To bác Canada, bác Simon và các bác:
Các bác đợi em một hai hôm em đi công tác về sẽ làm một bài về lắp thêm gương để quan sát các góc chết.
Mặc dù nhiều gương, nhưng mỗi cái đều có các chức năng riêng, rồi có cái này hỗ trợ cái kia. Trong lúc đi xe, không phải một lúc mình nhìn vào nhiều gương mà chủ yếu là mình sẽ biết được lúc nào thì nhìn vào gương nào ạ.
Ví dụ khi các bác đèo trẻ con sau xe, làm thế nào để quan sát được chúng nó ở hàng ghế 2 và 3 mà không cần quay đầu lại, tức là kiểm soát được tình hình trong xe. Khi đó, nếu lắp thêm gương, mình sẽ thấy hết.
Các bác chờ em nhé !
Các bác đợi em một hai hôm em đi công tác về sẽ làm một bài về lắp thêm gương để quan sát các góc chết.
Mặc dù nhiều gương, nhưng mỗi cái đều có các chức năng riêng, rồi có cái này hỗ trợ cái kia. Trong lúc đi xe, không phải một lúc mình nhìn vào nhiều gương mà chủ yếu là mình sẽ biết được lúc nào thì nhìn vào gương nào ạ.
Ví dụ khi các bác đèo trẻ con sau xe, làm thế nào để quan sát được chúng nó ở hàng ghế 2 và 3 mà không cần quay đầu lại, tức là kiểm soát được tình hình trong xe. Khi đó, nếu lắp thêm gương, mình sẽ thấy hết.
Các bác chờ em nhé !
Last edited by a moderator:
e nói thật bác đừng buồn chứ e mà lái cái xe nhiều gương như xe bác có khi e đâm xengườii ta mất.( nhìu gương wa1.nhìn chóng cả mặt.làm thế mình rối thêm chứ. với phương án camera lùi cũng là giải pháp tuyệt vời nếu bác sợ góc chết.
em thấy trời mưa bác nên ở nhà, và bác nên đi 2B mui trần thì có lí hơn là đi xe hơi, vì như vậy sẽ khỏi sợ bị tầm quan sát hạn chế. Bác kêu tay lái bác còn yếu thì em nghĩ bác nên tập dần cho quen kinh nghiệm nhiều rồi hãy lái xe, một lái xe giỏi không phải lúc nào cũng phải dùng trực quan, người lái xe phải biết vận dụng cả những giác quan khác chẳng hạn như tai và mũi và cảm giác nữa.
Ví dụ muốn biết trẻ con ở phía sau làm gì bác có thể dùng tai để nghe, dùng miệng để hỏi, và quan trọng hơn để đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn thì trẻ con nếu thuộc loại hiếu động ti không thể để ngồi 1 mình phía sau, nếu muốn phải đeo seatbelt nên việc gắn thêm gương trên xe là quá dư thừa.
Còn việc bác lấy miếng nhựa để che kiếng khi trời mưa thì về mặt thẩm mỹ là không thể chấp nhận được, chắc có lẽ xe bác là duy nhất trên thế giới, theo quan điểm em, giả sử không có clear view, mà trời mưa lớn đến mức k thể thấy gì trên gương chiếu hậu, thì em nghĩ bác nên dừng lại đừng lái nữa, đợi tạnh mưa đi tiếp sẽ an toàn hơn.
Qua những điều em nói trên em nghĩ bác không cần phải post bài hướng dẫn chi tiết đâu ạ. Nếu bác nào cần sẽ liên hệ với bác mà theo em nghĩ chẳng có bác nào cần gắn nhiều gương đến thế, thếm 1 2 cái là quá đủ rồi.
Ví dụ muốn biết trẻ con ở phía sau làm gì bác có thể dùng tai để nghe, dùng miệng để hỏi, và quan trọng hơn để đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn thì trẻ con nếu thuộc loại hiếu động ti không thể để ngồi 1 mình phía sau, nếu muốn phải đeo seatbelt nên việc gắn thêm gương trên xe là quá dư thừa.
Còn việc bác lấy miếng nhựa để che kiếng khi trời mưa thì về mặt thẩm mỹ là không thể chấp nhận được, chắc có lẽ xe bác là duy nhất trên thế giới, theo quan điểm em, giả sử không có clear view, mà trời mưa lớn đến mức k thể thấy gì trên gương chiếu hậu, thì em nghĩ bác nên dừng lại đừng lái nữa, đợi tạnh mưa đi tiếp sẽ an toàn hơn.
Qua những điều em nói trên em nghĩ bác không cần phải post bài hướng dẫn chi tiết đâu ạ. Nếu bác nào cần sẽ liên hệ với bác mà theo em nghĩ chẳng có bác nào cần gắn nhiều gương đến thế, thếm 1 2 cái là quá đủ rồi.
To bác 4BVN: Xe em có gắn cả camera lùi ở sau xe. Tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ khi lùi thôi, còn lúc lái thì không giúp được mấy.
To bác Nguoikhonglo: Cám ơn các góp ý của bác.
Em có 1 vài lời như sau:
- Không ai có thể trở thành người lái xe tốt nếu không trải qua một khỏang thời gian nào đó để đúc rút kinh nghiệm. Có thể bác hơn em về giờ bay nên bác coi thường những những người mới biết lái chăng.
