Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Phun xăng điện tử - EFI

Đôi khi đã tắt điện ( Tắt khóa điện ) mà xe xăng ( Đời cũ xài chế hòa khí ) vẫn cứ nổ là sao hả Bác ??
cũng đúng...nổ 1 lúc xong mới chết.EM nghĩ là giống diesel thôi.EFI thì tắt khóa nó tắt điện và phun xăng>>sao mà nổ tiếp được.Còn CHK thì bơm xăng cơ,xăng dự trữ trong CHK lúc nào cũng có ,máy còn quay là nó còn xì xăng vào.Lúc nóng quá (điện sớm) thì xăng tự kích nổ,không cần điện.Có hợp lí không bác Đè?
 
Tập Lái
16/3/05
37
0
0
Hà nội
RE: Phun xăng điện tử - EFI

Cám ơn bác sỹ nhiều. Nhờ có bài của bác sỹ tôi mới biết thêm về phun xăng cơ khí. Bây giờ phải đi công tác, chắc phải mấy hôm nữa mới quay lại diến đàn được. Thanks.
 
Hạng B2
18/8/04
221
44
28
40
RE: Phun xăng điện tử - EFI

Trích đoạn: GAZ69

qúa hay!QHA
ở vn không lắp oxygen sensor(cảm biến khí thải)
cho các bác tìm cả ngày cũng không thấy.
cho nên hầu như ECU tại vn chạy trên 1chương trình cố định,bỏ qua oxygen sensor.Kết qủa là phun nhiều xăng hơn các xe cùng loại sản xuất tại nước ngoài.Thêm nữa chất lượng xăng không cao+filter luôn ở trạng thái bẩn cho nên em nào đi 1 thời gian xong ống bô đen nhẻm..
theo em được biết cảm biến oxy là một phần của EFI-cũng như các cảm biến khác(nhiệt độ nước..) cảm biến oxy ảnh hưởng đến lượng phun xăng- ecu nhận tính hiệu này để hiệu chỉnh lượng phun xăng sao cho lamda=1(nghĩa là không dư xăng cũng như dư oxy).khi chay thì lamda thay đổi từ 0.8-->1.2 cò nghĩa là trên dưới 1. mong góp ý cua các bác.
 
Hạng B2
16/5/05
136
0
0
40
RE: Phun xăng điện tử - EFI

Thế sự khác nhau giữa hệ thống phun xăng EFI và MFI là gì vậy. Các anh giải thích giùm em được không ạ?
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Phun xăng điện tử - EFI

Trích đoạn: loveFiat

Thế sự khác nhau giữa hệ thống phun xăng EFI và MFI là gì vậy. Các anh giải thích giùm em được không ạ?

Em nghĩ bác viết lộn phải không MPI (chu không phải MFI). Nế đúng là bác lộn thì MPI: Multi Point Injection. ???Nó chính là một dạng của EFI (phun 1 điểm, đa điểm...)
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Phun xăng điện tử - EFI

vậy thì theo bác sỹ nói.bác nào mua SHI thì bán đi, chưa mua thì đừng mua:D
 
Hạng B1
20/1/07
54
0
0
RE: Phun xăng điện tử - EFI

Túm lại gọn đi, bác nào cho hỏi : EFI (của To) va MPI (của Mit) có gì khác nhau không, cai nào là công nghệ mới hơn, hiệu quả hơn!
- MPI : phun đa điểm
- EFI : phun điện tử (đơn điểm hay đa điểm)
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Phun xăng điện tử - EFI

Trích đoạn: vroto4u

Túm lại gọn đi, bác nào cho hỏi : EFI (của To) va MPI (của Mit) có gì khác nhau không, cai nào là công nghệ mới hơn, hiệu quả hơn!
- MPI : phun đa điểm
- EFI : phun điện tử (đơn điểm hay đa điểm)

MPI là 1 phiên bản nhỏ của EFI thôi mà bác.
 
Hạng B2
18/9/04
155
1
18
53
RE: Phun xăng điện tử - EFI

Vậy cái van không tải của con xe Mada 323 của em nó thuộc loại cảm biến nào bác GAZ 69 ơi?
 
Tập Lái
5/3/08
4
0
0
RE: Phun xăng điện tử - EFI

em đang làm đồ án tốt nghiệp về hệ thống phun xăng điện tử. Bác nào có tài liệu có thể share cho em ít được không. Em có ít tài liệu quá. [email protected] . Em cảm ơn nhiều.