Ô tô phải đóng phí bảo trì đường bộ, qua trạm thu phí phải đóng tiền, giá xe cũng lại bao gồm nhiều loại thuế phí... Nhưng khi lưu thông lại bị cấm ở nhiều tuyến đường, bị chửi là chiếm đường nhiều so với xe máy. Cái đó chính là mâu thuẫn trong phát triển công nghiệp ô tô.
- Tags
- phí bảo trì đường bộ
Phí bảo trì đường bộ mà bác chủ đang nhắc đến không phải là con số quái gở khốn kiếp chó chết 1.560.000 đồng suốt ngày nghe đọc micro thu trong trạm kiểm định chứ
Bác được quyền lên tiếng chứ, nhưng tự bác nói rồi tự nghe luôn. Khà khà!Nếu thu phí này thì người dân có được quyền lên tiếng khi đi bị sụp ổ gà ? khi sụp cống rãnh , đừơng không phẳng gây gập ghềnh, lục cục khó đi ....
Xhcn là ông tổ của chế độ phong kiến, nó ăn cả cứt.
Bác chủ thớt có vẻ chưa hiểu rõ bản chất của loại phí này, nhưng việc dùng từ "thuế" lại khá đúng bản chất của nó, đó là bắt buộc phải nộp (nghĩa vụ) theo đầu xe, bất kể có sử dụng (đường) hay không, sử dụng ít hay nhiều cũng như nhau, khác hẳn với "phí" là tiền trả cho dịch vụ, người sử dụng dịch vụ có quyền quyết định có sử dụng dịch vụ hay không.
Vậy cuối cùng là “thuế bảo trì đường bộ” hay “phí bảo trì đường bộ”?Bác chủ thớt có vẻ chưa hiểu rõ bản chất của loại phí này, nhưng việc dùng từ "thuế" lại khá đúng bản chất của nó, đó là bắt buộc phải nộp (nghĩa vụ) theo đầu xe, bất kể có sử dụng (đường) hay không, sử dụng ít hay nhiều cũng như nhau, khác hẳn với "phí" là tiền trả cho dịch vụ, người sử dụng dịch vụ có quyền quyết định có sử dụng dịch vụ hay không.
Nó là "Phí sử dụng đường bộ"Vậy cuối cùng là “thuế bảo trì đường bộ” hay “phí bảo trì đường bộ”?
Phí không được đặt tên theo mục đích sử dụng (bảo trì), mà được đặt tên theo dịch vụ mà nó cung cấp (sử dụng đường). Việc mập mờ gọi tên là "bảo trì" nhằm lẩn tránh bị truy xét về phí chồng phí. Trước đây họ đã tìm cách lẩn tránh bằng cách đổi tên "trạm thu phí" thành "trạm thu giá", nhưng không thành công, nên đã đè dân ra thu tiền theo đầu xe như hiện nay và mập mờ gọi là "phí bảo trì"
...cuối cùng là Giá bảo trì đường bộ...hè hè...Vậy cuối cùng là “thuế bảo trì đường bộ” hay “phí bảo trì đường bộ”?
Thu phí thì ngân sách bỏ tiền ra làm bảo trì, còn giá thì là dịch vụ do sân sau đấu thầu...nên giá có lợi cho ngân sách, còn Giá thì sẽ được điều chỉnh theo Giá xăng dầu.....Lỗ Chí Thâm mà lị...hè hèNó là "Phí sử dụng đường bộ"
Phí không được đặt tên theo mục đích sử dụng (bảo trì), mà được đặt tên theo dịch vụ mà nó cung cấp (sử dụng đường). Việc mập mờ gọi tên là "bảo trì" nhằm lẩn tránh bị truy xét về phí chồng phí. Trước đây họ đã tìm cách lẩn tránh bằng cách đổi tên "trạm thu phí" thành "trạm thu giá", nhưng không thành công, nên đã đè dân ra thu tiền theo đầu xe như hiện nay và mập mờ gọi là "phí bảo trì"