lì-vina, bằng bản cao nhất của Cruze. Tất nhiên, so với giá niêm yết 735tr – giá nộp trước bạ đới ;-(, giá này đã được bớt hơn trăm chai, nhưng nếu GM chịu bán đều đều tầm 650 – 660 triệu thì xe này sẽ bán khá.
http://www.otosaigon.com/forum/em-s%c3%a1%c2%ba%c2%afp-mua-xe-ng%c3%a1%c2%ba%c2%afm-gm-oocl%c3%a1%c2%ba%c2%afm%c3%a4%e2%80%98%c3%a3%c2%b4-b%c3%a3%c2%a1c-n%c3%a3%c2%a0o-%c3%a4%e2%80%98i-cho-c%c3%a1%c2%ba%c2%a3m-nh%c3%a1%c2%ba%c2%adn-t%c3%a3%c2%ad-m5317051-p3.aspx
 
Hạng B2
24/11/08
156
144
43
www.otosaigon.com
Bác Cavat có cái report chi tiết quá. Em cũng đang nghía con 7c cho thằng em, có thăm qua GM và thấy rằng Orlando nhẹ tiền hơn Cap, option nhiều hơn những thằng khác như caren, In, grand latvia, trông rất ấm cúng và tiện nghi ... Nhưng phân vân ở chỗ nó bền hay không, ăn uống thế nào, có hay hỏng vặt không. Vì mục đích là công ty đi làm ăn, kết hợp kinh doanh cho thuê nếu thiếu tiền trả ngân hàng. Nghía di nghía lại nó vẫn chon ỉn của Toy, nó bảo in đã được khẳng định, tuy rằng mình chạy thì hơi ko được tiện nghi bằng orl nhưng nếu cho thuê thì yên tâm hơn.