Chủ đề tương tự
Hộp số AT được điều chỉnh bằng tốc độ và góc mở chân ga, việc này không ảnh hưởng gì đến hộp số cảMr. An soc trang nói:Các bác cho em hỏi là khi mình muốn giảm tốc độ bằng phanh có ảnh hưởng gì tới hộp số không ạ?
Ý em là khi đang chạy tốc độ cao ở số D, minh kéo về số 3 để giảm tốc độ. Như vậy có ảnh hưởng gì tới hộp số k? Vì khi do em nge tiếng máy gầm, vòng tua nhảy lên cao và xe bị giật nhẹ. Các bác tư vấn dùm e.
Em nhầm, sr các bác. Em đã sửa lại rồi ạ.metropolis nói:Đọc topic lại tưởng bác hỏi về phanh bằng hộp số khi xuống đèo.
Theo em thì không sao cả, chỉ cần chú ý về theo trình tự 4-3-2-1. Em đi escape 2.3 đg trường sơn tây toàn phải dùng cách này để giảm tốc khi vào cua, xuống dốc.
Đi số 4 thì bấm O/D cho nó về 3, sau đó thì kéo về 2 rùi về 1, có 1 đoạn qua cầu Nhật Lệ ờ Quảng Bình em test thử đạp lên hơn 100km/h sau đó vào cua chữ U rùi phanh bằng số theo trình tự như trên phê lắm. Xe bám đg cực kì và không bị nghiên.
Đi những nơi đèo cao và cua liên tục mà toàn đạp phanh là có ngày xanh cỏ.
Nhưng đi cách này có 2 nhược điểm là hao xăng và nhiệt độ nước khá cao cần chú ý.
Đi số 4 thì bấm O/D cho nó về 3, sau đó thì kéo về 2 rùi về 1, có 1 đoạn qua cầu Nhật Lệ ờ Quảng Bình em test thử đạp lên hơn 100km/h sau đó vào cua chữ U rùi phanh bằng số theo trình tự như trên phê lắm. Xe bám đg cực kì và không bị nghiên.
Đi những nơi đèo cao và cua liên tục mà toàn đạp phanh là có ngày xanh cỏ.
Nhưng đi cách này có 2 nhược điểm là hao xăng và nhiệt độ nước khá cao cần chú ý.
Bác nói ớn quá [>], nói móp xe thôi nghe cho nhẹ bác uiHQA nói:Đi những nơi đèo cao và cua liên tục mà toàn đạp phanh là có ngày xanh cỏ.