Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Theo Bộ Giao thông vận tải, đến ngày 31/10/2011, số lượng ôtô chịu sự tác động của chính sách thu phí phương tiện cá nhân là 612.691 xe (tương ứng với 612.691 chủ phương tiện, chiếm 0,77% dân số cả nước). Các xe này phần lớn được sử dụng cho mục đích cá nhân (tuy có một số ôtô tham gia hoạt động vận tải là taxi, nhưng tỉ trọng khối lượng vận chuyển không lớn). Do vậy, về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường, giá thành hoạt động sản xuất kinh doanh.
nguy cơ tiềm ẩn là tăng thêm tình xung đột giai cấp trong XH VN do đào sâu thêm hố ngăn cách giàu nghèo giữa các tầng lớp dân chúng.
Em xin mở đầu trước vậy.
I.: VỀ TÊN GỌI
Phí Hạn chế Phương tiện Giao thông Cá nhân nhắm vào các loại xe hơi; xe gắn máy; xe; đạp; máy bay; tàu thủy... thuộc sở hữu cá nhân và hoạt động chỉ để phục vụ cá nhân đó.
I.A.: Xe nào là Phương tiện Giao thông Cá nhân.
I.A.1:Xe của anh em OS mình để đi và đưa gia đình đi chơi, không đăng ký kính doanh thì chắc chắn là Phương tiện Giao thông Cá nhân rồi.
I.A.2:Xe chuyên dụng để ở thay nhà.
I.A.3: Máy bay của anh Đức, anh Long... du thuyền của ai đó chưa lộ mặt.
I.B. Xe chưa có sự phân biệt rõ ràng với Phương tiện Giao thông Cá nhân
I.B.1: Xe bán tải
I.B.2: Xe taxi
2 loại xe này về hình thức khó mà phân biệt công dụng. Taxi thì kinh doanh chở người (và ở VN thì thường chở trên 1 khách), xe bán tải thì lưỡng tính và cũng hay được dúng cho mục đích cá nhân.
I.C.: Xe khách, xe tải, xe chuyên dụng
Cái này thì không phải Phương tiện Giao thông Cá nhân đứt đuôi con nòng nọc.
II.: VỀ SỰ ỦNG HỘ vs CHỐNG ĐỐI
II.A: Bộ Tài chính/Bộ GTVT/những người phụ trách thu NSNN
Mấy anh này đang điên cuồng tìm nguồn tiền để hoạt động/bù thâm hụt NSNN nên kiểu nào cũng ủng hộ.
II.B.: Các trạm đăng kiểm
Muốn chạy thì phải đăng kiểm, vậy là các trạm đăng kiểm sẽ thu được: 1-Phí thu hộ/2-Tạm giữ 1 khoản tiền mặt lớn.
Mấy anh này nhiệt liệt ủng hộ.
II.C.: UBND các phường xã
Về lý thuyết, các phường xã sẽ được hưởng giống như trạm đăng kiểm, và phí thu hộ sẽ khá cao. Tuy nhiên việc này có thể như chiếc bánh vẽ mà thôi vì người dân sẽ chả thèm đóng phí cho mấy chiếc xe có giá trị khoảng 25 triệu trở xuống.
Mấy anh này sẽ im lặng chấp hành, làm được đến đâu hay đến đó.
III. VỀ TÁC ĐỘNG KINH TẾ ĐẾN TƯỜNG ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG XE
III.A.: Với Phương tiện Giao thông Cá nhân đích thực (mục I.A)
III.A.1: Với các xe có giá trị cao (trên 2 tỷ chẳng hạn) chủ xe sẽ tặc lưỡi cho qua.
III.A.2.: Với các xe có giá trị trung bình (từ 800 triệu đến 2 tỷ)
Chủ xe sẽ tức tối vô cùng nhưng đành bấm bụng cho qua.
III.A.3.: Với xe có giá trị 300-800
Chủ xe sẽ vô cùng bối rối và có lẽ sẽ bán phứt cho khỏi xoắn.
III.A.4.: Với xe có giá trị <300
Chủ xe sẽ không biết xử lý thế nào, đặc biệt với các xe mà chỉ còn giá trị dưới 100 triệu. Phản ứng của nhóm này sẽ có thể là:
a. Bán xe cho rảnh nợ
b. Xếp xe vào kho
c. Liều mạng chạy không đăng kiểm.
Với xe máy: Phí BH quan trọng hơn mà cũng ít người mua, vậy thì mắc gì phải đóng phí lưu hành, có đến tận nhà đòi cũng không đóng.
III.A.5.: Máy bay, du thuyền cá nhân
Ơ, sao lại bỏ qua anh này nhỉ.
------------------
Phù, mệt quá em xin tạm nghỉ.
I.: VỀ TÊN GỌI
Phí Hạn chế Phương tiện Giao thông Cá nhân nhắm vào các loại xe hơi; xe gắn máy; xe; đạp; máy bay; tàu thủy... thuộc sở hữu cá nhân và hoạt động chỉ để phục vụ cá nhân đó.
