Bác này đang đi mer hoặc CamNhư trong bài thì kéo cái roẹt không cần bấm nút khi kéo. Xe minh thì không đựợc kéo nên toàn phải đạp.
Xe em Kia đời 2008 cũng "đạp thắng tay" nè bác.Bác này đang đi mer hoặc Cam
Em ơi thì thế này:View attachment 2431849*Ảnh minh họa
Em trước giờ dùng phanh tay toàn kéo cái rẹt, kéo nhanh, mạnh dứt khoát.
nhưng hôm qua chở thằng cu em đang học lái thì nó lại bảo các thầy ở trường lái dạy kéo phanh tay phải kéo từ từ, nghe từng tiếng tick tick một. Em thấy lạ không lẽ xưa giờ mình kéo phanh tay sai cách???
Mong các bác chỉ giáo
Dậm phanh
Về N
Kéo phanh tay (rẹc rẹc)^^
Nhả phanh chân
Về P
Khi nhả mới bấm nút. Khi kéo thì rẹc rẹc cho vui tai. Chém miệng. Tới giờ chưa hư
Nếu chỉ dừng tạm thời như dừng đèn đỏ hơi lâu thì đạp thắng, về N, kéo thắng tay, buông thắng chân nghỉ. Đèn chuẩn bị xanh thì đạp thắng, về D, hạ thắng tay, nhả thắng chân, lên gas.
Nếu đậu xe, tắt máy rời khỏi xe thì đạp thắng chân, về P, kéo thắng tay, buông thắng chân, tắt máy, khóa xe => xong. Trường hợp mới rửa xe hay lội nước thì chỉ cần P, không kéo thắng tay vì dễ gây kẹt thắng tay. Đậu ở những nơi quá dốc thì cẩn thận chèn thêm cục đá (xài xong nhớ dẹp giùm kkk).
Em thấy chỉ vậy thôi còn thắng tay thì cứ kéo thỏai còn gà mái, 2 chục năm sau nó vẫn chưa đứt đc đâu vì nó dày chà bá à.
Nếu đậu xe, tắt máy rời khỏi xe thì đạp thắng chân, về P, kéo thắng tay, buông thắng chân, tắt máy, khóa xe => xong. Trường hợp mới rửa xe hay lội nước thì chỉ cần P, không kéo thắng tay vì dễ gây kẹt thắng tay. Đậu ở những nơi quá dốc thì cẩn thận chèn thêm cục đá (xài xong nhớ dẹp giùm kkk).
Em thấy chỉ vậy thôi còn thắng tay thì cứ kéo thỏai còn gà mái, 2 chục năm sau nó vẫn chưa đứt đc đâu vì nó dày chà bá à.
Thắng tay có 2 hay ba loại gì đó, nhưng nhìn chung thì nó có 2 cơ cấu:
Một loại là dùng tăng bua ( nó có 2 cái má phanh tang trống ép vào mặt trong của lòng đĩa như kiểu phanh tang trống), loại này thì khá phức tạp, bảo trì bảo dưỡng khó khăn, thêm phụ tùng thiết bị nhưng không bao giờ bị kẹt, nhược điểm là lực không đủ, lâu lâu nếu phanh không mạnh mạnh thì trôi xe là hiển nhiên. Nhận biết là có đạp phanh chân hay không thì phanh tay lúc nào cũng nặng.
Loại thứ 2 là sử dụng chính má phanh đĩa để phanh, có nghĩa là ngoài đạp chân để tác động đến phanh thì loại này còn dùng 1 cơ cấu dây từ cần phanh tay để tác động trực tiếp xuống heo thắng để kẹp đĩa lại, loại này nhận biết dể vì khi đạp phanh chân thì phanh tay nhẹ hều, không không đạp phanh chân thì phanh tay nặng trịch. Ưu điểm là nếu kéo mành mạnh xíu thì lực phanh rất mạnh, giữ chắc xe, tuy nhiên nếu mới rửa xe xong mà kéo phanh tay thì ngày mai khởi hành xác định là bị bó phanh với má phanh.
Chốt nhé: Loại nào thì loại, cứ phải kéo cho nó mạnh mạnh một chút để nó giữ cho cái xe khỏi trôi, còn cái tay của bạn để kéo đứt được cáp phanh tay chắc chỉ có lực sĩ hạng nặng may ra làm được.
Một loại là dùng tăng bua ( nó có 2 cái má phanh tang trống ép vào mặt trong của lòng đĩa như kiểu phanh tang trống), loại này thì khá phức tạp, bảo trì bảo dưỡng khó khăn, thêm phụ tùng thiết bị nhưng không bao giờ bị kẹt, nhược điểm là lực không đủ, lâu lâu nếu phanh không mạnh mạnh thì trôi xe là hiển nhiên. Nhận biết là có đạp phanh chân hay không thì phanh tay lúc nào cũng nặng.
Loại thứ 2 là sử dụng chính má phanh đĩa để phanh, có nghĩa là ngoài đạp chân để tác động đến phanh thì loại này còn dùng 1 cơ cấu dây từ cần phanh tay để tác động trực tiếp xuống heo thắng để kẹp đĩa lại, loại này nhận biết dể vì khi đạp phanh chân thì phanh tay nhẹ hều, không không đạp phanh chân thì phanh tay nặng trịch. Ưu điểm là nếu kéo mành mạnh xíu thì lực phanh rất mạnh, giữ chắc xe, tuy nhiên nếu mới rửa xe xong mà kéo phanh tay thì ngày mai khởi hành xác định là bị bó phanh với má phanh.
Chốt nhé: Loại nào thì loại, cứ phải kéo cho nó mạnh mạnh một chút để nó giữ cho cái xe khỏi trôi, còn cái tay của bạn để kéo đứt được cáp phanh tay chắc chỉ có lực sĩ hạng nặng may ra làm được.
đèn đỏ mà cứ N rồi D miết là cái xe nó hại hơn là đạp mình phanh chân nha. lý do thì có nhiều bài phân tích rồi.Nếu chỉ dừng tạm thời như dừng đèn đỏ hơi lâu thì đạp thắng, về N, kéo thắng tay, buông thắng chân nghỉ. Đèn chuẩn bị xanh thì đạp thắng, về D, hạ thắng tay, nhả thắng chân, lên gas.
Nếu đậu xe, tắt máy rời khỏi xe thì đạp thắng chân, về P, kéo thắng tay, buông thắng chân, tắt máy, khóa xe => xong. Trường hợp mới rửa xe hay lội nước thì chỉ cần P, không kéo thắng tay vì dễ gây kẹt thắng tay. Đậu ở những nơi quá dốc thì cẩn thận chèn thêm cục đá (xài xong nhớ dẹp giùm kkk).
Em thấy chỉ vậy thôi còn thắng tay thì cứ kéo thỏai còn gà mái, 2 chục năm sau nó vẫn chưa đứt đc đâu vì nó dày chà bá à.
Em nói là dừng đèn đỏ hơi lâu đó bác. Mỗi ngày bác đạp chừng 3 - 4 trăm cây số trở lên lúc đó bác sẽ rất quý cái khoảng khắc ấy.đèn đỏ mà cứ N rồi D miết là cái xe nó hại hơn là đạp mình phanh chân nha. lý do thì có nhiều bài phân tích rồi.