Có lợi ắt có hại....nhiều kiếng thế mà đi sau lưng 1 (hoặc 2,3,4,....n+1) em bixenon trắng xanh rọi lên thì chắc phải nhảy xe quá...đó là chưa kể đi sau mình toàn là gắn máy buổi tối nữa thì mỏi mắt lắm, ngay cả người ngồi trong cũng không thể chợp mắt đâu. Mình nghĩ 1 cái kiếng chiếu trong cabin cho con nít và 2 kính soi mù là đủ rồi.
Còn về "mũ" che kính hông thì cực kì sáng tạo, nhưng mà làm thế thì vô tình mình chỉ quen chạy xe mình mà thôi, qua những thiết bị bác đã gắn thì ắt hẳn bác là người cẩn trọng rồi, thế thì mình cẩn trọng thêm chút xíu nữa đi, giả sử mình đã quen với "mũ" mà dẫn đến việc không chạy được xe người khác trong trường hợp "nước sôi lửa bỏng, cháy nhà, chết người" thì đó cũng là vì mình đã không quen với kĩ năng lái xe dưới mưa, vậy có phải do mình cẩn trọng quá mà làm hư kĩ năng tự nhiên chăng?
Thấy bác có suy nghĩ theo hướng thực tế thế nên đây cũng là vài dòng thực tế không kém để góp vui. Bác post lên đây cũng mong có ý kiến ra vào mà phải không?
Chúc bác tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo đó để có sản phẩm hữu ích.
Còn về "mũ" che kính hông thì cực kì sáng tạo, nhưng mà làm thế thì vô tình mình chỉ quen chạy xe mình mà thôi, qua những thiết bị bác đã gắn thì ắt hẳn bác là người cẩn trọng rồi, thế thì mình cẩn trọng thêm chút xíu nữa đi, giả sử mình đã quen với "mũ" mà dẫn đến việc không chạy được xe người khác trong trường hợp "nước sôi lửa bỏng, cháy nhà, chết người" thì đó cũng là vì mình đã không quen với kĩ năng lái xe dưới mưa, vậy có phải do mình cẩn trọng quá mà làm hư kĩ năng tự nhiên chăng?
Thấy bác có suy nghĩ theo hướng thực tế thế nên đây cũng là vài dòng thực tế không kém để góp vui. Bác post lên đây cũng mong có ý kiến ra vào mà phải không?
Chúc bác tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo đó để có sản phẩm hữu ích.
To bác Kg_c4s:
Cám ơn bác đã chỉ giáo !
Em cũng đã từng nghĩ là sẽ chói mắt khi lắp nhiều gương. Tuy nhiên, trong thực tế, vì mình lắp là gương cầu, cái to thì xa mắt, cái gần thì nhỏ, cái trong xe thì là loại chống chói, nên rút cục lại là không bị chói ạ.
Còn cái lưỡi trai che mặt gương thì đúng là đã làm cho em giảm các kỹ năng khi đi xe khác trong trời mưa. Em sẽ phải chau dồi thêm để có thể làm kiểm soát tình hình khi đang chạy xe đươc tốt hơn.
To bác SG Car:
Bác xem lại cài đặt của trình duyệt net. Em vẫn thấy lên hình bình thường. Bác thử sử dụng trình duyệt khác xem.
Cám ơn bác đã chỉ giáo !
Em cũng đã từng nghĩ là sẽ chói mắt khi lắp nhiều gương. Tuy nhiên, trong thực tế, vì mình lắp là gương cầu, cái to thì xa mắt, cái gần thì nhỏ, cái trong xe thì là loại chống chói, nên rút cục lại là không bị chói ạ.
Còn cái lưỡi trai che mặt gương thì đúng là đã làm cho em giảm các kỹ năng khi đi xe khác trong trời mưa. Em sẽ phải chau dồi thêm để có thể làm kiểm soát tình hình khi đang chạy xe đươc tốt hơn.
To bác SG Car:
Bác xem lại cài đặt của trình duyệt net. Em vẫn thấy lên hình bình thường. Bác thử sử dụng trình duyệt khác xem.
Last edited by a moderator:
pdkhoajp nói:To bác 4BVN: Xe em có gắn cả camera lùi ở sau xe. Tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ khi lùi thôi, còn lúc lái thì không giúp được mấy.
To bác Nguoikhonglo: Cám ơn các góp ý của bác.
Em có 1 vài lời như sau:
- Không ai có thể trở thành người lái xe tốt nếu không trải qua một khỏang thời gian nào đó để đúc rút kinh nghiệm. Có thể bác hơn em về giờ bay nên bác coi thường những những người mới biết lái chăng.
- Em thường đèo trẻ con sau xe, nó rất nghịch và không chịu cài seatbelt. Em cũng không đi quá nhanh nên cũng không cần đeo seatbelt cho chúng. Vậy, những lúc chúng nghịch ngợm hay làm gì đó, thì quan sát chúng trong lúc lái xe mà ko phải quay lại là điều em mong muốn nhất, theo em nó còn hay hơn là phải cần nghe, phán đóan hoặc lại phải hỏi thì mới biết như bác nói.
