Em nghĩ trước khi áp dụng hình thức phạt nguội cần phải đưa ra 1 điều luật rõ ràng. Tại Thời điểm vi phạm thì người nào chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp về cái xe sẽ chịu phạt. Mốc thời gian cần xác định chính xác chứ gộp chung chung thì sẽ còn nhiều chuyện rắc rối, kiệng tụng. Nếu công thuê bị phạt thì họ phải đứng ra giải quyết, họ có thể trừ lương tài xế là chuyện của họ.
phạt nguội mấy anh xài bản số giả là sướng nhất và người bị làm giả khổ nhất
Mà em nghĩ kiểu gì rồi dân cũng chết. Nếu họ không chịu xác định người thuê xe mà họ quăng cục nợ cho chủ xe thì chủ xe cũng khổ. Kiểu này ai có xe cho thuê ngồi run suốt ngày.
Trong luật ghi rõ là xử phạt đối với "người điều khiển phương tiện" mà, đằng này phạt kiểu đó là không đúng luật rồi. Trách nhiệm xác định người điều khiển phương tiện là của cơ quan công quyền. Cái này chắc phải coi lại.
phạt nguội mấy anh xài bản số giả là sướng nhất và người bị làm giả khổ nhất
Ý tưởng này hay quá, sếp mình cả năm nay chưa tăng lương, kỳ này thuê chiếc xe tự lái ra dịch vụ quảng cáo in cái biển số xe của sếp dán lên, dạo qua hầm thủ thiêm đạp 140km/h / 60km/h, chạy vòng vòng một đêm sếp mất vài trăm triệu
Vấn đề phát sinh phạt nguội với hình ảnh từ camera kèm theo biển số, vậy xe mang biển số giả thì sao... chủ xe thật lấy gì chứng minh chứng cứ ngoại phạm
Cá nhân em không tán thành việc phạt nguội trong thời điểm này, vì:
1. Nếu phạt nguội thì hệ thống đường bộ, biển báo,... phải rõ ràng, thì mới phát huy tác dụng. Chứ không thì sẽ như cái bẫy cho tài xế. Vì nhiều khi tài xế chạy đúng vẫn bị nhận quyết định xử phạt mà không thể khiếu nại ngay hiện trường, mà có đi khiếu nại cũng mất rất nhiều thời gian
2. Không còn mang tính răn đe mà thay vào đó là tạo tâm lí lo âu, hoảng loạn cho người đi đường khi lưu thông. Nếu như vi phạm, bị phạt nóng hay giấy phạt gửi về chủ xe chậm nhất 1 tuần sau khi vi phạm, thì người vi phạm còn nhớ lỗi và điều chỉnh hành vi để không vi phạm nữa. Đằng này chạy cho đã bỗng mấy tháng sau nhận được 1 đống quyết định xử phạt, có khi giam bằng cả năm hoặc bán cả xe cũng không đóng hết tiền phạt.
3. Không thấu tình đạt lí: nếu xe chở người cấp cứu, phụ nữ đi sinh, các trường hợp khẩn cấp khác mà phạm lỗi quá tốc độ, vượt đèn, sai làn đường thì sao? vẫn bị phạt à. Như vậy có chuẩn không?
1. Nếu phạt nguội thì hệ thống đường bộ, biển báo,... phải rõ ràng, thì mới phát huy tác dụng. Chứ không thì sẽ như cái bẫy cho tài xế. Vì nhiều khi tài xế chạy đúng vẫn bị nhận quyết định xử phạt mà không thể khiếu nại ngay hiện trường, mà có đi khiếu nại cũng mất rất nhiều thời gian
2. Không còn mang tính răn đe mà thay vào đó là tạo tâm lí lo âu, hoảng loạn cho người đi đường khi lưu thông. Nếu như vi phạm, bị phạt nóng hay giấy phạt gửi về chủ xe chậm nhất 1 tuần sau khi vi phạm, thì người vi phạm còn nhớ lỗi và điều chỉnh hành vi để không vi phạm nữa. Đằng này chạy cho đã bỗng mấy tháng sau nhận được 1 đống quyết định xử phạt, có khi giam bằng cả năm hoặc bán cả xe cũng không đóng hết tiền phạt.
3. Không thấu tình đạt lí: nếu xe chở người cấp cứu, phụ nữ đi sinh, các trường hợp khẩn cấp khác mà phạm lỗi quá tốc độ, vượt đèn, sai làn đường thì sao? vẫn bị phạt à. Như vậy có chuẩn không?
Mịa cái bọn xxx này, nghe mà lộn ruột. Nguyên tắc xử phạt là phải đúng người đúng tội. Ko chứng minh được người lái xe thì phải có biện pháp kiểm soát đối với xe vi phạm (ví dụ như khi đi đăng kiểm thì bắt chủ xe nộp) chứ sao lại bắt người khác chịu thay. Mà em chưa thấy có cơ chế quy định gì về xử phạt nguội sao nó đã thực hiện ngay được nhỉ?
Mịa cái bọn xxx này, nghe mà lộn ruột. Nguyên tắc xử phạt là phải đúng người đúng tội. Ko chứng minh được người lái xe thì phải có biện pháp kiểm soát đối với xe vi phạm (ví dụ như khi đi đăng kiểm thì bắt chủ xe nộp) chứ sao lại bắt người khác chịu thay. Mà em chưa thấy có cơ chế quy định gì về xử phạt nguội sao nó đã thực hiện ngay được nhỉ?
Theo luật thì chỉ giam bằng những người vi phạm, đằng này xxx đòi giam bằng của chủ xe mới hài!!!