Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Cách đây vài ngày, một người quen của bác Mematiz có gọi mình,hỏi có ai thích Asia Towner ở NT thì giới thiệu. Bác này có 1 chiếc Asia đã làm thêm baga mui và thang lên phía sau bằng inox...
Có thông tin gì thêm, Mematiz post lên nha..!
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Kính Mr. Thiet và các bác !
Tình hình là thế này : Hôm qua em mang Mara vào gara bác Roamingsun giới thiệu để vệ sinh CHK. Sau đó có hiện tượng bị ào ga, cứ ngớt ga sang số là nàng rú ầm ĩ. Bác Pilot đã chỉnh lại, hết ào ga nhưng giờ nổ máy mà không giữ được ralenti. Cứ ngớt ga đạp phanh là chết máy, mà chết máy giữa đường các bác biết rồi, cực kỳ nguy hiểm do mất hiệu lực của trợ lực phanh. Đành phải chờ đến đêm đường vắng mới dám đưa nàng về:( Bây giừo đề thử vài phát vẫn nổ nhưng ngớt ga là lại tèo... Em đã xoay Delco đủ kiểu để chỉnh lửa nhưng vẫn thế.
Các bác chỉ giáo giúp em cách chỉnh xăng lửa làm sao với. Coi như bây giờ bắt đầu lại từ đầu thì chỉnh những gì ạ ? Hôm qua có thấy bác Pilot chỉnh vít gió và vít chỉnh xăng thì phải ?
Em kiếm được cái ảnh cũ về CHK của em nó đây ạ.

UpNhAnHdotC0M2008082924135ogezmda4zw82345.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Báo cáo các bác, vừa rùi em PM cho mấy bác XNL-QN để off cà phê vì lâu quá không gặp đủ 4 AE mà chỉ toàn đi cặp với nhau. Sau khi em đến quán và nhâm nhi ly cafe đen thì mấy bác kia đến, đúng là mấy bác toàn dân gụ bia - gặp nhau chiều nào cũng nhậu nên vô quán cafe là vui lắm
Đầu tiên là camryquangngai: em ơi cho ly cam vắt, không đường không đá - nhanh - anh đi liền nghe.
Vài phút sau bác NhậtUy xuất hiện và: em ơi cho ly sữa tươi nghen.
Bác Khoi Dong đến liền: Cho ly sữa bò đi.
Vừa chào hỏi nói vài câu, thấy bác khởi động ực một phát nửa ly trà đá, ực phát nữa khô queo ly sữa, ực phát cuối hết ly trà xanh O độ luôn, ê mình đi trước nghen.
Bác camry cũng vậy luôn.
Em và bác Nhật Uy ngồi thêm một tý chờ bác NhậtUy xong ly sữa em ực luôn ly càfê rùi,... cùng về.
Gửi cả Xóm cái ảnh đây:
hnhnh072nj2.jpg


Nhưng cuối cùng cũng hẹn nhau off một bữa hoành tráng, sớm thui các bác chờ nhé.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Choài...Thế này thì có thể là do khi tháo "vệ sinh" CHK,đã không vệ sinh được mà lại vô tình làm tắc đường xăng chạy chậm rồi. Lý ra bác nên để Gara đó coi lại. Đường phố đông mà xe mất ralenti thì làm sao mà chạy được,rõ khổ.
Nếu không muốn quay lại Gara, thì nên ra cửa hàng bán đồ xe,mua 1 chai làm sạch CHK... Tháo hết ốc vít CHK ra,chỗ nào có lỗ thì "dí' vòi vào mà xịt...phải cho thấy có chỗ xì ra. Sau đó lắp lại và cân chỉnh từ đầu. Cũng mệt đấy (nếu chưa làm quen). Thật ra thì nó cũng chỉ phức tạp hơn cái CHK Vespa standard chút xíu thôi..!

