Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Ước mơ xây dựng ngành công nghiệp ô tô VN bị phá sản bởi trong thời gian tới một số  hãng lắp ráp tại VN sẽ nhập khẩu về từ Thái để bán thay vì lắp ráp tại VN...
 
Để có thể phát triển ngành công nghiệp ô tô thì xe phải bán chạy so với dân số 80 triệu của VN, giá rẻ.. nhưng mặt khác lại muốn hạn chế do tình trạng kẹt xe, tật thu thuế trên đầu người sử dụng xe....và kết quả dòng tiền đo la thu được từ bán dầu thô, bán lúa.. chỉ đủ trả do ngoại tệ nhập khẩu xe
bash.gif
và dự báo kinh tế VN trong những năm tới ngày càng khó khăn và khủng hoảng.. trong khi thế giới dần hồi phục...
 
Cái hay của chúng ta...luôn làm được là đi ngược với xu thế phát triển của thế giới ...
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
23/9/09
1.037
6
38
46
Theo cam kết khi gia nhập WTO là sẽ giảm thuế, trong đó có thuế xe nhập, từ đó dân chúng hi vọng là chúng ta sẽ có thể mua những dòng xe cao cấp với giá phải chăng.
Đúng là thuế nhập khẩu theo lộ trình có giảm dần nhưng những thuế +++ như TB, đăng ký, phí lưu hành.... đều tăng thì cuối cùng với số tiền bỏ ra ở VN chỉ mua được những dòng xe cấp thấp mà đáng ra có thể sở hữu những dòng xe trung và cao cấp như ở nước ngoài.
VD: xe Lac CDX 1.6 ở hàn quốc giá khoảng 17 nghìn Obama thì ở VN 29 nghìn Obama đau lòng thay.
Còn chuyện LD học công nghệ để hy vọng có sản phẩm ô tô mang nhãn hiệu VN sau này thì càng xa vời hơn
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
Federe nói:
Theo cam kết khi gia nhập WTO là sẽ giảm thuế, trong đó có thuế xe nhập, từ đó dân chúng hi vọng là chúng ta sẽ có thể mua những dòng xe cao cấp với giá phải chăng.
Đúng là thuế nhập khẩu theo lộ trình có giảm dần nhưng những thuế +++ như TB, đăng ký, phí lưu hành.... đều tăng thì cuối cùng với số tiền bỏ ra ở VN chỉ mua được những dòng xe cấp thấp mà đáng ra có thể sở hữu những dòng xe trung và cao cấp như ở nước ngoài.
VD: xe Lac CDX 1.6 ở hàn quốc giá khoảng 17 nghìn Obama thì ở VN 29 nghìn Obama đau lòng thay.
Còn chuyện LD học công nghệ để hy vọng có sản phẩm ô tô mang nhãn hiệu VN sau này thì càng xa vời hơn
bash.gif
bash.gif
Chắc tới lúc đó anh em OS đã đi off với Diêm Vương. Cũng chẳng cần ô tô nữa! Lúc đó đi mầy về gió
 
Hạng F
5/3/10
6.014
36.191
113
Mua xe cũ cũng phải chịu ohis trước bạ & biển số phải không các bác? Nếu vậy mua xe không sang tên (uỷ quyền) sẽ nhiều lắm đây
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Em coi hình và phim thấy bên nước ngoài quy hoạch rất hay. TP lớn cũng ít mà kẹt xe. Bên mình sao không học hỏi để giải quyết tình trạng kẹt xe thay vì quy hoạch trên giấy để hạn xe lưu thông vào các thành phố lớn nhỉ? Làm kiểu này thì bó tay.
 
Hạng D
23/9/09
1.037
6
38
46
solopidi nói:
Mua xe cũ cũng phải chịu ohis trước bạ & biển số phải không các bác? Nếu vậy mua xe không sang tên (uỷ quyền) sẽ nhiều lắm đây
Luật hiện hành ở TP thì thuế trước bạ xe cũ cũng là 10% quá vô lý
bash.gif
, em nghĩ ngày 5/2/2011 khi tăng thuế thì xe cũ khi sang tên cũng sẽ áp mức thuế TB như xe mới
 
Hạng F
5/3/10
6.014
36.191
113
quynhnguyen nói:
Em coi hình và phim thấy bên nước ngoài quy hoạch rất hay. TP lớn cũng ít mà kẹt xe. Bên mình sao không học hỏi để giải quyết tình trạng kẹt xe thay vì quy hoạch trên giấy để hạn xe lưu thông vào các thành phố lớn nhỉ? Làm kiểu này thì bó tay.

Là bác chỉ thấy trên phim ảnh
033102bebe_1_prv.gif

Sự thật thì ở các nước, ví dụ như Mỹ vẫn có kẹt xe như thường (ở khu downtown). Khác biệt là cách chính phủ giải quyết kẹt xe như thế nào: vd người ta xây đường song song có thu phí, ai không muốn kẹt thì trả tiền, người ta khuyến khích Car Pool ( 1 xe chở ít nhất 2 người) được đi làn riêng, không mất phí, hoặc là buổi sáng ưu tiên đi theo chiều kẹt & buổi chiều thì ưu tiên chiều ngược lại ...
Vấn đề là cái tâm & tầm của chính phủ, mà điều này ở mình thì ...