Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Fiat bên tàu nhiều mà bác, nên phụ tùng sx bên đó nhiều.
:) trong mấy bài trước tui cũng có nói sơ qua về hàng phụ tùng Fiat tại TQ rồi. Nếu biết lựa chọn và biết cách mua sẽ mua được hàng chính hãng FIAT TQ (Nam kinh Fiat) thì sẽ có chất lượng tốt và giá rẻ.
Còn nếu qua Ebay, Các phụ tùng trên Ebay đều có đầy đủ, giá mới nhìn qua thấy cũng rẻ, nhung thực tế mua về đến VN thì tổng giá sẽ rất đắt (tiền ship + thuế)
Không rẻ như ta thấy . Có khi bằng giá Mekong đấy chứ. (Tui tùng mua một sp cho anh bạn, nhập từ Ba lan về VN nặng khoảng 500g nhưng giá cước là 1.9 triệu.
Nguồn hàng thì nhiều, chủ yếu la biết lựa chọn, trao đổi với NCC, và dám "trả giá cho niềm đam mê" thôi.
Như xe tui., phụ tùng thay thế hầu hết là của châu Âu, nhưng toàn bộ lại đều được mua qua đường TQ về. :) và tất nhiên giá sẽ thấp hơn nhiều, lại vừa nhanh.
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
:) trong mấy bài trước tui cũng có nói sơ qua về hàng phụ tùng Fiat tại TQ rồi. Nếu biết lựa chọn và biết cách mua sẽ mua được hàng chính hãng FIAT TQ (Nam kinh Fiat) thì sẽ có chất lượng tốt và giá rẻ.
Còn nếu qua Ebay, Các phụ tùng trên Ebay đều có đầy đủ, giá mới nhìn qua thấy cũng rẻ, nhung thực tế mua về đến VN thì tổng giá sẽ rất đắt (tiền ship + thuế)
Không rẻ như ta thấy . Có khi bằng giá Mekong đấy chứ. (Tui tùng mua một sp cho anh bạn, nhập từ Ba lan về VN nặng khoảng 500g nhưng giá cước là 1.9 triệu.
Nguồn hàng thì nhiều, chủ yếu la biết lựa chọn, trao đổi với NCC, và dám "trả giá cho niềm đam mê" thôi.
Như xe tui., phụ tùng thay thế hầu hết là của châu Âu, nhưng toàn bộ lại đều được mua qua đường TQ về. :) và tất nhiên giá sẽ thấp hơn nhiều, lại vừa nhanh.
Bác nói đúng. TQ nhiều khi họ chỉ là trung gian vận chuyển. e mua mấy món có 0.6usd họ cũg chuyển free về VN tới nhà cho e, tất nhiên time hơi lâu tí (khoảng 3 tuần)
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng C
25/3/16
546
665
93
Saigon
www.facebook.com
Làm máy mà kiểu như mấy chú Tây thì cả trăm củ là bình thường. Đại tu tổng thành máy, thay toàn đồ xịn thì không có giá dưới 30 tr.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Làm máy mà kiểu như mấy chú Tây thì cả trăm củ là bình thường. Đại tu tổng thành máy, thay toàn đồ xịn thì không có giá dưới 30 tr.
Bác đúng là chuyên gia! E thấy bác rất sành chơi Fiat đó nhoa!!Nhưng e vẫn chưa hiểu mấy món bác @danangfiatcu liệt kê khi làm máy với giá 11tr2 thì k biết thay đồ xịn hay lởm và đi được bao lâu? E thì cứ khoa học là e tin vì tương lai có thể e về lại Fiat. Rất mong bác fiatcu chia sẻ sâu hơn!
 
Hạng C
25/3/16
546
665
93
Saigon
www.facebook.com
Tổng thành có nghĩa là thay luôn mấy cái bơm nước, dynamo... hai món này hàng xịn đã 10 triệu rồi. Còn "làm máy" mà chỉ làm lại hơi, hệ thống cam, dên... thì giá mềm hơn nhiều.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Bác đúng là chuyên gia! E thấy bác rất sành chơi Fiat đó nhoa!!Nhưng e vẫn chưa hiểu mấy món bác @danangfiatcu liệt kê khi làm máy với giá 11tr2 thì k biết thay đồ xịn hay lởm và đi được bao lâu? E thì cứ khoa học là e tin vì tương lai có thể e về lại Fiat. Rất mong bác fiatcu chia sẻ sâu hơn!
:) cái này còn tùy thuộc vào bác lựa chọn và mua phụ tùng.
Khó mà nói được thế nào là phụ tùng lởm, thế nào là xịn, mua từ Châu Âu về chưa chắc là xịn, mà mua từ TQ hoặc trong nước cũng không hẳn là bị lởm.
Còn về độ bền thì cũng chưa có điểm mốc nào để đánh giá chính xác, cho nên cứ tạm xem như phụ tùng được sử dụng không phải là hàng mà ta hay gọi là "xịn" (mua từ hãng hay nhập từ châu Âu) , thì ta tạm so sánh thế này: thì một bộ hơi (piston, secmang, xylanh, xupap...) của một chiếc xe Hàn mới xuất xưởng thì dùng được bao nhiêu lâu ? Chắc cũng tạm hài lòng tối thiểu được 5 năm ( hoặc 100k km) nhỉ. :)
Với giá bác đề cập đến là để làm lại bộ hơi mới và máy móc ổn định, êm thêm tí. Không phải đại tu cả cái máy đâu, mấy cái khác : bơm nhớt, bơm nước, máy phát, trục khủy, trục cam, con đội thủy lực xú pap. . . . là cả khối tiền chứ bác. May mắn là mấy cái này ít khi hư hỏng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
:) cái này còn tùy thuộc vào bác lựa chọn và mua phụ tùng.
Khó mà nói được thế nào là phụ tùng lởm, thế nào là xịn, mua từ Châu Âu về chưa chắc là xịn, mà mua từ TQ hoặc trong nước cũng không hẳn là bị lởm.
Còn về độ bền thì cũng chưa có điểm mốc nào để đánh giá chính xác, cho nên cứ tạm xem như phụ tùng được sử dụng không phải là hàng mà ta hay gọi là "xịn" (mua từ hãng hay nhập từ châu Âu) , thì ta tạm so sánh thế này: thì một bộ hơi (piston, secmang, xylanh, xupap...) của một chiếc xe Hàn mới xuất xưởng thì dùng được bao nhiêu lâu ? Chắc cũng tạm hài lòng tối thiểu được 5 năm ( hoặc 100k km) nhỉ. :)
Với giá bác đề cập đến là để làm lại bộ hơi mới và máy móc ổn định, êm thêm tí. Không phải đại tu cả cái máy đâu, mấy cái khác : bơm nhớt, bơm nước, máy phát, trục khủy, trục cam, con đội thủy lực xú pap. . . . là cả khối tiền chứ bác. May mắn là mấy cái này ít khi hư hỏng.
Đoạn cuối của bác mới là vấn đề!
Gara:" bác ơi xe bác bơm nhớt, máy phát, trục khuỷu,trục cam,... e thấy còn ngon quá, nếu bác muốn thay thì e thay, k thì xài 5 năn nữa"
chủ xe:"cứ thay hết cho em, tầm 50 chai cũg được, miễn đứng cách xa 20m k nghe tiếg máy nổ là ok
:3dlacdau:
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Đoạn cuối của bác mới là vấn đề!
Gara:" bác ơi xe bác bơm nhớt, máy phát, trục khuỷu,trục cam,... e thấy còn ngon quá, nếu bác muốn thay thì e thay, k thì xài 5 năn nữa"
chủ xe:"cứ thay hết cho em, tầm 50 chai cũg được, miễn đứng cách xa 20m k nghe tiếg máy nổ là ok
:3dlacdau:

:) không rõ ý bác là thế nào.
Máy xe (động cơ) kêu là chỉ do các lý do:
- piston mòn => bị lắc khi hoạt động => đuôi piston bị va chạm vào thành xylanh => gây tiếng ồn gọi là gõ piston
- bạc biên, bạc ắc piston mòn (vòng bạc lót giữa trục khuỷu với tay biên, bạc lót giữa chốt piston với tay biên ) => nghe tiếng gõ (gõ biên) => ồn máy.
- con đội thủy lực xu pap bị mòn , hoặc bị tụt dầu => gõ lạch cạch (thợ gọi là gõ bôngxoa) => gây ồn.
- Xupap bị mòn, lỏng đế xie => gõ lách chách (go xupap) => gây ồn
Chủ yếu chỉ có các nguyên nhân đó là gây ồn máy thôi. Cần phải xác định được nguyên nhân gây ồn để xử lý dứt điểm ( thay piston, xecmang mới , tất nhiên phải doa lai xylanh hoặc đóng nòng lại, thay bạc lót mới, kèm theo la đánh lại trục cho khít, thay xupap hoặc đóng lại xie... . . )
Chứ bản thân trục khuỷu trục cam chẳng bao giờ hư hỏng hoặc là nguyên nhan gây ồn ( trừ trường hợp đặc biệt gì đó làm bị cong trục) thì phải thay thế chứ không xử lý.
Điều trị máy bị ồn do nội thương mới khó.
Chứ ồn do bệnh ngoài da : các vòng bi bị khô, curoa nhão, cao su gầm lão hóa. . . thì đơn giản mà.
Xử lý các nguyên nhân nội thương như nêu trên, đảm bảo máy sẽ êm cho mà xem (tất nhiên xăng lửa nổ chuẩn) . Có khi 5 met còn không biết máy đang nổ chứ nói gì đến 20 met hả bác. :)
Còn không thì chấp nhận sống chung với lũ (máy ồn tí, gõ lạch cạch tí, công suất bị giảm một vài phầm trăm. . . ) thì cũng không sao, vẫn phóng ầm, xăng nhớt, bảo dưỡng đầy đủ thì đi đâu cũng đến. Xe cũng hơn chục năm rồi thì cũng không nên đặt tiêu chuẩn đòi hỏi cao quá. :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
:) không rõ ý bác là thế nào.
Máy xe (động cơ) kêu là chỉ do các lý do:
- piston mòn => bị lắc khi hoạt động => đuôi piston bị va chạm vào thành xylanh => gây tiếng ồn gọi là gõ piston
- bạc biên, bạc ắc piston mòn (vòng bạc lót giữa trục khuỷu với tay biên, bạc lót giữa chốt piston với tay biên ) => nghe tiếng gõ (gõ biên) => ồn máy.
- con đội thủy lực xu pap bị mòn , hoặc bị tụt dầu => gõ lạch cạch (thợ gọi là gõ bôngxoa) => gây ồn.
- Xupap bị mòn, lỏng đế xie => gõ lách chách (go xupap) => gây ồn
Chủ yếu chỉ có các nguyên nhân đó là gây ồn máy thôi. Cần phải xác định được nguyên nhân gây ồn để xử lý dứt điểm ( thay piston, xecmang mới , tất nhiên phải doa lai xylanh hoặc đóng nòng lại, thay bạc lót mới, kèm theo la đánh lại trục cho khít, thay xupap hoặc đóng lại xie... . . )
Chứ bản thân trục khuỷu trục cam chẳng bao giờ hư hỏng ( trừ trường hợp đặc biệt gì đó làm bị cong trục) thì phải thay thế chứ không xử lý.
Điều trị máy bị ồn do nội thương mới khó.
Chứ ồn do bệnh ngoài da : các vòng bi bị khô, curoa nhão, cao su gầm lão hóa. . . thì đơn giản mà.
Xử lý các nguyên nhân nội thương như nêu trên, đảm bảo máy sẽ êm cho mà xem (tất nhiên xăng lửa nổ chuẩn) . Có khi 5 met còn không biết máy đang nổ chứ nói gì đến 20 met hả bác. :)
Còn không thì chấp nhận sống chung với lũ (máy ồn tí, gõ lạch cạch tí, công suất bị giảm một vài phầm trăm. . . ) thì cũng không sao, vẫn phóng ầm, xăng nhớt, bảo dưỡng đầy đủ thì đi đâu cũng đến. Xe cũng hơn chục năm rồi thì cũng không nên đặt tiêu chuẩn đòi hỏi cao quá. :)
Bác là thầy rồi. E vote bác như 1 người yêu khoa học!
 
  • Like
Reactions: van_nang
Hạng B1
19/7/14
84
14
8
Đà nẵng
:) không rõ ý bác là thế nào.
Máy xe (động cơ) kêu là chỉ do các lý do:
- piston mòn => bị lắc khi hoạt động => đuôi piston bị va chạm vào thành xylanh => gây tiếng ồn gọi là gõ piston
- bạc biên, bạc ắc piston mòn (vòng bạc lót giữa trục khuỷu với tay biên, bạc lót giữa chốt piston với tay biên ) => nghe tiếng gõ (gõ biên) => ồn máy.
- con đội thủy lực xu pap bị mòn , hoặc bị tụt dầu => gõ lạch cạch (thợ gọi là gõ bôngxoa) => gây ồn.
- Xupap bị mòn, lỏng đế xie => gõ lách chách (go xupap) => gây ồn
Chủ yếu chỉ có các nguyên nhân đó là gây ồn máy thôi. Cần phải xác định được nguyên nhân gây ồn để xử lý dứt điểm ( thay piston, xecmang mới , tất nhiên phải doa lai xylanh hoặc đóng nòng lại, thay bạc lót mới, kèm theo la đánh lại trục cho khít, thay xupap hoặc đóng lại xie... . . )
Chứ bản thân trục khuỷu trục cam chẳng bao giờ hư hỏng hoặc là nguyên nhan gây ồn ( trừ trường hợp đặc biệt gì đó làm bị cong trục) thì phải thay thế chứ không xử lý.
Điều trị máy bị ồn do nội thương mới khó.
Chứ ồn do bệnh ngoài da : các vòng bi bị khô, curoa nhão, cao su gầm lão hóa. . . thì đơn giản mà.
Xử lý các nguyên nhân nội thương như nêu trên, đảm bảo máy sẽ êm cho mà xem (tất nhiên xăng lửa nổ chuẩn) . Có khi 5 met còn không biết máy đang nổ chứ nói gì đến 20 met hả bác. :)
Còn không thì chấp nhận sống chung với lũ (máy ồn tí, gõ lạch cạch tí, công suất bị giảm một vài phầm trăm. . . ) thì cũng không sao, vẫn phóng ầm, xăng nhớt, bảo dưỡng đầy đủ thì đi đâu cũng đến. Xe cũng hơn chục năm rồi thì cũng không nên đặt tiêu chuẩn đòi hỏi cao quá. :)
Có khi phải hùn tiềncho bác mở gara lấý lãi mới được à