Em lấy PS 4x4 được 10 ngày, chạy cũng tầm 600km rồi. Trước đó em cũng thường xuyên mượn Everest bi turbo của ông anh chạy tầm 2000 km rồi.
Ban đầu em cũng định mua Bi turbo giống ông anh vì thấy nó ngon. Nhưng sau khi chạy thử PS rồi thì cân lên cân xuống em lại chọn PS thay vì Everest.
- Everest mạnh mẽ hơn PS rõ ràng nhưng nó mạnh kiểu thô bạo và "bậm trợn' kiểu Mĩ. Máy gầm gừ hơn nhiều, đặc biệt ở dãy số 123
- Khi đạt 40km/h trở lên thì độ mạnh mẽ hơn của Everest càng thể hiện rõ hơn PS
- Độ cứng khung gầm, cảm giác an tâm thì Everest hơn PS nhiều. Tuy nhiên cảm giác khung gầm của PS thì cũng rất an tâm chứ không hề íu. Everest đóng cửa mỏi tay và tiếng đóng cửa gây khó chịu cho người ngồi trong hơn.
- PS mượt mà mọi dãy số, chạy số 123 thấy bình thường, lúc nào xe cũng mượt mà dễ chịu và íu hơn Everest 1 tí
- Trợ lực Everest = điện nên nhẹ nhàng dễ dàng điều khiển xe, đặc biệt khi xoay trở đường đông. PS thì ngược lại nặng hơn, nhưng chỉ nặng ở tốc độ rất thấp. Khi đạt tốc độ tầm 6, 7km/h thì đã nhẹ và dễ chịu và dễ "ghiền" hơn hẳn. Everest chạy nhanh mà nó vẫn nhẹ "khá là mất cảm giác" so với PS. Vào đường đá nhỏ tưng tưng nhẹ, volant PS tưng tưng phản hồi lên rất chân thật và đã
- Đường dằn xóc thì PS đỡ lắc ngang hơn Everest rất nhiều, tuy nhiên cảm giác độ xóc nó hơn Everest 1 chút. Everest thì cũng đoạn đường đó thì cảm giác êm hơn. Cuối cùng cả 2 con thì đều cần giảm tốc độ 1 chút nếu không muốn hành khách cảm thấy hơi xóc trên PS và đầu dễ đập vào kính do lắc ngang trên Everest.
- Cái này thì k biết có nên so sánh k vì có thể có nhiều nguyên nhân. Cả 2 xe đều đổ dầu 0.001S nhưng PS thì ít mùi hơn hẳn so với Everest
- PS không cần độ đèn vì đèn khá sáng, bật thêm bi gầm thì tuyệt vời, đủ để dùng. Everest thì phải độ đèn. PS vào cua có đèn góc lái, Everest thì k. Đi đường tối thui như mực = Everest khi ôm cua k có đèn góc lái em thấy khá sợ nên phải giảm hẳn tốc độ.
- Everest có chế độ Autobeam dùng rât hay mà PS không có. Em chạy đường Phụng Hiệp từ Cà Mau về SG. 2 bên toàn ruộng, đường tối thui, chạy 80km/h autobeam pha cos tự động rất thông minh.
- Hệ thống FCM của PS hoạt động tuyệt vời và k thô bạo. Everest cũng có FCM nhưng em k thấy nó hoạt động bao giờ nên không đánh giá được. Trên PS thì FCM cảnh báo thường xuyên
- Hệ thống AAC của PS hoạt động tốt hơn hẳn Everest, xử lí giống con người hơn. Trên Everest thì nó rất "máy móc" và giật cục
- Hệ thống hỗ trợ chuyển làn trên PS hoạt động liên tục và rất thiết thực và hữu dụng. Everest không có nhưng lại có hệ thống giữ làn LKA. Tuy nhiên LKA này cách hoạt động theo em là không hữu dụng mấy. Em cố dùng mấy lần nhưng sau phải quyết định tắt đi
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo trên PS rất dễ chịu, everest em chưa thử
- Chiều ngang Everest to hơn, tạo cảm giác rộng ngang khi ngồi hơn hẳn. PS ngồi cảm giác chật hơn rõ nhưng bù lại ghế PS ngồi êm và thoải mái hơn
- Hệ thống máy lạnh PS tốt hơn Everest khá nhiều, độ lạnh sâu hơn rõ, điều khiển dễ vì có núm xoay thay vì nút cảm ứng trên Everest. Có cái này rất khó giải thích là trên Everest điều chỉnh để đạt được nhiệt độ mà người mình cảm thấy mát vừa rất khó, chỉnh thế nào đó thì nó cứ có xu hướng lạnh hơn mình muốn, điều chỉnh lại thì lại nóng. Hơi khó giải thích.
- PS thì yên tâm hơn, đỡ phải nghĩ đến khẩu hiệu "Ford nỗi lo của bạn"
- PS em nghe ngóng anh em trong hội thì có vẻ cây phuộc hay bị hư nhiều, tuy nhiên hãng bảo hành, giá cũng rẻ. Giải pháp sau bảo hành có thể là thay phuộc độ Profender. Ngoài ra em chưa nghe ai nói hư hỏng gì khác
Bác nào cần nhắc 2 cầu hay 1 cầu thì em khuyên là chơi 2 cầu nhé. Em chỉ mới chạy vào đường quê, sỏi nhiều, hẹp. Em cố tình chạy 1 cầu 1 đoạn rồi mới bật 2 cầu để so sánh. Ối giờ ơi 2 cầu nó khác biệt nhiều nhé. Có tiền và không bị "quá cố" thì cố lên nhé các bác.