- Em thường đèo trẻ con sau xe, nó rất nghịch và không chịu cài seatbelt. Em cũng không đi quá nhanh nên cũng không cần đeo seatbelt cho chúng. Vậy, những lúc chúng nghịch ngợm hay làm gì đó, thì quan sát chúng trong lúc lái xe mà ko phải quay lại là điều em mong muốn nhất, theo em nó còn hay hơn là phải cần nghe, phán đóan hoặc lại phải hỏi thì mới biết như bác nói.
- Về miếng nhựa che mặt gương, về mặt thẩm mỹ là chưa đẹp vì em đang thử nghiệm phương án để tìm ra vật liệu và cách lắp đặt hợp lý nhất cả về thẩm mỹ và công năng. Chắc bác ít tham khảo các tài liệu về xe trên thế giới nên không biết nhiều. Bác thử qua các nước phát triển xem, mái che cho gương như của em đã được ứng dụng cho khá nhiều xe, tuy họ sử dụng phương pháp lắp vào khe của mặt gương và vỏ gương chứ không dung đinh ghim như em.
Khi trời mưa to quá thì đúng là nên dừng lại một thời gian cho mưa ngớt rồi đi cho an toàn. Tuy nhiên, gặp những lúc nước sôi lửa bỏng như cháy nhà, chết người thì vẫn cứ phải đi chứ ạ.
- Việc pot bài của em là để học hỏi và xin ý kiến đóng góp của các anh em, ko vi phạm các qui định của diễn đàn nên theo em, bác đừng đề cập tới việc này thì tốt hơn.
To bác Nguoikhonglo: Cám ơn các góp ý của bác.
Em có 1 vài lời như sau:
- Không ai có thể trở thành người lái xe tốt nếu không trải qua một khỏang thời gian nào đó để đúc rút kinh nghiệm. Có thể bác hơn em về giờ bay nên bác coi thường những những người mới biết lái chăng.
- Em thường đèo trẻ con sau xe, nó rất nghịch và không chịu cài seatbelt. Em cũng không đi quá nhanh nên cũng không cần đeo seatbelt cho chúng. Vậy, những lúc chúng nghịch ngợm hay làm gì đó, thì quan sát chúng trong lúc lái xe mà ko phải quay lại là điều em mong muốn nhất, theo em nó còn hay hơn là phải cần nghe, phán đóan hoặc lại phải hỏi thì mới biết như bác nói.
- Về miếng nhựa che mặt gương, về mặt thẩm mỹ là chưa đẹp vì em đang thử nghiệm phương án để tìm ra vật liệu và cách lắp đặt hợp lý nhất cả về thẩm mỹ và công năng. Chắc bác ít tham khảo các tài liệu về xe trên thế giới nên không biết nhiều. Bác thử qua các nước phát triển xem, mái che cho gương như của em đã được ứng dụng cho khá nhiều xe, tuy họ sử dụng phương pháp lắp vào khe của mặt gương và vỏ gương chứ không dung đinh ghim như em.
Khi trời mưa to quá thì đúng là nên dừng lại một thời gian cho mưa ngớt rồi đi cho an toàn. Tuy nhiên, gặp những lúc nước sôi lửa bỏng như cháy nhà, chết người thì vẫn cứ phải đi chứ ạ.
- Việc pot bài của em là để học hỏi và xin ý kiến đóng góp của các anh em, ko vi phạm các qui định của diễn đàn nên theo em, bác đừng đề cập tới việc này thì tốt hơn.
Last edited by a moderator:
pdkhoajp nói:To bác 4BVN: Xe em có gắn cả camera lùi ở sau xe. Tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ khi lùi thôi, còn lúc lái thì không giúp được mấy.
To bác Nguoikhonglo: Cám ơn các góp ý của bác.
Em có 1 vài lời như sau:
- Không ai có thể trở thành người lái xe tốt nếu không trải qua một khỏang thời gian nào đó để đúc rút kinh nghiệm. Có thể bác hơn em về giờ bay nên bác coi thường những những người mới biết lái chăng.
- Em thường đèo trẻ con sau xe, nó rất nghịch và không chịu cài seatbelt. Em cũng không đi quá nhanh nên cũng không cần đeo seatbelt cho chúng. Vậy, những lúc chúng nghịch ngợm hay làm gì đó, thì quan sát chúng trong lúc lái xe mà ko phải quay lại là điều em mong muốn nhất, theo em nó còn hay hơn là phải cần nghe, phán đóan hoặc lại phải hỏi thì mới biết như bác nói.
- Về miếng nhựa che mặt gương, về mặt thẩm mỹ là chưa đẹp vì em đang thử nghiệm phương án để tìm ra vật liệu và cách lắp đặt hợp lý nhất cả về thẩm mỹ và công năng. Chắc bác ít tham khảo các tài liệu về xe trên thế giới nên không biết nhiều. Bác thử qua các nước phát triển xem, mái che cho gương như của em đã được ứng dụng cho khá nhiều xe, tuy họ sử dụng phương pháp lắp vào khe của mặt gương và vỏ gương chứ không dung đinh ghim như em.
Khi trời mưa to quá thì đúng là nên dừng lại một thời gian cho mưa ngớt rồi đi cho an toàn. Tuy nhiên, gặp những lúc nước sôi lửa bỏng như cháy nhà, chết người thì vẫn cứ phải đi chứ ạ.
- Việc pot bài của em là để học hỏi và xin ý kiến đóng góp của các anh em, ko vi phạm các qui định của diễn đàn nên theo em, bác đừng đề cập tới việc này thì tốt hơn.
bác có thể gắn camera ở phía trước bên phải, nó giúp bác quan sát góc chết khi tấp xe vào lề, nếu ko quen xe bác có thể bị cọ mũi xe vào lề hoặc dừng xe quá xa lề