I.A.: Xe nào là Phương tiện Giao thông Cá nhân.
I.A.1:Xe của anh em OS mình để đi và đưa gia đình đi chơi, không đăng ký kính doanh thì chắc chắn là Phương tiện Giao thông Cá nhân rồi.
I.A.2:Xe chuyên dụng để ở thay nhà.
I.A.3: Máy bay của anh Đức, anh Long... du thuyền của ai đó chưa lộ mặt.
I.B. Xe chưa có sự phân biệt rõ ràng với Phương tiện Giao thông Cá nhân
I.B.1: Xe bán tải
I.B.2: Xe taxi
2 loại xe này về hình thức khó mà phân biệt công dụng. Taxi thì kinh doanh chở người (và ở VN thì thường chở trên 1 khách), xe bán tải thì lưỡng tính và cũng hay được dúng cho mục đích cá nhân.
I.C.: Xe khách, xe tải, xe chuyên dụng
Cái này thì không phải Phương tiện Giao thông Cá nhân đứt đuôi con nòng nọc.
II.: VỀ SỰ ỦNG HỘ vs CHỐNG ĐỐI
II.A: Bộ Tài chính/Bộ GTVT/những người phụ trách thu NSNN
Mấy anh này đang điên cuồng tìm nguồn tiền để hoạt động/bù thâm hụt NSNN nên kiểu nào cũng ủng hộ.
II.B.: Các trạm đăng kiểm
Muốn chạy thì phải đăng kiểm, vậy là các trạm đăng kiểm sẽ thu được: 1-Phí thu hộ/2-Tạm giữ 1 khoản tiền mặt lớn.
Mấy anh này nhiệt liệt ủng hộ.
II.C.: UBND các phường xã
Về lý thuyết, các phường xã sẽ được hưởng giống như trạm đăng kiểm, và phí thu hộ sẽ khá cao. Tuy nhiên việc này có thể như chiếc bánh vẽ mà thôi vì người dân sẽ chả thèm đóng phí cho mấy chiếc xe có giá trị khoảng 25 triệu trở xuống.
Mấy anh này sẽ im lặng chấp hành, làm được đến đâu hay đến đó.
III. VỀ TÁC ĐỘNG KINH TẾ ĐẾN TƯỜNG ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG XE
III.A.: Với Phương tiện Giao thông Cá nhân đích thực (mục I.A)
III.A.1: Với các xe có giá trị cao (trên 2 tỷ chẳng hạn) chủ xe sẽ tặc lưỡi cho qua.
III.A.2.: Với các xe có giá trị trung bình (từ 800 triệu đến 2 tỷ)
Chủ xe sẽ tức tối vô cùng nhưng đành bấm bụng cho qua.
III.A.3.: Với xe có giá trị 300-800
Chủ xe sẽ vô cùng bối rối và có lẽ sẽ bán phứt cho khỏi xoắn.
III.A.4.: Với xe có giá trị <300
Chủ xe sẽ không biết xử lý thế nào, đặc biệt với các xe mà chỉ còn giá trị dưới 100 triệu. Phản ứng của nhóm này sẽ có thể là:
a. Bán xe cho rảnh nợ
b. Xếp xe vào kho
c. Liều mạng chạy không đăng kiểm.
Với xe máy: Phí BH quan trọng hơn mà cũng ít người mua, vậy thì mắc gì phải đóng phí lưu hành, có đến tận nhà đòi cũng không đóng.
III.A.5.: Máy bay, du thuyền cá nhân
Ơ, sao lại bỏ qua anh này nhỉ.
------------------
Phù, mệt quá em xin tạm nghỉ.
Last edited by a moderator:
Em hơi choáng với vụ nầy nhưng ai sao mình vậy biết nói gì mà nói thì ai đã nghe.Mấy hôm nay em ko xem báo nữa(bỏ luôn lên OS hóng tin vui hơn)
Tổn thất hữu hình thì em không nói .
Tổn thất lớn nhất là sự bất bình trong XH .
Đối tượng gánh hậu quả lớn lại là những người có thu nhập thấp , người thất nghiệp .
Như bác Dinle nói , khoảng cách giiàu nghèo sẽ cách xa . Người giàu thì cố lấy thu bù chi ,, tính vào giá thành . Còn người ngheo thì chỉ có chịu trận thôi .
"III.A.3.: Với xe có giá trị 300-800
Chủ xe sẽ vô cùng bối rối và có lẽ sẽ bán phứt cho khỏi xoắn."
Em thuộc dạng này , nhưng em sẽ không bán xe . Mà em dùng chính nó để nuôi nó , góp phần vào làm tăng vật giá
Đến nước này rồi thì chết cho chết luôn .
Tổn thất lớn nhất là sự bất bình trong XH .
Đối tượng gánh hậu quả lớn lại là những người có thu nhập thấp , người thất nghiệp .
Như bác Dinle nói , khoảng cách giiàu nghèo sẽ cách xa . Người giàu thì cố lấy thu bù chi ,, tính vào giá thành . Còn người ngheo thì chỉ có chịu trận thôi .
"III.A.3.: Với xe có giá trị 300-800
Chủ xe sẽ vô cùng bối rối và có lẽ sẽ bán phứt cho khỏi xoắn."
Em thuộc dạng này , nhưng em sẽ không bán xe . Mà em dùng chính nó để nuôi nó , góp phần vào làm tăng vật giá
Đến nước này rồi thì chết cho chết luôn .
Hiện nay VN là một thành viên trong khối Asia .. mà khối này cũng phát triển theo kiểu ...khối Châu Âu , mọi chính sách kinh tế, phát triển .. ví dụ như giá xe cao chả giống con giáp nào, tận thu thì làm cho VN đi ngược lại với sự phát triển chung, tự làm 1 hàng rào kẽm gai ... trong khu nhà tập thể
Em lấy 1 ví dụ các khối sau lại tự do đi lại, xe ô tô cũng có thể tự do đi lại các khối với nhau .. thì vô tình chung chúng ta rất khó hoà nhập do các xe từ các nước khác đơn cử như Cam sẽ chạy đầy ở VN? chính vì thế chúng ta luôn có những qui định rất khó cho các xe biển số "giun" , nào là phải quốc tịch Cam, bằng lái Cam. (mà cái này có thể mua đc). Vì lý do hạn chế trên thì .. bên Cam cũng "chơi lại" hạn chế xe VN sang Cam .. và còn nhiều vấn đề khác ..
Em lấy 1 ví dụ các khối sau lại tự do đi lại, xe ô tô cũng có thể tự do đi lại các khối với nhau .. thì vô tình chung chúng ta rất khó hoà nhập do các xe từ các nước khác đơn cử như Cam sẽ chạy đầy ở VN? chính vì thế chúng ta luôn có những qui định rất khó cho các xe biển số "giun" , nào là phải quốc tịch Cam, bằng lái Cam. (mà cái này có thể mua đc). Vì lý do hạn chế trên thì .. bên Cam cũng "chơi lại" hạn chế xe VN sang Cam .. và còn nhiều vấn đề khác ..
Cụ Cụ Cải lo bò trắng răng, tận thu được ngày nào hay ngày ấy. Nhưng em dự thằng Nhựt Bổn sẽ lên tiếng nếu đám Nghị gật nhắm mắt gật đại cho anh ba dê - nó biểu tao éo còn tiền chi ÒDA cho tụi bây nữa đâu - mà cửa ODA là cửa sĩ - để phen này 3 dê ngọ nguậy ra sao?
Nói chung chỉ các bác nào chịu đựng không nổi vài ba chai/tháng thì buộc phải gả xe, còn lại cắn răng chịu tuốt - ngoài vĩ tuyến 17 đã chịu đươc gần 60 năm, toàn quốc chịu được gần 40 năm rồi đó sao.
Nói chung chỉ các bác nào chịu đựng không nổi vài ba chai/tháng thì buộc phải gả xe, còn lại cắn răng chịu tuốt - ngoài vĩ tuyến 17 đã chịu đươc gần 60 năm, toàn quốc chịu được gần 40 năm rồi đó sao.
Last edited by a moderator:
Phí lưu hành sẽ tăng trung bình 5%/năm. nhìu loại phí wá gọi chung là phí cắt cổ cho dễ hiểu
Mục mua bán chắc phải lập bảng thống kê lương xe bán/mua sau ngày 1/6 xem biến động ra sao. Cơ hội mua xe giảm giá cho ai có nhu cầu
Mục mua bán chắc phải lập bảng thống kê lương xe bán/mua sau ngày 1/6 xem biến động ra sao. Cơ hội mua xe giảm giá cho ai có nhu cầu
Ngay cả số liệu đưa ra cũng lập lờ. Tại sao không đưa rõ ra: bao nhiêu là taxi (theo em là nhiều vì ra đường 10 chiếc xe ô tô đã thấy hết 7-8 chiếc taxi); bao nhiêu xe của tổ chức; bao nhiêu xe cá nhân. Nếu không đưa rõ mà kết luận như trên là không thuyết phục.Hoan Lạc nói:Theo Bộ Giao thông vận tải, đến ngày 31/10/2011, số lượng ôtô chịu sự tác động của chính sách thu phí phương tiện cá nhân là 612.691 xe (tương ứng với 612.691 chủ phương tiện, chiếm 0,77% dân số cả nước). Các xe này phần lớn được sử dụng cho mục đích cá nhân (tuy có một số ôtô tham gia hoạt động vận tải là taxi, nhưng tỉ trọng khối lượng vận chuyển không lớn). Do vậy, về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường, giá thành hoạt động sản xuất kinh doanh.
Việc không thu phí xe công là không công bằng. Làm như vậy sẽ đưa thông điệp chỉ quan mới được đi ô tô, còn dân phải đi các phương tiện thấp kém hơn
Nói chung, không thể chấp nhận bị chèn ép như vậy. Cần phải đứng lên đấu tranh!
- Status
- Không mở trả lời sau này.