O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Trích đoạn: hong hot

Cái tiếng lục cục của bác tả chưa chắc đã phải do phuộc nhún đâu, bác mở cửa ra mà nghe tiếng lanh canh hoặc tiếng lục cục ở góc nào đó của xe thì rất có thể là rô tuyn bị dơ rồi. xe của công ty em đi gần 30 vạn còn chưa phải thay giảm sóc nữa là xe bác mới có 9 vạn.
Ý kiến này rất thuyết phục đó các bác ạ !
 
Hạng B2
2/7/07
113
0
0
Hà Nội - Việt Nam
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Cũng chưa chắc đâu bác, xe e vừa mới thay 4 rô tuyn mà thấy kêu lục cục hơn khi đi vào chỗ xóc, e đang cho đi kiểm tra lại k biết thế nào.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Nói chung, cái gì phục hồi thì còn dùng được, chứ phuộc nhún thì theo em là không nên tí nào cả...![8D]
Phuộc sau khi phục hồi xong cũng có vẻ giống phuộc mới lắm, cũng sạch sẽ k rỏ rỉ dầu nhớt, đè xuống rút lên cũng nặng nề như ai, nhưng mấy ai biết thay vì dầu 10 thuỷ lực thì ngta đã chơi dầu hộp số 90 cho nó "chắc cú", khó chảy, khó tuột....[&:] Vậy nên việc dập tắt dao động 1 cách mềm mại mà phuộc phải đảm nhận không còn bảo đảm nữa.
Còn vụ "toong" rời là khác, đó là các hãng SX phụ tùng Aftermarket làm ra để bỏ lọt vào trong vỏ của bộ nhún theo xe, giá thành rẻ và áp dụng được cho nhiều loại xe tương đố̀i hiếm hàng, chât lượng cũng OK tuy nhiên thông số giảm chấn không thể nào bằng được nguyên chi tiết bao gồm vỏ, bát lò xo... như theo xe được.
 
Tập Lái
19/12/07
15
2
0
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Theo em biết phuộc nhún của Premacy là loại hơi, chỉ làm việc một chiều thôi. Bác chịu khó cúi xuống gầm xe. Nếu có chữ "GAZ" là chắc chắn. Vì không có dầu nên không có hiện tượng rò rỉ dầu đâu ạ. Em cũng mới chỉ nghe nói phục hồi phuộc nhún dầu, chưa thấy ai phục hồi phuộc nhún hơi. Bác nào biết chỗ thì cho em biết nhé
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Trích đoạn: kimikimi
Theo em biết phuộc nhún của Premacy là loại hơi, chỉ làm việc một chiều thôi. Bác chịu khó cúi xuống gầm xe. Nếu có chữ "GAZ" là chắc chắn. Vì không có dầu nên không có hiện tượng rò rỉ dầu đâu ạ. Em cũng mới chỉ nghe nói phục hồi phuộc nhún dầu, chưa thấy ai phục hồi phuộc nhún hơi. Bác nào biết chỗ thì cho em biết nhé
Nếu phuộc nhún có chữ, thì chữ đó sẽ là " Gas" chứ hổng phải Gaz đâu bác. Còn về việc nhún "hơi" có dầu mà xì hay không thi bác vui lòng xem lại loạt bài "cấu tạo phuộc nhún" trong Box Kỹ Thuật nhé.:)
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Trích đoạn: Der Fahrer

Trích đoạn: hong hot

Cái tiếng lục cục của bác tả chưa chắc đã phải do phuộc nhún đâu, bác mở cửa ra mà nghe tiếng lanh canh hoặc tiếng lục cục ở góc nào đó của xe thì rất có thể là rô tuyn bị dơ rồi. xe của công ty em đi gần 30 vạn còn chưa phải thay giảm sóc nữa là xe bác mới có 9 vạn.
Ý kiến này rất thuyết phục đó các bác ạ !
khổ cái là em không biết cái rô tuyn là cái chi chi. Bác Đè có hình cho em coi chút để cho biết thui, còn sửa chắc là phải thợ rùi.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Doppelquerlenker13.jpg
[/img]
Một củ trên , một củ dưới , củ nào cũng quan trọng , nhưng nếu củ dưới bị gãy thì sập xe !
Vừa gánh cả tải trọng , vừa lái , vừa kéo xe chạy , bị dồn khi phanh ....củ Rutin thường bị hư hao nhanh , phụ thuộc nhiều vào đường xá và cách chạy xe !
Củ này nên thay đúng hàng chất lượng vì vị trí hiểm nghèo của nó !
Khi Rutin rơ quá , sẽ nghe tiếng kêu cộc cộc râm ran ở đường xóc .
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Cảm ơn Bác Đè, em biết thế nào Bác cũng có hinh liên mà.
Sáng nay em đã đưa xe lên Mazda cộng hòa, sau khi hỏi xe chạy nhiêu km, và để được êm như mới, các Bác ấy test xong cho toa thuốc như sau:
63122956tp0.jpg

Các Bác thấy thế nào ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Theo quan điểm của tôi thì nếu thay được đủ các phụ tùng này thì bộ gầm của vợ 2 bác chất lượng gần như mới. Gần đạt được văn hóa sử dụng xe hơi của các nước phát triển (cứ gọi đại thế cho máu). Đáng đồng tiền bát gạo!
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Choáng quá[:-] Làm hết cha cái phần gầm rồi[&o].
Nhưng đã đi khoảng 90000km thì cũng nên thay phần curoa cam, phần báo giá của vật tư curoa cam cũng đc nếu phụ tùng chính hãng ( vì rất nhiều trường hợp các chú thợ ra ngoài lấy hàng đó bác, kể cả trong Samco) Sao bác ko nhờ gara quen nào kt mấy cái rotin trước đã. Còn tiền công thú thực mắc quá :1/2 tiền công là phù hợp.