7/9/16
1.070
2.799
113
34
Vấn đề này không mới, nhưng mà .... vô lý quá:

Đã trả phí sử dụng đường bộ hằng năm (bắt buộc đóng dù xe có chạy hay không chạy trên đường, thu không xót ngày nào) mà khi qua trạm thu phí (nâng cấp mặt đường - BOT Cai Lậy là ví dụ) lại bị tốn tiền??? Bộ GTVT có thấy hợp lý?

Phí sử dụng đường bộ & trạm BOT: Vấn đề không mới, nhưng ... vô lý quá!
*Ảnh minh họa

Chắc chắn là không chỉ có 1 mình em, mà có rất nhiều chủ phương tiện họ thắc mắc bấy lâu nay, nhưng vấn đề này không được đại biểu quốc hội quan tâm!

Làm 1 đoạn đường, 1 cây cầu, thì trạm BOT mọc lên ngay, thậm chí nhiều đoạn đường lập trạm ra xong là bắt buộc các loại phương tiện phải đi vào (cầu Rạch Chiếc). Cái bất bình ở đây là nếu đóng phí cho trạm BOT con đường mới mở, người dân chấp nhận, nhưng nên bỏ cái phí sử dụng đường bộ vì nó bất công cho nhiều người! Đó là chưa kể đường xấu xuống cấp rất nhiều, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện

Screenshot_20230126_131314.jpg
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/2/22
5
3
3
Long An
Thiệt. Vấn đề này em cay cú lắm. Mà mình là dân đen mà.
Nên tính phí sử dụng đường bộ theo đoạn đươcng cần hoàn vốn đầu tư (tức là chỉ thu trạm BOT), vì có những xe cả tháng không đi km nào vẫn bị tính phí là hoàn toàn không phù hợp.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.797
123
Sài Gòn
Mở rộng đường để phát triển đô thị và dãn dân ra là tốt, nhưng sao không thu đậm mấy cái dự án ăn theo hai bên đường để bù vào tiền mở rộng đường.

Giờ lại đè dân ra mà thu, phí bảo trì thời nay thu đủ theo niên hạn đăng kiểm luôn, có nghĩa bỏ tiền trước hơn 1 năm để đóng phí. Rõ ràng nhất là đi qua các mố cầu, và khớp nối khe co giãn giữa cầu (không xóc tưng nóc thì không phải là cầu made in VN), vậy nhưng vẫn thu phí bảo trì.

Mỗi lần qua cái trạm này đều thắc mắc. Nhưng phải bấm bụng nộp xiền :(
 
Hạng D
3/3/16
1.729
3.174
113
40
các anh than chi cho mệt. qua Sing có tiền muốn đóng phí để có biển số chạy chưa chắc được

các anh cứ cho là mua xe giá 850tr nhưng cho trả trước 700tr còn 150tr trả lần trong 10 năm là xong

Chúc mừng năm mới các bác!
 
Vấn đề này không mới, nhưng mà .... vô lý quá:

Đã trả phí sử dụng đường bộ hằng năm (bắt buộc đóng dù xe có chạy hay không chạy trên đường, thu không xót ngày nào) mà khi qua trạm thu phí (nâng cấp mặt đường - BOT Cai Lậy là ví dụ) lại bị tốn tiền??? Bộ GTVT có thấy hợp lý?

View attachment 2870129*Ảnh minh họa

Chắc chắn là không chỉ có 1 mình em, mà có rất nhiều chủ phương tiện họ thắc mắc bấy lâu nay, nhưng vấn đề này không được đại biểu quốc hội quan tâm!

Làm 1 đoạn đường, 1 cây cầu, thì trạm BOT mọc lên ngay, thậm chí nhiều đoạn đường lập trạm ra xong là bắt buộc các loại phương tiện phải đi vào (cầu Rạch Chiếc). Cái bất bình ở đây là nếu đóng phí cho trạm BOT con đường mới mở, người dân chấp nhận, nhưng nên bỏ cái phí sử dụng đường bộ vì nó bất công cho nhiều người! Đó là chưa kể đường xấu xuống cấp rất nhiều, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện

View attachment 2869928


nếu Việt Nam học tập Bên Đức về mức số chi Ngân sách Quốc gia cho Hệ thống Giao thông Đường bộ tính bình quân đầu người Dân, thì sẽ giảm dần các bức xúc của người Dân về việc thu phí thu giá Giao thông Đường bộ
 
Năm 2022, Việt Nam thu Phí Sử dụng Đường bộ cho Quỹ Bảo trì Đường Bộ Trung ương đạt mức cao kỷ lục: 9000 Tỉ đồng (Chín nghìn tỉ đồng)

với số thu 9000 Tỉ đồng trong 1 năm này, chắc chắn là đã đủ tiền để chi cho việc sơn vạch kẻ đường cho tất cả các Đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên là vẫn có khá nhiều đường bộ chưa được sơn vạch kẻ đường đạt yêu cầu tối thiểu
 
  • Like
Reactions: NgocLuu
các anh than chi cho mệt. qua Sing có tiền muốn đóng phí để có biển số chạy chưa chắc được

các anh cứ cho là mua xe giá 850tr nhưng cho trả trước 700tr còn 150tr trả lần trong 10 năm là xong

Chúc mừng năm mới các bác!

em thấy Bên Singapore, Chính phủ Singapore chi Ngân sách Quốc gia Singapore bình quân đầu người Dân Singapore cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Singapore tuy mới chỉ bằng 1,12 lần Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam

nhưng được cái bù lại Bên Singapore có Hệ thống Giao thông Đường bộ hiện đại nhất Đông Nam Á
 
  • Like
  • Haha
Reactions: NgocLuu and crabs
Hạng C
20/4/18
985
1.857
108
48
Bình Dương
Thiên đường nó vậy..... mở miệng càm ràm phạt thấy mẹ giờ?
Láo nháo bắt bỏ tù giờ.....?
Ko ở được thì qua Nam Lào mà ở? Ở đây nó vậy thôi....
Dắt mũi dư luận cái zề...? Năm mới năm me...!
 
Hạng C
18/3/20
970
926
93
39
Phí sử dụng đường bộ đặt tên cho sang thôi chứ thực ra nó là "thuế thân" của chiếc xe :D . Tương lai có thể đóng thuế thân cho người luôn chứ không phải xe nữa