Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Bài này hay quá , cậu Bảy! Sao cậu không làm luôn thông tin giá cả... để các bác đi xe cũ có thể tham khảo thêm.
Thứ nữa, chạy khoảng bao km cần sử dụng sản phẩm Xado? Hay là xài luôn ngay từ khi đưa xe về dùng?
Thanks.
Bài này hay quá , cậu Bảy! Sao cậu không làm luôn thông tin giá cả... để các bác đi xe cũ có thể tham khảo thêm.
Thứ nữa, chạy khoảng bao km cần sử dụng sản phẩm Xado? Hay là xài luôn ngay từ khi đưa xe về dùng?
Thanks.
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Cái hợp chất Xa Đọa này chắc là anh em với REMET của Nga và HALOTEC của Phớp. REMET + HALOTEC đã có bán ở VN. Trước đây có nhiều bài trên OS bàn về 2 hợp chất này. Kẻ khen người chê nên anh em cũng chẳng biết đường nào mà lần.
Cái hợp chất Xa Đọa này chắc là anh em với REMET của Nga và HALOTEC của Phớp. REMET + HALOTEC đã có bán ở VN. Trước đây có nhiều bài trên OS bàn về 2 hợp chất này. Kẻ khen người chê nên anh em cũng chẳng biết đường nào mà lần.
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Bác kienvang , cái sản phẩm này có mặt trên thị trừơng VN rồi , thực ra em đọc quảng cáo của công ty họ và thấy hay nên pót lên đây , và một điều nữa em không có nêu ra chi tiết ở đâu phân phối , tại vì nếu làm vậy trong đây có thể sai quy định của box "kỹ thuật" ( không phải qủang cáo) , nhưng nếu bác nào cần thì cứ nói em sẽ gửi tin nhắn riêng những địa chỉ phân phối cũng như giá cả cho các bác biết mà tham khảo.
(Để biết thêm chi tiết bao lâu mới sử dụng bác đọc phần ở dưới nhé)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thêm một số thông tin về kỹ thuật XADO :
1- Công nghệ Xado, nói đơn giản là gì ?
Công nghệ Xado là phương pháp áp dụng vật liệu mới gốm kim loại để hóa bền, phục hồi hao mòn và bảo vệ chống mài mòn các chi tiết kim lọai trong máy móc cơ khí ngay trong lúc đang vận hành.
2- Công nghệ áp dụng cho loại máy móc nào ?
Cho mọi loại máy móc cơ khí mới, đang lắp ráp trên dây truyền và máy móc cũ đang vận hành có độ hao mòn dưới 100%.
3- Hiệu qủa ra sao ?
- Tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với hiện hành.
- Nâng cao chất lượng máy đến chuẩn thiết kế và giữ được trạng thái kỹ thuật tốt cho máy móc lâu dài hơn trước 2-3 lần.
4-Về thực hành, Xado khác gì so với các công nghệ sửa chữa đã có?
Đơn giản hơn. Không phải tháo rã máy, không phải dừng sản suất thực hiện ngay trong lúc máy móc vận hành làm việc bình thường.
5 -Vì sao sau xử lý Xado độ bền tăng lên đến 2-3 lần?
Bản chất của công nghệ là tạo ra lớp gốm kim lọai trên cả hai bề mặt cặp chi tiết kim lọai ma sát. Cặp tiếp xúc gốm kim lọai - gốm kim lọai mới hình thành có chất lượng cao và bền vững hơn trước, hệ số ma sát rất thấp 0,003 - 0,007 nên tốc độ mòn giảm đến tối thiểu. Nhờ vậy tính năng kỹ thuật, độ bền giữa được lâu dài hơn.
6- Những trường hợp nào không nên phục hồi bằng Xado ?
Không nên sử dụng Xado trong các trường hợp sau :
- Hư hỏng cơ học : vỡ nứt , sứt, mẻ, xước rỗ sâu, cong vênh vv...
- Hao mòn trên 100% .
- Cặp tiếp xúc ma sát yếu.
- Cặp tiếp xúc kim lọai - phi kim
- Những cơ cấu kim lọai được nạp từ trường
- Những chi tiết bôi trơn theo kiểu thấm xốp ( bạc dầu )
- Những cơ cấu dùng hiệu ứng ma sát để làm việc.
7- Vậy, những máy móc hao mòn trên 100 % không áp dụng được công nghệ Xado ?
Không khuyến cáo dùng Xado cho cấp độ hao mòn trên 100%.
Khi cần phải xử lý những trường hợp này thì ta kết hợp với phương pháp thông thường sửa chữa thay thế các chi tiết , bộ phận mòn qúa trước, sau đó dùng Xado. Đây là trường hợp thường gặp tại VN.
8- Công nghệ Xado có nhược điểm gì không ?
Công nghệ cũng có mặt ưu điểm có mặt hạn chế. Sử dụng đúng trong phạm vi của nó hiệu qủa cao. Vượt qúa giới hạn đã khuyến cáo và sử dụng sai thì hiệu qủa hạn chế hoặc không đạt kết qủa.
Việc áp dụng công nghệ thông qua con người. Nếu nhân viên kỹ thuật không tinh thông nghiệp vụ cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại.
9- Sau khi đã sử dụng Xado, khi nào thì cần dùng lại ?
Chu kì làm việc không hỏng của máy móc sẽ dài hơn trước rất nhiều. Để tiếp tục duy trì trạng thái tốt, trong qúa trình sử dụng khi nào nhận thấy thông số kỹ thuật thuật giảm khoảng 20% so với chuẩn hoặc so với lúc mới phục hồi xong cần tái sử dụng lại và dùng liều lượng bằng 1/2 đến 2/3 so với lần đầu.
10- Vì sao tiết kiệm nhiên liệu và điện năng hơn ?
Công nghệ cho phép tiết kiện nhiên liệu 5 - 30%, điện năng đến 30%. Điều này đạt được là do :
- Các khe hở đạt được mức tối ưu trong lúc vận hành.
- Hệ số ma sát giảm hẳn so với trước
Tổn hao do ma sát giảm 30% và hệ thống làm việc ở chế độ có lợi nhất về mặt năng lượng.
11- Máy móc mới hoặc đang lắp ráp trên dây truyền dùng Xado được lợi gì ?
- Mọi máy móc sau khi chế tạo lắp ráp xong đều là kết qủa gần đúng của thiết kế. Nếu qui trình công nghệ chế tạo tiên tiến thì độ sai lệch ít, ngược lại thì sai số lớn.Chất lượng phụ thuộc vào độ sai số
- Công nghệ Xado là một phương pháp hóa bền bề mặt kim lọai ma sát bằng gốm kim loại, đồng thời bù trừ sai số chế tạo làm cho khe hở lắp ghép đạt được giá trị tối ưu trong lúc vận hành, đảm bảo máy móc đạt được thông số kỹ thuât như thiết kế và độ bền cao.
Kết qủa sử dụng Xado cho dây truyền công nghệ chế tạo lắp ráp máy là tạo ra được thế hệ sản phẩm mới chất lượng cao hơn trước nhiều mà không tốn chi phí đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ, đơn giản chỉ là bổ xung thêm công đoạn xử lý Xado trước khi xuất xưởng.
Thực tế sử dụng tại các công ty lắp ráp xe máy mới và chế tạo động cơ ở khu vực phía Nam đã chứng minh điều đó.
Xadovietnam có Qui trình sử lý Xado áp dụng rất tốt cho qúa trình sản suất. Đã chuyển giao cho một số đơn vị và sẵn sàng khi khách hàng yêu cầu.
12- Chất Xado xe máy - Xado Moto tác dụng lên những bộ phận nào của động cơ ?
Khi sử dụng Xado cho động cơ xe máy nó tác dụng lên các bộ phận sau : xylanh, các vòng bi, gối đỡ , đầu trục sơ cấp - thứ cấp, trục khủyu, các bánh răng số, bánh răng chủ động, bánh răng bị động bạc thanh truyền.
Các bộ phận được bôi trơn ít như cam, xupáp, xích cam, bánh răng cam sẽ ít tác dụng. Xécmăng do có cơ chế đàn hồi, tiết diện cạnh tiếp súc với xilanh nhỏ nên tác dụng ít.
Các bộ phận như li hợp ( cặp tiếp xúc kim lọai - phi kim ), trục khởi động ( không có ma sát ) Xado không tác dụng và không ảnh hưởng.
13-Dùng qúa liều lượng có thể gây bó máy không ?
Không.Vì khi đạt được khe hở tối ưu thì ma sát giữa hai bề mặt gốm kim loại của cặp tiếp súc rất nhỏ. Năng lượng sinh ra không đủ để sảy ra qúa trình tạo thành gốm kim loại. Bề mặt không được bồi phủ thêm cho dù trong nhớt vẫn còn chất Xado
14-Có nên sử dụng Xado cho các xe máy TQ không ?
Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu xe máy với giá cả khác nhau đến vài lần. Tiền nào của ấy, xe giá rẻ được chế tạo bởi các dây truyền công nghệ thấp, hoá bền kém, có sai số lớn nên chất lượng thấp, máy yếu, rung mạnh, tiếng ồn lớn, không phát động được tốc độ cao, nhanh xuống máy.
Dùng Xado cho các xe này là rất cần thiết, kết qủa rất tốt.
15-Tôi đã quen hỏng đâu sửa đó. Xado khuyến cáo dùng sớm trước khi hao mòn 100% sảy ra. Có thể khó chấp nhận ?
Có lẽ cần thống nhất trước một vài vấn đề :
- Vận hành máy móc, phương tiện với tình trạng kỹ thuật tốt, bền là kinh tế và hiệu qủa . Người sử dụng luôn cảm thấy hài lòng, giảm được chi phí.
- Máy móc vận hành là có hao mòn. Mòn nhiều dẫn đến hư hỏng.
- Máy móc còn đang vận hành được không có nghĩa là nó còn tốt, mà phải xem nó vận hành với tình trạng kỹ thuật nào.
Những điều nêu trên chắc dễ thống nhất Hỏng đâu sửa đó đã thành nếp phổ biến hiện nay. Điều này phù hợp khi kinh tế còn khó khăn, hiếm vật tư phụ tùng, cơ sở đảm bảo kỹ thuật ít. Sơ qua nghĩ là tiết kiệm, thực ra không hoàn toàn như vậy. Trong qui trình đảm bảo kỹ thuật người ta cũng nêu về bảo dưỡng sửa chữa định kỳ và dự phòng Cách này được áp dụng rộng trên toàn thế giới vì hiệu qủa hơn.
Xado khuyến cáo dùng sớm trước khi hao mòn 100% sảy ra nhằm đạt hiệu qủa phục hồi tốt nhất. Hiệu qủa này duy trì được lâu dài hơn trước 2-3 lần, làm giảm hẳn chi phí sửa chữa, tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng, vật tư dự phòng thay thế vv...Một phần khỏan tiết kiệm này sẽ bù đắp chi phí dùng Xado.
17- Giới khoa học VN đánh giá thế nào về công nghệ Xado ?
Nhiều nhà khoa học,chuyên gia kỹ thuật VN đã quan tâm. Đã có những sinh viên làm luận án tốt nghiệp, nghiên cứu sinh bảo vệ luận án thạc sĩ về công nghệ Xado. Dễ dàng kiểm nghiệm công nghệ Xado trong thực tế.
Nhiều nước quanh ta như Thái Lan, Malayxia, Đài loan họ tiếp cận với Công nghệ Xado trễ hơn VN, nhưng họ rất nhanh đưa vào được ứng dụng rộng rãi. Chúng ta chưa có được nếp công nghiệp và khá trì trệ trong việc tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuât mới.Đây là một trong những nguyên nhận bị tụt hậu nhiều năm về công nghệ so với thế giới.
Công nghệ Xado có tiềm năng ứng dụng rất rộng rãi và hiệu qủa kinh tế kỹ thuật cao cho người sử dụng và xã hôi. Nó cần được nghiên cứu để áp dụng tốt cho thực tiễn VN.
Bác kienvang , cái sản phẩm này có mặt trên thị trừơng VN rồi , thực ra em đọc quảng cáo của công ty họ và thấy hay nên pót lên đây , và một điều nữa em không có nêu ra chi tiết ở đâu phân phối , tại vì nếu làm vậy trong đây có thể sai quy định của box "kỹ thuật" ( không phải qủang cáo) , nhưng nếu bác nào cần thì cứ nói em sẽ gửi tin nhắn riêng những địa chỉ phân phối cũng như giá cả cho các bác biết mà tham khảo.
(Để biết thêm chi tiết bao lâu mới sử dụng bác đọc phần ở dưới nhé)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thêm một số thông tin về kỹ thuật XADO :
1- Công nghệ Xado, nói đơn giản là gì ?
Công nghệ Xado là phương pháp áp dụng vật liệu mới gốm kim loại để hóa bền, phục hồi hao mòn và bảo vệ chống mài mòn các chi tiết kim lọai trong máy móc cơ khí ngay trong lúc đang vận hành.
2- Công nghệ áp dụng cho loại máy móc nào ?
Cho mọi loại máy móc cơ khí mới, đang lắp ráp trên dây truyền và máy móc cũ đang vận hành có độ hao mòn dưới 100%.
3- Hiệu qủa ra sao ?
- Tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với hiện hành.
- Nâng cao chất lượng máy đến chuẩn thiết kế và giữ được trạng thái kỹ thuật tốt cho máy móc lâu dài hơn trước 2-3 lần.
4-Về thực hành, Xado khác gì so với các công nghệ sửa chữa đã có?
Đơn giản hơn. Không phải tháo rã máy, không phải dừng sản suất thực hiện ngay trong lúc máy móc vận hành làm việc bình thường.
5 -Vì sao sau xử lý Xado độ bền tăng lên đến 2-3 lần?
Bản chất của công nghệ là tạo ra lớp gốm kim lọai trên cả hai bề mặt cặp chi tiết kim lọai ma sát. Cặp tiếp xúc gốm kim lọai - gốm kim lọai mới hình thành có chất lượng cao và bền vững hơn trước, hệ số ma sát rất thấp 0,003 - 0,007 nên tốc độ mòn giảm đến tối thiểu. Nhờ vậy tính năng kỹ thuật, độ bền giữa được lâu dài hơn.
6- Những trường hợp nào không nên phục hồi bằng Xado ?
Không nên sử dụng Xado trong các trường hợp sau :
- Hư hỏng cơ học : vỡ nứt , sứt, mẻ, xước rỗ sâu, cong vênh vv...
- Hao mòn trên 100% .
- Cặp tiếp xúc ma sát yếu.
- Cặp tiếp xúc kim lọai - phi kim
- Những cơ cấu kim lọai được nạp từ trường
- Những chi tiết bôi trơn theo kiểu thấm xốp ( bạc dầu )
- Những cơ cấu dùng hiệu ứng ma sát để làm việc.
7- Vậy, những máy móc hao mòn trên 100 % không áp dụng được công nghệ Xado ?
Không khuyến cáo dùng Xado cho cấp độ hao mòn trên 100%.
Khi cần phải xử lý những trường hợp này thì ta kết hợp với phương pháp thông thường sửa chữa thay thế các chi tiết , bộ phận mòn qúa trước, sau đó dùng Xado. Đây là trường hợp thường gặp tại VN.
8- Công nghệ Xado có nhược điểm gì không ?
Công nghệ cũng có mặt ưu điểm có mặt hạn chế. Sử dụng đúng trong phạm vi của nó hiệu qủa cao. Vượt qúa giới hạn đã khuyến cáo và sử dụng sai thì hiệu qủa hạn chế hoặc không đạt kết qủa.
Việc áp dụng công nghệ thông qua con người. Nếu nhân viên kỹ thuật không tinh thông nghiệp vụ cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại.
9- Sau khi đã sử dụng Xado, khi nào thì cần dùng lại ?
Chu kì làm việc không hỏng của máy móc sẽ dài hơn trước rất nhiều. Để tiếp tục duy trì trạng thái tốt, trong qúa trình sử dụng khi nào nhận thấy thông số kỹ thuật thuật giảm khoảng 20% so với chuẩn hoặc so với lúc mới phục hồi xong cần tái sử dụng lại và dùng liều lượng bằng 1/2 đến 2/3 so với lần đầu.
10- Vì sao tiết kiệm nhiên liệu và điện năng hơn ?
Công nghệ cho phép tiết kiện nhiên liệu 5 - 30%, điện năng đến 30%. Điều này đạt được là do :
- Các khe hở đạt được mức tối ưu trong lúc vận hành.
- Hệ số ma sát giảm hẳn so với trước
Tổn hao do ma sát giảm 30% và hệ thống làm việc ở chế độ có lợi nhất về mặt năng lượng.
11- Máy móc mới hoặc đang lắp ráp trên dây truyền dùng Xado được lợi gì ?
- Mọi máy móc sau khi chế tạo lắp ráp xong đều là kết qủa gần đúng của thiết kế. Nếu qui trình công nghệ chế tạo tiên tiến thì độ sai lệch ít, ngược lại thì sai số lớn.Chất lượng phụ thuộc vào độ sai số
- Công nghệ Xado là một phương pháp hóa bền bề mặt kim lọai ma sát bằng gốm kim loại, đồng thời bù trừ sai số chế tạo làm cho khe hở lắp ghép đạt được giá trị tối ưu trong lúc vận hành, đảm bảo máy móc đạt được thông số kỹ thuât như thiết kế và độ bền cao.
Kết qủa sử dụng Xado cho dây truyền công nghệ chế tạo lắp ráp máy là tạo ra được thế hệ sản phẩm mới chất lượng cao hơn trước nhiều mà không tốn chi phí đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ, đơn giản chỉ là bổ xung thêm công đoạn xử lý Xado trước khi xuất xưởng.
Thực tế sử dụng tại các công ty lắp ráp xe máy mới và chế tạo động cơ ở khu vực phía Nam đã chứng minh điều đó.
Xadovietnam có Qui trình sử lý Xado áp dụng rất tốt cho qúa trình sản suất. Đã chuyển giao cho một số đơn vị và sẵn sàng khi khách hàng yêu cầu.
12- Chất Xado xe máy - Xado Moto tác dụng lên những bộ phận nào của động cơ ?
Khi sử dụng Xado cho động cơ xe máy nó tác dụng lên các bộ phận sau : xylanh, các vòng bi, gối đỡ , đầu trục sơ cấp - thứ cấp, trục khủyu, các bánh răng số, bánh răng chủ động, bánh răng bị động bạc thanh truyền.
Các bộ phận được bôi trơn ít như cam, xupáp, xích cam, bánh răng cam sẽ ít tác dụng. Xécmăng do có cơ chế đàn hồi, tiết diện cạnh tiếp súc với xilanh nhỏ nên tác dụng ít.
Các bộ phận như li hợp ( cặp tiếp xúc kim lọai - phi kim ), trục khởi động ( không có ma sát ) Xado không tác dụng và không ảnh hưởng.
13-Dùng qúa liều lượng có thể gây bó máy không ?
Không.Vì khi đạt được khe hở tối ưu thì ma sát giữa hai bề mặt gốm kim loại của cặp tiếp súc rất nhỏ. Năng lượng sinh ra không đủ để sảy ra qúa trình tạo thành gốm kim loại. Bề mặt không được bồi phủ thêm cho dù trong nhớt vẫn còn chất Xado
14-Có nên sử dụng Xado cho các xe máy TQ không ?
Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu xe máy với giá cả khác nhau đến vài lần. Tiền nào của ấy, xe giá rẻ được chế tạo bởi các dây truyền công nghệ thấp, hoá bền kém, có sai số lớn nên chất lượng thấp, máy yếu, rung mạnh, tiếng ồn lớn, không phát động được tốc độ cao, nhanh xuống máy.
Dùng Xado cho các xe này là rất cần thiết, kết qủa rất tốt.
15-Tôi đã quen hỏng đâu sửa đó. Xado khuyến cáo dùng sớm trước khi hao mòn 100% sảy ra. Có thể khó chấp nhận ?
Có lẽ cần thống nhất trước một vài vấn đề :
- Vận hành máy móc, phương tiện với tình trạng kỹ thuật tốt, bền là kinh tế và hiệu qủa . Người sử dụng luôn cảm thấy hài lòng, giảm được chi phí.
- Máy móc vận hành là có hao mòn. Mòn nhiều dẫn đến hư hỏng.
- Máy móc còn đang vận hành được không có nghĩa là nó còn tốt, mà phải xem nó vận hành với tình trạng kỹ thuật nào.
Những điều nêu trên chắc dễ thống nhất Hỏng đâu sửa đó đã thành nếp phổ biến hiện nay. Điều này phù hợp khi kinh tế còn khó khăn, hiếm vật tư phụ tùng, cơ sở đảm bảo kỹ thuật ít. Sơ qua nghĩ là tiết kiệm, thực ra không hoàn toàn như vậy. Trong qui trình đảm bảo kỹ thuật người ta cũng nêu về bảo dưỡng sửa chữa định kỳ và dự phòng Cách này được áp dụng rộng trên toàn thế giới vì hiệu qủa hơn.
Xado khuyến cáo dùng sớm trước khi hao mòn 100% sảy ra nhằm đạt hiệu qủa phục hồi tốt nhất. Hiệu qủa này duy trì được lâu dài hơn trước 2-3 lần, làm giảm hẳn chi phí sửa chữa, tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng, vật tư dự phòng thay thế vv...Một phần khỏan tiết kiệm này sẽ bù đắp chi phí dùng Xado.
17- Giới khoa học VN đánh giá thế nào về công nghệ Xado ?
Nhiều nhà khoa học,chuyên gia kỹ thuật VN đã quan tâm. Đã có những sinh viên làm luận án tốt nghiệp, nghiên cứu sinh bảo vệ luận án thạc sĩ về công nghệ Xado. Dễ dàng kiểm nghiệm công nghệ Xado trong thực tế.
Nhiều nước quanh ta như Thái Lan, Malayxia, Đài loan họ tiếp cận với Công nghệ Xado trễ hơn VN, nhưng họ rất nhanh đưa vào được ứng dụng rộng rãi. Chúng ta chưa có được nếp công nghiệp và khá trì trệ trong việc tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuât mới.Đây là một trong những nguyên nhận bị tụt hậu nhiều năm về công nghệ so với thế giới.
Công nghệ Xado có tiềm năng ứng dụng rất rộng rãi và hiệu qủa kinh tế kỹ thuật cao cho người sử dụng và xã hôi. Nó cần được nghiên cứu để áp dụng tốt cho thực tiễn VN.
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Cậu Bảy làm vậy phải rồi , giữ được tính khách quan khi khen ngợi một SP nào đó là rất quan trọng .
Thực tế , SP nêu trên có nhiều ý kiến phản hồi , trong đó có cả việc nêu lên những mặt trái mà trong phần giới thiệu SP người ta chưa nói đến , hoặc không muốn nhắc đến , việc giải thích quá trình " Luyện kim " theo một sô nhà chuyên môn là chưa thuyết phục lắm ở chỗ : giới hạn nào cho quá trình " Bồi đắp " kim loại gốm lên bề mặt ma sát , OS có loạt bài ( thực ra là sơ lược vài nhận xét ) cách đây ít lâu để anh em tham khảo rồi , tuy nhiên AE ai có điều kiện nên sưu tầm thêm một sô tài liệu từ các Tạp chí KT Oto về đề tài này thì góp vô cho rộng đường dư luận hơn .
Ở Đức có bán loại SP này , nhưng với những hướng dẫn sử dụng nghiêm ngặt và chi tiết , nổi bật nhất là lưu ý tránh sử dụng cho những xe còn mới , không dùng cho Hộp số tự động ..."Có vẻ như SP này còn trong giai đoạn dùng thử trên những chiếc xe cũ " ( Theo Auto-Motorad Zeitchrift ) .
Trích đoạn: Cau Bay
Bác kienvang , cái sản phẩm này có mặt trên thị trừơng VN rồi , thực ra em đọc quảng cáo của công ty họ và thấy hay nên pót lên đây , và một điều nữa em không có nêu ra chi tiết ở đâu phân phối , tại vì nếu làm vậy trong đây có thể sai quy định của box "kỹ thuật" ( không phải qủang cáo) , nhưng nếu bác nào cần thì cứ nói em sẽ gửi tin nhắn riêng những địa chỉ phân phối cũng như giá cả cho các bác biết mà tham khảo.
Cậu Bảy làm vậy phải rồi , giữ được tính khách quan khi khen ngợi một SP nào đó là rất quan trọng .
Thực tế , SP nêu trên có nhiều ý kiến phản hồi , trong đó có cả việc nêu lên những mặt trái mà trong phần giới thiệu SP người ta chưa nói đến , hoặc không muốn nhắc đến , việc giải thích quá trình " Luyện kim " theo một sô nhà chuyên môn là chưa thuyết phục lắm ở chỗ : giới hạn nào cho quá trình " Bồi đắp " kim loại gốm lên bề mặt ma sát , OS có loạt bài ( thực ra là sơ lược vài nhận xét ) cách đây ít lâu để anh em tham khảo rồi , tuy nhiên AE ai có điều kiện nên sưu tầm thêm một sô tài liệu từ các Tạp chí KT Oto về đề tài này thì góp vô cho rộng đường dư luận hơn .
Ở Đức có bán loại SP này , nhưng với những hướng dẫn sử dụng nghiêm ngặt và chi tiết , nổi bật nhất là lưu ý tránh sử dụng cho những xe còn mới , không dùng cho Hộp số tự động ..."Có vẻ như SP này còn trong giai đoạn dùng thử trên những chiếc xe cũ " ( Theo Auto-Motorad Zeitchrift ) .
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Cám ơn Cau Bay đã nói giúp
Riêng bạn orge_vn ... XADO là XADO chứ không thể nói họ hàng ...
1. Chúng tôi có đầy đủ các Chứng thư của TT3, Vinacontrol , Cục Đăng Kiểm VN .
2. Tôi không muốn phân tích những chất trên vì Họ nói họ là Phụ gia . XADO Không phải là Phụ gia .
3. Chúng tôi công bố như vậy là ít nhiều có kiểm chứng trên thực tế chứ ... Nếu bác không tin thì đem xe lại chổ chúng tôi 127/C21 Lê Văn Thọ P.11 Q.GV Tp.HCM. Chúng tôi có thiết bị đo cụ thể ... Và nếu cần chúng tôi củng có thể đến chổ bác làm mà
Trích đoạn: orge_vn
Cái hợp chất Xa Đọa này chắc là anh em với REMET của Nga và HALOTEC của Phớp. REMET + HALOTEC đã có bán ở VN. Trước đây có nhiều bài trên OS bàn về 2 hợp chất này. Kẻ khen người chê nên anh em cũng chẳng biết đường nào mà lần.
Cám ơn Cau Bay đã nói giúp
Riêng bạn orge_vn ... XADO là XADO chứ không thể nói họ hàng ...
1. Chúng tôi có đầy đủ các Chứng thư của TT3, Vinacontrol , Cục Đăng Kiểm VN .
2. Tôi không muốn phân tích những chất trên vì Họ nói họ là Phụ gia . XADO Không phải là Phụ gia .
3. Chúng tôi công bố như vậy là ít nhiều có kiểm chứng trên thực tế chứ ... Nếu bác không tin thì đem xe lại chổ chúng tôi 127/C21 Lê Văn Thọ P.11 Q.GV Tp.HCM. Chúng tôi có thiết bị đo cụ thể ... Và nếu cần chúng tôi củng có thể đến chổ bác làm mà
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
bác xado à, tôi cũng có đổ thử 1 chai đốp ping REMET gì đấy nhưng nói không thấy hiệu quả gì (ít hao xăng, máy êm hơn) như quảng cáo.
có lẽ do kết quả không "nhãn tiền" nên cũng nghi nghi hoặc hoặc. không biết xado có gì khác không bác?
bác xado à, tôi cũng có đổ thử 1 chai đốp ping REMET gì đấy nhưng nói không thấy hiệu quả gì (ít hao xăng, máy êm hơn) như quảng cáo.
có lẽ do kết quả không "nhãn tiền" nên cũng nghi nghi hoặc hoặc. không biết xado có gì khác không bác?
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Xado khác cơ bản vớ remet là ở chổ Remet bảo họ là "siêu phụ gia" còn Xado là 1 phương pháp sửa chữa .
Phụ gia : ( Không cần phải viết to đùng làm gì bác Xado nhé , muốn nhấn mạnh chỉ cần gạch dưới hay in đậm là OK rồi )
Phụ gia là chất cho bổ xung thêm vào nhớt để làm tăng tính năng bôi trơn và giảm mài mòn ma sát của nhớt. Phụ gia được phát triển từ rất lâu, có nhiều lọai khác nhau và có mức độ tác dụng khác nhau.Hầu hết các phụ gia cần phải sử dụng thường xuyên, mỗi lần thay nhớt phải cho vào mới phát huy tốt tác dụng.
Mỡ nhớt bôi trơn bản thân nó có chức năng chính là bôi trơn, làm kín khít khe hở lắp ghép, giảm mài mòn ma sát và làm mát.Ta lấy đông cơ đốt trong của ôtô, xe máy làm ví dụ. Bình thường chu kỳ thay nhớt bôi trơn cho động cơ trong khỏang sau 60-100 giờ vận hành tương đương 2000 – 3000 km . Trong khỏang nửa thời gian đầu tính bôi trơn, chống mài mòn giữ được tốt. Sau đó do tác động của các qúa trình cơ lý hóa nhiệt sảy ra trong lúc vận hành những tính chất bôi trơn, chống mòn giảm dần và dẫn đến qúa trình mòn phá hủy bề mặt sảy ra và tăng dần. Khi có phụ gia sẽ giữ được tính năng chống mài mòn lâu hơn nhưng ở nửa sau chu kỳ sử dụng nhớt hiện tượng mòn vẫn sảy ra. Việc giảm dần tính chất cơ lý hoá của nhớt trong qúa trình sử dụng rất dễ xác định bằng các dụng cụ đo, có thể bằng cảm quan cũng nhận biết được. Chúng ta thường gặp các lọai phụ gia sau :
- Lọai phụ gia thông dụng nhất là các phụ gia tạo màng. Lọai này dễ sử dụng. Cần bổ xung mỗi lần thay nhớt hoặc sau một thời gian ngắn . Chúng tạo ra lớp màng bảo vệ trên bề mặt từ các phần tử kim lọai mềm ( đồng, kẽm, nhôm, thiếc ... ). Đa số các chi tiết cơ khí là kim lọai đen. Do đó lực liên kết giữa màng và lớp bề mặt chi tiết yếu. Màng dễ bị bong tróc cục bộ do tác dụng của phụ tải và ma sát. Giữa màng bảo vệ và bề mặt chi tiết vẫn có sự phân lớp. Quá trình ăn mòn điện hóa có thể sảy ra ở vùng phân lớp.
- Lọai phụ gia tăng cường lực bám của mỡ nhớt với bề mặt ma sát. Lọai này có tác dụng làm tăng sự liên kết màng bôi trơn với bề mặt. Để đạt hiệu qủa tốt thì phải lựa chọn phụ gia thích hợp và duy trì mật độ phụ gia thường xuyên ổn định trong nhớt. Nếu dùng mật độ cao qúa sẽ ảnh hưởng đến tính lưu động của nhớt và tính năng của máy móc.
- Lọai phụ gia cải thiện cơ lý tính bề mặt ma sát . Lọai này không đa năng do tính phức tạp của các qúa trình sảy ra khi sử dụng, phải lựa chọ kỹ cho từng hệ ma sát cụ thể, vật liệu làm chi tiết và phải duy trì mật độ ổn định trong nhớt.
- Sử dụng phụ gia là biện pháp bảo vệ bề mặt ma sát, hạn chế qúa trình mòn. Để phát huy hiệu qủa cần lựa chọn loại phụ gia thích hợp và sử dụng thường xuyên mỗi lần thay nhớt..
Giờ đây các nhà khoa học đã phát minh ra loại vật liệu hóa chất mới cho phép phục hồi sự hao mòn, tái tạo lại bề mặt ma sát. Tuỳ theo loại vật liệu hóa chất sử dụng có thể tạo ra lớp bề mặt mới có những đặc tính đặc biệt tốt. Đây là xu hướng mới, đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển. Xado là một trong số các vật liệu mới này.
Trích đoạn: qha_vn
bác xado à, tôi cũng có đổ thử 1 chai đốp ping REMET gì đấy nhưng nói không thấy hiệu quả gì (ít hao xăng, máy êm hơn) như quảng cáo.
có lẽ do kết quả không "nhãn tiền" nên cũng nghi nghi hoặc hoặc. không biết xado có gì khác không bác?
Xado khác cơ bản vớ remet là ở chổ Remet bảo họ là "siêu phụ gia" còn Xado là 1 phương pháp sửa chữa .
Phụ gia : ( Không cần phải viết to đùng làm gì bác Xado nhé , muốn nhấn mạnh chỉ cần gạch dưới hay in đậm là OK rồi )
Phụ gia là chất cho bổ xung thêm vào nhớt để làm tăng tính năng bôi trơn và giảm mài mòn ma sát của nhớt. Phụ gia được phát triển từ rất lâu, có nhiều lọai khác nhau và có mức độ tác dụng khác nhau.Hầu hết các phụ gia cần phải sử dụng thường xuyên, mỗi lần thay nhớt phải cho vào mới phát huy tốt tác dụng.
Mỡ nhớt bôi trơn bản thân nó có chức năng chính là bôi trơn, làm kín khít khe hở lắp ghép, giảm mài mòn ma sát và làm mát.Ta lấy đông cơ đốt trong của ôtô, xe máy làm ví dụ. Bình thường chu kỳ thay nhớt bôi trơn cho động cơ trong khỏang sau 60-100 giờ vận hành tương đương 2000 – 3000 km . Trong khỏang nửa thời gian đầu tính bôi trơn, chống mài mòn giữ được tốt. Sau đó do tác động của các qúa trình cơ lý hóa nhiệt sảy ra trong lúc vận hành những tính chất bôi trơn, chống mòn giảm dần và dẫn đến qúa trình mòn phá hủy bề mặt sảy ra và tăng dần. Khi có phụ gia sẽ giữ được tính năng chống mài mòn lâu hơn nhưng ở nửa sau chu kỳ sử dụng nhớt hiện tượng mòn vẫn sảy ra. Việc giảm dần tính chất cơ lý hoá của nhớt trong qúa trình sử dụng rất dễ xác định bằng các dụng cụ đo, có thể bằng cảm quan cũng nhận biết được. Chúng ta thường gặp các lọai phụ gia sau :
- Lọai phụ gia thông dụng nhất là các phụ gia tạo màng. Lọai này dễ sử dụng. Cần bổ xung mỗi lần thay nhớt hoặc sau một thời gian ngắn . Chúng tạo ra lớp màng bảo vệ trên bề mặt từ các phần tử kim lọai mềm ( đồng, kẽm, nhôm, thiếc ... ). Đa số các chi tiết cơ khí là kim lọai đen. Do đó lực liên kết giữa màng và lớp bề mặt chi tiết yếu. Màng dễ bị bong tróc cục bộ do tác dụng của phụ tải và ma sát. Giữa màng bảo vệ và bề mặt chi tiết vẫn có sự phân lớp. Quá trình ăn mòn điện hóa có thể sảy ra ở vùng phân lớp.
- Lọai phụ gia tăng cường lực bám của mỡ nhớt với bề mặt ma sát. Lọai này có tác dụng làm tăng sự liên kết màng bôi trơn với bề mặt. Để đạt hiệu qủa tốt thì phải lựa chọn phụ gia thích hợp và duy trì mật độ phụ gia thường xuyên ổn định trong nhớt. Nếu dùng mật độ cao qúa sẽ ảnh hưởng đến tính lưu động của nhớt và tính năng của máy móc.
- Lọai phụ gia cải thiện cơ lý tính bề mặt ma sát . Lọai này không đa năng do tính phức tạp của các qúa trình sảy ra khi sử dụng, phải lựa chọ kỹ cho từng hệ ma sát cụ thể, vật liệu làm chi tiết và phải duy trì mật độ ổn định trong nhớt.
- Sử dụng phụ gia là biện pháp bảo vệ bề mặt ma sát, hạn chế qúa trình mòn. Để phát huy hiệu qủa cần lựa chọn loại phụ gia thích hợp và sử dụng thường xuyên mỗi lần thay nhớt..
Giờ đây các nhà khoa học đã phát minh ra loại vật liệu hóa chất mới cho phép phục hồi sự hao mòn, tái tạo lại bề mặt ma sát. Tuỳ theo loại vật liệu hóa chất sử dụng có thể tạo ra lớp bề mặt mới có những đặc tính đặc biệt tốt. Đây là xu hướng mới, đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển. Xado là một trong số các vật liệu mới này.
Last edited by a moderator:
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Bác Xado.
Em cũng muốn biết rõ hơn sự khác biệt . Trước dùng REMET không ép phê. Nay bác có thiết bị đo thì em cũng muốn thử xem trước và sau khi sử dụng thì các thông số thay đổi thế nào.
Mà thiết bị đo của bác đo cái gì vậy ? Thứ 7 tuần này 25/5 làm được ko bác ?
Bác Xado.
Em cũng muốn biết rõ hơn sự khác biệt . Trước dùng REMET không ép phê. Nay bác có thiết bị đo thì em cũng muốn thử xem trước và sau khi sử dụng thì các thông số thay đổi thế nào.
Chúng tôi có thiết bị đo cụ thể ... Và nếu cần chúng tôi củng có thể đến chổ bác làm mà
Mà thiết bị đo của bác đo cái gì vậy ? Thứ 7 tuần này 25/5 làm được ko bác ?
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Đó là Đồng Hồ đo áp suất nén tối đa dùng đo cho buồng đốt .
Công suất Xe mạnh lên thì Áp Suất nén tại Xylanh phải tăng lên ... OK ?
Chúng tôi đã làm trên rất nhiều xe rồi
Nhân đây tôi xin ghi vài thông tin mong các bạn xem [8|]
Và nhân đây tôi xin giới thiệu vài Thông tin Về XADO tại VN :
1. Luận văn thạc sĩ khoa học " Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Xado nhằm nâng cao tuổi thọ máy móc thiết bị cơ khí " của KS Mai Văn Tinh, Trường Đại học Sư phạm Tp. HCM dưới sự hướng dẫn của PGS TS Phùng Rân :
Tác giả đã phân tích và hệ thống hoá những vấn đề liên quan đến sự cần thiết có những phương pháp sửa chữa mới tiên tiến và hiệu qủa hơn cho lĩnh vực cơ khí. Tác giả lựa chọn công nghệ Xado để giải quyết vấn đề dựa trên những phân tích kỹ về công nghệ Xado, những kết qủa thực tiễn trên thế giới và VN. Để khẳng định tính đúng đắn của sự lựa chọn này, tác giả đã tiến hành thử nghiệm đối chứng trên bộ truyền động bánh răng một cấp có 2 ngăn. Một ngăn có chất Xado trong nhớt, ngăn còn lại không có. Bộ truyền động do tác giả thiết kế. Vật liệu chế tạo các bánh răng như nhau, thép 35 thường hóa. Sau 300 giờ vận hành tiến hành đo độ cứng và chụp ảnh tế vi lớp bề mặt răng .
Kết qủa độ cứng trên bề mặt răng có sử lý Xado tăng thêm 126,7 HV. Ảnh chụp tế vi cũng nhìn rõ có sự hình thành lớp tinh thể mới trên bề mặt và không thấy có sự phân lớp với phần bên dưới.
Đây là thí nghiệm nghiên cứu khoa học về Xado đầu tiên được tiến hành tại Việt nam. Xadovietnam xin chúc mừng sự thành công của tác giả. Cũng xin cám ơn người hướng dẫn PGS TS Phùng Rân, các nhà khoa học trong Hội đồng chấm bảo vệ luận án đã quan tâm đến công nghệ Xado.
Có lẽ còn cần nhiều công trình nghiên cứu ứng dụng về Xado cho thực tiễn VN. Hy vọng các nhà khoa học, chuyên gia kỹ thuật VN sẽ cùng chúng tôi vào việc.
2. Xe Môtô phân khối lớn đã dùng Xado vận hành rất tốt trên suốt hành trình xuyên Việt :
Trong đội môtô hộ tống Đua xe đạp xuyên việt Cúp truyền hình Tp.HCM 30/4/2003 có 10 xe phân khối lớn 250-750 đã sử dụng Xado. Các xe này chạy ngon lành mạnh mẽ trên suốt hành trình gần 2000km. Tiết kiệm xăng trung bình 30%, tốc độ chạy nhiều lúc rất cao xe vẫn êm. Có một xe 250 cc, 2 xilanh do một phóng viên điều khiển đến giữa khu vực miền Trung bị mất lửa một xilanh, nhưng không biết vẫn chạy với tốc độ cao . Khi thấy khói xả đen qúa thì dừng lại kiểm tra mới biết. Khắc phục xong xe vẫn khói nặng. Mọi người nói " tiêu rồi , không có cách chi về được đến đích". Nhưng làm sao được, anh phóng viên vẫn phải chạy và chạy ngang ngửa với các xe khác vẫn leo đèo lên Đà lạt, lại leo đèo xuống dốc về đến TP. HCM.Khi tháo ra thì xilanh vẫn tốt không xước, riêng piston bị cháy xước nặng do bị hoạt động lệch tải qúa lâu trên 100km khi mất lửa một bên. Nhớt sục lên buồng đốt, làm khói xả có màu đen. Giả sử nếu không dùng Xado thì sao. Tất nhiên là " tiêu thật " không thể nào đi hết cuộc hành trình.
Anh Huỳnh Quang Tuấn , Mobtel 0903815993, VDV môtô phụ trách kỹ thuật của Đoàn đã kể cho chúng tôi nghe sự kiện thú vị này.
......
Trích tư liệu từ phần New của trang web Tập Đoàn Xado :
Tháng 1/2004 tại Dakar tổ chức cuộc đua xe tải hạng nặng " Tele - phonica - 2004" trên hành trình dài 18 ngày đêm từ Bacxelôna đến Dakar, vuợt qua các địa hình đường xá, sa mạc châu Phi cực kỳ khó khăn phức tạp.Các hãng xe tải danh tiếng đều gửi đội đua đến dự. Đội đua hãng KAMAZ Nga, được Tập Đoàn Xado tài trợ và xe được sử lý Xado đã giành vị trí số 1.
Mời các bạn nhấn vào đây để tham khảo thêm nhé
Mà thiết bị đo của bác đo cái gì vậy ? Thứ 7 tuần này 25/5 làm được ko bác ?
Đó là Đồng Hồ đo áp suất nén tối đa dùng đo cho buồng đốt .
Công suất Xe mạnh lên thì Áp Suất nén tại Xylanh phải tăng lên ... OK ?
Chúng tôi đã làm trên rất nhiều xe rồi
Nhân đây tôi xin ghi vài thông tin mong các bạn xem [8|]
Và nhân đây tôi xin giới thiệu vài Thông tin Về XADO tại VN :
1. Luận văn thạc sĩ khoa học " Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Xado nhằm nâng cao tuổi thọ máy móc thiết bị cơ khí " của KS Mai Văn Tinh, Trường Đại học Sư phạm Tp. HCM dưới sự hướng dẫn của PGS TS Phùng Rân :
Tác giả đã phân tích và hệ thống hoá những vấn đề liên quan đến sự cần thiết có những phương pháp sửa chữa mới tiên tiến và hiệu qủa hơn cho lĩnh vực cơ khí. Tác giả lựa chọn công nghệ Xado để giải quyết vấn đề dựa trên những phân tích kỹ về công nghệ Xado, những kết qủa thực tiễn trên thế giới và VN. Để khẳng định tính đúng đắn của sự lựa chọn này, tác giả đã tiến hành thử nghiệm đối chứng trên bộ truyền động bánh răng một cấp có 2 ngăn. Một ngăn có chất Xado trong nhớt, ngăn còn lại không có. Bộ truyền động do tác giả thiết kế. Vật liệu chế tạo các bánh răng như nhau, thép 35 thường hóa. Sau 300 giờ vận hành tiến hành đo độ cứng và chụp ảnh tế vi lớp bề mặt răng .
Kết qủa độ cứng trên bề mặt răng có sử lý Xado tăng thêm 126,7 HV. Ảnh chụp tế vi cũng nhìn rõ có sự hình thành lớp tinh thể mới trên bề mặt và không thấy có sự phân lớp với phần bên dưới.
Đây là thí nghiệm nghiên cứu khoa học về Xado đầu tiên được tiến hành tại Việt nam. Xadovietnam xin chúc mừng sự thành công của tác giả. Cũng xin cám ơn người hướng dẫn PGS TS Phùng Rân, các nhà khoa học trong Hội đồng chấm bảo vệ luận án đã quan tâm đến công nghệ Xado.
Có lẽ còn cần nhiều công trình nghiên cứu ứng dụng về Xado cho thực tiễn VN. Hy vọng các nhà khoa học, chuyên gia kỹ thuật VN sẽ cùng chúng tôi vào việc.
2. Xe Môtô phân khối lớn đã dùng Xado vận hành rất tốt trên suốt hành trình xuyên Việt :
Trong đội môtô hộ tống Đua xe đạp xuyên việt Cúp truyền hình Tp.HCM 30/4/2003 có 10 xe phân khối lớn 250-750 đã sử dụng Xado. Các xe này chạy ngon lành mạnh mẽ trên suốt hành trình gần 2000km. Tiết kiệm xăng trung bình 30%, tốc độ chạy nhiều lúc rất cao xe vẫn êm. Có một xe 250 cc, 2 xilanh do một phóng viên điều khiển đến giữa khu vực miền Trung bị mất lửa một xilanh, nhưng không biết vẫn chạy với tốc độ cao . Khi thấy khói xả đen qúa thì dừng lại kiểm tra mới biết. Khắc phục xong xe vẫn khói nặng. Mọi người nói " tiêu rồi , không có cách chi về được đến đích". Nhưng làm sao được, anh phóng viên vẫn phải chạy và chạy ngang ngửa với các xe khác vẫn leo đèo lên Đà lạt, lại leo đèo xuống dốc về đến TP. HCM.Khi tháo ra thì xilanh vẫn tốt không xước, riêng piston bị cháy xước nặng do bị hoạt động lệch tải qúa lâu trên 100km khi mất lửa một bên. Nhớt sục lên buồng đốt, làm khói xả có màu đen. Giả sử nếu không dùng Xado thì sao. Tất nhiên là " tiêu thật " không thể nào đi hết cuộc hành trình.
Anh Huỳnh Quang Tuấn , Mobtel 0903815993, VDV môtô phụ trách kỹ thuật của Đoàn đã kể cho chúng tôi nghe sự kiện thú vị này.
......
Trích tư liệu từ phần New của trang web Tập Đoàn Xado :
Tháng 1/2004 tại Dakar tổ chức cuộc đua xe tải hạng nặng " Tele - phonica - 2004" trên hành trình dài 18 ngày đêm từ Bacxelôna đến Dakar, vuợt qua các địa hình đường xá, sa mạc châu Phi cực kỳ khó khăn phức tạp.Các hãng xe tải danh tiếng đều gửi đội đua đến dự. Đội đua hãng KAMAZ Nga, được Tập Đoàn Xado tài trợ và xe được sử lý Xado đã giành vị trí số 1.
Mời các bạn nhấn vào đây để tham khảo thêm nhé
- Status
- Không mở trả lời sau này.