Chào các Bác,
Trước đây mình bảo trì một số loại Hyundai mới, dầu nhớt chạy rà họ dùng loại cao cấp rất lỏng, đến 10.000 km thì tmới rở lại dùng dầu bình thường (10-40w SG trở lên). Vì đây là xe nhập trực tiếp? nên việc bảo hành bị xem nhẹ.
Dầu nhớt này các Bác có thể mua tại trạm bảo hành BMW, mua nơi khác rất khó.
Lọc nhớt nên thay theo chu kỳ 1000 km 5000Km 10.000km 20.000km.
chúc các Bác và xe khỏe .
Trước đây mình bảo trì một số loại Hyundai mới, dầu nhớt chạy rà họ dùng loại cao cấp rất lỏng, đến 10.000 km thì tmới rở lại dùng dầu bình thường (10-40w SG trở lên). Vì đây là xe nhập trực tiếp? nên việc bảo hành bị xem nhẹ.
Dầu nhớt này các Bác có thể mua tại trạm bảo hành BMW, mua nơi khác rất khó.
Lọc nhớt nên thay theo chu kỳ 1000 km 5000Km 10.000km 20.000km.
chúc các Bác và xe khỏe .
Fesantasat nói:Sáng nay vừa trao đổi với một kỹ sư chuyên nghiệp xe hàn, Anh ấy đồng ý việc kích nổ do chất lượng xăng, lúc đầu anh ấy không đồng ý việc liên quan đến dầu máy. Sau khi tôi giải thích cặn kẽ việc bị rốc máy là từ khi thay dầu, anh ấy có nói nếu thay dầu 5W, dầu đó rất loãng, thường dùng cho xe có vòng tua máy rất cao và chủ yếu dùng cho xứ lạnh chứ ở ta thì không cần. Sau khi trao đổi tiếp thì anh ấy nhận định có khả năng máy của mình có trung tâm điều khiển thời điểm nổ tự động, việc thay nhớt khác có thể làm cho bộ phận này làm việc sai đi, vì thế có thể kiểm tra xem có đúng vậy không và nếu đúng thì có thể đem xe đến scan lại toàn bộ và cài đặt lại cho thích hợp là có thể dùng dầu 10W-25W vẫn OK. Hôm nay anh ấy bận chỉ trao đổi được có vậy. Các bác cứ chờ xem thế nào nhé, em sẽ làm chuột bạch trước.no1openman nói:Từ bữa giờ róc máy quá, có dám chạy đi đâu xa đâu bác, vẫn là cái bình A95 thứ 3 như em đã nói từ đầu.Belar nói:Thank bác nhiều
Tuy nhiên tôi nghĩ trường hợp thay nhớt 5W30 không phải là xử lý triệt để tiếng rooc máy mà có khi trùng thời điểm đó bác đổ xăng mới và cây xăng đó không còn xăng cũ. Trường hợp của tôi cũng thế, từ từ hết vì ngày nào cũng phải đổ xăng mới để pha loãng xăng cũ.
Bác Fesantasat bị kêu rooc máy trước hay sau khi thay dầu bôi trơn.
Thật ra hết cách rồi nên em mới chợt nghĩ tới nhớt, có khi nào nhớt đặc quá nên các làm nặng các chi tiết máy mới không, thế là thay 5W30 vào, lúc mới thay vào chạy thử nó còn róc kinh khủng hơn lúc đầu nhiều, nãn quá em chạy đi định mua bình 20W50 thay vào, nhưng khi chạy 1 lúc tự nhiên êm ru, chạy y chang như lúc mới mua. Bác nào rành kĩ thuật giải thích em vấn đề này với.
(@ No1: Em có tìm dầu 5W ở HN nhưng hình như không có chỗ nào bán cả).
Đúng rồi, hàng ngày vẫn đi SNA, lâu rồi không cà phê cà pháo gì nhỉ, hôm nào mình gặp nhau thử sub đi nhé, vì đang lắp tạm.trai saigon515 nói:OK anh , anh vẫn đến SNA mỗi ngày à?Belar nói:
Không gặp ở Sương Nguyệt Ánh thì nhá đèn đường Nguyễn Thái Học, ngã 6 Phù Đổng nhé,...
@: Mình nhầm phải có puli tăng dây cu roa nhưng ở MG thì chỉ cần chỉnh vị trí lắp block máy lạnh hay máy phát điện.
<span style=""color: #c0c0c0;"">Mấy hôm mưa nhiều, bám đuôi xe khác sợ lỗ tử thần, em toàn đi lùi</span>
Last edited by a moderator: