RE: Phuộc yếu
Có thể kiểm tra sơ bộ phuộc nhún có yếu ko: nhún thân xe ở vị trí phuộc nhún xuống và buông ra nếu nó chỉ bung lên một lần là còn ngon, còn lên xuống 2 lần thì tạm xài còn hơn nữa thì vứt là vừa . còn phục hồi chỉ dùng đc vài tháng (<6T) là tiêu vậy cớ gì mà không thay cho khoẻ, an toàn. Bác cứ đặt hàng chỗ tam tiến đấy là OK rồi.
Có thể kiểm tra sơ bộ phuộc nhún có yếu ko: nhún thân xe ở vị trí phuộc nhún xuống và buông ra nếu nó chỉ bung lên một lần là còn ngon, còn lên xuống 2 lần thì tạm xài còn hơn nữa thì vứt là vừa . còn phục hồi chỉ dùng đc vài tháng (<6T) là tiêu vậy cớ gì mà không thay cho khoẻ, an toàn. Bác cứ đặt hàng chỗ tam tiến đấy là OK rồi.
RE: Phuộc yếu
Thay mới đi bác ạ , ko có bao nhiu tiền đâu, phục hồi thì chỉ xử dụng được vài tháng thôi. ( em đã làm rồi, sau 2 tháng làm lần 2, sau 1 tháng = mua phuộc mới ). bác nên thay sớm đi, để lâu sẽ bị nhão lòxo lúc này mới tốn nhìu tiền hơn đấy .
Thay mới đi bác ạ , ko có bao nhiu tiền đâu, phục hồi thì chỉ xử dụng được vài tháng thôi. ( em đã làm rồi, sau 2 tháng làm lần 2, sau 1 tháng = mua phuộc mới ). bác nên thay sớm đi, để lâu sẽ bị nhão lòxo lúc này mới tốn nhìu tiền hơn đấy .
RE: Phuộc yếu
Phuộc chỉ giữ nhiệm vụ chống giằng, chống lực bung ra của lò xo.
Vì vậy, một khi phuộc chưa chảy dầu, chưa mất tác dụng khiến mỗi lần xóc là mỗi lần kêu cộp cộp thì chẳng việc gì phải thay.
Bác phải phân biệt chính xác là phuộc hỏng hay lò xo nhão. Lò xo nhão thì chở hơi nặng là xe xóc lốp cạ gầm.
Anh em mình đi từ xe máy qua ôtô nên thường nghĩ rằng phuộc chính là bộ phận chịu tải. Thực ra ở ô tô phuộc không chịu tải mà chỉ giữ nhiệm vụ chống lực giằng bung của lò xo thôi.
Phuộc chỉ giữ nhiệm vụ chống giằng, chống lực bung ra của lò xo.
Vì vậy, một khi phuộc chưa chảy dầu, chưa mất tác dụng khiến mỗi lần xóc là mỗi lần kêu cộp cộp thì chẳng việc gì phải thay.
Bác phải phân biệt chính xác là phuộc hỏng hay lò xo nhão. Lò xo nhão thì chở hơi nặng là xe xóc lốp cạ gầm.
Anh em mình đi từ xe máy qua ôtô nên thường nghĩ rằng phuộc chính là bộ phận chịu tải. Thực ra ở ô tô phuộc không chịu tải mà chỉ giữ nhiệm vụ chống lực giằng bung của lò xo thôi.
RE: Phuộc yếu
Cám ơn các pác nhiều lắm! Xe e khi rớt ổ gà nó bị cạ gầm. Nếu thay hết 4 cái hao phí mất bi nhiêu dzậy?
Cám ơn các pác nhiều lắm! Xe e khi rớt ổ gà nó bị cạ gầm. Nếu thay hết 4 cái hao phí mất bi nhiêu dzậy?
RE: Phuộc yếu
phuộc trước nếu (kéo vào), phuộc sau đẩy, phuộc sau 1 cặp # 1,5tr VND (thay ruột không thay vỏ & lòxo). Phuộc trước hình như gấp đôi đấy bác ạ .[&o]
phuộc trước nếu (kéo vào), phuộc sau đẩy, phuộc sau 1 cặp # 1,5tr VND (thay ruột không thay vỏ & lòxo). Phuộc trước hình như gấp đôi đấy bác ạ .[&o]