9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Em nói là dừng đèn đỏ hơi lâu đó bác. Mỗi ngày bác đạp chừng 3 - 4 trăm cây số trở lên lúc đó bác sẽ rất quý cái khoảng khắc ấy.
hơi lâu thì kéo phanh tay xe cũng dừng rồi, k cần về N, về N nhớt nó sẽ ngưng bơm, hại hộp số lắm.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
View attachment 2431849*Ảnh minh họa

Em trước giờ dùng phanh tay toàn kéo cái rẹt, kéo nhanh, mạnh dứt khoát.

nhưng hôm qua chở thằng cu em đang học lái thì nó lại bảo các thầy ở trường lái dạy kéo phanh tay phải kéo từ từ, nghe từng tiếng tick tick một. Em thấy lạ không lẽ xưa giờ mình kéo phanh tay sai cách???

Mong các bác chỉ giáo
Em làm em kéo cái rẹt. Mấy người yêu xe mới kéo nhè nhẹ kẻo sợ đau xe.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Các bác cho em hỏi trong những tình huống mất thắng/phanh như mô tả của mấy tài xế xe container, xe tải thì có thể kéo thắng/phanh tay được không?
 
9/7/20
864
1.213
93
28
Các bác cho em hỏi trong những tình huống mất thắng/phanh như mô tả của mấy tài xế xe container, xe tải thì có thể kéo thắng/phanh tay được không?
Tuỳ tình huống bác nhé.
Nếu bác mất thắng trên đường bằng phẳng thì đầu tiên là về N để ngắt động cơ, tuyệt đối ko tắt máy. Sau đó bình tĩnh giữ chắc tay lái ko cua gấp bóp còi và đèn nguy hiểm cảnh báo xe khác. Sau đó từ từ kéo phanh tay, nhớ là từ từ và cảm nhận nếu bánh sau bị khoá thì nhả nhẹ phanh và khi xe đã đi chậm lại thì thả phanh tay đánh lái từ từ vào lề.

còn trên đường đèo dốc thì trước tiên phải quan sát, nếu đang xuống đèo thì tuyệt đối ko về N, nếu xe có lẫy chuyển số thì về số thấp từ từ. Sau đó tìm chỗ lên dốc hoặc những chỗ thoát hiểm đèo nào VN giờ cũng có. Khi xe lao lên thì về N, kéo phanh tay như trên.

mọi tình huống thì bình tĩnh là quan trọng nhất bạn à
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.609
113
Pháp
Tuỳ tình huống bác nhé.
Nếu bác mất thắng trên đường bằng phẳng thì đầu tiên là về N để ngắt động cơ, tuyệt đối ko tắt máy. Sau đó bình tĩnh giữ chắc tay lái ko cua gấp bóp còi và đèn nguy hiểm cảnh báo xe khác. Sau đó từ từ kéo phanh tay, nhớ là từ từ và cảm nhận nếu bánh sau bị khoá thì nhả nhẹ phanh và khi xe đã đi chậm lại thì thả phanh tay đánh lái từ từ vào lề.

còn trên đường đèo dốc thì trước tiên phải quan sát, nếu đang xuống đèo thì tuyệt đối ko về N, nếu xe có lẫy chuyển số thì về số thấp từ từ. Sau đó tìm chỗ lên dốc hoặc những chỗ thoát hiểm đèo nào VN giờ cũng có. Khi xe lao lên thì về N, kéo phanh tay như trên.

mọi tình huống thì bình tĩnh là quan trọng nhất bạn à
Do đó cái khó của xe tự động là khi mất phanh (nếu có +- thì còn đở, nhưng đến giai đoạn nào thôi). Còn MT đôi khi phải chịu .... hy sinh cái hộp số ... để giử xe lại