Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Chuyển hướng từ Hoàng Văn Thụ qua Hoàng Văn Thụ không có tín hiệu nhé!
Bậy nè. Quay đầu trên HVT có phải là "Chuyển hướng từ Hoàng Văn Thụ qua Hoàng Văn Thụ" không?

Và chạy thêm 1 đoạn nữa, thì cũng có 1 chỗ rẽ từ HVT qua HVT trước khi vào sân bay đó. Cẩn thận câu chữ nhen.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em share video để các bác tham khảo về thái độ của "Công an Nhân dân" - tấm gương của cần lao

Chi tiết thì mũi tên đỏ là đường đi, sát vạch màu đen là hàng rào phân cách 2 làn đường. Xe như vậy không chuyển làn đường, không chuyển hướng (và đoạn này PC67 cũng đã đề cập rồi).
View attachment 303084

Đồng ý với bác là thằng xxx trong clip láo quá. Chỉ mặt nhân dân rất hống hách. Nghĩ tiền thuế mình trả lương thằng này quá bực.

Nhưng đoạn này k có nằm trong chỗ PC67 đề cập nhen bác. Em nhớ k nhầm thì còn cả 1 đường HVT khác cặp chân cầu vượt, k nhớ có biển 507 đi kèm ở lưng đường cong k nữa. Hay ngay cả khi k có đường đó, thì vẫn có nhánh BTX đâm vào. Đây là 1 đường cong có ngã rẽ (BTX), nên phải đánh xi nhan rẽ phải từ HVT sang HVT, và giữ xi nhan đến khi chuyển hướng hoàn tất, xe đã đi thẳng trên HVT.

Nói chung ít nhất nên bật để k phiền toái, và cũng đảm bảo hơn cho mình vì khi xi nhan xe sau cũng sẽ phải chậm lại, dè chừng và tránh va chạm.
Phớt lờ giải thích của PC67 về việc không bắt lỗi xi nhan đường cong
 
Hạng C
30/6/15
663
567
93
Nói chung ít nhất nên bật để k phiền toái,
em thật bó tay với câu này của bác
đó là lý do 1 lũ bọn nó tạo ra những luật khốn nạn như: vào vòng xuyến phải xi nhan trái và phải dù là đi thẳng, giao lộ Lý Thường Kiệt - Hồng Bàng đèn xanh mà phải dừng chờ, vòng xoay Phú Lâm đèn xanh mà cũng phải dừng lại. Giờ thì là đường cong mà cũng phải xi nhan
 
  • Like
Reactions: Himlam and Air Bag
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
Đồng ý với bác là thằng xxx trong clip láo quá. Chỉ mặt nhân dân rất hống hách. Nghĩ tiền thuế mình trả lương thằng này quá bực.

Nhưng đoạn này k có nằm trong chỗ PC67 đề cập nhen bác. Em nhớ k nhầm thì còn cả 1 đường HVT khác cặp chân cầu vượt, k nhớ có biển 507 đi kèm ở lưng đường cong k nữa. Hay ngay cả khi k có đường đó, thì vẫn có nhánh BTX đâm vào. Đây là 1 đường cong có ngã rẽ (BTX), nên phải đánh xi nhan rẽ phải từ HVT sang HVT, và giữ xi nhan đến khi chuyển hướng hoàn tất, xe đã đi thẳng trên HVT.

Nói chung ít nhất nên bật để k phiền toái, và cũng đảm bảo hơn cho mình vì khi xi nhan xe sau cũng sẽ phải chậm lại, dè chừng và tránh va chạm.
View attachment 303361

Các bác nếu đi đường này (và nhìn sơ đồ) sẽ thấy khúc HVT giao với đường trên cao có 2 làn đường,
1. Làn ngoài cùng bên trái (mũi tên đỏ) là đi sát hàng rào sắt toàn bộ đoạn đường(chui qua phía bên trái đường trên cao), không có thay đổi hướng khác được . Lái xe đi đúng làn đường này-->theo luật thì không cần xi nhan (xi nhan khi chuyển làn, chuyển hướng). Đoạn đường Trần Quốc Hoàn nhập vào thì tít phía trên khi đó HVT là đường thẳng

2. Làn bên phải- cặp mạn phải đường trên cao
Nếu xe nào rẽ phải vào làn này để đi bên phải cầu vượt thì chắc chắn phải xi nhan đổi hướng

Thực tế giao thông thì em cũng toàn bật xi nhan kiểu "thừa hơn bỏ sót", đường cong mình cũng bật.
Tuy nhiên về luật thì cũng phải nắm để tránh xxx làm thịt kiểu cướp ngày như clip các bác ạ
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
em thật bó tay với câu này của bác
đó là lý do 1 lũ bọn nó tạo ra những luật khốn nạn như: vào vòng xuyến phải xi nhan trái và phải dù là đi thẳng, giao lộ Lý Thường Kiệt - Hồng Bàng đèn xanh mà phải dừng chờ, vòng xoay Phú Lâm đèn xanh mà cũng phải dừng lại. Giờ thì là đường cong mà cũng phải xi nhan
K bó tay đâu bác. Vì em nói là có căn cứ đấy.
Thứ nhất, ít nhất nó cũng là đường cong, và có sự nguy hiểm, thay đổi tốc độ, hướng đi, khoảng cách giữa các phương tiện cùng tham gia lưu thông. Nên theo quy định pháp luật, ta phải chủ động có tín hiệu để đảm bảo an toàn cho người và các pt khác cùng lưu thông.
Thứ nhì, tại đoạn cong này có nhiều ngã rẽ, nên phải xi nhan để biết mình chọn hướng đi nào.
Thứ ba, thực tế cho thấy là người k xi nhan mất thời gian rất nhiều so với xi nhan, chưa bàn đúng sai.
Tạo ra luật như bác nói thì tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Trước do ta chưa hiểu hết pháp luật, sau đó đến luật mù mờ nên việc áp dụng đúng sai còn chưa rõ, sau đó mới đến việc xxx đạo đức kém, gây khó cho dân.
 
Hạng D
15/3/12
1.502
2.612
113
K bó tay đâu bác. Vì em nói là có căn cứ đấy.
Thứ nhất, ít nhất nó cũng là đường cong, và có sự nguy hiểm, thay đổi tốc độ, hướng đi, khoảng cách giữa các phương tiện cùng tham gia lưu thông. Nên theo quy định pháp luật, ta phải chủ động có tín hiệu để đảm bảo an toàn cho người và các pt khác cùng lưu thông.
Thứ nhì, tại đoạn cong này có nhiều ngã rẽ, nên phải xi nhan để biết mình chọn hướng đi nào.
Thứ ba, thực tế cho thấy là người k xi nhan mất thời gian rất nhiều so với xi nhan, chưa bàn đúng sai.
Tạo ra luật như bác nói thì tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Trước do ta chưa hiểu hết pháp luật, sau đó đến luật mù mờ nên việc áp dụng đúng sai còn chưa rõ, sau đó mới đến việc xxx đạo đức kém, gây khó cho dân.
Chuẩn quá Cụ ợ!
 
  • Like
Reactions: bia gai
Hạng C
30/6/15
663
567
93
K bó tay đâu bác. Vì em nói là có căn cứ đấy.
Thứ nhất, ít nhất nó cũng là đường cong, và có sự nguy hiểm, thay đổi tốc độ, hướng đi, khoảng cách giữa các phương tiện cùng tham gia lưu thông. Nên theo quy định pháp luật, ta phải chủ động có tín hiệu để đảm bảo an toàn cho người và các pt khác cùng lưu thông.
Thứ nhì, tại đoạn cong này có nhiều ngã rẽ, nên phải xi nhan để biết mình chọn hướng đi nào.
Thứ ba, thực tế cho thấy là người k xi nhan mất thời gian rất nhiều so với xi nhan, chưa bàn đúng sai.
Tạo ra luật như bác nói thì tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Trước do ta chưa hiểu hết pháp luật, sau đó đến luật mù mờ nên việc áp dụng đúng sai còn chưa rõ, sau đó mới đến việc xxx đạo đức kém, gây khó cho dân.
giờ em hỏi bác nhé, bác đi Lý Thường Kiệt rẽ trái Hồng Bàng, đèn đang xanh bác vừa đến giữa ngay con lươn thì phải dừng lại vì luật của xxx chứ không phải của Pháp luật quy định. Dừng lại như thế thì tốn kém xăng, thiệt hại thời gian cho xã hội chỉ vì tránh voi chẳng xấu mặt nào