Hạng D
21/10/08
3.652
73.614
113
Miền Không Xác Định
Vỏ lốc máy dầu Santafe làm từ loại gang siêu cứng. Hình như chỉ có 2 hãng sử dụng vật liệu này cho xe hơi máy dầu là Hyundai và BMW. Còn lại là các hãng xe tải hạng nặng class-8 :D.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.614
113
Miền Không Xác Định
Loại gang đó gọi là compacted graphite iron (CGI), được dùng nhiều cho động cơ dầu hạng nặng như xe tải lớn, máy tàu,....Nó cứng hơn 75% so với gang xám hay dùng làm lốc máy dầu dân dụng. Hình như Ford bắt đầu dùng cho xe bán tải máy dầu thế hệ mới. Nếu xe nào xài máy Cummins thì đương nhiên là dùng gang xịn :D.
 
Hạng D
15/5/13
1.577
9.112
113
37
Vỏ lốc máy dầu Santafe làm từ loại gang siêu cứng. Hình như chỉ có 2 hãng sử dụng vật liệu này cho xe hơi máy dầu là Hyundai và BMW. Còn lại là các hãng xe tải hạng nặng class-8 :D.
Cứng chưa chắc chuyển nhiệt, zãn nở cùng cấp với pít tông.
Bao nhiêu năm Nhật vẫn ko share bí kiếp trộn phụ gia vào luyện kim.
 
Hạng B1
16/9/11
58
81
18
Lúc trước e cũng thích Santa fe lắm.
Tình cờ mang xe ghẻ I10 vào Huynhdai Ngọc Phát bảo dưỡng và lọ mọ xuống xưởng xem.
Hơn 50% xe trên cầu sửa chữa là Santa fe. Có xe 4WD nhưng tháo mất cây láp ra cầu sau. Em hỏi thì thợ nói xe tháo vậy nhiều lắm, do lap kêu và hao xăng (dầu).
Nhiều xe đang dạp lút ga để kiểm tra và sửa turbo, khói đen mịt trời.
Em hỏi thì thợ nói Santa fe hư nhiều nhất là Tubro.
Từ đó e mất cảm tình với Santa fe luôn.
Ý bác là xe 2 cầu, tháo láp cầu sau ra và chỉ chạy cầu trước thôi đúng k?