Em viết theo cảm nhận lung tung mong các bác thông cảm.
Ban đầu em cũng định mua Bi turbo giống ông anh vì thấy nó ngon. Nhưng sau khi chạy thử PS rồi thì cân lên cân xuống em lại chọn PS thay vì Everest.
- Everest mạnh mẽ hơn PS rõ ràng nhưng nó mạnh kiểu thô bạo và "bậm trợn' kiểu Mĩ. Máy gầm gừ hơn nhiều, đặc biệt ở dãy số 123
- Khi đạt 40km/h trở lên thì độ mạnh mẽ hơn của Everest càng thể hiện rõ hơn PS
- Độ cứng khung gầm, cảm giác an tâm thì Everest hơn PS nhiều. Tuy nhiên cảm giác khung gầm của PS thì cũng rất an tâm chứ không hề íu. Everest đóng cửa mỏi tay và tiếng đóng cửa gây khó chịu cho người ngồi trong hơn.
- PS mượt mà mọi dãy số, chạy số 123 thấy bình thường, lúc nào xe cũng mượt mà dễ chịu và íu hơn Everest 1 tí
- Trợ lực Everest = điện nên nhẹ nhàng dễ dàng điều khiển xe, đặc biệt khi xoay trở đường đông. PS thì ngược lại nặng hơn, nhưng chỉ nặng ở tốc độ rất thấp. Khi đạt tốc độ tầm 6, 7km/h thì đã nhẹ và dễ chịu và dễ "ghiền" hơn hẳn. Everest chạy nhanh mà nó vẫn nhẹ "khá là mất cảm giác" so với PS. Vào đường đá nhỏ tưng tưng nhẹ, volant PS tưng tưng phản hồi lên rất chân thật và đã
- Đường dằn xóc thì PS đỡ lắc ngang hơn Everest rất nhiều, tuy nhiên cảm giác độ xóc nó hơn Everest 1 chút. Everest thì cũng đoạn đường đó thì cảm giác êm hơn. Cuối cùng cả 2 con thì đều cần giảm tốc độ 1 chút nếu không muốn hành khách cảm thấy hơi xóc trên PS và đầu dễ đập vào kính do lắc ngang trên Everest.
- Cái này thì k biết có nên so sánh k vì có thể có nhiều nguyên nhân. Cả 2 xe đều đổ dầu 0.001S nhưng PS thì ít mùi hơn hẳn so với Everest
- PS không cần độ đèn vì đèn khá sáng, bật thêm bi gầm thì tuyệt vời, đủ để dùng. Everest thì phải độ đèn. PS vào cua có đèn góc lái, Everest thì k. Đi đường tối thui như mực = Everest khi ôm cua k có đèn góc lái em thấy khá sợ nên phải giảm hẳn tốc độ.
- Everest có chế độ Autobeam dùng rât hay mà PS không có. Em chạy đường Phụng Hiệp từ Cà Mau về SG. 2 bên toàn ruộng, đường tối thui, chạy 80km/h autobeam pha cos tự động rất thông minh.
- Hệ thống FCM của PS hoạt động tuyệt vời và k thô bạo. Everest cũng có FCM nhưng em k thấy nó hoạt động bao giờ nên không đánh giá được. Trên PS thì FCM cảnh báo thường xuyên
- Hệ thống AAC của PS hoạt động tốt hơn hẳn Everest, xử lí giống con người hơn. Trên Everest thì nó rất "máy móc" và giật cục
- Hệ thống hỗ trợ chuyển làn trên PS hoạt động liên tục và rất thiết thực và hữu dụng. Everest không có nhưng lại có hệ thống giữ làn LKA. Tuy nhiên LKA này cách hoạt động theo em là không hữu dụng mấy. Em cố dùng mấy lần nhưng sau phải quyết định tắt đi
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo trên PS rất dễ chịu, everest em chưa thử
- Chiều ngang Everest to hơn, tạo cảm giác rộng ngang khi ngồi hơn hẳn. PS ngồi cảm giác chật hơn rõ nhưng bù lại ghế PS ngồi êm và thoải mái hơn
- Hệ thống máy lạnh PS tốt hơn Everest khá nhiều, độ lạnh sâu hơn rõ, điều khiển dễ vì có núm xoay thay vì nút cảm ứng trên Everest. Có cái này rất khó giải thích là trên Everest điều chỉnh để đạt được nhiệt độ mà người mình cảm thấy mát vừa rất khó, chỉnh thế nào đó thì nó cứ có xu hướng lạnh hơn mình muốn, điều chỉnh lại thì lại nóng. Hơi khó giải thích.
- PS thì yên tâm hơn, đỡ phải nghĩ đến khẩu hiệu "Ford nỗi lo của bạn"
- PS em nghe ngóng anh em trong hội thì có vẻ cây phuộc hay bị hư nhiều, tuy nhiên hãng bảo hành, giá cũng rẻ. Giải pháp sau bảo hành có thể là thay phuộc độ Profender. Ngoài ra em chưa nghe ai nói hư hỏng gì khác
Bác nào cần nhắc 2 cầu hay 1 cầu thì em khuyên là chơi 2 cầu nhé. Em chỉ mới chạy vào đường quê, sỏi nhiều, hẹp. Em cố tình chạy 1 cầu 1 đoạn rồi mới bật 2 cầu để so sánh. Ối giờ ơi 2 cầu nó khác biệt nhiều nhé. Có tiền và không bị "quá cố" thì cố lên nhé các bác.
Em viết theo cảm nhận lung tung mong các bác thông cảm.
Chỉnh sửa cuối: