Hạng C
6/8/17
928
783
103
bốn bể
các anh than chi cho mệt. qua Sing có tiền muốn đóng phí để có biển số chạy chưa chắc được

các anh cứ cho là mua xe giá 850tr nhưng cho trả trước 700tr còn 150tr trả lần trong 10 năm là xong

Chúc mừng năm mới các bác!

nếu công khai minh bạch như Sing đã phúc tổ, chả ai ý kiến
 
  • Like
Reactions: Perenco and crabs
Hạng F
3/10/15
10.935
13.459
113
Vấn đề này không mới, nhưng mà .... vô lý quá:

Đã trả phí sử dụng đường bộ hằng năm (bắt buộc đóng dù xe có chạy hay không chạy trên đường, thu không xót ngày nào) mà khi qua trạm thu phí (nâng cấp mặt đường - BOT Cai Lậy là ví dụ) lại bị tốn tiền??? Bộ GTVT có thấy hợp lý?

View attachment 2870129*Ảnh minh họa

Chắc chắn là không chỉ có 1 mình em, mà có rất nhiều chủ phương tiện họ thắc mắc bấy lâu nay, nhưng vấn đề này không được đại biểu quốc hội quan tâm!

Làm 1 đoạn đường, 1 cây cầu, thì trạm BOT mọc lên ngay, thậm chí nhiều đoạn đường lập trạm ra xong là bắt buộc các loại phương tiện phải đi vào (cầu Rạch Chiếc). Cái bất bình ở đây là nếu đóng phí cho trạm BOT con đường mới mở, người dân chấp nhận, nhưng nên bỏ cái phí sử dụng đường bộ vì nó bất công cho nhiều người! Đó là chưa kể đường xấu xuống cấp rất nhiều, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện

View attachment 2869928
Đồng ý 1.000 lần với chủ thread.
Thứ này là thứ thúi nhất mỗi lần đi kiểm định nghe thông báo là ói.
Đi hay không đi cũng phải đóng.
Rồi đóng thì về đâu??
Hình như cái này là do ông Đinh La Thăng sáng kiến hồi đó.
Nếu cái phí này cút thì sẽ rất tự tin vui vẻ đi kiểm định xe dù là 6 tháng 1 lần!!
 
  • Like
Reactions: Thamnguyennguyen1
Hạng F
3/10/15
10.935
13.459
113
nếu công khai minh bạch như Sing đã phúc tổ, chả ai ý kiến
Đúng rồi, biết tờ tiền mình rơi ra đi vào đâu có ích có xứng đáng hay không thì sẽ chả ai ý kiến.
Đằng này tiền rơi ra còn tệ hơn trong sòng bạc thì ai chả tức.
Trong sòng bạc ít ra rơi 1 triệu thì đi kèm với lá bài 2 nút, 3 nút này kia đâu có uất ức được!
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Thông báo với các bác là có thể sắp tới đây dự án thu phí vào nội ô tp được thông qua thì chúng ta phải nộp sẵn nhiều tiền vào tk trừ phí tự động nhé! Vì trạm khắp nơi! Em thì em không sợ vì em tính phí đó cho khách đi xe, phí bao nhiêu thì e bắt khách trả, chịu không chịu thì cũng phải chịu
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Phí bảo trì đường bộ cơ bản mình thấy ổn, phần lớn các nước đều thu. Có điều là ở VN hệ thống BOT dày đặc quá đi tới đâu cũng phải đóng phí nên gây ra hiện tượng phí chồng phí, trong khi đó hạ tầng nói chung không được cải thiện nhiều ở những tuyến không phải BOT càng gây bức xúc. Mình ở UK gần như không phải đóng phí qua trạm (số lượng đếm trên đầu ngón tay) khi sử dụng hệ thống cao tốc.

em thấy Bên UK, Chính phủ UK chi Ngân sách Quốc gia UK bình quân đầu người Dân UK cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của UK tuy mới chỉ bằng 106% so với Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam

nhưng được cái bù lại Bên UK có Hệ thống Giao thông Đường bộ phục vụ người Dân UK rất toàn diện và gần như không có thu phí BOT
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/8/12
751
365
63
32
TP HCM - Pleiku
em thấy Bên UK, Chính phủ UK chi Ngân sách Quốc gia UK bình quân đầu người Dân UK tuy mới chỉ bằng 106% so với Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam

nhưng được cái bù lại Bên UK có Hệ thống Giao thông Đường bộ phục vụ người Dân UK rất toàn diện và gần như không có thu phí BOT
Hệ thống UK khá cũ, nhiều tuyến đường đang phải cải tạo lại và phải lập lô cốt, kẹt xe hàng ngày vào giờ cao điểm...nhưng về cơ bản là ổn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hệ thống UK khá cũ, nhiều tuyến đường đang phải cải tạo lại và phải lập lô cốt, kẹt xe hàng ngày vào giờ cao điểm...nhưng về cơ bản là ổn.

thêm nữa là Chính phủ UK không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp, nên nhìn chung về mặt thái độ của xã hội không có những bất bình, mâu thuẫn, anh nhỉ
 
Hạng C
19/8/12
751
365
63
32
TP HCM - Pleiku
thêm nữa là Chính phủ UK không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp, nên nhìn chung về mặt thái độ của xã hội không có những bất bình, mâu thuẫn, anh nhỉ
Không biết bạn có nhầm không chứ chính phủ nào mà k thu thuế từ người dân và doanh nghiệp ? Tuy nhiên tại UK sau khi Brexit + covid thì nền kinh tế gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng tới một bộ phận không nhỏ người dân do thu nhập không bù đắp nổi chi phí tăng mạnh trong năm vừa qua. Từ đó gây nên tình trạng đình công ở nhiều ngành nghề thời gian qua, biến động chính trị cũng góp phần không nhỏ trong đợt lạm phát này.
 
  • Like
Reactions: Perenco and Osin
Không biết bạn có nhầm không chứ chính phủ nào mà k thu thuế từ người dân và doanh nghiệp ? Tuy nhiên tại UK sau khi Brexit + covid thì nền kinh tế gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng tới một bộ phận không nhỏ người dân do thu nhập không bù đắp nổi chi phí tăng mạnh trong năm vừa qua. Từ đó gây nên tình trạng đình công ở nhiều ngành nghề thời gian qua, biến động chính trị cũng góp phần không nhỏ trong đợt lạm phát này.

em thấy Việt Nam tổng thu tất cả các khoản Thuế bình quân đầu người Dân là 1,97 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày đã là rất cao rồi,
các anh như anh @Thamnguyennguyen1 anh @Suxipo , anh @Vo Thanh Hieu , anh @ColoradoLTZ-vip , anh @blue_see, anh @Forrest Gump , anh @Osin đã rất bất bình với việc Việt Nam thu Thuế ở mức 1,97 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày


trong khi đó Chính phủ Anh chi Ngân sách Quốc gia Liên Hiệp Anh đang ở mức 50 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày, nên em đoán Ngân sách Chính phủ Liên Hiệp Anh là do các Tổ chức phi chính phủ tài trợ
 
Vấn đề này không mới, nhưng mà .... vô lý quá:

Đã trả phí sử dụng đường bộ hằng năm (bắt buộc đóng dù xe có chạy hay không chạy trên đường, thu không xót ngày nào) mà khi qua trạm thu phí (nâng cấp mặt đường - BOT Cai Lậy là ví dụ) lại bị tốn tiền??? Bộ GTVT có thấy hợp lý?

View attachment 2870129*Ảnh minh họa

Chắc chắn là không chỉ có 1 mình em, mà có rất nhiều chủ phương tiện họ thắc mắc bấy lâu nay, nhưng vấn đề này không được đại biểu quốc hội quan tâm!

Làm 1 đoạn đường, 1 cây cầu, thì trạm BOT mọc lên ngay, thậm chí nhiều đoạn đường lập trạm ra xong là bắt buộc các loại phương tiện phải đi vào (cầu Rạch Chiếc). Cái bất bình ở đây là nếu đóng phí cho trạm BOT con đường mới mở, người dân chấp nhận, nhưng nên bỏ cái phí sử dụng đường bộ vì nó bất công cho nhiều người! Đó là chưa kể đường xấu xuống cấp rất nhiều, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện

View attachment 2869928


anh @vonam2016 vừa có thông tin Việt Nam tổng thu phí sử dụng đường bộ của tất cả các phương tiện cơ giới năm 2022 đã cao gần bằng số tiền bán vé Xổ số trong 1 năm của TP.HCM, anh ạ
 
  • Wow
Reactions: Osin