Ba lần thay dầu thì thay một lần lọc dầu là OK bác ạ, bác thay thế tốn kém quá.solopidi nói:vậy túm lại là nên thay nhớt 5W-30 hả các bác? em không để ý toàn vô hãng họ thay nhớt gì thì để nhớt đó (vì em nghĩ hãng sẽ chọn loại nhớt phù hợp với động cơ)
mỗi lần thay nhớt là em thay luôn cái lọc nhớt
Thay dầu nhớt không đúng cũng xảy ra báo lỗi nếu là xe xịn, còn MG đương nhiên là không phải xe xịn nên không có cái cảm biến đó, hệ thống điện tử tính toán hoài không ra thông số chuẩn nên cứ rốc máy chơi, hehe
http://vnexpress.net/GL/O...-van/2009/12/3BA16F1B/
http://vnexpress.net/GL/O...-van/2009/12/3BA16F1B/
Last edited by a moderator:
Đọc bài bác cho đường dẫn thấy động cơ xe mình đẳng cấp như mer, BMW, Venza .... hêhheheno1openman nói:Thay dầu nhớt không đúng cũng xảy ra báo lỗi nếu là xe xịn, còn MG đương nhiên là không phải xe xịn nên không có cái cảm biến đó, hệ thống điện tử tính toán hoài không ra thông số chuẩn nên cứ rốc máy chơi, hehe
http://vnexpress.net/GL/O...-van/2009/12/3BA16F1B/
Mình nghĩ hơn chứ bác, điển hình là chỉ mấy người đi MG kêu vụ rooc mày, chứng tỏ nó "nhạy thật" . Mình làm so sánh theo sổ tay sử dụng của 3 em để các bác thấy nhé và Mình nghĩ có thể set Jum lại là chơi các loại xăng đóFesantasat nói:Đọc bài bác cho đường dẫn thấy động cơ xe mình đẳng cấp như mer, BMW, Venza .... hêhheheno1openman nói:Thay dầu nhớt không đúng cũng xảy ra báo lỗi nếu là xe xịn, còn MG đương nhiên là không phải xe xịn nên không có cái cảm biến đó, hệ thống điện tử tính toán hoài không ra thông số chuẩn nên cứ rốc máy chơi, hehe
http://vnexpress.net/GL/O...-van/2009/12/3BA16F1B/
Last edited by a moderator:
Hi các bác, Chiều nay tôi đã mua được dầu 5W30, giá 85k/974ml (can nó đóng vậy) nguồn gốc mỹ. Thêm lọc dầu Mobil 80k ngày mai sẽ thay rồi thông báo cho các bác kết quả. Nhưng hay nhất là chiều nay có trao đổi thông tin với chuyên gia nhập dầu máy từ Mỹ mới thấy có lý, Số là những động cơ đời mới kiểu như S tec-II (máy của MG), máy của venza do công nghệ chế tạo tốt hơn, các chi tiết khít hơn, vòng tua máy cao hơn nên dùng dầu có độ loãng cao hơn. Phẩm cấp dầu lại là chuyện khác, dầu có nguồn gốc thiên nhiên hay dầu tổng hợp hoàn toàn kiểu như Mobi gold hay Mobi 1 thì đắt hơn nhưng thời gian thay dầu lâu hơn, Mobi gold có thể chạy đến 15k miles tương đương 2 vạn 2 km mới phải thay trong điều kiện tiêu chuẩn. 5W là dầu dùng cho xứ lạnh vì nhiệt độ đông của nó rất thấp nhưng cái chỉ số mình cần cho xe của mình là chỉ số 30: Viscosity. Cũng theo chuyên gia này, việc bơm dầu được thiết kế cho chủng loại động cơ sử dụng dầu có chỉ số Viscosity là quy chuẩn, nếu sử dụng không đũng khuyến cáo của nhà sản xuất, động cơ có nguy cơ giảm tuổi thọ. Vì vậy đề nghị các bác lưu ý sử dụng đúng chủng loại dầu cho động cơ được nhà sản xuất khuyến cáo các bác nhé.
Nhưng mà cái chỉ số này là chỉ số nào trong bảng sau (Ví dụ Shell Helix), bác ơi;Fesantasat nói:Hi các bác, Chiều nay tôi đã mua được dầu 5W30, giá 85k/974ml (can nó đóng vậy) nguồn gốc mỹ. Thêm lọc dầu Mobil 80k ngày mai sẽ thay rồi thông báo cho các bác kết quả. Nhưng hay nhất là chiều nay có trao đổi thông tin với chuyên gia nhập dầu máy từ Mỹ mới thấy có lý, Số là những động cơ đời mới kiểu như S tec-II (máy của MG), máy của venza do công nghệ chế tạo tốt hơn, các chi tiết khít hơn, vòng tua máy cao hơn nên dùng dầu có độ loãng cao hơn. Phẩm cấp dầu lại là chuyện khác, dầu có nguồn gốc thiên nhiên hay dầu tổng hợp hoàn toàn kiểu như Mobi gold hay Mobi 1 thì đắt hơn nhưng thời gian thay dầu lâu hơn, Mobi gold có thể chạy đến 15k miles tương đương 2 vạn 2 km mới phải thay trong điều kiện tiêu chuẩn. 5W là dầu dùng cho xứ lạnh vì nhiệt độ đông của nó rất thấp nhưng <span style=""color: #000080;"">cái chỉ số mình cần cho xe của mình là chỉ số 30: Viscosity</span>. Cũng theo chuyên gia này, việc bơm dầu được thiết kế cho chủng loại động cơ sử dụng dầu có chỉ số Viscosity là quy chuẩn, nếu sử dụng không đũng khuyến cáo của nhà sản xuất, động cơ có nguy cơ giảm tuổi thọ. Vì vậy đề nghị các bác lưu ý sử dụng đúng chủng loại dầu cho động cơ được nhà sản xuất khuyến cáo các bác nhé.
Kinematic Viscosity: Độ nhớt động học: Độ nhớt này thay đổi khi nhiệt độ thay đổi; Ví dụ trong bảng trên: Độ nhớt động học thay đổi khi ở nhiệt độ 40 độ C và và 100 độ C là khác nhau (Ta nên quan tâm đến chỉ số độ nhớt động học ở nhiệt độ 90-100 độ C vì đây là nhiệt độ làm việc ổn định của động cơ), Sự khác nhau không nhiều ở 5W30 và 5W 40 nhưng khác biệt nhiều so với 15W50 (12,1 so với 18,45).
Last edited by a moderator:
Các bác tham khảo thêm thông tin ở đây: http://hoanggiaauto.com/index.php?name=news&op=viewDetailNews&id=1397
Hi các bác, Hôm nay tôi vừa thay dầu máy, thay luôn lọc dầu thấy máy bốc và êm hơn hẳn, tuyệt đối không thấy tiếng rốc máy khó chịu kia nữa, tăng tốc nhanh hơn, Tôi chạy luôn khoảng 20km không hề hấn gì. Túm lại rất hài lòng.
Các bác có thể thay dầu phẩm cấp cao nhất dòng Mobil gold 5W30, xe có thể chạy được 22 ngàn km mới phải thay dầu mới, có luôn quả lọc Mobile cho loại dầu này nhưng theo khuyến cáo thì với các bác chạy nhiều thì rất lợi nhưng chạy ít thì không nên thay vì 6-8 tháng cho dù dùng loại dầu nào thì cũng nên thay.
Hôm nay tôi cũng dự kiến mua một chân dài sơ cua: la răng 14 kèm lốp (Của xe nhập tháo ra) giá 3 triệu có đắt không các bác nhỉ?
Tôi đã mua bộ kích điện và súng tháo lắp ốc bánh xe rồi, rất tiện lợi.
Các bác có thể thay dầu phẩm cấp cao nhất dòng Mobil gold 5W30, xe có thể chạy được 22 ngàn km mới phải thay dầu mới, có luôn quả lọc Mobile cho loại dầu này nhưng theo khuyến cáo thì với các bác chạy nhiều thì rất lợi nhưng chạy ít thì không nên thay vì 6-8 tháng cho dù dùng loại dầu nào thì cũng nên thay.
Hôm nay tôi cũng dự kiến mua một chân dài sơ cua: la răng 14 kèm lốp (Của xe nhập tháo ra) giá 3 triệu có đắt không các bác nhỉ?
Tôi đã mua bộ kích điện và súng tháo lắp ốc bánh xe rồi, rất tiện lợi.