Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
620.000x30~18.000 tỷ với xe ôtô. Khoảng 12.000 tỷ với xe máy - nếu thu được.
Còn VAMA có khả năng thất thu 1/2 tiền thuế.
Xem ra xấp xỉ huề vốn.
 
Hạng B2
20/12/07
110
730
93
49
Em nghĩ ae nên phát động làm cái petition online kêu gọi 10k hoặc 100k người ký vào rùi gửi cho bác # hay cao hơn (3 dê ). chác chắn mọi người đều ủng hộ.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.713
113
về vụ thu phí này có lẽ các bác ở cõi trên ứ quan tâm tới phương án thu và cách thu, nhưng lại hơn run về cái gọi là bất ổn chính trị.

Hiện nay trong việc cải tổ công tác điều hành đang vấp phải sự phản đối ngay trong chính nội bộ, có điều lúc này có vẻ quyền lực đang tập trung về 1 đầu mối nhưng sự chống đối vẫn âm ỉ chảy đều và điều này các ảnh biết rõ nhất.

Việc mất lòng tin của Nhân dân từ các chính sách vĩ mô, vi mô của CP, đường lối lãnh đạo của Đ.., diễn ra nhiều, rõ, nhanh. Cho nên càng dễ gây ra các phản ứng tiêu cực trước bất kỳ cái gì trong cái gọi là 'công tác quản lý, lãnh đạo' mặc dù chưa biết đúng sai, cho nên rất khó trong công tác triển khai hay định hướng làm việc sắp tới của người dân. Nói chung là ở dưới bi chừ là rất Hoang mang, chả biết sắp tới nó ra sao nữa.

Sự mất ổn định phát sinh một hệ luỵ là luôn luôn mang trong lòng tư tưởng Phòng vệ, cả người dân lẫn CP. Do đó ở 2 đầu luôn đứng ở thế thủ thì chả còn gì gọi là Động lực phát triển. Tư duy sợ sệt thò ra là bị đập đang bao trùm lên toàn bộ cục diện hiện nay.

Cái đang bấu víu, hy vọng, mong chờ là yếu tố "Ngoại" thì cũng chập chờn, lởn vởn, thực giả bất phân, có lẽ là ánh sáng le lói cuối đường hầm. Không biết có đủ sức lết xuống tới đó không, rồi chả biết dùng tàn lực lết xuống dưới lại là ánh sáng của đom đóm không chừng. Hy vọng cuối cùng.

Trong bối cảnh đó dẫu biết khó khăn tận thu mọi giá nhưng có điều "nguỵ biện" cho điều ấy có tốt hơn là nhìn thật vào vấn đề hay không. Nhìn xa 1 tí có gì còn vớt vát được 1 chút niềm tin. Ai lại
Giảm kẹt xe -> đổi giờ làm-> vẫn kẹt xe -> chỉnh giờ làm : mèo lại hoàn mèo. Mất lòng tin.
Thu phí hạn chế phương tiện để giảm kẹt xe. Vậy nếu không giảm kẹt xe được thì tính sao? Có tin được không?
Thu giao thông để bảo trì giao thông. Vậy tiền thu có được đưa vào công tác giao thông cho đúng được không hay sử dụng cho mục đích khác. Có tin được không?
......

Việc thu các loại Phí, Thuế nhiều như hiện nay tạo góp phần tăng thu Ngân sách. Có ngân sách thì sẽ tái đầu tư cho nền kinh tế. Tuy nhiên lượng thu vào có bằng lượng chi ra không? Việc để đầu tư Nhà nước tốt hay để Tư nhân đầu tư tốt! Có lẽ đối với vấn nạn tham nhũng như ri này thì chúng ta thừa biết "họ" chọn cái nào rồi. Vấn đề mà ta nói ở đây chính là LÒNG TIN khi mà "họ" đang đem những chính sách ra để đánh cược đây.

Nói tới lòng tin lại nhớ tới sự kiện 1997 ở quê lúa, lật lại lịch sử thấy việc thịnh suy của các vương triều từ cổ chí kim đều có nguyên nhân từ sự mất lòng tin vào giai cấp thống trị.
Tại sao lại ví lịch sử là cái bánh xe, bởi nó có tính chất Chu kỳ.
 
Hạng B2
25/10/11
328
233
43
mươi năm nữa sẽ khác hẳn, do vậy tích cực kiếm xèng đi mấy bác!
Mọi chuyên có tiệc lo gồi!
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hơi đã là một hình thức hạn chế, bây giờ lại có thêm phí hạn chế phương tiện cá nhân, thế chẳng phải thuế đè thuế, phí đè phí hay sao? Tại sao phải như vậy, vì nếu tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, phí đăng ký thì chỉ thu được trên đầu xe mới, không lẽ để cho tụi xe cũ nó thoát hay sao? vậy ta phải tận thu và táo giao thông nghĩ ra ngay cái phí hạn chế phương tiện cá nhân này.
Em dự rằng sau đây sẽ còn nhiều loại thuế và phí nữa, ví dụ như:
1. Táo môi trường thu phí bảo vệ môi trường trên đầu xe hơi, xe máy
2. Táo tài nguyên thu phí trên m2 nhà ở, vì ở rộng là lãng phí tài nguyên quốc gia
3. Táo quốc phòng, công an thu phí bảo kê
..v..v

Tháng rồi em vừa phải tăng lương cho osin 10% vì xăng tăng giá, hôm qua nó lại đề nghị tăng 10% nữa vì từ 1/6 nó phải trả phí hạn chế phương tiện cá nhân. Nhưng chả sao vì còn thấy nó đem lại hiệu quả, chứ kiểu nộp thuế, phí này chẳng khác gì nộp tiền ngu, vì chắc chắn nó bị rót vào chỗ kém hiệu quả nhất.
 
Hạng B2
25/3/11
409
22
18
Mua 1 xe ở Vịt = 3 xe ở Tây đã đủ khiến mọi người hạn chế mua xe ở mức cao nhất rồi. Chưa kể kẹt xe, 0 có chỗ đậu & để xe, giờ mất thêm 50 chai/năm nữa thì đúng là bó toàn thân :D may mà em chưa mua xe & có tiền cũng chả mua sự sung sướng kiểu này. Để coi 2018 sẽ như nào
 
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
bravia nói:
về vụ thu phí này có lẽ các bác ở cõi trên ứ quan tâm tới phương án thu và cách thu, nhưng lại hơn run về cái gọi là bất ổn chính trị.

Hiện nay trong việc cải tổ công tác điều hành đang vấp phải sự phản đối ngay trong chính nội bộ, có điều lúc này có vẻ quyền lực đang tập trung về 1 đầu mối nhưng sự chống đối vẫn âm ỉ chảy đều và điều này các ảnh biết rõ nhất.

Việc mất lòng tin của Nhân dân từ các chính sách vĩ mô, vi mô của CP, đường lối lãnh đạo của Đ.., diễn ra nhiều, rõ, nhanh. Cho nên càng dễ gây ra các phản ứng tiêu cực trước bất kỳ cái gì trong cái gọi là 'công tác quản lý, lãnh đạo' mặc dù chưa biết đúng sai, cho nên rất khó trong công tác triển khai hay định hướng làm việc sắp tới của người dân. Nói chung là ở dưới bi chừ là rất Hoang mang, chả biết sắp tới nó ra sao nữa.

Sự mất ổn định phát sinh một hệ luỵ là luôn luôn mang trong lòng tư tưởng Phòng vệ, cả người dân lẫn CP. Do đó ở 2 đầu luôn đứng ở thế thủ thì chả còn gì gọi là Động lực phát triển. Tư duy sợ sệt thò ra là bị đập đang bao trùm lên toàn bộ cục diện hiện nay.

Cái đang bấu víu, hy vọng, mong chờ là yếu tố "Ngoại" thì cũng chập chờn, lởn vởn, thực giả bất phân, có lẽ là ánh sáng le lói cuối đường hầm. Không biết có đủ sức lết xuống tới đó không, rồi chả biết dùng tàn lực lết xuống dưới lại là ánh sáng của đom đóm không chừng. Hy vọng cuối cùng.

Trong bối cảnh đó dẫu biết khó khăn tận thu mọi giá nhưng có điều "nguỵ biện" cho điều ấy có tốt hơn là nhìn thật vào vấn đề hay không. Nhìn xa 1 tí có gì còn vớt vát được 1 chút niềm tin. Ai lại
Giảm kẹt xe -> đổi giờ làm-> vẫn kẹt xe -> chỉnh giờ làm : mèo lại hoàn mèo. Mất lòng tin.
Thu phí hạn chế phương tiện để giảm kẹt xe. Vậy nếu không giảm kẹt xe được thì tính sao? Có tin được không?
Thu giao thông để bảo trì giao thông. Vậy tiền thu có được đưa vào công tác giao thông cho đúng được không hay sử dụng cho mục đích khác. Có tin được không?
......

Việc thu các loại Phí, Thuế nhiều như hiện nay tạo góp phần tăng thu Ngân sách. Có ngân sách thì sẽ tái đầu tư cho nền kinh tế. Tuy nhiên lượng thu vào có bằng lượng chi ra không? Việc để đầu tư Nhà nước tốt hay để Tư nhân đầu tư tốt! Có lẽ đối với vấn nạn tham nhũng như ri này thì chúng ta thừa biết "họ" chọn cái nào rồi. Vấn đề mà ta nói ở đây chính là LÒNG TIN khi mà "họ" đang đem những chính sách ra để đánh cược đây.

Nói tới lòng tin lại nhớ tới sự kiện 1997 ở quê lúa, lật lại lịch sử thấy việc thịnh suy của các vương triều từ cổ chí kim đều có nguyên nhân từ sự mất lòng tin vào giai cấp thống trị.
Tại sao lại ví lịch sử là cái bánh xe, bởi nó có tính chất Chu kỳ.

Bác HP nói quá đúng.
Dân đen như em thì k dám nghĩ đến chuyện to tát gì, quan trọng là phải biết cái bánh xe nó đang quay thế nào để nương theo mà sống :)
Sợi dây càng căng, tâm lí phòng thủ càng lớn, cuộc sống càng khó khăn :cool:
Buồn :(
 
Hạng B1
9/8/11
75
0
0
63
saigon
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
bravia nói:
về vụ thu phí này có lẽ các bác ở cõi trên ứ quan tâm tới phương án thu và cách thu, nhưng lại hơn run về cái gọi là bất ổn chính trị.

Hiện nay trong việc cải tổ công tác điều hành đang vấp phải sự phản đối ngay trong chính nội bộ, có điều lúc này có vẻ quyền lực đang tập trung về 1 đầu mối nhưng sự chống đối vẫn âm ỉ chảy đều và điều này các ảnh biết rõ nhất.

Việc mất lòng tin của Nhân dân từ các chính sách vĩ mô, vi mô của CP, đường lối lãnh đạo của Đ.., diễn ra nhiều, rõ, nhanh. Cho nên càng dễ gây ra các phản ứng tiêu cực trước bất kỳ cái gì trong cái gọi là 'công tác quản lý, lãnh đạo' mặc dù chưa biết đúng sai, cho nên rất khó trong công tác triển khai hay định hướng làm việc sắp tới của người dân. Nói chung là ở dưới bi chừ là rất Hoang mang, chả biết sắp tới nó ra sao nữa.

Sự mất ổn định phát sinh một hệ luỵ là luôn luôn mang trong lòng tư tưởng Phòng vệ, cả người dân lẫn CP. Do đó ở 2 đầu luôn đứng ở thế thủ thì chả còn gì gọi là Động lực phát triển. Tư duy sợ sệt thò ra là bị đập đang bao trùm lên toàn bộ cục diện hiện nay.

Cái đang bấu víu, hy vọng, mong chờ là yếu tố "Ngoại" thì cũng chập chờn, lởn vởn, thực giả bất phân, có lẽ là ánh sáng le lói cuối đường hầm. Không biết có đủ sức lết xuống tới đó không, rồi chả biết dùng tàn lực lết xuống dưới lại là ánh sáng của đom đóm không chừng. Hy vọng cuối cùng.

Trong bối cảnh đó dẫu biết khó khăn tận thu mọi giá nhưng có điều "nguỵ biện" cho điều ấy có tốt hơn là nhìn thật vào vấn đề hay không. Nhìn xa 1 tí có gì còn vớt vát được 1 chút niềm tin. Ai lại
Giảm kẹt xe -> đổi giờ làm-> vẫn kẹt xe -> chỉnh giờ làm : mèo lại hoàn mèo. Mất lòng tin.
Thu phí hạn chế phương tiện để giảm kẹt xe. Vậy nếu không giảm kẹt xe được thì tính sao? Có tin được không?
Thu giao thông để bảo trì giao thông. Vậy tiền thu có được đưa vào công tác giao thông cho đúng được không hay sử dụng cho mục đích khác. Có tin được không?
......

Việc thu các loại Phí, Thuế nhiều như hiện nay tạo góp phần tăng thu Ngân sách. Có ngân sách thì sẽ tái đầu tư cho nền kinh tế. Tuy nhiên lượng thu vào có bằng lượng chi ra không? Việc để đầu tư Nhà nước tốt hay để Tư nhân đầu tư tốt! Có lẽ đối với vấn nạn tham nhũng như ri này thì chúng ta thừa biết "họ" chọn cái nào rồi. Vấn đề mà ta nói ở đây chính là LÒNG TIN khi mà "họ" đang đem những chính sách ra để đánh cược đây.

Nói tới lòng tin lại nhớ tới sự kiện 1997 ở quê lúa, lật lại lịch sử thấy việc thịnh suy của các vương triều từ cổ chí kim đều có nguyên nhân từ sự mất lòng tin vào giai cấp thống trị.
Tại sao lại ví lịch sử là cái bánh xe, bởi nó có tính chất Chu kỳ.
 
Hạng D
11/3/11
1.572
107
63
TP.HCM
bravia nói:
về vụ thu phí này có lẽ các bác ở cõi trên ứ quan tâm tới phương án thu và cách thu, nhưng lại hơn run về cái gọi là bất ổn chính trị.

Hiện nay trong việc cải tổ công tác điều hành đang vấp phải sự phản đối ngay trong chính nội bộ, có điều lúc này có vẻ quyền lực đang tập trung về 1 đầu mối nhưng sự chống đối vẫn âm ỉ chảy đều và điều này các ảnh biết rõ nhất.

Việc mất lòng tin của Nhân dân từ các chính sách vĩ mô, vi mô của CP, đường lối lãnh đạo của Đ.., diễn ra nhiều, rõ, nhanh. Cho nên càng dễ gây ra các phản ứng tiêu cực trước bất kỳ cái gì trong cái gọi là 'công tác quản lý, lãnh đạo' mặc dù chưa biết đúng sai, cho nên rất khó trong công tác triển khai hay định hướng làm việc sắp tới của người dân. Nói chung là ở dưới bi chừ là rất Hoang mang, chả biết sắp tới nó ra sao nữa.

Sự mất ổn định phát sinh một hệ luỵ là luôn luôn mang trong lòng tư tưởng Phòng vệ, cả người dân lẫn CP. Do đó ở 2 đầu luôn đứng ở thế thủ thì chả còn gì gọi là Động lực phát triển. Tư duy sợ sệt thò ra là bị đập đang bao trùm lên toàn bộ cục diện hiện nay.

Cái đang bấu víu, hy vọng, mong chờ là yếu tố "Ngoại" thì cũng chập chờn, lởn vởn, thực giả bất phân, có lẽ là ánh sáng le lói cuối đường hầm. Không biết có đủ sức lết xuống tới đó không, rồi chả biết dùng tàn lực lết xuống dưới lại là ánh sáng của đom đóm không chừng. Hy vọng cuối cùng.

Trong bối cảnh đó dẫu biết khó khăn tận thu mọi giá nhưng có điều "nguỵ biện" cho điều ấy có tốt hơn là nhìn thật vào vấn đề hay không. Nhìn xa 1 tí có gì còn vớt vát được 1 chút niềm tin. Ai lại
Giảm kẹt xe -> đổi giờ làm-> vẫn kẹt xe -> chỉnh giờ làm : mèo lại hoàn mèo. Mất lòng tin.
Thu phí hạn chế phương tiện để giảm kẹt xe. Vậy nếu không giảm kẹt xe được thì tính sao? Có tin được không?
Thu giao thông để bảo trì giao thông. Vậy tiền thu có được đưa vào công tác giao thông cho đúng được không hay sử dụng cho mục đích khác. Có tin được không?
......

Việc thu các loại Phí, Thuế nhiều như hiện nay tạo góp phần tăng thu Ngân sách. Có ngân sách thì sẽ tái đầu tư cho nền kinh tế. Tuy nhiên lượng thu vào có bằng lượng chi ra không? Việc để đầu tư Nhà nước tốt hay để Tư nhân đầu tư tốt! Có lẽ đối với vấn nạn tham nhũng như ri này thì chúng ta thừa biết "họ" chọn cái nào rồi. Vấn đề mà ta nói ở đây chính là LÒNG TIN khi mà "họ" đang đem những chính sách ra để đánh cược đây.

Nói tới lòng tin lại nhớ tới sự kiện 1997 ở quê lúa, lật lại lịch sử thấy việc thịnh suy của các vương triều từ cổ chí kim đều có nguyên nhân từ sự mất lòng tin vào giai cấp thống trị.
Tại sao lại ví lịch sử là cái bánh xe, bởi nó có tính chất Chu kỳ.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Buồn cho cái sự đời...
Em nghĩ là ngay trong nội bộ đám nghị Gật kia cũng đã tồn tại mâu thuẫn rồi,
Nếu tăng thu các lọai phí lên thì công nghiệp xe hơi sẽ điêu đứng...bản thẩn đám nghị này em dự là có nhiều tay có quyển lợi trong ngành xe hơi.
Taxi: Chắc không thu phí đâu vì nó vẫn nằm trong mục kinh doanh vận tải hành khách công cộng nên được hưởng ưu đãi. Thêm vào đó là cái ngành này em dự là cũng có phần của một số nghị gật...
 
Status
Không mở trả lời sau này.