RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
Bác anit này nhanh chân thật, em thứ 2:
Hôm nay cô vợ già nua của em đã hoàn thiện xong phần máy (Em đại tu lại toàn bộ, thay luôn Bộ chế hoà khí mới). Tuy nhiên lúc chạy thử bị 1 sự cố như sau: Xe khởi động bình thường, sau khi đề ba được một đoạn 20m em mở máy lạnh xe hơi rùng xuống một chút và chạy tiếp bình thường, em yên tâm và chạy liền 5 km không có vấn đề gì. Khi dừng lại em tắt máy lạnh khi chưa tắt máy, xe bổng rồ ga rất mạnh giống như xe máy đang ga cao bị kẹt kim ga vậy, phải mất gần một phút máy mới trở về trạng thái bình thường. Em cho xe quay lại gara và được bác chủ gara nói bù ga có vấn đề. Tiếp theo bác chủ xe tháo bù gara kiểm tra và phán "Cây dù" không đúng chủng loại. Em được bác chủ chỉ cho thấy "Cây dù" là một thiết bị giống như hình cây suppáp, nó có tác dụng đẩy ga cao lên thay cho ta đạp ga khi nó được bơm vào đấy 1 lượng "hơi", và khi được xả hơn nó được trở lại trạng thái bình thường và ga trở về trạng thái nư cũ (Khi chưa mở máy lạnh).
Thật sự em chưa hiểu lắm cái gọi là bù ga nên em có một vài câu hỏi như sau:
1/ Nguyên lý hoạt động của cái gọi là bù ga như thế nào?
2/ Gara ra họ có gọi 1 thiết bị thò ra thụt vào là "Cây dù" vậy trong sách vở gọi cái đó là cái gì?
3/ Xe em là mazda khoảng đời 1983 - 1985 vậy phải thay cây dù như thế nào thì đúng chủng loại?
Xin các bác cho em vài lời khuyên. Em chân thành cảm ơn!