HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
Hôm nay quả là một ngày vui khôn tả! Chỉ từ một ý tưởng và một vài thành viên vậy mà bây giờ lớn mạnh, phát triển như thế này quả là rất vui.

Tuy nhiên vui chơi không quên nhiệm vụ, vậy nên em lập cái thớt này mục đính cũng giống như Egara, nhưng chỉ khác là chuyên trị các cô vợ nhớn tuổi của chúng ta mỗi khi trái gió trở trời cũng như khi vui chơi quá trớn.

Rất mong các bác ủng hộ em và Em mong các bác, đặc biệt là Bác Thiết có những bài thật hay và bổ ích không chỉ cho các thành viên xóm nhà lá mà còn tất cả các thành viên của OS.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

hehe, em chỉ chờ có cái thớt này thôi . Em đề nghị bác Thiết chuyển cái thớt hư hỏng vụn vặt sang đây cho ae dễ theo dõi .
Xe em mới nghe tài xế báo là mất garăngty , cu Tèo nói do bình xăng lâu ngày không súc đóng cặn . Em tính nhân dịp nó hạ bình xăng xuống mình lắp lại bơm xăng trong thùng xăng được không bác Thiết ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Chắc bác Mr.Thiet phải nhờ mod thôi ! vì đâu có quyền chuyển thớt ! nếu bác ấy thấy cần thiết ![8D] chắc chắn là các bác sẽ phải sắp xếp lại đội hình cho phòng rồi ! hiện tại mới chuyển về nên rất bề bộn ! các bác cứ chờ nhé !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

em mở hàng
hôm nay đi bến cát về xe em có vấn đề:
chân côn đạp rất nhẹ (côn dây nha) vào số rất khó. khi vào được thì nghe kêu lạo xạo và vào các số khác dễ dàng(vẫn nghe lạo xạo). trả số mà vẫn đạp côn vẫn nghe lạo xạo khi nào buôn côn mới hết nghe. (thử khi xe đứng yên. xe ko bị chồm tới). em đã ráng chạy về đến nhà. em nghĩ là đã bị gì trong nồi côn. các bác tư vấn gúp em. em chưa tháo hộp số ra bao giờ cả.
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Bác anit này nhanh chân thật, em thứ 2:
Hôm nay cô vợ già nua của em đã hoàn thiện xong phần máy (Em đại tu lại toàn bộ, thay luôn Bộ chế hoà khí mới). Tuy nhiên lúc chạy thử bị 1 sự cố như sau: Xe khởi động bình thường, sau khi đề ba được một đoạn 20m em mở máy lạnh xe hơi rùng xuống một chút và chạy tiếp bình thường, em yên tâm và chạy liền 5 km không có vấn đề gì. Khi dừng lại em tắt máy lạnh khi chưa tắt máy, xe bổng rồ ga rất mạnh giống như xe máy đang ga cao bị kẹt kim ga vậy, phải mất gần một phút máy mới trở về trạng thái bình thường. Em cho xe quay lại gara và được bác chủ gara nói bù ga có vấn đề. Tiếp theo bác chủ xe tháo bù gara kiểm tra và phán "Cây dù" không đúng chủng loại. Em được bác chủ chỉ cho thấy "Cây dù" là một thiết bị giống như hình cây suppáp, nó có tác dụng đẩy ga cao lên thay cho ta đạp ga khi nó được bơm vào đấy 1 lượng "hơi", và khi được xả hơn nó được trở lại trạng thái bình thường và ga trở về trạng thái nư cũ (Khi chưa mở máy lạnh).
Thật sự em chưa hiểu lắm cái gọi là bù ga nên em có một vài câu hỏi như sau:

1/ Nguyên lý hoạt động của cái gọi là bù ga như thế nào?
2/ Gara ra họ có gọi 1 thiết bị thò ra thụt vào là "Cây dù" vậy trong sách vở gọi cái đó là cái gì?
3/ Xe em là mazda khoảng đời 1983 - 1985 vậy phải thay cây dù như thế nào thì đúng chủng loại?

Xin các bác cho em vài lời khuyên. Em chân thành cảm ơn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Em xin mở hàng trả lời chẩn đoán cho bác HAC : Xe bác bị hư bộ phận bù ga máy lạnh ở CHK ! khi bác bật máy lạnh bộ phận này hút vào nạp thêm ga để bù cho việc chạy máy lạnh ! nhằm tránh không tạo ra hiện tượng thiếu ga - rùng xe ! em chỉ biết đến thế ! còn gì nữa thì chờ Bác em về ạh ! (Bác sĩ Mr.Thiet đó)
PS : em chỉ đùa bác chơi cho vui :D trong khi Dr. chưa đến làm vì hôm trước em có hỏi thợ về bộ phận này nên hơi hơi hiểu ! bác đừng rận em nha !
 
Last edited by a moderator:
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Em cảm ơn bác ntchonthanh vậy cũng đã là mở mang thêm kiến thức cho em rồi.
Nhưng mà nó hút cái gì và nạp thêm ga bằng cách nào chứ?
Cho em hỏi thêm về cấu tạo của nó và nguyên lý hoạt động nữa?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Bác Hac:
cái dù bù gas máy lạnh hoạt động được nhờ lực hút chân ko của máy xe thông qua cóc bù gas như trong hình
2382060499_5bc323cab1_o.jpg

cóc này hoạt động như 1 cái van điện. bình thường thì nó cho qua khi được cấp điện thì nó chặn lại ko cho qua nửa.
bình thường khi bác chưa bật máy lạnh thì cóc này chưa được cấp điện -> có lực chân không hút dù này thò ra thụt vào mạnh yếu theo máy -> ko có bù ga
khi bác cấp nguồn cho cóc thì-> ko có lực chân ko để kéo dù chạy theo máy. -> có bù ga
2382892136_748f1fe4ae_o.jpg

có thể chỉnh bù ga mạnh yếu = cách chỉnh con vít ở đuôi dù.
à còn bù ga đây là ga máy chứ ko phải gaz của máy lạnh đâu nha
còn vụ thay cái nào cho phù hợp thì em thua.
cái em nói ở trên là bù ga cho nissan sunny 85. đối với những loại khác có thể khác em ko chịu trách nhiệm nha:D
 
  • Like
Reactions: tdmavth175
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Theo mình thì cái "dù" bù ga không đúng loại,không quan trọng lắm,vì nó còn 1 chi tiết (có thể là 1 ốc chỉnh) để thay đổi mức bù ga (tăng ga nhiều hay ít.).
Trở lại trường hợp xe bác HAC, mình nghĩ là cái van điện đóng không kín,khi tắt AC,hơi vẫn lọt qua khiến dù bù ga không hạ xuống.(Máy nổ rùng rùng 1 lúc mới đóng kín?). Cắm nhầm 2 ống hơi cũng có thể xảy ra hiện tượng này. Quan sát bằng mắt khi mở và tắt AC, ta cũng thấy rất rõ (tất nhiên là phải mở capo để nhìn).