Hạng D
8/12/07
2.661
258
83
Trường Giáo dưỡng
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Bác ăn phải bánh vẽ rồi , em cũng suýt bị như bác khi mang xe vào Mazda Cộng Hòa. xe em cũng bị như bác mà mấy thầy ở trong đấy phán bị hỏng láp và đòi thay nguyên bộ với giá là 22 triệu . Em đọc xong báo giá ngất luôn. Mang xe về Quang Vũ sau một hồi ktra thì do phuộc . Thay cặp phuộc trước hết 3,5T hết bị luôn , em ái cực kì. Em rút ra kinh nghiệm là xe bị kêu lục cục mà mang vào hãng sửa thì cầm khoảng >20chai thì mới sửa được. Từ đó em gút bai hãng luôn mịa nó chứ thầy ko ra thầy ,thợ ko ra thợ
14.gif
14.gif
14.gif

Em gửi các bác cái list tạm tính tiền cho các bác tham khảo
29052008003yj7.jpg
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Cái " Thực đơn " rùng rợn quá bác ạ ! Hoặc là Rutin , hay là ống nhún lỏng bạc quá mà thôi , chứ mần vậy thì coi như nghèo vì xe rồi !
 
Tập Lái
19/12/07
15
2
0
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Thanks bác sỹ đã sửa giùm chính tả. Em post lên đây hình phuộc nhún gas. Bác sỹ làm ơn chỉ giúp em dầu của phuộc nhún gas nằm ở chỗ nào ạ.
gassockabsorberjy1.png


Em có đọc được ở đâu đó việc sử dụng phuộc nhún có dầu sẽ gây khó khăn trong việc tái chế, gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy người Nhật không khoái loại phuộc nhún có chứa dầu.
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Cảm ơn các Bác nhiều,
Sau khi nghe các bác 4 vấn, Em đã đưa xe xuống mazda sài gòn kiểm tra lại, kết luận là phuộc nhún trước yếu (em thay mới vì theo lời Bác sĩ thì cái này không nên phục hồi), rutin cân bằng sau cần phải thay, kèm theo mấy cục cao su gì gì đó, tổng thiệt hại hết 3,3 triệu. Nhân vụ thay đồ em kêu làm vụ trầy trợt luôn cho nó đẹp con xe (tút lại cản trước, sau, và mấy chổ bị trầy - thiệt hại 4,5 triệu - vụ này có mấy anh bảo hiểm:)).
Nhân đây em cũng muốn làm cách âm luôn một thể, em ra cửa hàng ở ADV hỏi thì họ nói dán cái miếng gì đó có hai lớp một lớp tráng bạc và một lớp đen như cao su. thiệt hại 3,4triệu. các Bác tư vấn dùm nhé. cảm ơn
 
Tập Lái
19/12/07
15
2
0
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Bác Der đừng nóng. Em thắc mắc về phuộc nhún của Pre. Nó là loại GAS, mọt chiều. Em hơi thắc măc là tại sao cái chữ OIL RESERVOIR nó chỉ móc sang hình vẽ phuộc nhún bên trái mà không chịu móc sang cái bên phải là cái em quan tâm. Thú thật là em chưa bao giờ tháo rời cái giảm xóc GAS ra cả để mà xem cho kỹ. Nhưng quả thật là em cũng chưa bao giờ thấy quả phuộc nhún GAS bị rỉ dầu cả, cho dù nó đã hỏng. Thật tai hại khi em chỉ biết nửa vời. Mong các bác hết sức giúp đỡ.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Trích đoạn: kimikimi

Em hơi thắc măc là tại sao cái chữ OIL RESERVOIR nó chỉ móc sang hình vẽ phuộc nhún bên trái mà không chịu móc sang cái bên phải là cái em quan tâm.
Bác cũng thấy là chữ GAS chỉ móc sang phải mà không móc sang trái đấy thôi ! Như vậy là đâu phải cái bên trái không có GAS ! Rồi Working Cyliner cũng thế ,chỉ có một bên thôi sao ?;)
Ta bàn thêm tý chút : Cái ống mà ta bàn có nhiệm vụ chính là dập tắt dao động , chú không phải chịu tải trọng cả xe ( Xe hơi ) , bởi vì ngoài cái ốngnày ra , còn có nhíp hay các lò xo phụ nữa liên kết hệ thống treo và gầm , mà đã là dập giao động thì không khí đơn tuần với độ tự đàn hồi quá cao sẽ đảm nhiệm thế nào đây ? Không khí có thể thay thế tốt các lò xo hay nhíp do tính đàn hồi khi chịu nén tốt chứ không thể thay thế dầu để dập dao động theo phương thức tíet lưu qua cổng hẹp hay lợi dụng độ nhớt để làm cản dịu .!
Hiển nhiên là ngoài dầu ra ,người ta cũng có thể dùng từ trường đẻ tạo tác dụng giảm chấn vơi những thíết bị cấp dòng linh hoạt và hợp lý , nhưng bởi gíá thành hay là quy mô sử dụng mà ít ra là ở xứ ta , chưa thấy có xe nào trang bị thiết bị nhún - giảm chấn quá hiện đại này ...
Hãy hình dung là lò xo bồng bềnh để xe khỏi xóc nảy ,còn ống giảm chấn mà ta hay gọi là ống nhún thì hạn chế cái sự bồng bềnh đó lại !
Riêng các loại ống nhún kết hợp Khí -Dầu , thiết kế hoàn hào và độ kín cao ,đặc biệt là dầu trong đó không bị áp suất xung kích lớn khi xe xóc , do có sự phối hợp với khí đàn hồi , nên khả năng phá vỏ , phá " Phớt " tràn ra ngoài sẽ thấp hơn loại dầu đơn thuần ,do vậy hiếp khi ta thấy chảy dầu ,nhưng mà thỉnh thỏang vẫn chảy do tuổi thọ hay các trục trặc bất ngờ !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
13/3/08
82
3
6
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

chời ơi, xe Grandis của tôi cũng đang bị chảy dầu 1 bên phuộc nhún trước, giá thay 1 cái của hãng là 4.7k, ghê wá, bây giờ kg biết đem đi phục hồi thay thay mới nữa, các pác có biết chổ nào sửa phuộc nhún uy tín kg?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Ở trên đã bàn rất rõ rồi ̀, bác không đọc sao mà lại hỏi như vậy?[8|] Phục hồi phuộc nhún là là 1 công việc khó mà bảo đảm chất lượng được, vì hệ số cản đã bị thay đổi khá nhiều, do đó không những ảnh hưởng đến sự êm dịu, mà đôi khi còn làm xe kém an toàn do mất ổn định.
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
RE: Phục hồi hay thay mới phuộc nhún Pre

Báo cáo các Bác em lấy xe rùi, lại ngon như xưa, không còn kêu lục cục nữa. Sơn tút lại máy chổ trầy nên nhìn vợ 2 cũng long lanh lắm.