Hạng B2
21/12/05
259
192
58
Em lấy PS 4x4 được 10 ngày, chạy cũng tầm 600km rồi. Trước đó em cũng thường xuyên mượn Everest bi turbo của ông anh chạy tầm 2000 km rồi.

Ban đầu em cũng định mua Bi turbo giống ông anh vì thấy nó ngon. Nhưng sau khi chạy thử PS rồi thì cân lên cân xuống em lại chọn PS thay vì Everest.

- Everest mạnh mẽ hơn PS rõ ràng nhưng nó mạnh kiểu thô bạo và "bậm trợn' kiểu Mĩ. Máy gầm gừ hơn nhiều, đặc biệt ở dãy số 123
- Khi đạt 40km/h trở lên thì độ mạnh mẽ hơn của Everest càng thể hiện rõ hơn PS
- Độ cứng khung gầm, cảm giác an tâm thì Everest hơn PS nhiều. Tuy nhiên cảm giác khung gầm của PS thì cũng rất an tâm chứ không hề íu. Everest đóng cửa mỏi tay và tiếng đóng cửa gây khó chịu cho người ngồi trong hơn.
- PS mượt mà mọi dãy số, chạy số 123 thấy bình thường, lúc nào xe cũng mượt mà dễ chịu và íu hơn Everest 1 tí
- Trợ lực Everest = điện nên nhẹ nhàng dễ dàng điều khiển xe, đặc biệt khi xoay trở đường đông. PS thì ngược lại nặng hơn, nhưng chỉ nặng ở tốc độ rất thấp. Khi đạt tốc độ tầm 6, 7km/h thì đã nhẹ và dễ chịu và dễ "ghiền" hơn hẳn. Everest chạy nhanh mà nó vẫn nhẹ "khá là mất cảm giác" so với PS. Vào đường đá nhỏ tưng tưng nhẹ, volant PS tưng tưng phản hồi lên rất chân thật và đã
- Đường dằn xóc thì PS đỡ lắc ngang hơn Everest rất nhiều, tuy nhiên cảm giác độ xóc nó hơn Everest 1 chút. Everest thì cũng đoạn đường đó thì cảm giác êm hơn. Cuối cùng cả 2 con thì đều cần giảm tốc độ 1 chút nếu không muốn hành khách cảm thấy hơi xóc trên PS và đầu dễ đập vào kính do lắc ngang trên Everest.
- Cái này thì k biết có nên so sánh k vì có thể có nhiều nguyên nhân. Cả 2 xe đều đổ dầu 0.001S nhưng PS thì ít mùi hơn hẳn so với Everest
- PS không cần độ đèn vì đèn khá sáng, bật thêm bi gầm thì tuyệt vời, đủ để dùng. Everest thì phải độ đèn. PS vào cua có đèn góc lái, Everest thì k. Đi đường tối thui như mực = Everest khi ôm cua k có đèn góc lái em thấy khá sợ nên phải giảm hẳn tốc độ.
- Everest có chế độ Autobeam dùng rât hay mà PS không có. Em chạy đường Phụng Hiệp từ Cà Mau về SG. 2 bên toàn ruộng, đường tối thui, chạy 80km/h autobeam pha cos tự động rất thông minh.
- Hệ thống FCM của PS hoạt động tuyệt vời và k thô bạo. Everest cũng có FCM nhưng em k thấy nó hoạt động bao giờ nên không đánh giá được. Trên PS thì FCM cảnh báo thường xuyên
- Hệ thống AAC của PS hoạt động tốt hơn hẳn Everest, xử lí giống con người hơn. Trên Everest thì nó rất "máy móc" và giật cục
- Hệ thống hỗ trợ chuyển làn trên PS hoạt động liên tục và rất thiết thực và hữu dụng. Everest không có nhưng lại có hệ thống giữ làn LKA. Tuy nhiên LKA này cách hoạt động theo em là không hữu dụng mấy. Em cố dùng mấy lần nhưng sau phải quyết định tắt đi
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo trên PS rất dễ chịu, everest em chưa thử
- Chiều ngang Everest to hơn, tạo cảm giác rộng ngang khi ngồi hơn hẳn. PS ngồi cảm giác chật hơn rõ nhưng bù lại ghế PS ngồi êm và thoải mái hơn
- Hệ thống máy lạnh PS tốt hơn Everest khá nhiều, độ lạnh sâu hơn rõ, điều khiển dễ vì có núm xoay thay vì nút cảm ứng trên Everest. Có cái này rất khó giải thích là trên Everest điều chỉnh để đạt được nhiệt độ mà người mình cảm thấy mát vừa rất khó, chỉnh thế nào đó thì nó cứ có xu hướng lạnh hơn mình muốn, điều chỉnh lại thì lại nóng. Hơi khó giải thích.
- PS thì yên tâm hơn, đỡ phải nghĩ đến khẩu hiệu "Ford nỗi lo của bạn"
- PS em nghe ngóng anh em trong hội thì có vẻ cây phuộc hay bị hư nhiều, tuy nhiên hãng bảo hành, giá cũng rẻ. Giải pháp sau bảo hành có thể là thay phuộc độ Profender. Ngoài ra em chưa nghe ai nói hư hỏng gì khác

Bác nào cần nhắc 2 cầu hay 1 cầu thì em khuyên là chơi 2 cầu nhé. Em chỉ mới chạy vào đường quê, sỏi nhiều, hẹp. Em cố tình chạy 1 cầu 1 đoạn rồi mới bật 2 cầu để so sánh. Ối giờ ơi 2 cầu nó khác biệt nhiều nhé. Có tiền và không bị "quá cố" thì cố lên nhé các bác.

Em viết theo cảm nhận lung tung mong các bác thông cảm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Em lấy PS 4x4 được 10 ngày, chạy cũng tầm 600km rồi. Trước đó em cũng thường xuyên mượn Everest bi turbo của ông anh chạy tầm 2000 km rồi.

Ban đầu em cũng định mua Bi turbo giống ông anh vì thấy nó ngon. Nhưng sau khi chạy thử PS rồi thì cân lên cân xuống em lại chọn PS thay vì Everest.

- Everest mạnh mẽ hơn PS rõ ràng nhưng nó mạnh kiểu thô bạo và "bậm trợn' kiểu Mĩ. Máy gầm gừ hơn nhiều, đặc biệt ở dãy số 123
- Khi đạt 40km/h trở lên thì độ mạnh mẽ hơn của Everest càng thể hiện rõ hơn PS
- Độ cứng khung gầm, cảm giác an tâm thì Everest hơn PS nhiều. Tuy nhiên cảm giác khung gầm của PS thì cũng rất an tâm chứ không hề íu. Everest đóng cửa mỏi tay và tiếng đóng cửa gây khó chịu cho người ngồi trong hơn.
- PS mượt mà mọi dãy số, chạy số 123 thấy bình thường, lúc nào xe cũng mượt mà dễ chịu và íu hơn Everest 1 tí
- Trợ lực Everest = điện nên nhẹ nhàng dễ dàng điều khiển xe, đặc biệt khi xoay trở đường đông. PS thì ngược lại nặng hơn, nhưng chỉ nặng ở tốc độ rất thấp. Khi đạt tốc độ tầm 6, 7km/h thì đã nhẹ và dễ chịu và dễ "ghiền" hơn hẳn. Everest chạy nhanh mà nó vẫn nhẹ "khá là mất cảm giác" so với PS. Vào đường đá nhỏ tưng tưng nhẹ, volant PS tưng tưng phản hồi lên rất chân thật và đã
- Đường dằn xóc thì PS đỡ lắc ngang hơn Everest rất nhiều, tuy nhiên cảm giác độ xóc nó hơn Everest 1 chút. Everest thì cũng đoạn đường đó thì cảm giác êm hơn. Cuối cùng cả 2 con thì đều cần giảm tốc độ 1 chút nếu không muốn hành khách cảm thấy hơi xóc trên PS và đầu dễ đập vào kính do lắc ngang trên Everest.
- Cái này thì k biết có nên so sánh k vì có thể có nhiều nguyên nhân. Cả 2 xe đều đổ dầu 0.001S nhưng PS thì ít mùi hơn hẳn so với Everest
- PS không cần độ đèn vì đèn khá sáng, bật thêm bi gầm thì tuyệt vời, đủ để dùng. Everest thì phải độ đèn. PS vào cua có đèn góc lái, Everest thì k. Đi đường tối thui như mực = Everest khi ôm cua k có đèn góc lái em thấy khá sợ nên phải giảm hẳn tốc độ.
- Everest có chế độ Autobeam dùng rât hay mà PS không có. Em chạy đường Phụng Hiệp từ Cà Mau về SG. 2 bên toàn ruộng, đường tối thui, chạy 80km/h autobeam pha cos tự động rất thông minh.
- Hệ thống FCM của PS hoạt động tuyệt vời và k thô bạo. Everest cũng có FCM nhưng em k thấy nó hoạt động bao giờ nên không đánh giá được. Trên PS thì FCM cảnh báo thường xuyên
- Hệ thống AAC của PS hoạt động tốt hơn hẳn Everest, xử lí giống con người hơn. Trên Everest thì nó rất "máy móc" và giật cục
- Hệ thống hỗ trợ chuyển làn trên PS hoạt động liên tục và rất thiết thực và hữu dụng. Everest không có nhưng lại có hệ thống giữ làn LKA. Tuy nhiên LKA này cách hoạt động theo em là không hữu dụng mấy. Em cố dùng mấy lần nhưng sau phải quyết định tắt đi
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo trên PS rất dễ chịu, everest em chưa thử
- Chiều ngang Everest to hơn, tạo cảm giác rộng ngang khi ngồi hơn hẳn. PS ngồi cảm giác chật hơn rõ nhưng bù lại ghế PS ngồi êm và thoải mái hơn
- Hệ thống máy lạnh PS tốt hơn Everest khá nhiều, độ lạnh sâu hơn rõ, điều khiển dễ vì có núm xoay thay vì nút cảm ứng trên Everest. Có cái này rất khó giải thích là trên Everest điều chỉnh để đạt được nhiệt độ mà người mình cảm thấy mát vừa rất khó, chỉnh thế nào đó thì nó cứ có xu hướng lạnh hơn mình muốn, điều chỉnh lại thì lại nóng. Hơi khó giải thích.
- PS thì yên tâm hơn, đỡ phải nghĩ đến khẩu hiệu "Ford nỗi lo của bạn"
- PS em nghe ngóng anh em trong hội thì có vẻ cây phuộc hay bị hư nhiều, tuy nhiên hãng bảo hành, giá cũng rẻ. Giải pháp sau bảo hành có thể là thay phuộc độ Profender. Ngoài ra em chưa nghe ai nói hư hỏng gì khác

Bác nào cần nhắc 2 cầu hay 1 cầu thì em khuyên là chơi 2 cầu nhé. Em chỉ mới chạy vào đường quê, sỏi nhiều, hẹp. Em cố tình chạy 1 cầu 1 đoạn rồi mới bật 2 cầu để so sánh. Ối giờ ơi 2 cầu nó khác biệt nhiều nhé. Có tiền và không bị "quá cố" thì cố lên nhé các bác.

Em viết theo cảm nhận lung tung mong các bác thông cảm.
em rất like bài viết của bác, em chỉ ước là bác nào trước khi mua xe thì nên tham khảo thực tế người đã chạy và sở hữu xe rồi sẽ có thêm thông tin bổ ích.
 
Tập Lái
7/11/20
10
5
3
47
em đồng ý với bác nukenuky và bác mitsubishi_evo, nhiều bác trên này được "lái thử" thời gian quá ít, chưa sở hữu hoặc chưa thậm chí chưa từng lái dòng xe này thì "cào bàn phím" kinh lắm, như đúng rồi á.
 
  • Like
Reactions: chuotcong
Hạng B2
19/10/16
172
127
43
Em lấy PS 4x4 được 10 ngày, chạy cũng tầm 600km rồi. Trước đó em cũng thường xuyên mượn Everest bi turbo của ông anh chạy tầm 2000 km rồi.

Ban đầu em cũng định mua Bi turbo giống ông anh vì thấy nó ngon. Nhưng sau khi chạy thử PS rồi thì cân lên cân xuống em lại chọn PS thay vì Everest.

- Everest mạnh mẽ hơn PS rõ ràng nhưng nó mạnh kiểu thô bạo và "bậm trợn' kiểu Mĩ. Máy gầm gừ hơn nhiều, đặc biệt ở dãy số 123
- Khi đạt 40km/h trở lên thì độ mạnh mẽ hơn của Everest càng thể hiện rõ hơn PS
- Độ cứng khung gầm, cảm giác an tâm thì Everest hơn PS nhiều. Tuy nhiên cảm giác khung gầm của PS thì cũng rất an tâm chứ không hề íu. Everest đóng cửa mỏi tay và tiếng đóng cửa gây khó chịu cho người ngồi trong hơn.
- PS mượt mà mọi dãy số, chạy số 123 thấy bình thường, lúc nào xe cũng mượt mà dễ chịu và íu hơn Everest 1 tí
- Trợ lực Everest = điện nên nhẹ nhàng dễ dàng điều khiển xe, đặc biệt khi xoay trở đường đông. PS thì ngược lại nặng hơn, nhưng chỉ nặng ở tốc độ rất thấp. Khi đạt tốc độ tầm 6, 7km/h thì đã nhẹ và dễ chịu và dễ "ghiền" hơn hẳn. Everest chạy nhanh mà nó vẫn nhẹ "khá là mất cảm giác" so với PS. Vào đường đá nhỏ tưng tưng nhẹ, volant PS tưng tưng phản hồi lên rất chân thật và đã
- Đường dằn xóc thì PS đỡ lắc ngang hơn Everest rất nhiều, tuy nhiên cảm giác độ xóc nó hơn Everest 1 chút. Everest thì cũng đoạn đường đó thì cảm giác êm hơn. Cuối cùng cả 2 con thì đều cần giảm tốc độ 1 chút nếu không muốn hành khách cảm thấy hơi xóc trên PS và đầu dễ đập vào kính do lắc ngang trên Everest.
- Cái này thì k biết có nên so sánh k vì có thể có nhiều nguyên nhân. Cả 2 xe đều đổ dầu 0.001S nhưng PS thì ít mùi hơn hẳn so với Everest
- PS không cần độ đèn vì đèn khá sáng, bật thêm bi gầm thì tuyệt vời, đủ để dùng. Everest thì phải độ đèn. PS vào cua có đèn góc lái, Everest thì k. Đi đường tối thui như mực = Everest khi ôm cua k có đèn góc lái em thấy khá sợ nên phải giảm hẳn tốc độ.
- Everest có chế độ Autobeam dùng rât hay mà PS không có. Em chạy đường Phụng Hiệp từ Cà Mau về SG. 2 bên toàn ruộng, đường tối thui, chạy 80km/h autobeam pha cos tự động rất thông minh.
- Hệ thống FCM của PS hoạt động tuyệt vời và k thô bạo. Everest cũng có FCM nhưng em k thấy nó hoạt động bao giờ nên không đánh giá được. Trên PS thì FCM cảnh báo thường xuyên
- Hệ thống AAC của PS hoạt động tốt hơn hẳn Everest, xử lí giống con người hơn. Trên Everest thì nó rất "máy móc" và giật cục
- Hệ thống hỗ trợ chuyển làn trên PS hoạt động liên tục và rất thiết thực và hữu dụng. Everest không có nhưng lại có hệ thống giữ làn LKA. Tuy nhiên LKA này cách hoạt động theo em là không hữu dụng mấy. Em cố dùng mấy lần nhưng sau phải quyết định tắt đi
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo trên PS rất dễ chịu, everest em chưa thử
- Chiều ngang Everest to hơn, tạo cảm giác rộng ngang khi ngồi hơn hẳn. PS ngồi cảm giác chật hơn rõ nhưng bù lại ghế PS ngồi êm và thoải mái hơn
- Hệ thống máy lạnh PS tốt hơn Everest khá nhiều, độ lạnh sâu hơn rõ, điều khiển dễ vì có núm xoay thay vì nút cảm ứng trên Everest. Có cái này rất khó giải thích là trên Everest điều chỉnh để đạt được nhiệt độ mà người mình cảm thấy mát vừa rất khó, chỉnh thế nào đó thì nó cứ có xu hướng lạnh hơn mình muốn, điều chỉnh lại thì lại nóng. Hơi khó giải thích.
- PS thì yên tâm hơn, đỡ phải nghĩ đến khẩu hiệu "Ford nỗi lo của bạn"
- PS em nghe ngóng anh em trong hội thì có vẻ cây phuộc hay bị hư nhiều, tuy nhiên hãng bảo hành, giá cũng rẻ. Giải pháp sau bảo hành có thể là thay phuộc độ Profender. Ngoài ra em chưa nghe ai nói hư hỏng gì khác

Bác nào cần nhắc 2 cầu hay 1 cầu thì em khuyên là chơi 2 cầu nhé. Em chỉ mới chạy vào đường quê, sỏi nhiều, hẹp. Em cố tình chạy 1 cầu 1 đoạn rồi mới bật 2 cầu để so sánh. Ối giờ ơi 2 cầu nó khác biệt nhiều nhé. Có tiền và không bị "quá cố" thì cố lên nhé các bác.

Em viết theo cảm nhận lung tung mong các bác thông cảm.
Bài đánh giá so sánh hay quá bác ạ.
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Trên hội Pajero thấy hay phàn nàn lỗi xì dầu thụt, thay rồi lại bị.
Con nay duy nhất lỗi là thụt nhanh chết, chắc do hãng làm mềm quá chăng?
E có chạy thử PS thì thấy tiếng mây vào cabin hơi nhiều (khoản này thua Ế), chỉ vị trí lái thôi (và e mở ca pô ra thấy máy đặt lệch hẳn sang bên người lái)
PS e thích nhất hệ 2 cầu của nó
Giá như PS làm chiều rộng xe ra 5-6cm nữa thì tuyệt
 
  • Like
Reactions: tracgia
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Em lấy PS 4x4 được 10 ngày, chạy cũng tầm 600km rồi. Trước đó em cũng thường xuyên mượn Everest bi turbo của ông anh chạy tầm 2000 km rồi.

Ban đầu em cũng định mua Bi turbo giống ông anh vì thấy nó ngon. Nhưng sau khi chạy thử PS rồi thì cân lên cân xuống em lại chọn PS thay vì Everest.

- Everest mạnh mẽ hơn PS rõ ràng nhưng nó mạnh kiểu thô bạo và "bậm trợn' kiểu Mĩ. Máy gầm gừ hơn nhiều, đặc biệt ở dãy số 123
- Khi đạt 40km/h trở lên thì độ mạnh mẽ hơn của Everest càng thể hiện rõ hơn PS
- Độ cứng khung gầm, cảm giác an tâm thì Everest hơn PS nhiều. Tuy nhiên cảm giác khung gầm của PS thì cũng rất an tâm chứ không hề íu. Everest đóng cửa mỏi tay và tiếng đóng cửa gây khó chịu cho người ngồi trong hơn.
- PS mượt mà mọi dãy số, chạy số 123 thấy bình thường, lúc nào xe cũng mượt mà dễ chịu và íu hơn Everest 1 tí
- Trợ lực Everest = điện nên nhẹ nhàng dễ dàng điều khiển xe, đặc biệt khi xoay trở đường đông. PS thì ngược lại nặng hơn, nhưng chỉ nặng ở tốc độ rất thấp. Khi đạt tốc độ tầm 6, 7km/h thì đã nhẹ và dễ chịu và dễ "ghiền" hơn hẳn. Everest chạy nhanh mà nó vẫn nhẹ "khá là mất cảm giác" so với PS. Vào đường đá nhỏ tưng tưng nhẹ, volant PS tưng tưng phản hồi lên rất chân thật và đã
- Đường dằn xóc thì PS đỡ lắc ngang hơn Everest rất nhiều, tuy nhiên cảm giác độ xóc nó hơn Everest 1 chút. Everest thì cũng đoạn đường đó thì cảm giác êm hơn. Cuối cùng cả 2 con thì đều cần giảm tốc độ 1 chút nếu không muốn hành khách cảm thấy hơi xóc trên PS và đầu dễ đập vào kính do lắc ngang trên Everest.
- Cái này thì k biết có nên so sánh k vì có thể có nhiều nguyên nhân. Cả 2 xe đều đổ dầu 0.001S nhưng PS thì ít mùi hơn hẳn so với Everest
- PS không cần độ đèn vì đèn khá sáng, bật thêm bi gầm thì tuyệt vời, đủ để dùng. Everest thì phải độ đèn. PS vào cua có đèn góc lái, Everest thì k. Đi đường tối thui như mực = Everest khi ôm cua k có đèn góc lái em thấy khá sợ nên phải giảm hẳn tốc độ.
- Everest có chế độ Autobeam dùng rât hay mà PS không có. Em chạy đường Phụng Hiệp từ Cà Mau về SG. 2 bên toàn ruộng, đường tối thui, chạy 80km/h autobeam pha cos tự động rất thông minh.
- Hệ thống FCM của PS hoạt động tuyệt vời và k thô bạo. Everest cũng có FCM nhưng em k thấy nó hoạt động bao giờ nên không đánh giá được. Trên PS thì FCM cảnh báo thường xuyên
- Hệ thống AAC của PS hoạt động tốt hơn hẳn Everest, xử lí giống con người hơn. Trên Everest thì nó rất "máy móc" và giật cục
- Hệ thống hỗ trợ chuyển làn trên PS hoạt động liên tục và rất thiết thực và hữu dụng. Everest không có nhưng lại có hệ thống giữ làn LKA. Tuy nhiên LKA này cách hoạt động theo em là không hữu dụng mấy. Em cố dùng mấy lần nhưng sau phải quyết định tắt đi
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo trên PS rất dễ chịu, everest em chưa thử
- Chiều ngang Everest to hơn, tạo cảm giác rộng ngang khi ngồi hơn hẳn. PS ngồi cảm giác chật hơn rõ nhưng bù lại ghế PS ngồi êm và thoải mái hơn
- Hệ thống máy lạnh PS tốt hơn Everest khá nhiều, độ lạnh sâu hơn rõ, điều khiển dễ vì có núm xoay thay vì nút cảm ứng trên Everest. Có cái này rất khó giải thích là trên Everest điều chỉnh để đạt được nhiệt độ mà người mình cảm thấy mát vừa rất khó, chỉnh thế nào đó thì nó cứ có xu hướng lạnh hơn mình muốn, điều chỉnh lại thì lại nóng. Hơi khó giải thích.
- PS thì yên tâm hơn, đỡ phải nghĩ đến khẩu hiệu "Ford nỗi lo của bạn"
- PS em nghe ngóng anh em trong hội thì có vẻ cây phuộc hay bị hư nhiều, tuy nhiên hãng bảo hành, giá cũng rẻ. Giải pháp sau bảo hành có thể là thay phuộc độ Profender. Ngoài ra em chưa nghe ai nói hư hỏng gì khác

Bác nào cần nhắc 2 cầu hay 1 cầu thì em khuyên là chơi 2 cầu nhé. Em chỉ mới chạy vào đường quê, sỏi nhiều, hẹp. Em cố tình chạy 1 cầu 1 đoạn rồi mới bật 2 cầu để so sánh. Ối giờ ơi 2 cầu nó khác biệt nhiều nhé. Có tiền và không bị "quá cố" thì cố lên nhé các bác.

Em viết theo cảm nhận lung tung mong các bác thông cảm.
sau khi chạy thêm bc còn nhận xét gì thêm về bản 4x4 ko? Ps đang trong tầm ngắm của e. E có chạy thử thì thấy có maya điểm ko ưng:
1. Taplo nhựa cứng chứ ko mềm, kiểu rẻ tiền
2. Màn hình như thời tivi CRT và cam360 quá mờ
3. Trần xe hơi thấp, hạ ghế lái xuống thì tầm quan sát bị kém đi
4. chỗ ngồi lái ko rộng rãi do bệ trung tâm làm to quá (e cao 1m8 nặng 72kg)
5. Tiếng mây vọng vào nhiều quá, cách âm tốt hơn thì ok và cũng có thể do mây đặt lệch về phía người lái?
6. Xe nhẹ nhưng nc ga đầu khá ỳ a ạch và mây kêu
7. cam360 và cảm biến ko tự bật khi đi chậm, như bên Ford sẽ auto khi đi dưới 20kmh
 
  • Like
Reactions: baicon and HAnhPKL
Hạng B2
15/8/14
413
574
93
44
sau khi chạy thêm bc còn nhận xét gì thêm về bản 4x4 ko? Ps đang trong tầm ngắm của e. E có chạy thử thì thấy có maya điểm ko ưng:
1. Taplo nhựa cứng chứ ko mềm, kiểu rẻ tiền
2. Màn hình như thời tivi CRT và cam360 quá mờ
3. Trần xe hơi thấp, hạ ghế lái xuống thì tầm quan sát bị kém đi
4. chỗ ngồi lái ko rộng rãi do bệ trung tâm làm to quá (e cao 1m8 nặng 72kg)
5. Tiếng mây vọng vào nhiều quá, cách âm tốt hơn thì ok và cũng có thể do mây đặt lệch về phía người lái?
6. Xe nhẹ nhưng nc ga đầu khá ỳ a ạch và mây kêu
7. cam360 và cảm biến ko tự bật khi đi chậm, như bên Ford sẽ auto khi đi dưới 20kmh
Ford hình như đâu có cam 360 bác, chỉ có cảm biến.
PS có được cái thắng tay điện tử và autohold. Thời đại này rồi mà ông ford còn chơi cái thắng tay thường, xe thì gần tỷ rưỡi :(
 
Hạng B2
21/12/05
259
192
58

sau khi chạy thêm bc còn nhận xét gì thêm về bản 4x4 ko? Ps đang trong tầm ngắm của e. E có chạy thử thì thấy có maya điểm ko ưng:
1. Taplo nhựa cứng chứ ko mềm, kiểu rẻ tiền Taplo thì đúng vậy, các chỗ khác (bệ tỳ tay, da ốp cửa, da ghế...) thì lại OK vừa đủ. Bác kĩ tính có thể mua tấm phủ taplo đẹp và sang 1 tí
2. Màn hình như thời tivi CRT và cam360 quá mờ 9 xác, mờ là 1 chuyện, cam 360 thì chán lắm, mờ vả chả thông minh gì cả. Em đang đợi tuần sau bên icar.vn có đầu ownice c970 về em thay cả màn và cam 360 elliteview v5, thêm cảm biến áp suất lốp gắn trong luôn
3. Trần xe hơi thấp, hạ ghế lái xuống thì tầm quan sát bị kém đi không thấp đâu, everest thấp hơn, em cao 1m7, nặng 80kg, ngồi hàng 2 everest mà đầu đã gần trần lắm rồi. Ngồi hàng 1 cũng vậy. Có thể bác ngồi chưa quen, em toàn hạ ghế ngồi sát sàn luôn quan sát vẫn OK (nhưng nâng ghế thì khoảng trống trên đầu vẫn thoải mái nha bác)
4. chỗ ngồi lái ko rộng rãi do bệ trung tâm làm to quá (e cao 1m8 nặng 72kg) đúng rồi bác, do bề ngang xe hẹp nữa, bù lại thì ghế ôm lưng thích hơn everest, ngồi có cảm giác đã hơn everest, nhưng về mặt không gian thì hàng 1 (cả ghế tài và ghế phụ) đều kém thoải mái hơn everest. Em lại quay lại dùng chữ "đủ dùng" về mặt không gian chứ không rộng rãi nhưng everest. Chỗ gác tay trái của tài khá thích, gác phía dưới ngang chỗ các phím bấm cũng OK, gác ngang kính cũng OK. Tuy nhiên thiết kế chỗ bấm nút lên xuống kiếng rất củ chuối và vướng, quen thì thấy cũng tạm, ban đầu thấy khá khó chịu
5. Tiếng mây vọng vào nhiều quá, cách âm tốt hơn thì ok và cũng có thể do mây đặt lệch về phía người lái? Em lại thấy tiếng máy vọng vào lớn hơn everest 1 tí nhưng k khó chịu, everest vọng vào ít nhưng khi chạy số 1, 2, 3 nó vọng tiếng "gào" vào chán lắm. Khi chạy nhanh rồi thì cabin everest cách âm rất đã, PS thua xa. Tuy nhiên PS kém hơn nhưng không khó chịu nha bác. Em chỉ quan tâm nhất là tiếng ồn do gió, không biết do cái gì, có thể do các miếng chắn bùn, em sẽ tìm hiểu thêm. Tiếng ồn gió này mới quan trọng chứ tiếng máy theo em thì rất OK.
6. Xe nhẹ nhưng nc ga đầu khá ỳ a ạch và mây kêu em thấy máy kêu bình thường, ì ạch ít hơn hẳn everest và k bị gào, hộp số PS mượt hơn hẳn (em đọc đâu đó có nói là PS dùng hộp số chung với Land Cruiser và LX 570, cái này cần kiểm chứng lại). Everest Bi em chạy đã lắp racing chip tăng độ nhạy chân ga rồi nên đỡ ì ạch hơn nhiều, khi chưa lắp chán hơn PS hẳn. Em định chạy 1 tg nữa mới nghĩ đến chuyện thử lắp racing chip, tạm thời em thấy quá OK nên chưa ưu tiên vấn đề này. Với lại xe em sau 500km và sau 1 chuyến đi dài cao tốc tốc độ cao thì thấy mượt và ngọt hơn hẳn ban đầu
7. cam360 và cảm biến ko tự bật khi đi chậm, như bên Ford sẽ auto khi đi dưới 20kmh như em nói ở trên, cam360 mờ và "ngu" lắm. Bác nào lái k cần cam 360 thì k sao, có nó phụ thêm 1 tí ti thôi. Anh em nào cảm thấy cần 360 thì nên đầu tư quả cam khác

Các câu hỏi của bác ở trên bác xem trong quote em trả lời màu đỏ nhé

Xem em đến giờ chạy 1200km rồi, càng chạy càng mượt, volant càng ngày vần thấy càng nhẹ (chắc do chuột cơ tay đã to lên rồi). Mức độ ghiền volant này thấy càng ngày càng tăng. Giả sử cho lắp volant everest vào PS được thì em chắc chắn k đồng ý.

Máy lạnh PS ngon lắm bác ạ, buổi chiều hoặc sáng trước 8h sáng em toàn phải bật 28 độ (em ở SG), gió chỉ số 1 vì máy lạnh lạnh rất sâu, bật gió nhẹ thôi là đủ. Khoản này Everest thua hẳn.

Tóm lại PS em thấy khi chọn thì nên cân nhắc các yếu tố sau

- Nhà có đông người không, nếu có trên 5 người thì nên cân nhắc Everest vì nó rộng hơn. Nhà em 2 vc, 2 đứa con và người giúp việc thôi nên hẹp tí k thành vđ
- Mua PS thì ít phải độ đẽo hơn Everest
- Mua PS thì nhiều khả năng hết bảo hành sẽ thay phuộc độ tốn 1 ít. Tuy chưa thấy trực tiếp nhưng theo em tìm hiểu thì thấy có lẽ là phải vậy
- PS có lẽ bền hơn Everest. Em cũng thích Everest lắm nhưng chắc chắn thì ít nhiều gì Ford vẫn là "nỗi lo của bạn"


 
Chỉnh sửa cuối: