Em kể các bác nghe thế này. Sau khi có bằng em lái con santafe Gold nhập Hàn, xe cũ đời 2004 đi đến năm 2010 bán, xe chạy dầu, chỉ đổ dầu đi chả thất hỏng hóc gì. Ngày đó là ngon. 2010 sau khi bán mua con nissan teana đài loan. Đi đến năm 2017 bán lại cho bà chị và bà ấy vẫn đi đến giờ, chỉ thay 4 cái lốp, mấy cái rotuyn trái phải còn nữa chả hỏng gì, không lỗi gì. Cuối năm 2015 ra mắt con tucson - em và vợ đã quyết mua con fortuner rồi nhưng đi trên đường thấy nó đẹp quá nên đổi ý trong phút chốc, tính ra thời điểm đó mua con tucson xong giấy tờ đắt hơn con fotuner khoảng 50T. Sau khi mua về khoảng 1 tuần bắt đầu hối hận. Tham gia đủ các diễn đàn, đến tham khảo các gara, hỏi các bạn bè đang đi xe hàn mới biết xe hàn lắm lỗi và đương nhiên con Tucson của em không phải ngoại lệ. Từ số kém, nhựa giòn, máy oà ga, lên kính vỡ hết bán răng, phanh tay điện tử gãy 2 lần, gạt xi nhan hỏng, điều hoà đóng băng, kém lạnh, da kém, lốp kém,... Nhưng nói chung em vẫn khắc phục, sửa chữa, thay thế và đi đến giờ. Năm 2017 bán con teana và mua con Navara để làm ăn kinh doanh, đi suốt ngày, suốt các nẻo đường nhưng chỉ đổ dầu là chạy. Tóm lại em kết luận rằng xe hàn chất lượng kém hoen 1 bậc so với nhật. Nhưng xe nhạt kém hơn hẳn về mẫu mã so với xe hàn. Người VN lại thích mẫu mã và các tiện ích nhưng thực tế lái xe em thấy chả bao giờ dùng đến cái cruicontrol chứ đừng nói mâý cái cảm biến khỏng cách phía trước và 2 bên... Xe hàn có một đặc điểm là con nào mới ra mắt cũng rất nhiều lỗi, từ con santafe, I10, Morning, tucson... đến gần như con sorento 2021, seltol...nói chung nếu mua xe hàn thì để họ bán ra 1 năm rồi năm sau mua thì bớt lỗi hơn. Tới đây mà bán con Tucson đi thì em lại mua fortuner để đi chứ k mua xe hàn nữa. Đó là trải nghiệm hơn chục năm của em. Các bác xó ghạch đá xin nhẹ tay nhé