CUV thì em được chạy cũng vài chiếc nhưng CX8 thì em chưa được chạy lần nào nên cũng không dám có ý kiến gì. Gần với CX8 nhất thì em được chạy Tucson và CX5. Tuy nhiên so sánh lựa chọn giữa 2 dòng khác nhau nhiều như CX8 và Pajero Sport (PS) thì nhiều yếu tố phải cân nhắc quá:
- Bác chủ thích phong cách nào: êm ái, thanh lịch, mềm mại (có bác gì ở trên còn nói là pê đê , hay thích phong trần, cứng cáp. Thích CUV hay body on frame
- Thích khói thơm hay khói hôi. Chọn nhiên liệu diesel hay xăng. Có lẽ bác nên xem tube này
- Thường đi đường đẹp hay đường hơi xấu/xấu
- Phong cách chạy xe điềm đạm hay thích tăng tốc nhanh, xe linh hoạt phản ứng nhanh
Em sẽ không nói gì về CX8 vì em không biết chút gì về nó. Em chỉ xin chia sẻ 1 ít trải nghiệm của em về 2 con Everest và PS để bác tham khảo vì trước khi chọn PS thì em cân nhắc rất kĩ giữa 2 con này. Hi vọng qua đó bác chủ có thêm thông tin về PS.
Đây là bài cảm nhận của em sau khi lấy PS 2021 4x4 được 10 ngày https://www.otosaigon.com/threads/p...verest-sport-4x2.9005979/page-7#post-19159025
Sau này em cũng thêm vài thứ cho PS: remap stage 1
tăng từ 137 lên 168 con ngựa. Momen xoắn từ 379 lên 446 (đây là số liệu đo tại bánh chứ không phải số liệu theo catalog của xe)
Độ thêm đèn tăng sáng. Thay màn hình Android. Thay cam 360 khác. Đến giờ sau hơn 10km với PS thì em thật sự thích nó hơn, độ mượt mà cũng tăng rõ rệt sau 5k km, sau 10k km. Vài anh em trong hội nói sau 20k km thì độ mượt mới thực sự chuẩn.
Tóm lại 1 vài ưu nhược điểm của PS
- Đầu tiên và rõ ràng nhất là xe hẹp chiều ngang, cải thiện cái này được là hay nhất. Thêm được 10cm là quá đã. Nhà đông người thì cân nhắc kĩ yếu tố này. Nhà đi ít người thì cũng tạm hài lòng nhưng nó cũng không làm khó chịu
- Xe rõ ràng là lắc ngang ít hơn rất rất nhiều so với Everest. Em chạy 2 xe này xen kẽ nhau nhiều lần nên em cảm nhận rõ lắm. PS lắc ngang rất ít, dễ chịu hơn Everest nhiều
- Nhiều bác nói tay lái nặng, trợ lực điện như Everest (và có lẽ CX8) sẽ dễ chịu hơn. Cá nhân em thì nếu trợ lực lái PS mà nhẹ như Everest thì em chán ngay. Càng lái nhiều thật sự càng ghiền cái cảm giác volant của nó. Nhất là sau khi bọc thêm volant nhám vào, vần nó bám tay, cảm nhận rất rõ đường đang chạy và rất sướng. Vợ em vẫn lái đón con học về mỗi ngày và không hề than lái nặng.
- Sau khi thay đầu Android Ownice c960 vào thì em thấy hệ thống loa theo xe không tệ, nghe với đầu này khá hay. Tai em cũng thuộc loại không phải trâu lắm
- Hệ thống ACC, FCM, trợ giúp chuyển làn hoạt động rất trơn tru và "nhân văn". ACC tăng giảm tốc không quá đột ngột, xuống dốc vẫn giữ mức tốc độ đã được cài (các xe khác thì em thấy không được vậy). FCM thì khá dễ chịu: cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh (trên màn hình ) trước (đi sâu vào kĩ thuật hơn thì xe sẽ gia tăng áp suất phan và sẵn sàng đáp ứng nhanh hơn khi người lái đạp phanh). Nếu người lái vẫn không giảm tốc thì sẽ phanh nhẹ trước, nếu lái xe vẫn không can thiệp thì xe sẽ tiếp tục tự động gia tăng lực phanh cho đến khi dừng hẳn để tránh va chạm.
- Tiết kiệm nhiên liệu. Đường thành phố em đi bình thường tầm 8-9l/100km, đường trường em đi tầm 6l/100km. Tến vừa rồi em đi 1 chuyến 2k km sg-cà mau-nha trang-ninh hòa- phú yên-sg thì tiêu hao nhiên liệu 5.4l (xe đi full tải). Nếu có hứng thú với PS thì cũng nên tìm hiểu thêm 1 tí
động cơ MIVEC nó có gì hay
- Bộ phuộc em thấy cũng ngon nhưng nhiều anh em bị xì dầu, hãng bảo hành thay mới trong 3 năm. Chi phí nếu tự mua nếu hết bảo hành em nghe nói thì cũng chỉ 1.5 triệu/cây.
- Hệ thống 2 cầu Super Select của Mit thì là 1 cái gì đó rất "ra gì", đầy đủ chế độ cầu nhanh cầu chậm, vi sai trung tâm vì sai cầu sau, đầy đủ thừa mứa để nghịch. Nhưng cũng đừng tin quảng cáo mà lôi ra biển nhé
- Có lẫy chuyển số sau volant là 1 điểm cộng, đợt rồi leo đèo Cả, đèo Cổ Mã, bật 2 cầu nhanh, dùng lẫy chuyển số để hãm tốc khi xuống dốc rất nhẹ nhàng và an toàn
Vài dòng lộn xộn, lung tung mong các bác thông cảm.
- Bác chủ thích phong cách nào: êm ái, thanh lịch, mềm mại (có bác gì ở trên còn nói là pê đê , hay thích phong trần, cứng cáp. Thích CUV hay body on frame
- Thích khói thơm hay khói hôi. Chọn nhiên liệu diesel hay xăng. Có lẽ bác nên xem tube này
- Phong cách chạy xe điềm đạm hay thích tăng tốc nhanh, xe linh hoạt phản ứng nhanh
Em sẽ không nói gì về CX8 vì em không biết chút gì về nó. Em chỉ xin chia sẻ 1 ít trải nghiệm của em về 2 con Everest và PS để bác tham khảo vì trước khi chọn PS thì em cân nhắc rất kĩ giữa 2 con này. Hi vọng qua đó bác chủ có thêm thông tin về PS.
Đây là bài cảm nhận của em sau khi lấy PS 2021 4x4 được 10 ngày https://www.otosaigon.com/threads/p...verest-sport-4x2.9005979/page-7#post-19159025
Sau này em cũng thêm vài thứ cho PS: remap stage 1
Độ thêm đèn tăng sáng. Thay màn hình Android. Thay cam 360 khác. Đến giờ sau hơn 10km với PS thì em thật sự thích nó hơn, độ mượt mà cũng tăng rõ rệt sau 5k km, sau 10k km. Vài anh em trong hội nói sau 20k km thì độ mượt mới thực sự chuẩn.
Tóm lại 1 vài ưu nhược điểm của PS
- Đầu tiên và rõ ràng nhất là xe hẹp chiều ngang, cải thiện cái này được là hay nhất. Thêm được 10cm là quá đã. Nhà đông người thì cân nhắc kĩ yếu tố này. Nhà đi ít người thì cũng tạm hài lòng nhưng nó cũng không làm khó chịu
- Xe rõ ràng là lắc ngang ít hơn rất rất nhiều so với Everest. Em chạy 2 xe này xen kẽ nhau nhiều lần nên em cảm nhận rõ lắm. PS lắc ngang rất ít, dễ chịu hơn Everest nhiều
- Nhiều bác nói tay lái nặng, trợ lực điện như Everest (và có lẽ CX8) sẽ dễ chịu hơn. Cá nhân em thì nếu trợ lực lái PS mà nhẹ như Everest thì em chán ngay. Càng lái nhiều thật sự càng ghiền cái cảm giác volant của nó. Nhất là sau khi bọc thêm volant nhám vào, vần nó bám tay, cảm nhận rất rõ đường đang chạy và rất sướng. Vợ em vẫn lái đón con học về mỗi ngày và không hề than lái nặng.
- Sau khi thay đầu Android Ownice c960 vào thì em thấy hệ thống loa theo xe không tệ, nghe với đầu này khá hay. Tai em cũng thuộc loại không phải trâu lắm
- Hệ thống ACC, FCM, trợ giúp chuyển làn hoạt động rất trơn tru và "nhân văn". ACC tăng giảm tốc không quá đột ngột, xuống dốc vẫn giữ mức tốc độ đã được cài (các xe khác thì em thấy không được vậy). FCM thì khá dễ chịu: cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh (trên màn hình ) trước (đi sâu vào kĩ thuật hơn thì xe sẽ gia tăng áp suất phan và sẵn sàng đáp ứng nhanh hơn khi người lái đạp phanh). Nếu người lái vẫn không giảm tốc thì sẽ phanh nhẹ trước, nếu lái xe vẫn không can thiệp thì xe sẽ tiếp tục tự động gia tăng lực phanh cho đến khi dừng hẳn để tránh va chạm.
- Tiết kiệm nhiên liệu. Đường thành phố em đi bình thường tầm 8-9l/100km, đường trường em đi tầm 6l/100km. Tến vừa rồi em đi 1 chuyến 2k km sg-cà mau-nha trang-ninh hòa- phú yên-sg thì tiêu hao nhiên liệu 5.4l (xe đi full tải). Nếu có hứng thú với PS thì cũng nên tìm hiểu thêm 1 tí
động cơ MIVEC nó có gì hay
- Bộ phuộc em thấy cũng ngon nhưng nhiều anh em bị xì dầu, hãng bảo hành thay mới trong 3 năm. Chi phí nếu tự mua nếu hết bảo hành em nghe nói thì cũng chỉ 1.5 triệu/cây.
- Hệ thống 2 cầu Super Select của Mit thì là 1 cái gì đó rất "ra gì", đầy đủ chế độ cầu nhanh cầu chậm, vi sai trung tâm vì sai cầu sau, đầy đủ thừa mứa để nghịch. Nhưng cũng đừng tin quảng cáo mà lôi ra biển nhé
- Có lẫy chuyển số sau volant là 1 điểm cộng, đợt rồi leo đèo Cả, đèo Cổ Mã, bật 2 cầu nhanh, dùng lẫy chuyển số để hãm tốc khi xuống dốc rất nhẹ nhàng và an toàn
Vài dòng lộn xộn, lung tung mong các bác thông cảm.
Chỉnh sửa cuối: