Hạng D
29/3/16
2.081
2.786
113
47
Yên tâm là mai mốt sẽ lòi ra thêm đủ loại phí nữa nhé bác chủ: phí sử dụng mặt đường bộ, phí sử dụng mặt cỏ 2 bên đường bộ, phí sử dụng biển báo đường bộ,… chừng nào không còn gì có thể thêm vào nữa mới thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
1/9/20
278
242
43
32
đây là 1 lý do ko dám nuôi thêm xe, đợt vừa rồi mới dk truy thu đóng gần 5trieu mà nguyên đợt dịch xe toàn nằm nhà
 
Hạng C
11/8/16
833
2.998
93
55
TP.HCM
các anh than chi cho mệt. qua Sing có tiền muốn đóng phí để có biển số chạy chưa chắc được

các anh cứ cho là mua xe giá 850tr nhưng cho trả trước 700tr còn 150tr trả lần trong 10 năm là xong

Chúc mừng năm mới các bác!
Singapor còn nhỏ hơn TP.HCM mà thu nhập đầu người rất cao, so sánh với VN là rất khập khiễng. VN nên so sánh với Lào, CPC sẽ hợp lý hơn.
Còn về thuế phí VN hiện có rất nhiều bất hợp lý với người dân, nhưng hợp lý với nhà nước. Nguyên tắc thu nhầm hơn bỏ sót, cái lớn thì đụng trạm đến thượng tầng, nên cái nhỏ thu của cu đen dễ hơn.
Còn về phí bảo trì đường bộ và trạm thu phí trên đường nâng cấp (QL, TL, HL, ...) nó là một vấn đề lợi ích nhóm. Đúng luật thì chỉ đường làm mới hoàn toàn mới được đặt trạm BOT, còn đường nâng cấp thì dùng phí bảo trì đường bộ và thuế nhập khẩu xe, thuế tiêu thụ đặc biệt xe để làm. Nếu còn thiếu thì tăng, chứ đặt trạm bot dân sẽ hiểu phí chồng phí.
 
Hạng C
19/8/12
751
365
63
32
TP HCM - Pleiku
Phí bảo trì đường bộ cơ bản mình thấy ổn, phần lớn các nước đều thu. Có điều là ở VN hệ thống BOT dày đặc quá đi tới đâu cũng phải đóng phí nên gây ra hiện tượng phí chồng phí, trong khi đó hạ tầng nói chung không được cải thiện nhiều ở những tuyến không phải BOT càng gây bức xúc. Mình ở UK gần như không phải đóng phí qua trạm (số lượng đếm trên đầu ngón tay) khi sử dụng hệ thống cao tốc.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
15/5/13
1.577
9.112
113
37
Xe phải chạy, để nằm chưng mần chi.
Chạy thì có tiền đổ xăng đóng phí.
Than ích gì!
 
Hạng B1
16/8/21
86
2.381
83
Global-Village/Flat World
Nền KTTT có đuôi XH.CN nên vẫn không ngừng nâng cao kỹ năng "vặt lông" (thuế+phí/giá..) tới tầm nghệ thuật "vô cảm/lý/tâm"... :rolleyes: VD như: Ngư dân hoạt động trên biển cũng vẫn phải chịu nhiều khoản thuế phí (chủ yếu cho phương tiện đường bộ) tích hợp trong giá xăng dầu...:oops:
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
11/9/13
254
185
43
Cá nhân mình có cơ hội đc đi nhiều nơi trong mấy năm qua. Mình thấy nhiều đường ở vùng xa vùng ít dân ngoài đi vào ở miền núi tây bắc, miền trung hay tây nguyên đều đang được nâng cấp, mở rộng hàng năm. Những công trình này lấy từ nguồn bảo trì đường bộ. Mật độ các trạm thu phí cũng bớt hơn nhiều so với năm 2018-2019. Mình không biết về mặt quản lý nguồn vốn, cách sử dụng này đã tốt và đúng chưa. Nhưng mình tin tưởng vào cách chính phủ và bộ giao thông đang điều hành và xây dựng mảng này.
Phí sử dụng đường bộ & trạm BOT: Vấn đề không mới, nhưng ... vô lý quá!