17c276c48b7ae7d71994.jpg


Ngoài ra, có hồi bác đã hỏi mình về cái móc giữ nắp Delco/chia điện. Đã làm lại cẩn thận chưa? nếu nắp chia điện mà lập bập thì cũng không chỉnh ralenti được. Trong hình (chỗ mũi tên) là đầu "con quay" (đã tháo nắp),không phải chỗ chỉnhh lửa. Còn chỉnh xăng thì phải là con vít ăn vào CHK,không thể ở ngoài như thế..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Choài...Thế này thì có thể là do khi tháo "vệ sinh" CHK,đã không vệ sinh được mà lại vô tình làm tắc đường xăng chạy chậm rồi. Lý ra bác nên để Gara đó coi lại. Đường phố đông mà xe mất ralenti thì làm sao mà chạy được,rõ khổ.
Nếu không muốn quay lại Gara, thì nên ra cửa hàng bán đồ xe,mua 1 chai làm sạch CHK... Tháo hết ốc vít CHK ra,chỗ nào có lỗ thì "dí' vòi vào mà xịt...phải cho thấy có chỗ xì ra. Sau đó lắp lại và cân chỉnh từ đầu. Cũng mệt đấy (nếu chưa làm quen). Thật ra thì nó cũng chỉ phức tạp hơn cái CHK Vespa standard chút xíu thôi..!

17c276c48b7ae7d71994.jpg


Ngoài ra, có hồi bác đã hỏi mình về cái móc giữ nắp Delco/chia điện. Đã làm lại cẩn thận chưa? nếu nắp chia điện mà lập bập thì cũng không chỉnh ralenti được. Trong hình (chỗ mũi tên) là đầu "con quay" (đã tháo nắp),không phải chỗ chỉnhh lửa. Còn chỉnh xăng thì phải là con vít ăn vào CHK,không thể ở ngoài như thế..!

cảm ơn bác Thiết. Để tí nữa em chạy ra kiếm chai làm sạch CHK như bác đã chỉ. Còn cái móc bộ chia điện OK rùi bác ạ. Em "chỉnh lửa" bằng cách quay nguyên cả cáu cục đó bác ạ. Trong hình là cái bộ chia điện khi đã mở ra ( lấy hình từ những ngày đầu, do máy ảnh em không có)
Em thấy bác pilot có vặn cả cái trắng trắng số 3 - là đường xăng chậm gì đó phải không ạ ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

...Không thấy rõ con vít (số 3). Vít xăng chậm ở CHK thường có đầu nhọn. Vặn hết vào rồi nới ra 3 vòng, sau đó tùy tình hình mà thêm bớt cho phù hợp. Cũng gần giống như chỉnh CHK 2B ..!
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Trích đoạn: Mr.Thiet

...Không thấy rõ con vít (số 3). Vít xăng chậm ở CHK thường có đầu nhọn. Vặn hết vào rồi nới ra 3 vòng, sau đó tùy tình hình mà thêm bớt cho phù hợp. Cũng gần giống như chỉnh CHK 2B ..!
Thế chỉnh như xe 2B hả bác ? Em thử luôn xem sao...
 
Hạng B1
1/8/07
86
4
0
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Trích đoạn: phamtiensinh

Kính Mr. Thiet và các bác !
Tình hình là thế này : Hôm qua em mang Mara vào gara bác Roamingsun giới thiệu để vệ sinh CHK. Sau đó có hiện tượng bị ào ga, cứ ngớt ga sang số là nàng rú ầm ĩ. Bác Pilot đã chỉnh lại, hết ào ga nhưng giờ nổ máy mà không giữ được ralenti. Cứ ngớt ga đạp phanh là chết máy, mà chết máy giữa đường các bác biết rồi, cực kỳ nguy hiểm do mất hiệu lực của trợ lực phanh. Đành phải chờ đến đêm đường vắng mới dám đưa nàng về:( Bây giừo đề thử vài phát vẫn nổ nhưng ngớt ga là lại tèo... Em đã xoay Delco đủ kiểu để chỉnh lửa nhưng vẫn thế.

Đúng là "khổ" :D. Vui thôi nhưng em vẫn khoái "khổ xe" đấy
Theo em bác nên gọi cho Gara vì em đọc trên OF thấy bảo Gara này rất có trách nhiệm. Có thể họ sẽ cử thợ đến giúp bác nếu xe không thể tự đi được.
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Thanks các bác nhiều. Em đã mày mò xong, em nó lại nổ phe phé, hết cả ào ga rồi. Nguyên nhân là thế này :
- Cái bầu lọc gió đè vào dây ga nên dạp ga vẫn thấy nhẹ, nhưng khi ngớt ga nó kẹt không trả về kịp nên dẫn tới hiện tượng ào ga.
- Hôm qua bác Pilot vặn chặt cái vít chỉnh xăng chậm ( vít số 3 như trên hình ). Hôm nay nới ra chặt quá, loay hoay mãi vì cái vít đấy hướng mở lại xiên về phía buồng lái, nó sát quá nên không có tay để luồn tuốc-nơ-vít.
Nguyên nhân đơn giản thế mà hôm qua đến nhục vì nó, cứ ngớt lại chết, lại đề ( để số nhả chân côn nó cũng klhông nổ), phanh chân thì không làm việc, chỉ dùng phanh tay. Có 1 đoạn đường từ Linh Đàm về đến Ô Chợ Dừa mà thần kinh căng thẳng quá, tưởng chừng như chạy cả ngàn cây số, cuối cùng đành vứt xe đầu ngã tư Kim Liên- Ô Chợ Dừa mới mở, đến 11h đêm mới mò ra đánh xe về. May mà không "hôn" mông em nào chứ không thì đổ nợ:D. Thế là CN tuần này lại vui chơi với nàng tốt rùi.
À, tiện thể bác Thiết cho em hỏi, em thấy gara nó chỉnh đánh lửa sớm gần hết cỡ, có phải do vít đánh lửa của Delco mòn rồi nên phải chỉnh thế ? Em nhớ có lần hỏi thì thợ gara, nó bảo vậy, không biết có đúng không ?
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Phòng Sinh hoạt chung của XNL.

Trích đoạn: damme

Trích đoạn: phamtiensinh

Kính Mr. Thiet và các bác !
Tình hình là thế này : Hôm qua em mang Mara vào gara bác Roamingsun giới thiệu để vệ sinh CHK. Sau đó có hiện tượng bị ào ga, cứ ngớt ga sang số là nàng rú ầm ĩ. Bác Pilot đã chỉnh lại, hết ào ga nhưng giờ nổ máy mà không giữ được ralenti. Cứ ngớt ga đạp phanh là chết máy, mà chết máy giữa đường các bác biết rồi, cực kỳ nguy hiểm do mất hiệu lực của trợ lực phanh. Đành phải chờ đến đêm đường vắng mới dám đưa nàng về:( Bây giừo đề thử vài phát vẫn nổ nhưng ngớt ga là lại tèo... Em đã xoay Delco đủ kiểu để chỉnh lửa nhưng vẫn thế.

Đúng là "khổ" :D. Vui thôi nhưng em vẫn khoái "khổ xe" đấy
Theo em bác nên gọi cho Gara vì em đọc trên OF thấy bảo Gara này rất có trách nhiệm. Có thể họ sẽ cử thợ đến giúp bác nếu xe không thể tự đi được.

Nói chung gara đó nhiệt tình bác ạ, nhưng cá nhân em không ưng lắm, vì :
- Nếu biết ào ga thì phải bằng mọi giá tìm hiểu và xử lý dứt điểm trước khi giao cho khách hàng.
- Cái tuy ô dẫn nước rửa kính của em nó có 1 đầu măng sông, khi mở ra thợ lại không rút ở đó, mà lấy kìm cắt phăng cái ống. Cuối cùng cũng không lắp lại. Em phải nối lại cái ống đấy nhưng do bị cắt nên giờ ngắn quá. Cái này thì không thể chấp nhận được.
- Phanh sâu, em nói thợ chỉnh phanh. Cuối cùng họ bảo phải thay Cu-pen nhưng em thấy vẫn thế, mà mất 210K cho cái Cu-pen. Thợ bảo " do xe anh cũ nên phải làm tạm như thế ??? Tại sao bảo sửa thì lại không sửa dứt điểm nhể ? Làm xong lấy tiền rồi lại bảo "do cũ nên phải tạm chấp nhận". Vậy là em bị mất ngu phí à ? Thôi thì mình cũng tạm chấp nhận để lần sau tìm gara khác vậy.
Cũng có thể do xe mình là xe cỏ nên thợ làm ẩu. Nhưng vợ 2 của em đóng vào mông dòng chữ : otosaigon.com rồi mà các bác ấy không muốn em quảng cáo hộ thì đành chịu thôi.
 
Last edited by a moderator: