To bác Totitoe:
Thanks bác đã có những góp ý xác đáng. Em xin trả lời thế này:
1. Theo như trong ảnh, cái lưỡi trai che tầm nhìn phần bên trên gương. Tuy nhiên, lúc em chụp ảnh thì camera đạt hơi thấp nên nhìn nó vậy. Còn trong thực tế, khi mình ngồi bình thường, thì khi nhìn sang gương trái hoặc phải thì giống như mình nhìn vào bề dày của 1 tờ giấy nằm hơi xiên (~ 2 cm), nên ko ảnh hưởng lắm. Còn tác dụng chính của cái lưỡi trai thì bác biết rồi, là để che mưa ko hắt vào mặt gương. Trong thực tế 1 năm sử dụng, em thấy rất tốt. Trong khi nhiều bác hễ trời hơi mưa là cứ phải xuống kính và lấy khăn ra lau gương, nhìn rất vất vả.
2. Sau khi em lắp gương ở taplo thì cái gương bé gắn trên gương to là thừa vì rõ ràng là bác quan sát được góc chết của gương zin mà ko cần cái gương bé đó nữa.
3. Cái gương trên taplo như em đã nói là chỉ có tác dụng quan sát gần, ở khu vực ngoài vùng quan sát của gương zin (như trong ảnh). Có những vùng vẫn phải quan sát trên gương zin mới thấy như phần thân ở đuôi xe. Như vậy, gương ở taplo sẽ hỗ trợ mình đánh giá chính xác tình hình và có biện pháp xử lý an sao cho toàn nhất. Nó có thể được dùng tạm nếu mất gương zin như bác nói là hợp lý.
4. Cái gương ở đầu xe thì tác dụng để quan sát vùng thân xe phía trước gương zin. Như vậy, ví dụ bác đưa đúng là một trong những vùng đó, và lái xe sẽ biết chắc chắn như vậy và xử lý. Em thì gắn chết cái gương đó vào xe luôn cho đỡ mất thời gian lên xuống xe bác à.