Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Trích đoạn: haanh

hehe, em chỉ chờ có cái thớt này thôi . Em đề nghị bác Thiết chuyển cái thớt hư hỏng vụn vặt sang đây cho ae dễ theo dõi .
Xe em mới nghe tài xế báo là mất garăngty , cu Tèo nói do bình xăng lâu ngày không súc đóng cặn . Em tính nhân dịp nó hạ bình xăng xuống mình lắp lại bơm xăng trong thùng xăng được không bác Thiết ?
Mình nghĩ ,nếu thay cái bơm xăng trong thùng (như TK ban đầu vẫn tốt hơn) Trong XNL,hình như xe bác Celepen cũng đã thay bơm xăng (như cũ) Xe mình cũng đã thay,chạy từ hồi lấy xe hơn tháng tới giờ vẫn OK.
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Vậy là em đã hiểu, xin cảm ơn Bác Thiết và bác anit nhiều. Nguyên nhân có thể do lâu ngày cái "dù" bị sượng, tốt nhất mai em ra gara thay cái khác và test thử.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Hay quá! Có đất dụng võ, có nhà dụng ... gara!:D
033102flo_1_prv.gif

Chắc cái thớt của bác HAC lại đông vui đây!:)
033102flo_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Vâng mong bác Hụi phó ủng hộ em. Bây giờ em mang vợ ra gara đây.
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Thớt này mới là đặc trưng của XNL, mấy hôm nay lo lobby và ăn mừng quên sạch chuyên môn:D:D:D(Nhưng vấn đề là em kô có chuyên môn)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Trích đoạn: HAC

Vậy là em đã hiểu, xin cảm ơn Bác Thiết và bác anit nhiều. Nguyên nhân có thể do lâu ngày cái "dù" bị sượng, tốt nhất mai em ra gara thay cái khác và test thử.
È...Bác hiểu kiểu gì lạ thế !!!
Hãy chống capo lên, nổ máy (nhớ kéo thắng tay cho chặt nha!). Bật AC rồi tắt. Nếu động cơ không giảm vòng tua. Rút ống hơi vào ,hoặc từ van hơi ra ( CÓC,như Anit nói). Nếu máy vẫn rồ...tính chuyện khác.
Chưa gì đã vội chạy đi "Bảo hành miễn phí", rồi đừng trách AE chỉ chõ...trật ..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

@ Anit: Hãy thử tăng dây côn,cho có cảm giác như bình thường vẫn chạy. Nếu vẫn còn tiếng lạo xạo khi đạp côn (nhả chân côn,hết kêu): Có thể bi T bị rỗ hoặc đĩa côn có vấn đề . (Nghe được tiếng kêu lạo xạo mới dễ phán đoán).
Với Anit,mình nghĩ sẽ tự làm được. Nhưng nếu tự làm, chú ý kê,chèn xe cho chắc vì việc này phải chui gầm rồi.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

@haanh: Em xin có 1 ý kiến nhỏ sau: Vấn đề bơm xăng nằm trong hay ngoài bình chứa xăng thì không quan trọng bằng nó được làm mát bằng gì và quan trọng nhất là việc làm mát bơm xăng có tốt hay không?
Khi bơm xăng nằm trong bình chứa xăng thì nó ít hỏng hóc hơn là nằm trong capô bởi vì trong bình chứa xăng thì mát hơn trong capô. Tuy nhiên nó có 1 cái bất lợi lớn vô cùng là kiểm tra, thay thế rất nhiêu khê thậm chí phải là garage mới thay nó được.
Với XNL của mình thì đa số là xe cũ nên hay hỏng vặt và 1 trong các triệu chứng hỏng quan trọng là cái bơm xăng. Nếu chẳng may dọc đường mà hư bơm xăng cho dù có đem cái bơm xăng sơ cua thì cũng không thể thay thế dọc đường (với dụng cụ đem theo xe thì bác tài khó có thể hạ bình chứa xăng xuống để thay thế bơm xăng).
Ví vậy theo kinh nghiệm của em: nếu có điều kiện thì nên cho nó nằm ngoài bình chứa xăng là tốt nhất: bởi khi ấy, việc kiểm tra, thay thế sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều (đối với bơm xăng điền thì chỉ việc rút dây điền ra ... cắm dây điền vào.
Mốt kinh nghiệm nũa: Bơm xăng điện rất dễ hỏng nếu nó hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao và kéo dài. Để khắc chế trường hợp này thì ta phải làm sao cho nó đừng nóng quá nghĩa là ... phải làm mát nó.
Ở xe em vị trí làm mát tốt nhất cho bơm xăng điện đó là ống ga lạnh nằm trong capô. Em chế bát gắn vào ống ga lạnh (kèm theo lá nhôm của lon bia để hiệu suất tản nhiệt được tốt hơn).
Trước đây khi chưa nghĩ ra cách làm mát này. Cái bơm xăng điện gắn trong capô (ở bât kỳ vị trí nào) thì nó cũng rất nóng sau vài chục phút chạy xe. Vì vị cứ vài tháng (không quá 1 năm) cái bơm lại hỏng. Kể từ em làm mát nó thì chạyhoài hoài mà chẵng thất nó hư.
Em cũng xin nhắn nhủ rằng đối với xe cũ nếu cái bơm này nằm ngoài bình chứa xăng thì các bác cứ vô tư đem theo xe 1 cái bơm xăng điện sơ cua phòng khi nó hỏng dọc đường thì có để thay vào: chỉ tốn chưa tới 5 phút đồng hồ công thay.
Một chút kinh nghiệm của em hy vọng các bác chiếu cố.
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Em vừa mới làm xong cái "bù ga" rồi:
Đây là "cái dù"
UpNhAnH2008070618727zdu4ytrlyt258566.jpeg
[/img]
Đây là "cóc bù ga"
UpNhAnH2008070618727zmi4nmq1nz214168.jpeg
[/img]
Còn đây là cả hai:
UpNhAnH2008070618727mzu4zmjhzt287318.jpeg
[/img]
Nguyên nhân do cái dù lâu ngày nó thò ra được nhưng thịt vào rất chậm, kết quả là khi bật máy lạnh thì ga tăng được nhưng khi tắt thì phải mất 30' mới trở về trạng thái bình thường được.
Xin cảm ơn Mr.Thiet nhiều, vì còn bảo hành nên ông chủ gara thay cái khác không tình tiền.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Máy xe bác HAC nhìn thấy bóng láng nhỉ. Kinh nghiệm của bác nai cũng rất hay, khi đã lỡ phải hạ bình xăng để thay thì mình gắn ngoài cho rồi. Bác Thiet thấy đúng không?