- Về miếng nhựa che mặt gương, về mặt thẩm mỹ là chưa đẹp vì em đang thử nghiệm phương án để tìm ra vật liệu và cách lắp đặt hợp lý nhất cả về thẩm mỹ và công năng. Chắc bác ít tham khảo các tài liệu về xe trên thế giới nên không biết nhiều. Bác thử qua các nước phát triển xem, mái che cho gương như của em đã được ứng dụng cho khá nhiều xe, tuy họ sử dụng phương pháp lắp vào khe của mặt gương và vỏ gương chứ không dung đinh ghim như em.
Khi trời mưa to quá thì đúng là nên dừng lại một thời gian cho mưa ngớt rồi đi cho an toàn. Tuy nhiên, gặp những lúc nước sôi lửa bỏng như cháy nhà, chết người thì vẫn cứ phải đi chứ ạ.
- Việc pot bài của em là để học hỏi và xin ý kiến đóng góp của các anh em, ko vi phạm các qui định của diễn đàn nên theo em, bác đừng đề cập tới việc này thì tốt hơn.
Tôi tôn trọng ý kiến của bác và khẳng định một lần nữa là các mem của OS đa phần là những ng rất trưởng thành và hiểu ý của bác, mọi trêu chọc làm bác phật lòng thì tôi tin bác cũng đã bỏ qua rùi, ko nhắc lại làm gì.
Trở lại với vấn đề bác nêu, khi đọc những dòng bác viết thế này tôi hơi nghi ngại...nghi vì không biết bác có thật sự làm như vậy không ? "Em thường đèo trẻ con sau xe, nó rất nghịch và không chịu cài seatbelt. Em cũng không đi quá nhanh nên cũng không cần đeo seatbelt cho chúng. Vậy, những lúc chúng nghịch ngợm hay làm gì đó, thì quan sát chúng trong lúc lái xe mà ko phải quay lại là điều em mong muốn nhất"
Theo phán đoán của tôi thì mấy nhóc nhà bác cũng đã đủ lớn để có thể leo trèo và quậy phá trong xe, và bác vẫn thường phải chở chúng đi trên đường mà ko có ai ngồi cạnh --> quá nguy hiểm, ko chỉ là cho bản thân mình mà còn những người đi đường nữa bác ah. Tôi tin là bác đi rất từ tốn nhưng ko phải vì thế mà ko cần fasten seatbelt cho mấy nhóc nhé, và cả lúc tụi nó quậy thì sao, bác quan sát tụi nó liên tục như vậy có lái an toàn được không? giả sử trường hợp đường đông mà tụi nó cứ quậy như giặc, khóc chí choé băng sau? Ác mộng rùi . Cái này thực sự tôi rất ngại và chia sẻ với bác mối lo (nhóc nhà tôi ko bao giờ tôi cho ngồi băng sau một mình, và lock toàn bộ cửa ko cho mở từ trong cũng như ngoài --> mình kiểm soát vụ cửa này cho chắc)
Về cách hạn chế mờ gương, ngoài cách dùng dung dịch đã chứng tỏ được hiệu quả tương đối khá, cách làm của bác có sáng kiến nhưng thiết nghĩ, đi trong thành phố lúc trời mưa, ko quá khó khăn để quan sát đến mức phải làm tấm che như vậy, gương chiếu hậu trong xe đủ để bác quan sát phía sau. Khi trời mưa ít khi có xe phóng nhanh vượt ẩu, nếu họ phóng nhanh vượt ẩu + đường trơn, bác có né được ko dù bác quan sát thấy ? Tôi thường xuyên phải đi dưới trời mưa nhưng cũng ít khi nào cảm thấy gặp rắc rối với việc quan sát, giữ khoảng cách với xe trước và quan sát đèn hậu của ngta mà đi thôi, đằng sau thì mình có thể nhìn thấy ánh đèn sương mù hoặc cos (nếu mưa to quá thường các xe sẽ mở để giữ an toàn và cảnh báo)
Vài dòng chia sẻ với bác.
Chúc bác sớm có cách khắc phục và như ae OS hay nói, lái lâu là quen hà
Last edited by a moderator:
Xe Bác gắn nhiều kính và màn hình thế chắc chẳng còn bao nhiêu thời gian nhìn phía trước, Bác nhể !
Theo Em thì Bác chế thiết bị gắn tạm khi trời mưa hoặc gạt nước (như gạt nước nhỏ cho đèn trước của một số loại) thì sẽ thẩm mỹ hơn. Bác gắn “chết” thế nhìn hơi ảnh hưởng thẩm mỹ dù có “khác biệt” rất nhiều.
Em thì trời mưa lớn cứ chầm chậm mà chạy cho nó lành; chạy nhanh khi có sự cố thắng gấp thì cũng không cần dùng kính chiếu hậu làm gì, Bác cứ nhìn phía trước sẽ quan sát đủ một vòng hoặc ít nhất cũng nửa vòng 180o
Theo Em thì Bác chế thiết bị gắn tạm khi trời mưa hoặc gạt nước (như gạt nước nhỏ cho đèn trước của một số loại) thì sẽ thẩm mỹ hơn. Bác gắn “chết” thế nhìn hơi ảnh hưởng thẩm mỹ dù có “khác biệt” rất nhiều.
Em thì trời mưa lớn cứ chầm chậm mà chạy cho nó lành; chạy nhanh khi có sự cố thắng gấp thì cũng không cần dùng kính chiếu hậu làm gì, Bác cứ nhìn phía trước sẽ quan sát đủ một vòng hoặc ít nhất cũng nửa vòng 180o